ผู้เขียน หัวข้อ: // ส่องสเป็คเบื้องต้น Toyota C-HR เวอร์ชั่นไทย 4 รุ่นย่อย เปิดตัวต้นปี 2018 //  (อ่าน 11439 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ส่องสเป็คเบื้องต้น Toyota C-HR เวอร์ชั่นไทย ทั้ง 4 รุ่นย่อย :
9xx,000 - 1,1xx,000 บาท มาพร้อม 2 เครื่องยนต์ 1.8 / 1.8 Hybrid,
ระบบถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งทุกรุ่นย่อย เปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปี 2018

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/brief-spec-toyota-c-hr-thai-version/


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
สงสัยจะเป็นความจงใจที่ยังอุบแรงบิดของเครื่องไฮบริจรึเปล่า  :-\
กี่ข้อมูลก็ไม่ยอมบอกแรงบิดรวมสักที

จะอุบหรือไม่กล้าบอกชักยังไงกันแน่ แต่วัสดุภายในทำคนผิดหวังกันพอสมควร
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
วันนี้ไปดูมา
ออกแบบรถไม่เผื่อคนนั่งหลังครับ ผมเปิดประตูหลังโดยที่ไม่รู่ว่ามีคนนั่งอยู่ :(

ตอนเปิดออก ก็เกือบชนแม่บ้านเช็ดรถ :-X

คือถ้าซื้อไปใช้จริง คนนั่งหลังมีสิทธิ เปิดประตูมาชนหลายๆอย่างได้เลยครับ คน ฟุตบาท สิ่งของ เพราะมองไม่เห็น

ตลาดกลุ่มเดียวกับ นิสสันจู๊ค นั่งคนสองคน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เสียดายตัวเริ่มต้นน่าจะสัก 8 แสนต้นๆ ครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ไปดูที่งานมา มีแต่คนหันมาพูดบ่นวัสดุภายใน

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
chr เป็นรถที่สวยและผมอยากได้มากรุ่นหนึ่ง จึงได้ไปดูคันจริงมาที่ motor expo

ภายนอก ด้านหน้า ทั้งหน้าตรง ด้านข้าง สวยจบ แต่ด้านท้าย มองเอียงๆ เฉียงๆ ก็ดูสวย แต่ถ้าดูด้านท้ายตรงๆ ผมว่าไม่สวย ล้อไม่สวย
ภายใน การออกแบบคอนโทรลเบี้ยวๆ ไม่ชอบเลยครับ วัสดุ พลาสติกภายในดูไม่ค่อยดี look cheap ไป
option เฉพาะของตัว top เท่านั้นที่ดูเหมาะกับรถสมัยใหม่หน่อย นอกนั้นออฟชั่นน้อยไป และทำไมไม่มีเบาะไฟฟ้าคู่หน้า !!!
เครื่องยนต์ ทำไมเครื่อง hybrid แรงม้ารวมมันน้อยกว่าเครื่องธรรมดาครับ งงและสงสัยครับ

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ที่งานเป็นรถที่คนเบียดกันดูจนผมมองตัวรถแทบไม่เห็น คงรอสัมผัสใจเย็นๆที่โชวรูมหล่ะครับ จุดที่น่ากังวลสุดๆคือ เสา C กว่างมาก ลองเอานิ้ววัดดูน่าจะกว้างเกือบๆฟุต ไม่รู้ตอนขับจริงจะบังทัศนวิสัยขนาดไหน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
เห็นวัสดุแล้ว ถอนหายใจยาวๆ

แต่ถ้าคิดเสียว่าทนแบบ toyota ขับได้ทุกวัน ของแถมคือ สวย โฉบเฉี่ยว คงไม่ผิดหวัง

เคยซื้อ cx-3 เพราะสวย มีสเน่ห์มาก แล้วขายทิ้งเพราะแม่นั่งหลังไม่ได้ บ่นยับเลย มาเจอเจ้านี่ พื้นที่ว่างดีกว้า cx-3 แต่เสาประตูนี่ให้ 0 คะแนน  :-\
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ป่านนี้แล้ว tmt เปิดราคาสักที่เถอะ จะ xxx ไปอีกนานแค่ไหน

ผมไปดูมาแล้ว ราคาพอๆหรือแพงกว่า cx3 hrv ภายนอกโฉบเฉี่ยวกว่า
ถุงลมมากกว่าในรุ่นรองๆ
แต่ภายในวัสดุสู้ไม่ได้ครับ

กำเงินแปดแสนไปซื้อ civic หรือ altis 1.8 น่าจะคุ้มค่าที่สุด


ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
คนนั่งหลังน่าจะอึดอัดเหมือนอยู่ในรถถัง

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
เบอร์ 1 ใน Class น่าจะเป็น HRV ตามเดิม

อาจจะสอดแทรกมาด้วย MG ZS

CHR ใครได้ลองไปนั่งหลัง ส่ายหัวทุกคน อย่างกะนั่งในรถถัง จมอยู่ในรถเลย

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
รถคันละล้าน ได้ไฟหลอดใส้ฮาโลเจนนนนนน โถถถ พ่อเจ้าตลาดดด

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้กระแสดีมาก แต่จากกระแสของหลายๆคนที่ไปสัมผัสคันจริงมา

อาจจะแป๊กก็ได้นะโตโยต้า

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ดูสวยงาม
ราคานี้ ได้แค่นี้ ไม่สมราคาเลย
Vios เบาะหลังนั่งสบายกว่าเยอะเลยครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
สีในรุ่นไฮบริดสวย ขับบนถนนคงเด่นมากๆ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ไปดูคันจริงที่งาน คนเยอะได้แค่ลองนั่งเบาะหลัง มันจะอุดอู้มืดๆ ไม่ต้องมองวิวซ้ายขวาเพราะเจอพลาสติก
เป็นรถที่ตั้งใจไปดูในงานอีกรุ่น

-ภายนอกส่วนตัวชอบ แต่ล้อมันดูไม่ทันสมัยเลย
-ภายในห้องโดยสารกว้างกว่า CX-3 juke พอควร แต่นั่งหลังเหมือนขาดอากาศอึดอัดมันมืด
-งานพลาสติกเยอะ เหมือนวีออส 2008 ตัวJ (ผมเคยใช้)


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ที่ผมหงุดหงิดคือ จะกักสีสวยๆ 3 สีไว้ให้เฉพาะรุ่น Hybrid เพื่อ !!!

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้าอ่านรีวิว ch r จะรู้ว่ามันไม่โอเค แล้ว งบนี้ผมไป XV แบบไม่คิดมากเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ไฟหน้า Bi-Halogen คำนี้จะนิยามมาทำไมเนี่ย เรียกซะยังกะหรูไฮเทคเชียว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
อาจจะเจริญรอยตาม revo ก็ได้ถ้ายังงกออฟชั่นแบบนี้

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ก่อนหน้านี้กระแสดีมาก แต่จากกระแสของหลายๆคนที่ไปสัมผัสคันจริงมา

อาจจะแป๊กก็ได้นะโตโยต้า
ลองดูครับ กระแสออนไลน์จะซื้อสักกี่คน
เท่าที่เห็นคนชอบกระแสหลักไม่ค่อยออกตัวเลย
รอดูๆ
ปล. ส่วนตัวไม่สนใจรุ่นนี้ครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
เหมือนมันบังคับให้ซื้อรุ่น hybrid
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ไฟหน้า Bi-Halogen คำนี้จะนิยามมาทำไมเนี่ย เรียกซะยังกะหรูไฮเทคเชียว
555+ คิดได้ไง Bi-ฮาโลเจ้น   ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รอดูการแบ่งยอดจาก HR-V

ว่าดูดได้นานแค่ไหน ดูดมาได้เท่าไหร่

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ไปลองนั่งในงานมาแล้วครับ เบาะตอนหน้าโอเค นั่งสบายดี (ผมสูง 180 หนัก 110)
นั่งหลังก็ยังมีพี้นที่เหลือ แต่ปิดประตูแล้วอึดอัด มองภายนอกไม่ค่อยเห็นเท่าไร

แต่เวลาก้าวลงจากรถก็ลำบาก ระยะสวิงประตูไม่ได้กว้างมากเหมือนรถเก๋ง รอยเท้าที่เห็น มักไปโดนตรงบริเวณลำโพงซะส่วนใหญ่
การตกแต่งภายในใช้ได้ครับ ถึงะพลาสติกเยอะ แต่ก็เข้าใจในแนวทางของรถ ไม่น่าเกลียด

ที่ขัดใจ คือ Toyota Safety Sense กลับไม่มีในรุ่นล่างๆ พี่โตเล่นมุกกั๊กของอีกแล้ว

ขนาด Note รถคลาสต่ำกว่า ขายราคา 6.4 แสน ยังจัดระบบพวกนี้มาให้เลย

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ก็ภาวนาให้ไม่เปรี้ยง จะได้หายงกออฟชั่นสะมั่ง นี่อ่านออฟชั่นรถราคาเกิือบล้านจนถึงล้านกว่านี้ทำไมมันน้อยแบบนั้น ไปอ่านบางค่ายเยอะจนขี้เกียจอ่าน

ชอบใจมากเลย bi halogen ดูแพงมาก :P

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
มีคนมากมาย จองคิวกันไปแล้ว ทั้งๆที่ ราคายังไม่ออก รถยังไม่ได้ลอง  :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
วันนี้ไปดูตัวจริงมาชอบรูปทรงการออกแบบสวยอย่างที่ตั้งใจไว้ นั้งหลังหัวไม่ติดนะแต่มันดูทึบๆไปหน่อยๆกับเสียแค่เรื่องวัสดุที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่



ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ไว้รอดูราคากับ list อุปกรณ์ออกมาแบบครบ ๆ ก่อนดีกว่ามั๊งครับ

ถ้าเอาแค่ที่ดูตอนนี้ ผมว่าถุงลม 7 ใบ + ระบบช่วยเหลือการทรงตัว + ช่วงล่างหลังอิสระ

นี่ก็นับว่าเป็นไอเท็มใหญ่ที่มากกว่าคู่แข่งอยู่นะครับ