ผู้เขียน หัวข้อ: Civic RS turbo เป็นรถขับสบาย เหมาะใช้ในกรุงเทพ และไม่ใช่รถขับสนุก  (อ่าน 13992 ครั้ง)

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
ใช่ครับ  มีแต่คนคิดว่า Civic โฉมนี้เป็นรถวัยรุ่นขับสนุก  แต่ไม่ได้ไปลองขับเอง

Civic ยังไง ก็คือคู่แข่ง Altis  และทั้งสองคือรถบ้าน ที่ทั้ง Toyota, Honda ออกแบบมาให้ใช้ขับไปจับจ่ายใช้สอย อเนกประสงค์ ซ่อมง่าย ซ่อมถูก จับตลาดคนตั้งแต่อายุ 25 ไปจนถึงคุณลุงคุณป้า อายุ 75

คือทุกวัย  และทุกคนที่อยากจะมีรถซักคัน  ก็ต้องการรถที่เป็นกลางๆ นุ่มพอตัว เกาะพอตัว

แต่ไม่ใช่รถที่จับกลุ่มวัยรุ่นแบบ Mazda2, Mazda3 ที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจับตลาดคนอายุ 20-45 หรือคนที่เน้นขับสนุก   มันคนละตลาด คนละเป้าหมายกันครับ

Civic ไม่ใข่รถสำหรับ car enthusiast เลย  ต่อให้ไปทำช่วงล่าง ก็จะหนึบขึ้น แต่ไม่ได้เป็นรถพื้นฐานขับสนุกแบบ Mazda3 หรือ Ford Focus

แต่ถือว่า Honda ทำมาได้ดี เพราะหลอกให้คนทั่วๆ ไปหลงคิดว่า Civic นี้ เป็นรถซิ่งสมรรถนะสูง  ทั้งๆ ที่ขับขี่จริงๆ มันดีขึ้นกว่า Civic FB ไปนิดเดียว แต่ฟิลลิ่งยังไม่ได้แบบ Mazda 3 เลย 

รวมถึงกับขนาดใช้ CVT เพื่อลดต้นทุนแล้ว และได้ตัวเลขมาสวยๆ เพราะ CVT นี้  แต่สื่อต่างๆ ในไทย ก็ไม่กล้าโจมตีฟิลลิ่งของ CVT   ต่างกับเมืองนอก ที่สื่อด่ากระจายว่าเจ้า CVT นี่ทำให้ฟิลลิ่งหาย

สรุปคือ Civic ก็คือ Civic คือรถบ้านๆ ให้นึกถึง Altis นั่นแหละ ว่า Toyota เค้าจับตลาดกลุ่มไหน   เจ้า Civic ใหม่นี่ก็คือจะไปแย่งลูกค้า Altis นั่นแหละ  แต่ Honda ทำมาแบบทรวดทรงวัยรุ่นขึ้น  แต่ฟิลลิ่งก็ยังเป็น Honda รถบ้านครับ ไม่ใช่รถขับสนุกแบบ Mazda3, Ford FOcus, Volkwagen Golf อะไรสไตล์นั้น
เห็นด้วยครับ T กับ H เขาทำรถเพื่อตอบสนองคนทุกกลุ่ม ในขณะที่ M เขาทำรถตอบสนองวัยรุ่นที่เน้นการขับขี่ การตอบสนองรถอย่างจริงจัง

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์

civic RS  ไปสายแรง แต่แรงไม่สุด  สดุดที่เกียร์ เคยใช้ civic fd 1.8 AT turbo 240 ม้าที่ล้อ  เกียร์กำลังไป แรงมากแต่แค่ทางตรง

BRZ ตอบโจทย์ความสนุกในการขับขี่   สนุกกับตัวเอง ไม่ต้องไปแข่งใครไป BRZ  ยูเทรินทีท้ายปัด  แต่ขึ้นลงลำบาก นั่งปวดหลัง

คหสต.  จัดBRZ เลยครับ แหะๆ

Wave Z

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ที่เคยลองคือแรงใช้ได้และประหยัดดี ขับสบายอยู่นะครับ แค่ look ดูเป็นแนวรถซิ่ง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เจ้าสอง A/T 2012 ของผม ยอมรับเลยว่าขับสนุกจริงคับ มีความสุขกับการขับมันมากทุกวันคับ ไม่เคยเบื่อเลย ผมคิดไม่ผิดเลยที่เลือกเจ้าคันนี้ ทุกวันนี้ปาดซ้ายปาดขวาแซงชาวบ้านไปทั่วเลยคับเพราะชีวิตเร่งรีบมีภาระดูแลผู้ป่วยที่บ้านทุกวัน บางครั้งซิ่งจนรถบางคันหมั่นไส้ซิ่งตามก้มีนะคับ ผมจึงเข้าใจสโลแกนของมาสด้าที่ว่า Feeling the drive ได้ดีเลยคับ รถคันหนี่งๆ ถ้าขับไม่สนุก อย่าเรียกว่าตัวเองว่ารถเลยคับผมว่า เพราะรถยนตต้องเปนยานพาหนะที่ตอบสนองต่อคนขับได้ เปนอันหนี่งอันเดียวกันกับคนขับ รถที่สวยสง่าแต่ขับไม่สนุกก้ไร้ค่าคับ และยิ่งถ้าเปนรถที่ทั้งสวยและขับสนุกด้วยจะเปนอะไรที่เพอเฝกท์ฝุดๆเบยคับ กับหวิคโบผมก้ชอบในรุปลักษณด้านหน้ามันนะคับดูดุดันดี แต่ผมก้ไม่เคยขับแต่ก้รุ้ว่ามันเปนรถืี่ที่แรง แต่ก้คงไม่ใช่รถขับสนุกจิงๆอย่างหลายท่านว่ามาข้างต้นแต่มันตอบโจทยคนที่ชอบความเร็วและเดินทางแบบเร่งรีบ ;)

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
คลิปซีวิคดันกระบะนั่นรถเดิมๆหรือเปล่าครับ

เสียงโหดจัง

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Civic เหมาะกับการซิ่งครับ
ญี่ปุ่นก้ชอบ อเมริกันก็ชอบ ในไทยก็มีเยอะครับ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ Boatguru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
แชร์ประสบการณ์ที่ขับ mazda2 mt มา 260,000 กม
และขับ civic rs มา 12,000 กม ผมว่ายังไง civic ก็ขับมันกว่ามาก เนื่องจากความแรงที่ต่างมาก
พวงมาลัยตอนแรกก็ไม่ชอบ civic เท่าไร แต่พอใช้ไปผมว่าดีกว่า mazda2 เล็กน้อยตรงความหนักแน่น
ส่วนช่วงล่างผมว่า civic ดีกว่าเล็กน้อย (น่าจะดีมากกว่านี้เพราะต่าง segment กัน)
ส่วนการประกอบผมว่าไม่ค่อยดีทั้งคู่

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Civic turbo RS เทียบกับ C segment ญี่ปุ่นผมว่าขับมันสุดละครับ
สัมผัสแห่งการขับขี่ โดยรวมดีกว่า มาสด้า3 ,Altis esport
เทียบกับเส้นทาง กรุงเทพ พัทยา เส้นมอเตอร์เวย์

Civic RS -  กระฉับกระเฉงกว่าสองตัวหลัง แถมหนักแน่นกว่า แต่พวงมาลับยังไม่ตามใจ และเบรกยังต้องเผื่อๆเวลามุด. มีเครียดบ้าง

Masda3. -  เด่นที่พวงมาลัยตามใจเราในความเร็วต่ำ ไม่แรง ใช้ความเร็วแล้วไม่มั่นใจต้องประคอง. ควบคุนในความเร็วสูงไม่ดี

Altis - แรงดียาวๆไป เบรกเอาอยู่แต่หัวคะมำ ต้องทำความคุ้นเคยหน่อย พวงมาลัยสยองนัก จั๊มคอสะพานความเร็วสุงก้อปลุกพระเลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ถ้าชอบสไตล์การขับขี่แบบmazda2เลือกbrz ไม่ผิดหวังแน่ครับ คันเล็ก ช่วงสั้น เบาๆ มุดมันส์
และถ้าชอบช่วงล่างที่ไม่แข็ง มาก แนะนำว่า ช่วงล่างเดิมเทพสุดๆแล้วครับ  อันนี้จากใจคนเปลี่ยนช่วงล่างมา3ชุดเลย แข็งไปมันจะขับไม่สนุก ไม่ค่อยเกาะด้วย

   ส่วนเรื่องไปลองขับแล้วไม่ทันใจ อาจจะเป็นที่ยังไม่ถึงรอบทำงานของมัน คือจะปลุกให้มันตื่นต้องเหยียบเกิน5,000 รอบครับ ทีนี้ลองขับระยะสั้นๆอาจจะไม่ได้เหยียบถึงตรงนั้น

   86 BRZเป็นรถที่ไม่ได้แรงมาก เจอกระบะดันรางจูนมาดีๆ หรือ civic rs นี่มีเหนื่อย ต้องลากเกียร์ เลี้ยงรอบไว้เกิน5,000 ตลอด คือต้องท่องไว้เลยแต่ละเกียร์ สุดเท่าไหร่ เพราะรอบทำงานมันแคบ แต่มันก็ม้นส์ไปอีกแบบ คือ หวดกันสูสีดีต้องใช้ฝีมือ

   แต่เมื่อไหร่ที่เจอโค้ง จับมันสาดเข้าไปไม่ต้องยั้ง ออกโค้งมานี่ทิ้งขาดได้เลยเพราะมันเข้าโค้งดีกว่ารถบ้านทั่วไปเยอะครับ 

....ประเด็นคือ ถนนเมืองไทยไม่ค่อยมีทางโค้งแบบนั้นเท่าไหร่นี่สิ บางครั้งก็ต้องปล่อยให้แซงๆไปบ้าง  สนุกๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2017, 10:41:05 โดย koko86 »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ถ้าชอบสไตล์การขับขี่แบบmazda2เลือกbrz ไม่ผิดหวังแน่ครับ คันเล็ก ช่วงสั้น เบาๆ มุดมันส์
และถ้าชอบช่วงล่างที่ไม่แข็ง มาก แนะนำว่า ช่วงล่างเดิมเทพสุดๆแล้วครับ  อันนี้จากใจคนเปลี่ยนช่วงล่างมา3ชุดเลย แข็งไปมันจะขับไม่สนุก ไม่ค่อยเกาะด้วย

ส่วนเรื่องไปลองขับแล้วไม่ทันใจ อาจจะเป็นที่ยังไม่ถึงรอบทำงานของมัน คือจะปลุกให้มันตื่นต้องเหยียบเกิน5,000 รอบครับ ทีนี้ลองขับระยะสั้นๆอาจจะไม่ได้เหยียบถึงตรงนั้น

86 BRZเป็นรถที่ไม่ได้แรงมาก เจอกระบะดันรางจูนมาดีๆ หรือ civic rs นี่มีเหนื่อย ต้องลากเกียร์ เลี้ยงรอบไว้เกิน5,000 ตลอด คือต้องท่องไว้เลยแต่ละเกียร์ สุดเท่าไหร่ เพราะรอบทำงานมันแคบ แต่มันก็ม้นส์ไปอีกแบบ คือ หวดกันสูสีดีต้องใช้ฝีมือ แต่เมื่อไหร่ที่เจอโค้ง จับมันสาดเข้าไปไม่ต้องยั้ง ออกโค้งมานี่ทิ้งขาดได้เลยเพราะมันเข้าโค้งดีกว่ารถบ้านทั่วไปเยอะครับ 

....แต่ประเด็นคือ ถนนเมืองไทยไม่ค่อยมีทางโค้งแบบนั้นเท่าไหร่นี่สิ บางครั้งก็ต้องปล่อยให้แซงๆไปบ้าง  สนุกๆครับ

คุณ koko ได้ไป meeting ที่ jas urban หรือเปล่าครับ?

ผมได้ไปมา ผมก็ไม่รู้ว่าคุณ koko เป็นคนไหน แต่ก็ได้คุยกับพี่คนนึง ซึ่งเค้าไม่บอกชื่อกับผมแต่ผมก็ไม่เซ้าซี้ ถามกันแต่เรื่องรถครับ

คำแนะนำที่ได้รับมา จะออกแนวเชียร์ให้ซื้อครับ สงสัยพี่เค้าเริ่มจะกึ่ม ๆ อิอิ

อารมณ์ meeting ไม่เหมือนที่ผมคิดไว้ มันเหมือนหาเรื่องกินเบียร์กันเสียมากกว่า 55555 มีพริตตี้มาล้างรถด้วย



ถ้าผมจะบอกว่ารถที่ขับสนุก แค่ถอยหลังจอดเข้าซองก็สนุกแล้ว ไม่รู้จะมีใครว่าผมบ้าหรือเปล่านะครับ 555

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ไปครับ ผมเองก็มองหาคูณ snkอยู่ เลยไปชวนคุยกับคนนึงที่ไม่รู้จัก ปรากฏเป็น เจ้าของรถที่คันแรกที่ล้างจากอีกคลับนึงซะงั้น...แป่ววว

meeting หลักๆจะมีสองแบบครับ คือตามห้างแบบนึ้ บางครั้งก็ไปขับรถเล่นต่างจังหวัด  กับอีกแบบนึงคือ track day ตามสนามแข่งต่างๆ2-3เดือนครั้ง ล่าสุดก็พึ่งไปแก่งกันมา มันส์มากๆครับ

..ถ้ามีมีตติ้งครั้งต่อไป อาจจะลอง ถามชื่อโก้ ในงานก็ได้ หรือจะส่งnotification ทางfacebook  86 & brz thailand มาก็ได้ครับ

ผมเอง เวลามีงานแบบนี้อยากคุยกับคนที่ยังไม่มีรถมากกว่าครับ เพราะช่วงที่ผมยังไม่มีรถนี่อยากคุยกับคนที่มีรถแล้วมากๆครับ เพื่อถามบางอย่าง  ลูบๆคลำๆ ตามประสาคนรักรถมันฟินกว่าอ่านจากหนังสือหรือดูคลิบเยอะครับ

เอาเป็นว่าถ้าคุณsnkหรือใครก็ตามที่สนใจ86&brz มีข้อสงสัยอะไร หลังไมค์มาถามผมในwebนี้ได้เลยครับ

ส่วนใครจะหาความรู้เรื่องการจูน การโม ลองเข้าไปดูในface book  86 & brz thailand  หรือ website 86&brz thailand ห้อง tecnical ได้เลยครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2017, 12:18:49 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ยกเว้น คนนี้

คันนี้เขาเน้นดันแล้วยก ไม่กดหมด ปล่อยให้กระบะไปก่อนแล้วค่อยไล่ ช่วงล่างเดิม

มีอีกคันสีขาว ไล่สวนกระบดีเซลเป็นว่าเล่น กดทีหายเลย แต่ก็ชอบนะของเขาทำมาแรงดี
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
คนที่ชอบขับรถ มักไม่ชอบAUTO ครับ

คนชอบขับ จะชอบควบคุมรถด้วยตัวเองทุกอย่าง

ถ้า CIVIC 1.5Turbo
คันเร่งสาย
เกียร์ 5-6 speed
น้ำหนักครัช กำลังดี (ไม่แข็งไป)

มันจะคนละฟิลครับ

แต่ตอนนี้ 2017 และเป็นประเทศไทย
จะทำให้ขายดี ขายได้ราคา มันเป็นแบบนั้นไม่ได้แล้วครับ

GK MT , M2 MT คือคำตอบ ณ ตอนนี้ และราคาเท่านี้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สุดท้ายจบที่Focus 1.5Ecoboost แต่ไม่มีคนซื้อไง ถถ

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Civic เป็นรถที่ทำมาเพื่อคนหลายๆกลุ่ม หลายๆอายุ ลองสังเกตุดูครับ คนที่ขับ civic มีหลากหลายอายุมาก มันจึงเป็นรถที่เน้นความสบายเป็นหลัก เพิ่มอารมด้วยการออกแบบดีไซน์ การขับขี่ก็เหมือนกันครับเพื่อคนอีกหลายๆกลุ่ม หลายๆอายุ เหมือนเดิม และก็คนซื้อ civic ส่วนใหญ่ซื้อเพราะความสวยและขับแบบสบายมากกว่าขับสนุก ผมว่า honda ก็ทำรถตอบโจทย์เพื่อคนส่วนใหญ่ดีนะครับ

ความสนุกผมว่ามันไม่สนุกอะ อารมไม่ได้จริงๆ
เกียร์ CVT ส่วนตัวผมเองไม่ชอบครับ
พวงมาลัย การตอบสนองก็เฉยๆ
อัดตราเร่ง อันนี้ถือว่าดีครับ