ผู้เขียน หัวข้อ: Civic RS turbo เป็นรถขับสบาย เหมาะใช้ในกรุงเทพ และไม่ใช่รถขับสนุก  (อ่าน 14063 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
หลังจากที่ใช้ชีวิตด้วยกันเกือบ 1 อาทิตย์

มันทำให้ผมผิดคาดที่คิดเอาไว้ว่ามันจะเป็นรถซิ่งขับสนุก

ข้อดีที่เห็นชัดเลยคืออัตราเร่งมีให้ใช้เหลือเฟือในชีวิตประจำวัน

ออกตัวจากด่านทางด่วน ไล่ตามกระบะตัวแรงได้สบาย ไม่ต้องกลัวโดนปาดหน้า

กล้องมองหลังที่กระจกฝั่งซ้ายก็ช่วยให้มีมุมมองกว้างขึ้น

เบรค hold ก็ดีงามเวลารถติด

ช่วงล่างก็นุ่มนวลใช้ได้ จนคุณไม่อยากเอามันไปโหลดให้เสียรถ

เบรคก็ดีไม่มีหัวทิ่ม

แล้วก็ประหยัดน้ำมันจนน่าแปลกใจ

สรุปคือไม่ต้องไปแต่งอะไรมันเลย

แต่ข้อเสียที่ทำให้มันขับไม่สนุกคือช่วงล่างนั่งสบายไปหน่อย  ;D

พวงมาลัยถึงจะจับแล้วค่อนข้างถนัดมือ แต่ปัญหามันอยู่ที่ฟีลลิ่งพวงมาลัยแปลก ๆ และไม่คมเลย

พอลงจากซีวิค แล้วต่อด้วย BRZ เกียร์ออโต้ทันที เป็นรถทดลองขับ พบว่าอัตราเร่งธรรมดามาก เริ่มไม่แน่ในว่าจะโดนซีวิคสวนหรือเปล่า

ที่ถูกใจคือพวงมาลัยคุ้นมือมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยขับมาก่อน เสียงเครื่องเร้าใจ แต่ไม่หนวกหูชาวบ้าน

ซึ่งเทียบกันได้แค่นี้เพราะได้ขับนิดเดียวครับ

แต่พอโดดขึ้น mazda 2 M/T คันเดิมของผม อืมมม คันนี้แหละ ขับสนุกสุดแล้ว 5555


ถ้าผมเกิดหน้ามืดซื้อ civic rs มาใช้ ผมคงจะเสียใจทีหลัง เพราะมันไม่ใช่คู่แท้เลยจริง ๆ

กลับกันผมโคตรประทับใจ CX-3 มากกว่า ซึ่งแม้เครื่องจะไม่แรง แต่เกียร์ออโต้ของคันนี้มันเฟี้ยวฟ้าวมาก

ในราคาที่ถูกกว่ากันเยอะเลย

ถึงจุดนี้ผมนึกถึงสมาชิกท่านนึงที่เปลี่ยนจาก cx-3 มากเป็น civic rs ไม่รู้ว่าจะตอบโจทย์เขาได้ไหม

แต่ความต้องการของเขาคือ top speed ก็อาจจะถูกใจก็ได้

ความสนุกของผมไม่ต้องเร็วขนาดนั้น แต่เข้าโค้งต้องแม่นยำ เปลี่ยนเลนต้องมั่นใจ มีเสียงท่อทุ้ม ๆ แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ

ตกลงผมบ่นอะไรเนี่ย 5555


ออฟไลน์ motakung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
อ่านจบปุ๊บ เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้าย "นั่นสิบ่นอะไร ฮาๆๆ"
In my garage
- 2017 Honda Civic Hatchback 1.5 (FK)

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Top Speed ผมเลิกมองมานานแล้วครับ
ไม่มีปัญญาขับ คนยังไม่เคยเจ็บ อาจจะอยากลอง
ทุกวันนี้ 0-100 ประมาณ 6 วิ กว่า ก็ ฟิน

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
น่าจะคล้ายๆผมนะ
ชอบรถขับสนุกต้นจัดๆ
0-140 นี่ขอมาไวๆเลย

ส่วนตัวมี RS คันนึง
ก็ขับดีนะ แรงดี ดึงดี

ต้องขับโหมด S ถึงจะสนุกมากๆ
ถ้าโหมด D ก็แรงแบบเรื่อยๆ

Top speed ไม่เคยสนเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
สรุป ใช้รุ่น อะไรอยู่ครับ rs brz m2 หรือ cx3

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
กำลังจะจอง CIVIC RS อ่านเจอทำเอาเขวอีกและ แต่เห็นว่า แรงดี กับประหยัดน้ำมัน นิ่มสบาย แลกกับขับไม่ค่อยสนุก ผมก็ยอมละครับ
คงไม่เปลี่ยนแล้ว ปกติก็ขับไม่ได้ซิ่งอะไร ;)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,468
    • อีเมล์
แต่ผมว่าถ้าหน้ามืดซื้อ civic turbo มา
มันจะงานงอก ทำต่อไปอีกเยอะ
ช่วงล่างอิสระของแต่งเพียบ เครื่อง turbo จูนต่อ พ่วงกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนอินเตอร์ ผมว่ามันจะสนุกตรงนั้นหละ

Civic turbo ไม่ใช่รถแรงขับสนุกมาตั่งแต่เกิด มันเป็นรุใช้งานที่สามารถทำต่อได้เพื่อตอบโจทย์คนที่คัน หาเรรื่องทำรถต่อ ผมมองว่างานนี้ honda วางกั๊กสองตลาดได้ ถ้าย้อนเวลากลับไปสัก 5-10ปี ผมว่า fc fk ต้องได้เงินจากผมสักคัน

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 ;) ทำไว้กลางๆไงครับ เผื่อๆไว้กับคนทุกระดับ
แบบนี้ผมว่าดีต่อการขายเลยครับ
ตัวเก่าก็นุ่ม เงียบ แน่นดีอยู่แล้ว
ติดแค่ราคา แพงโคตรรรรรรร

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ชอบครับ เขียนเล่าเรื่องได้สนุกดี เห็นภาพเลย
ที่ว่าขับสบายนุ่มไป ถ้าได้สปริงกับโช๊คดีๆซักชุดน่าจะดีขึ้น
ส่วนพวงมาลัยก็ปล่อยมันไปแบบนั้นแหละ  ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
มาสด้ามันแคบไงคนเลยไม่เลือก เลือกรถกลางๆดีกว่า

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ถึงว่าแต่ละคันดูขับชิวๆกันเหลือเกิน ที่ดูจะขับแบบดุเดือดผมว่า hrv

ว่าแต่ กระบะนี่ออกตัวเร็วขนาดนั้นเลยหรือครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เครื่องเกียรตัวนี้มันไม่ใช่เครื่องซิ่งอยู่แล้วครับทำมาเป็นรถบ้าน ถ้าซิ่งจริงต้องไป typr r 2.0 turbo ผมขับ วิดโบ กับ 2 diesel รู้สึก 2 diesel ซิ่งกว่าอีกยิ่งเอาไปอุด egr remap ด้วยสบาย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
มันคงขับไม่สนุกหรอกครับ ขยายตัวถังซะใหญ่ยาวขนาดนั้น m2มันเล็กกะทัดรัด ว่องไวมุดดีช่วงล่างก็หนึบ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จริงครับ ไอคันเล็กๆช่วงล่างดีๆมันขับสนุกกว่ารถใหญ่ๆจริงๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kakalotz1412

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ถ้า civic โบ ไม่ใช้เกียร์ CVT น่าจะมีเร้าใจกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
ยกเว้น คนนี้

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

มีอย่างนึงที่ลืมบอกไป คันนี้เป็นรถของแฟน พอผมเปิดฝากระโปรงดู เจอกล่อง Race chip ครับ

แฟนบอกว่า น้องสาวเอาไปติดกล่องอะไรมาก็ไม่รู้

ก็คงโดนเพื่อนยุมาแน่ ๆ คราวก่อนนางก็เอา mazda 2 sky ของนางไปติดกล่อง standalone มาแล้ว ซึ่งเกินความจำเป็น

ผมเสียดายเงินแทนเลยจริง ๆ


ถามว่าติดแล้วมันแรงขึ้นไหม คำตอบคือ "ไม่รู้" เพราะติดตั้งแต่ป้ายแดงเลย

จะติดของแบบนี้ผมไม่ว่า แต่ทำไมไม่รอให้คุ้นกับรถก่อน หรือเริ่มเบื่อแล้ว ก็ค่อยเอาไปติดกล่อง

ติดแล้วจะได้รู้ว่ามันแรงขึ้นยังไง เฮ้ออออ

;) ทำไว้กลางๆไงครับ เผื่อๆไว้กับคนทุกระดับ
แบบนี้ผมว่าดีต่อการขายเลยครับ
ตัวเก่าก็นุ่ม เงียบ แน่นดีอยู่แล้ว
ติดแค่ราคา แพงโคตรรรรรรร

ผมว่าถ้าขาซิ่งซื้อ civic rs มา จะเริ่มไม่อยากเปลี่ยน shock up ครับ เพราะมันนั่งสบาย

ในที่สุดขาซิ่งก็จะผันตัวมาเป็นขาสโลวแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว แบบงง ๆ และเลิกสนใจรถซิ่งดิบ ๆ แข็ง ๆ ไปเลย

คือไม่จำเป็นต้องมุดอีกต่อไป ค่อยไปเร่งเอาทางตรงข้างหน้าก็ได้

แต่ผมยังสู้ไหวครับ คันต่อไปคือ BRZ แน่นอนแล้ว รถนั่งสบายเอาไว้ตอนแก่ก็แล้วกัน 5555

หลังจากที่ปิดจองมาก่อนหน้านี้ ปัจจุบันราคา update อยู่ที่ 2,266,000 บาท ดอกเบี้ย 1.75% ส่วนลด 2 หมื่น และไม่แถมประกันชั้น 1 ครับ

ส่วน mazda 2 ที่หมดเงินแต่งไปเยอะแยะ น้องสะใภ้ก็จะรับไปดูแลต่อ โชคดีที่นางเป็นขาซิ่ง ทำให้ไม่ต้องระเบิดของแต่งเลย

และผมยังได้เห็นรถที่ผมรักอยู่ในสายตาด้วยครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ดีแล้วครับ คู่แข่งในตลาดคือรถ segment เดียวกัน ทำได้ดีกว่าก็ได้ตามเป้า

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
RS Turbo ล้อเดิมๆ ลองเปลี่ยนยางเป็น RE003 ชีวิตจะดีขึ้นอีกเยอะครับ ลองๆๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
อ่านแล้วทำให้คิดว่ารถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน   ไม่ต้องแรงแต่ต้องขับสนุกได้ทุกวันแบบไม่เบื่อ  ซึ่งคำตอบคือ Mazda   ZOOM ZOOM

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
รถบางคันอาจต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับมันหน่อยครับ
อัตราเร่งที่ดีไม่ใช่ว่าจะขับสนุกเสมอไปเช่น camry hybrid
รถที่อืดกว่า แต่ขับสนุกก็มี  เช่น ford everst
Mazda ผมเคยลองแค่2กับ3 ใหม่  แค่ระยะทางสั้นๆก็พบความสนุกแล้ว
รถบางคันแค่มันสวย  แค่จับพวงมาลัยก็รู้สึกว่ามันขับสนุก
ขับสนุกของคนไม่เหมือนกันครับ  ต้องลองเอง

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
 เคยขับแต่ตัว 1.8 El
Vios  บริทนี ขับสนุกกว่าอีก
เพราะเกียร์นี้ละ

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
หลายคนซื้อ Civic ไม่เคยลองขับด้วยซ้ำ ซื้อตามกระแส เพราะอยากขับแล้วเท่ห์

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
เกียร์ mazda 3 และ cx3 เป็น 6 สปีด ซึ่งเป็นเกียร์ที่ทำมาได้ดีมากๆๆ เป็นรองกว่า mx5 ไม่มากเลย ซึ่ง เกียร์ของ mx5 ถือว่า ดีสุดๆ ตอบสนองได้อย่างดีมาก   จึงไม่แปลกที่ ซีวิคโบ ไม่ใช่รถที่ขับสนุก เพราะ บางจังหวะที่ชะลอแล้วเร่งไปใหม่ มันจะไม่ไว เหมือน  mazda

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ใช่ครับ  มีแต่คนคิดว่า Civic โฉมนี้เป็นรถวัยรุ่นขับสนุก  แต่ไม่ได้ไปลองขับเอง

Civic ยังไง ก็คือคู่แข่ง Altis  และทั้งสองคือรถบ้าน ที่ทั้ง Toyota, Honda ออกแบบมาให้ใช้ขับไปจับจ่ายใช้สอย อเนกประสงค์ ซ่อมง่าย ซ่อมถูก จับตลาดคนตั้งแต่อายุ 25 ไปจนถึงคุณลุงคุณป้า อายุ 75

คือทุกวัย  และทุกคนที่อยากจะมีรถซักคัน  ก็ต้องการรถที่เป็นกลางๆ นุ่มพอตัว เกาะพอตัว

แต่ไม่ใช่รถที่จับกลุ่มวัยรุ่นแบบ Mazda2, Mazda3 ที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจับตลาดคนอายุ 20-45 หรือคนที่เน้นขับสนุก   มันคนละตลาด คนละเป้าหมายกันครับ

Civic ไม่ใข่รถสำหรับ car enthusiast เลย  ต่อให้ไปทำช่วงล่าง ก็จะหนึบขึ้น แต่ไม่ได้เป็นรถพื้นฐานขับสนุกแบบ Mazda3 หรือ Ford Focus

แต่ถือว่า Honda ทำมาได้ดี เพราะหลอกให้คนทั่วๆ ไปหลงคิดว่า Civic นี้ เป็นรถซิ่งสมรรถนะสูง  ทั้งๆ ที่ขับขี่จริงๆ มันดีขึ้นกว่า Civic FB ไปนิดเดียว แต่ฟิลลิ่งยังไม่ได้แบบ Mazda 3 เลย 

รวมถึงกับขนาดใช้ CVT เพื่อลดต้นทุนแล้ว และได้ตัวเลขมาสวยๆ เพราะ CVT นี้  แต่สื่อต่างๆ ในไทย ก็ไม่กล้าโจมตีฟิลลิ่งของ CVT   ต่างกับเมืองนอก ที่สื่อด่ากระจายว่าเจ้า CVT นี่ทำให้ฟิลลิ่งหาย

สรุปคือ Civic ก็คือ Civic คือรถบ้านๆ ให้นึกถึง Altis นั่นแหละ ว่า Toyota เค้าจับตลาดกลุ่มไหน   เจ้า Civic ใหม่นี่ก็คือจะไปแย่งลูกค้า Altis นั่นแหละ  แต่ Honda ทำมาแบบทรวดทรงวัยรุ่นขึ้น  แต่ฟิลลิ่งก็ยังเป็น Honda รถบ้านครับ ไม่ใช่รถขับสนุกแบบ Mazda3, Ford FOcus, Volkwagen Golf อะไรสไตล์นั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2017, 17:16:22 โดย bingoman »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ใส่ชิปซะด้วย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มาสด้าทำรถขับสนุกจริง อันนี้ต้องยอม ถ้าได้ลองขับแล้วจะถึงขั้นเก็บไปฝันเลย แต่ถ้าเรื่องความสบายก็อีกเรื่อง

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าสมรรถนะมันคุ้มค่าครับ รถ C-seg ที่อัตราเร่งพอๆกับ D-seg hybrid แต่มันก็คือรถบ้านนั่นแหละ

แต่ผมชอบแบบนี้นะ เหมาะกับขับครูยซิ่งแบบชิลๆไปเรื่อยๆ แต่ถ้าต้องการเร่งแซงก็สั่งได้ดังใจ

แต่คงไม่เหมาะกับขาซิ่ง ที่ชอบขับแบบมุดๆ หรือเล่นโค้งแรงๆ หรือขับแบบมันๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

มีอย่างนึงที่ลืมบอกไป คันนี้เป็นรถของแฟน พอผมเปิดฝากระโปรงดู เจอกล่อง Race chip ครับ

แฟนบอกว่า น้องสาวเอาไปติดกล่องอะไรมาก็ไม่รู้

ก็คงโดนเพื่อนยุมาแน่ ๆ คราวก่อนนางก็เอา mazda 2 sky ของนางไปติดกล่อง standalone มาแล้ว ซึ่งเกินความจำเป็น

ผมเสียดายเงินแทนเลยจริง ๆ


ถามว่าติดแล้วมันแรงขึ้นไหม คำตอบคือ "ไม่รู้" เพราะติดตั้งแต่ป้ายแดงเลย

จะติดของแบบนี้ผมไม่ว่า แต่ทำไมไม่รอให้คุ้นกับรถก่อน หรือเริ่มเบื่อแล้ว ก็ค่อยเอาไปติดกล่อง

ติดแล้วจะได้รู้ว่ามันแรงขึ้นยังไง เฮ้ออออ

;) ทำไว้กลางๆไงครับ เผื่อๆไว้กับคนทุกระดับ
แบบนี้ผมว่าดีต่อการขายเลยครับ
ตัวเก่าก็นุ่ม เงียบ แน่นดีอยู่แล้ว
ติดแค่ราคา แพงโคตรรรรรรร

ผมว่าถ้าขาซิ่งซื้อ civic rs มา จะเริ่มไม่อยากเปลี่ยน shock up ครับ เพราะมันนั่งสบาย

ในที่สุดขาซิ่งก็จะผันตัวมาเป็นขาสโลวแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว แบบงง ๆ และเลิกสนใจรถซิ่งดิบ ๆ แข็ง ๆ ไปเลย

คือไม่จำเป็นต้องมุดอีกต่อไป ค่อยไปเร่งเอาทางตรงข้างหน้าก็ได้

แต่ผมยังสู้ไหวครับ คันต่อไปคือ BRZ แน่นอนแล้ว รถนั่งสบายเอาไว้ตอนแก่ก็แล้วกัน 5555

หลังจากที่ปิดจองมาก่อนหน้านี้ ปัจจุบันราคา update อยู่ที่ 2,266,000 บาท ดอกเบี้ย 1.75% ส่วนลด 2 หมื่น และไม่แถมประกันชั้น 1 ครับ

ส่วน mazda 2 ที่หมดเงินแต่งไปเยอะแยะ น้องสะใภ้ก็จะรับไปดูแลต่อ โชคดีที่นางเป็นขาซิ่ง ทำให้ไม่ต้องระเบิดของแต่งเลย

และผมยังได้เห็นรถที่ผมรักอยู่ในสายตาด้วยครับ
ออกตัวมาแบบนี้ ไป BRZ เร็วๆนี้แล้วใช่ไหมครับ ... "จิ๋วขี้บ่น" ผมยังทำไม่เสร็จเลย  :'(

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
อาจมีแววได้เสียทรัพย์กันอีกหลายปัจจัยครับ ของแต่งเพียบ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R