ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆอัพเดท การแก้ปัญหา Diesel SkyActiv ของ บ.มาสด้า ครับผม  (อ่าน 5387 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
เนื่องด้วย Mazda เป็นรถยนต์ที่ผมแอบสนใจ และช่วงหลังได้พยายามอ่านข่าว เกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหา ของ Mazda (Thailand) กับรุ่น M2 Diesel

แวะไปอ่านหลายเว็บ แต่ยังไม่พบคำตอบ/อัพเดท ที่ชัดเจนของ บ.มาสด้า ต่อผู้บริโภค (หรือ อาจเพราะผม หาอ่านไม่เจอเอง)

จึงมารบกวนเพื่อนๆครับผม

ขอบคุณครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
M2 diesel เท่าที่อ่านในคลับตอนนี้ ศูนย์แก้ให้โดยการเคลมสปริงวาล์วให้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
พอใช้ไปสักพัก เขม่าสะสม ก็จะกลับมาเป็นอาการเดิมอีก

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้รถเอง คือพยายามขับทางไกลบ้าง หรือพยายามขับลากรอบบ้าง เพื่อป้องกันเขม่าอุดตันครับ
'03  Ford Everest
'11  Toyota Camry ACV41
'13  Honda City CNG

ออฟไลน์ xman2029

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
น้ำมันด้วยครับ ควรเติมแบบพรีเมี่ยมเพราะสังเกตุ ดีเซลหลายๆคันเติมพรีเมียมแล้วเครื่องเงียบกว่าเดิมเยอะ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยลดปัญหาที่เกิดด้วย

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
ทำเอาผมต้องกลับมาคิดใหม่อีกรอบอยู่เหมือนกันครับ ตอนแรกจะจอง cx-5 ดีเซลแล้วครับ ยั้งไว้ก่อนนิดนึง ซื้อให้เมียใช้ด้วยครับ แอบกลัว  :-[

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 770
    • อีเมล์
เท่าที่ไปอ่านๆ ในบอร์ด ไม่ว่าจะเป็น mazda 2 กับ cx-5 เหมือนมีแค่ความเห็นและวิธีแก้ไข โดยสมาชิกเอง ทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็นวิธีแก้ไขแบบเฉพาะหน้า หรือคำแนะนำ(ที่คิดว่า) ทำตามข้อ 1 , 2, 3 บลาๆๆ แบบนี้แล้วจะหาย

ยังไม่เคยเห็นทาง Mazda ประเทศไทย แจ้งอะไรเลยนะครับ หรือว่าผมไม่ทราบ หรือหา post ไม่เจอเอง มีท่านใดเจอ แชร์มาให้อ่านหน่อยก็ดีนะครับ จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติม

ออฟไลน์ Slurkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมก็ตามอยู่ครับ ไม่เห็นมีแถลงการณ์จาก Mazda Thailand ออกมาเลย ทำตัวเงียบเหมือน Ford อีกเจ้าและ - -

ออฟไลน์ coolpix99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ส่วนตัวไม่ได้ใช้ mazda 2 1.5 diesel อยู่ แต่จากที่อ่านข่าวและดูจากอาการเครื่องสั่นผมขอเดาว่า ปัญหาเกิดจากเขม่าไปเกาะตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ถ้าเป็นแบบนี้ติดตั้งถังดักน้ำมันน่าจะช่วยยืดอายุไปได้อีกพอสมควร
2009 Honda Civic Si Coupe FG2
2014 Nissan Pulsar DIG Turbo
2014 Mazda CX-5
2014 Honda Accord 2.0
2017 BMW 430i Coupe M Sport

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,139
ผมแนะนำว่าเล่นตัวเบนซินไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลอะไรอีก

เท่าที่ผมตามอ่านมาช่วงนี้ในหลายๆกระทู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ความเห็นส่วนใหญ่ลงประมาณว่า
- ต้องเติมดีเซลพรีเมี่ยม
- ต้องวิ่งทางไกลบ้าง หรือต้องมีการเร่งรอบอัดเครื่องบ้าง
- เอารถไปอุด EGR

แปลว่าถ้าคุณอยู่ต่างจังหวัดให้เลี่ยง Mazda2 ดีเซล เพราะโอกาสจะเติมแต่พรีเมี่ยมดีเซลตลอดนั้นยาก
ถ้าคุณใช้รถแต่ในเมือง วิ่งรถติดๆไม่ค่อยได้ออกทางไกล ก็ให้เลี่ยง Mazda 2 ดีเซลเช่นกัน

ผมไม่ได้ anti รถรุ่นนี้นะ เพราะเท่าที่เห็นปัญหาก็มีอยู่ในหลักร้อยคัน จากรถที่ขายไปเป็นหมื่นๆคัน และก็เคยแนะนำรุ่นนี้ให้คนรู้จักใช้แทนยี่ห้ออื่นด้วย

แต่พอได้ลองเข้าไปอ่านปัญหาในกลุ่ม FB หรือในคลับ  แล้วมาเจอความเห็นในเวปอื่นๆที่ไปกล่าวหาว่าคนในกลุ่มนั้นเป็นกลุ่มปิด เอารถไปดัดแปลงบ้าง ใช้งานไม่ถูกวิธีบ้างก็เลยพัง
ผมเลยจะเตือนสั้นๆว่าถ้าคุณซื้อรถรุ่นนี้ไปใช้ แล้วบังเอิญมีปัญหาขึ้นมา ..... อาจจะไม่มีใครในโลก social ช่วยคุณได้นะ ดีไม่ดีจะโดนกระหน่ำซ้ำเติมด้วย

ออฟไลน์ fanta23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ผมคนหนึ่งครับที่รอทาง มาสด้า แถลงแนวทางการแก้ปัญหาและสาเหตุของปัญหา เพื่อประกอบการตัดสินใจ cx5 ดีเซล

ออฟไลน์ xman2029

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
น่าเบื่อตรง mazda TH แก้ปัญหาอืดอาดชักช้าเหมือนระบบราชการไทยเลย อย่าง mazda 3 เรื่อง e85 กว่าจะแก้แบบหมดจดชัดเจนก็ตอนเกือบจะ MC ตั้ง 2 เกือบ 3 ปีตั้งแต่ทราบปัญหา

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
ถ้าว่างลองไปเดินแถว เอมควอเทียร์ เพื่อเจอ คุณ ที ครับแล้วถามเลยแฮะๆ ล้อเล่นครับ

ปัญหาคืออย่างที่หลายๆ คนว่าไม่ได้เผาเขม่าทำให้มันไปอุดถ้าคุณอยู่กรุงเทพและชอบเที่ยวก็ซื้อได้นะเพียงแต่จัดทริปต่างจังหวัดบ้างแล้วเอามันไปวิ่งเผา แล้วก่อนไปก็เติมพรีเมี่ยมก่อนออกผมว่าช่วยได้เยอะอยู่

ออฟไลน์ rotaryman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 891
ผมคิดว่านะมาสด้าไม่กล้าพูดความจริงมากกว่าเพราะถ้าพูดไปมันส่งผลต่อยอดขายแน่นอน คิดว่าตอนนี้คงเงียบเพื่อเก็บข้อมูลอยู่ปล่อยให้เรื่องค่อยๆซาไปแล้วคงมีการแก้ไขในล๊อตหลังแบบเงียบๆครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,576
Mazda Thai ถ้าออกมาประกาศว่า ลูกค้าควรเติมน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมเพื่อลดโอกาสเกิดปัญหา ก็งานเข้าสิครับ คนใช้ CX-5 ยังพอจะมีรายได้ระดับนึง แต่ถ้ากลุ่มลูกค้า Mazda 2 นี่ไม่รู้จะคิดยังไงกัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,608
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
พี่สาวกำลังสนใจมาสด้า เรากำลังรอดูการจัดการปัญหาของมาสด้าที่มีต่อลูกค้าอยู่เหมือนกันครับ ถ้ามาแนวเดียวกับฟอร์ดคงไม่เอา
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 269
ผมเคยใช้มาสด้า2ตัวเก่าเลยศึกษาข้อมูลปัญหาดูเจอคำตอบนึงอึ้งเลย ให้เติมดีเซลเต็มถังแล้วเติมเบนซิล95 1ลิตร จากถนอมเครื่องน่าจะกลายเป็นพังไวมากกว่า

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,005
    • อีเมล์
เท่าที่รู้ของ CX5 มีรับประกันเครื่องยนต์เพิ่มเป็น 180,000 ก.ม. ส่วน 2 ผมไม่แน่ใจครับ
แนวทางการแก้ปัญหา ส่วนตัวมองว่าช้ากว่าฮอนด้า ที่พอมีปัญหาจะเร่งหาวิธีแก้ให้ลูกค้าได้เร็วกว่า
ตัวผมถ้าจะใช้มาสด้า ตอนนี้มองแต่เบนซินครับ อย่างน้อยตัดปัญหาเรื่องเครื่องสั่นกับน้ำดันออกไปได้ 555
Jazz GD 1.5S CVT -->Sold
CX5 2.0S

ออฟไลน์ N_Peace_B

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
mazda ยังไม่มี recall หรือแก้ไขอะไรให้ลูกค้า ยกเว้น CX-5 2.2D
ที่ผมใช้อยู่ออกประกันเพิ่มให้เ้ป็น 6 ปี 180,000 โล พังก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ใช้เวลารอเปลี่ยน 2 เดือนกว่าๆ มีรถใช้เพียงคันเดียวนี่ลำบากเลย  :'(

ออฟไลน์ zixes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ปัญหายังไม่มีวิธีที่ชัดเจนที่สามารถกำจัดต้นเหตุได้ครับ

มีแต่วิธีแก้ปลายเหตุ ผมก็รอลุ้นอยู่เหมือนกันใช้มา 70,000 โล รถปี2016 ยังไม่มีอาการสั่น

อาการที่พบมีน้ำมันเครื่องเกินขีด Full มาเมื่อรถใกล้จะครบเช็คระยะ 10,000 โลเท่านั้น

น้ำมันที่ใช้ก็เติม ปตท. และ บางจาก แต่เป็นเกรดพรีเมี่ยม เวลาตอนแกะ EGR มาล้างทีละหมื่นโลเขม่าก็เยอะแล้ว

ส่วนตัวผมคิดว่าปัญหาน่าจะมาจากการออกแบบและพาร์ทอะไหล่มีปัญหา ไม่อยากเป็นเหมือนฟอร์ดเลย

รีบตอบสนองปัญหาไวๆเถอะครับ ก่อนที่ความเชื่อถือของลูกค้าจะหมดไป

 
2010 - TOYOTA YARIS
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
ได้เห็นในเพจร้านจูนกล่อง รถมาสด้า 2 ดีเซลเดินสะดุดหรือสะอึก สามารถ Remap ECU แล้วหายครับ ลองค้นในอากู๋ดูนะ อันนี้เห็นผ่านๆคับ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ปัญหายังไม่มีวิธีที่ชัดเจนที่สามารถกำจัดต้นเหตุได้ครับ

มีแต่วิธีแก้ปลายเหตุ ผมก็รอลุ้นอยู่เหมือนกันใช้มา 70,000 โล รถปี2016 ยังไม่มีอาการสั่น

อาการที่พบมีน้ำมันเครื่องเกินขีด Full มาเมื่อรถใกล้จะครบเช็คระยะ 10,000 โลเท่านั้น

น้ำมันที่ใช้ก็เติม ปตท. และ บางจาก แต่เป็นเกรดพรีเมี่ยม เวลาตอนแกะ EGR มาล้างทีละหมื่นโลเขม่าก็เยอะแล้ว

ส่วนตัวผมคิดว่าปัญหาน่าจะมาจากการออกแบบและพาร์ทอะไหล่มีปัญหา ไม่อยากเป็นเหมือนฟอร์ดเลย

รีบตอบสนองปัญหาไวๆเถอะครับ ก่อนที่ความเชื่อถือของลูกค้าจะหมดไป

น้ำมันเครื่องเกินขีด full นี่อาการเดียวกับ CX-5 เลยครับ
ที่มันเกินเพราะ DPF มันฉีดน้ำมันเพื่อเผาเขม่า แล้วพอน้ำมันเผาไหม้ไม่หมด จึงไหลไปปนกับน้ำมันเครื่อง ทำให้สมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องสูญเสียไป เป็นที่มาของฝาสูบโก่งและน้ำดัน

ยังไงถ้าเห็นน้ำมันเครื่องเกินขีด full รีบถ่ายออกก็ดีครับ
'03  Ford Everest
'11  Toyota Camry ACV41
'13  Honda City CNG

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,525
เข้าไปแอบอ่านในคลับก็ประมาณที่ท่านๆกล่าวมา รถเขาสวยจริงนะ

ออฟไลน์ bodin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
แก้ด้วยการซื้อ เบนซิล ครับจบๆ

แพงกว่าแล้วยังมีปัณหา >:(

ดูราคา E20 ดีเซล พรีเมื่ยมดีเซล ดูอัตราการกินน้ำมันที่ทดสอบโดย headlight

จะแรงไปไหมครับที่จะบอกว่า จะซื้อรถดีเซลมาสด้าให้โง่?

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
เคยได้ยินมา M2 diesel เหมือนปัญหาอยู่ที่
1.ความสะอาดน้ำมันที่เติม
2.เขม่าสะสม

วิธีแก้คือ
1.เติมดีเซลปั้มต่างประเทศ
2.กดอัดรอบจัดๆหรือกดแซงรอบสูงบ้างเพื่อให้เขม่ามันหลุดออกไป ปัญหามาจากลูกค้าซื้อไปแล้วไม่ค่อยกดอัดรอบเพราะซื้อรถดีเซลเน้นขับประหยัดกัน

อันนี้เท่าที่ฟังวิธีการแก้ปัญหามาน่ะครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่าน สำหรับข้อมูลครับ

สาเหตุที่ผมสนใจรุ่น Diesel เพราะอัตราเร่ง และความประหยัด .. แต่ตอนนี้ คงต้องรอดูไปก่อน
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ผมว่า ถ้า mazda แก้ปัญหานี้ได้แบบยั่งยืนในระยะเวลาอันสั้น คงไม่ปล่อยให้เรื่องบานปลายแบบตอนนี้หรอก
เคสนี้ น่าจะแก้ยาก คงต้องให้เวลา mazda สักนิด

เมื่อสามารถค้นพบทางแก้ปัญหาได้  ก็คงไม่ประกาศออกมาดังๆ
เหมือนที่ ปัญหาของ พวงมาลัย pajero sport เงียบไป ไม่รู้ว่าแก้ได้หรือยัง ?

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
เนี่ยแหละคือคำตอบว่าทำไมเครื่อง

1NZ ของ Toyota
L15 ของ Jazz
R18 ของ Civic

ถึงได้ลากขายมายาวนาน

เพราะมันแทบจะไม่มีปัญหาเลย

ถ้าซื้อรถป้ายแดงมา มานั่งไล่แก้ปัญหา หรือต้องพยายามหาวิธีการแก้ปัญหา

แถมแก้ไม่จบอีก บางคนรื้อรถจนซ้ำ โคตรปวดหัว

ออฟไลน์ GOBBS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
ผมใช้ mz2 skyD ปี 15 จะครบสามปี หกหมื่นโลนิดๆ
ช่วง 2ปีแรก ไม่เคยเติมดีเซลพรีเมี่ยมเลยนะ เติมแต่บางจาก euro4 พึ่งมาเริ่มเติมบ้าง ตอนบางจากทำ hi premium นั่นละ
ยังไม่เป็น และไม่อยากจะเป็น
................
ทีนี้ ตอบตรงคำถาม จขกท. ว่า มี recall รึยัง
ยังครับ น่าจะทยอยแก้เฉพาะหน้ากันไปสำหรับคันที่มีปัญหาไปก่อน น่าจะสไตล์เดียวกับตอนE85 ในมาสด้า 3 ซึ่งมันก็อืดอาดตามสไตล์มาสด้า
และเท่าที่อ่านการแก้ปัญหาในคลับเนี่ย บางรายการเนี่ยมันแนะนำเข้าไปได้ยังไงฟระ...
แถมร้านจูน ECU เนี่ย จอมฉวยโอกาสเลยนะ ปัญหามันต้องดูยาวๆ นะฮะ ตอนมาขายกล่องจูนคันเร่งตอนรุ่นแรกๆเนี่ย(แถมมีคนติดไปเยอะด้วย) จะมารับผิดชอบกันไหมว่า
..................
ทีนี้ คนที่จะไปซื้อดีเซลดูโง่ๆ อยู่ไหม
ผมว่าไม่นะ ยิ่งตอนนี้ ดีเซลพรีเมียมหาเติมง่ายขึ้นแล้ว ตามหัวเมืองก็มีจะหมดแล้ว
แล้วถ้าเป็นคนใช้งานแบบผม อยู่ กทม. แต่เดินทางไป ตจว. บ่อยๆ ใช้ขึ้นดอยก็เยอะ อย่างที่ผมบอก 2ปีแรกผมไม่ได้เติมพรีเมียมด้วยซ้ำ
ถ้าคุณซื้อเบนซิน วิ่งทางไกลหรือเอาไปขึ้นดอย ก็มานั่งเก็กซิมเรื่องกำลังเครื่องกันอีกหนะ
เลือกรถให้ตรงกับงานครับ ถ้าวิ่งแต่ในเมือง ผมก็ให้เลือกเบนซิน ก็เท่านั้น
แต่ ดีเซล ยังมีความน่าซื้ออยู่นะ และเอาเข้าจริงๆ ถ้าให้ผมซื้อ ณ ตอนนี้ ด้วยการขับของผม เส้นทางที่ผมใช้
ผมก็ซื้อ ดีเซล ครับ ..... ดูโง่เนอะ
..................
จริงๆแล้ว คนคิดจะซื้อตัวดีเซล มัน"เสี่ยง" ตั้งแต่ตอนแรกแล้วครับ
ถ้าคุณเข้า mz2 club ยุคแรกๆ หรือตามศึกษารถคันนี้ตั้งแต่แรกจริงๆ เพื่อที่จะซื้อใช้จริงเหมือนผม ก็จะรู้นะ
เครื่องใหม่ intercoolerแบบใหม่ ดีเซลเครื่องเล็กใหม่เอื่ยมที่กดไอเสียต่ำๆแต่น้ำมันดีๆดันไม่ค่อยจะมี ระบบ i eloop istop (หลายคนกลัวพวกนี้พังก่อนอีก ไม่นึกว่าเป็นDPFตายก่อน) อะไหล่มาสด้าที่รอนาน การเทสไดรฟที่ไม่ค่อยจะครอบคลุมทุกสถานะการณ์ และการแก้ปัญหาที่สุดเฉื่อยของมาสด้าไทย
...คนที่เค้ารู้ เค้าศึกษามาก่อน เค้าเตรียมรอรับเรื่องแบบนี้มาอยู่พอควรแล้วละครับ...เรียกว่าเตรียมใจก่อนซื้อ รู้ว่าเสี่ยงแต่ยังจะขอลอง นั่นละ
แต่ คนที่ตามแห่ ถ้าย้อนกลับไป HLM เนี่ยละ แนะนำกันจัง ดีเซล ดีเซล ดีเซล .... ไอ้คนใช้จริงเนี่ยละ สวนกระแสว่า ดูก่อน ใช้งานยังไง เลือกอย่างนั้น
พอตามแห่ แล้วมีปัญหา ผมก็ไม่รู้จะว่าไงนะ ก็คงได้แต่เอาใจช่วยร่วมกดดันกันไป ได้แต่หวังว่า mazda thailand จะ skyactiv สักทีนะ
.........
edit อีกที
คนซื้อ 2 ดีเซล ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการจ่ายส่วนต่างพรีเมียมเท่าไหร่นะ...ส่วนต่างราคารถ ดีเซล เบนซิน เป็นแสนหนะ
บางคันไปแต่ง ใส่กล่อง ใส่นั่นนู้นนี่ด้วยซ้ำ
พวกนี้คือกลุ่ม อยากได้รถเล็กดีๆหนะ พวกออก jazz SV / ecoboost นั่นละ ราคาไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่
คือรถมันประหยัด แลกกับพรีเมียมมันประหยัดขึ้นจึ๋งนึง(มีผลแต่น้อยยย มาก แต่อัตราเร่งลื่นขึ้นหน่อยๆ) ส่วนต่างค่าน้ำมันต่อ กม. มันน้อยครับ
ผมเจอพรีเมียมก็แถไปเติมก่อนอยู่แล้วละ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2017, 06:54:56 โดย GOBBS »
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ส่วนต่างราคาแสนกว่าบาท ระหว่างดีเซลกับเบนซิล ถ้าเติมE20 กับดีเซลธรรมดา ค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงคงพอๆกัน
แต่ถ้าต้องไปเติมพรีเมื่ยม คาดว่าดีเซล คงมีค่าใช้จ่ายสูงกว่ารุ่นเบนซิลแน่ๆ ยิ่งต้องจัดทริปไปขับเร็วๆไล่เขม่าอะไรให้ยุ่ยยาก :-X
ตอนนี้เล่นmazda คงเล่นแค่เบนซิล เท่านั้น

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
แก้ด้วยการซื้อ เบนซิล ครับจบๆ

แพงกว่าแล้วยังมีปัณหา >:(

ดูราคา E20 ดีเซล พรีเมื่ยมดีเซล ดูอัตราการกินน้ำมันที่ทดสอบโดย headlight

จะแรงไปไหมครับที่จะบอกว่า จะซื้อรถดีเซลมาสด้าให้โง่?

พูดแบบนี้แปลว่าไม่เคยขับเบนซินกับดีเซลเทียบกันสินะครับ

คนออกดีเซล เค้าไม่ได้ดูแค่ราคาส่วนต่างหรอกครับ มันมีเรื่องอัตราเร่ง ความสนุกในการขับขี่เข้ามาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจด้วย ซึ่งดีเซลทำได้ดีกว่าเบนซินมาก
'03  Ford Everest
'11  Toyota Camry ACV41
'13  Honda City CNG

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
    • อีเมล์
แก้ด้วยการซื้อ เบนซิล ครับจบๆ

แพงกว่าแล้วยังมีปัณหา >:(

ดูราคา E20 ดีเซล พรีเมื่ยมดีเซล ดูอัตราการกินน้ำมันที่ทดสอบโดย headlight

จะแรงไปไหมครับที่จะบอกว่า จะซื้อรถดีเซลมาสด้าให้โง่?
ขับขี่ต่างกันเยอะเลยครับ เบนซินใน 2 นี่อย่างอืดเลย 2 diesel มุดในเมืองขับดีกว่า civic 1.5 turbo อีก ผมซื้อ diesel มา remap อุด egr ปิด dpf นี่ได้รถแรง ชวงล่างดีราคา ประหยัด