ผู้เขียน หัวข้อ: honda hrv ปัญหาจุกจิกหรอครับ? เห็นวันนี้คนบุกไปบูทฮอนด้าประจานที่เมืองทอง  (อ่าน 30749 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tpol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
ที่บ้านผมใช้ Honda มา 3 คัน (Stream , Jazz Gk, HRV) เอาจริงๆ มันก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆบาง โดยเฉพาะเรื่องการประกอบ ซึ่ง Honda Thailand ควรจะปรับปรุงอย่างแรง เพราะรถ Stream ที่ประกอบอินโด เมื่อ 11 ปีที่แล้ว งานประกอบยังดีว่าทั้ง Jazz  ปี 16 และ HRV ปี 17 เลย

แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ใช่ปัญหาที่ร้ายแรงอะไร เพียงต้องทนเอารถเข้าศูนย์หน่อย ให้เค้าตรวจสอบดีๆ อาจจะหลายรอบหน่อย ก็หาย พอดูจากปัญหาที่เขียนไว้ มันไม่น่าจะหนักมาก น่าจะเจอศูนย์ไม่เก่งด้วย

- น้ำเข้าประตู Jazz GK ผมก็เป็น ศูนย์แก้รอบเดียวโดยฉีดซีลกันน้ำเพิ่มให้ ก็หายสนิท

- กลิ่นเข้าห้องโดยสาร  ทั้ง 3 คันเป็นหมด แต่เป็นเฉพาะเวลาขับรถตามรถที่ควันเยอะๆ ขับปกติก็ไม่เจอ เห็นบางคนบอกว่าต้องหาอะไรมาปิดช่องระบายอากาศไว้ แล้วจะดีขึ้น

- จานเบรก HRV หลายคันก็เครมเบรคเพราะมีเสียงช้างร้อง ถ้าจอดไว้นานๆ บางคันในขับเจออาการเบรคติด ล่าสุดเห็นบางคนในคลับลงว่า Honda เปลี่ยนพาร์ทตัวใหม่ ถ้ามีอาการให้เคลมได้เลย

- มีเสียงที่เบาะนั่ง รถ HRV ผมมีเสียงตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน เอาไปเคลม ศูนย์ปรับตั้งรางเบาะให้ใหม่ หายสนิทมาจะ 6 เดือนแล้ว

- แบตหมดบ่อยๆ อาการนี้รถ Stream ผมเคยเป็น เนื่องจากไม่ค่อยได้วิ่งและจอดไว้นานๆ อีกอย่าง แบตติดรถมาเป็นแบตน้ำ บางคนไม่ดูแลรักษา

อีกเรื่องหนึ่ง ผมอยากให้ Honda ปรับปรุงมาตฐาน ของแต่ละศูนย์ให้มันเท่าเทียมกันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอื่นๆ ผมเองก็เจอทั้งศูนย์ที่ดี ดีมาก ประทับใจสุดๆ และ แย่ชนิดที่ไม่อยากจะกลับเข้าไปเหยียบก็มี ถ้าทำได้ ผมว่าลูกค้าจะมีความสุขมากขึ้น

แต่มันมีปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ผมสาปส่งฮอนด้าแบบสุดๆ คือศูนย์บริการหลังการขายที่ดูเหมือนจะดูดีแต่ห่วยแตก นั่นก็คือศูนย์ในเครือพระนคร รถปกติดีๆ ก็แจ้งว่านู่นนี่นั่นเสีย ถ้ายอมซ่อมตามที่แจ้งรถก็ไม่กลับมาเหมือนเดิมหรือดีขึ้น หนำซ้ำยิ่งเจอปัญหาเพิ่มอีก ต่างจากศูนย์เครืออื่นที่ดูแลงานดี เข้ารับบริการแล้วอุ่นใจ

แปลกดีเหมือนกันว่าอะไรที่มีชื่อพระนครแล้วเกี่ยวข้องกับรถยนต์มักจะห่วย

อันนี้เห็นด้วยเลยครับ ผมเองก็เคยไปดูรถที่นี่  บอกว่าตัวเองเป็นเครือใหญ่มี 5 แห่งใน กทม. แต่มีรถ Test คันเดียวต้องใช้ร่วมกัน อยากขับต้องจองคิวล่วงหน้า แถมเซลล์เหมือนไม่อยากหารถให้ ผมจะซื้อ Jazz สีเหลือง ก็เชียร์จะให้เอาแต่สีขาว ยัดเยียดชุดแต่งเทียบสถานเดียว ขอของแต่งแท้ก็ไม่ได้ แถมไม่ลดสักบาท ทั้งๆที่ศูนย์อื่นๆให้ทุกอย่างโดยไม่ต้องขอเลย แถมลดให้ด้วย

อีกอย่างขึ้น พนักงานขับรถลูกค้า ยังกับเป็นรถแข่ง บอกเลยว่า ผมไม่กลับไปเครือนี้อีกแล้ว
ขับยังกับรถแข่ง. —-ใช่เลยครับ เอารถผมไปชนประตูบุบมาแล้ว รถเดือนเดียว สุดจะเซ็ง.

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

สงสัยพี่เค้าคงสุดๆแล้วนะครับ ถึงขั้นขึ้นเหยียบบนรถ
ใครเชียให้ฮอนด้าฟ้อง ก็ลุ้นดูนะครับ ว่าฮอนด้าจะกล้าแลกด้วยรึปล่าว

คำว่า ให้พูดกันดีๆก่อน คงไม่มีควาหมายแลวครับ เค้าบอกในรูปว่าแก้หลายครั้งแล้วไม่หาย
น้ำรั่ว เสียงดัง ยังพอรับได้  แต่เบรคแก้ไม่หายเป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้จริง

เคยขับรถที่เบรคไม่ดีมาก่อนมั้ยครับ ผมเคยแล้ว เสียวมาก ต้องคอยใช้เบรคมือดึงช่วย
แต่รุ่นนี้ใช้เบรคมือไฟฟ้า มันจะค่อยๆเบรคเหมือนแบบเบรคมือสลิงได้มั้ย

รถซื้อมาใหม่ ไม่มีใครอยากซื้อรถมาเพื่อซ่อมหรอก

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เปลี่ยนจานเบรถห้ารอบ ผมนับถือจริงๆเลยอดทนมากเลย รอบสองนี่เป็นผมก็ขายทิ้งแล้วไม่เอาแล้วเพราะรถทั่วไปวิ่ง
สองสามแสนโลบางคันยังไม่ต้องเปลี่ยนจานเลย นี่อะไรทำยังวิ่งเป็นล้านโล
่ส่วนอย่างอื่นเป็นดีแฟคที่ดูไม่แย่เท่าไร

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ฮอนด้าเรื่องงานประกอบนี่ชื่อเสียง(ดัง)เสมอต้นเสมอปลายจริงๆครับ เพราะวิออสบริทนีย์ของแม่ กับซิตี้ ZX ของพี่สาว เวลานั่งโดยสารเสียงก๊อกๆแก๊กๆต่างกันชัดมาก ทุกวันนี้คนก็ยังบ่นงานประกอบของฮอนด้าอยู่เหมือนเดิม
สำหรับ HRV มีของพี่คนใกล้ตัว เค้าบ่นมากเรื่องแบตหมด ถึงขั้นว่าไม่แนะนำให้ใครซื้อรถรุ่นนี้ ผมเองก็สงสัย พอค้นเรื่องนี้ในกูเกิ้ลเท่านั้นแหละครับ ขึ้นมาเพียบ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ขอชมในความกล้าของเจ้าของรถครับ

เผื่อบางทีจะได้เกิดการพัฒนาการดูแลลูกค้าและมาตรฐานตัวรถแบบจริงๆจังๆมากขึ้น
สินค้ามีปัญหาไล่แก้ไปเรื่อยๆ แล้วก็เป็นซ้ำเป็นอีกไม่จบ เป็นใครใครก็เซ็งครับ ซื้อรถป้ายแดงราคาล้าน+-

คนไม่เป็นแก้จบก็ดีไป

เห็นใจผู้บริโภคมากกว่าครับ เคสนี้ รถไม่ใช่บาทสองบาท ใหนจะค่าเสียโอกาศใช้รถตอนไม่มีรถใช้อีก

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติของhondaนะครับ เรื่องการประกอบ ตอนซื้อมาแรกๆ ก็เคยเอาเข้าศูนย์ไปเคลมให้ช่างทำให้ แต่บอกเลยไม่จบ ที่เคยเจอในFB

-เสียงดังแก๊กๆที่แผงประตุ ก็หาฟองน้ำมาใส่ก็หาย
- เสียงดังที่ท้าวแขน ก็หากาวสองหน้ามาวางขั้นไว้เสียงก็หาย
- เวลาฝนตกเสียงดังยังกับ ตกใส่สังกะสี ก็diy แดมป์หลังคาเอาเอง
-เสียงลมที่เข้ามาในห้องโดยสารที่ดังกว่า C-segment ค่ายอื่น ก็ติดยางขอบประตูเพิ่ม ก็ช่วยได้ในระดับนึง
 -กรอบสวิตท์ข้างประตูที่ลอกกันประจำรุ่น ผมก็ลงทุนซื้อ แบบเปียโนแบล็ค แบบรุ่น2.0 มาเปลี่ยนเอง พันกว่าบาท จบ
- เสียงดังจากเพดานเหมือนไฟช็อต ก็diy เอาสายไฟ ไฟเพดานหุ้มด้วยวัสดุซับเสียง เสียงหายขาด
- ฝ้าเพดาน ตรงเบาะหลัง พลุหลุดหรือมีเสียงดังกระทบกัน ก็เอากาวตราช้างไปหยอด เสียงหรือความไม่แน่น จบเลยครับ
-เสียงดังจากเกะลิ้นชัก สายไฟ มันตีกับพลาสติก ก็เอาหนวดกุ้งไปรัดสายไฟ เสียงหาย

ทั้งหมดที่เล่ามาก็บอกอย่างก็หาข้อมูลจากคลับ หรือลองผิดลองถูกเอง รถทุกคันย่อมเกิดปัญหาได้อยู่แล้ว แต่ตัวผมเอง รำคาญเบื่อระบบการทำงานของศูนย์ ช่างซ่อมให้ ซ่อมไม่จบหลายครั้ง สงสารรถ รถช้ำ บอกจะเคลมให้ก็ไม่เคลมให้สักที ก็ต้องขอบคุณฮอนด้าครับ ที่ฝึกให้ผมเป็นช่างไปเองโดยอัตโนมัติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2017, 14:28:17 โดย UpToGu »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถึงจะเกินไปหน่อย แต่ก็เห็นใจครับผม

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
รถรุ่นนี้ประกอบอินโดหรือบ้านเรา
ท่าทางคุณเจ้าของรถไม่ใช่ สมาชิก webนี้ เสียดายเผื่อเข้ามาปรึกษาแล้วหาทางแก้ไขกันไป หรืออีกแป็บแกจะได้ขับ chr รึเปล่า เหมือนกรณีทุบคราวก่อน

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
งงว่าเปลี่ยนเบรค 5 ชุดใน 3-6 เดือน นี่สรุปคือเปลี่ยน 5 ชุดภายในกี่เดือนกันแน่

ส่วนปัญหา ( อิงจาก City ผม ) ข้อ 1 ผมเคยเจอ เอาเข้า 0 เช็คเจอสรุปปัญหามาจากยางขอบประตูหลุด พอใส่กลับเข้าที่หาย

ข้อ 2 รถผมมีปัญหากลิ่นเข้ามาในห้องโดยสาร 0 เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ให้ จบปัญหา

ส่วนเรื่องปัญหาการประกอบ ทำใจครับ Honda ประกอบรถมาได้ห่วยกว่าคู่แข่งพอสมควร

ทั้งหมดนี้ถ้าพี่เขาเจอ 0 ห่วยก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่รู้ว่าพี่เขาเข้า 0 กี่ที่ เพราะสำหรับผมถ้า 0 ไหนแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้ ผมเปลี่ยนทันที ที่แก้จบ

ปล. ตอนนี้รอฟังคำตอบจาก Honda ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ยังไง และที่สำคัญผมเสียว Honda จะฟ้องพี่เขาจัง เล่นปีนขึ้นไปเหยียบรถเขากลางงงานขนาดนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2017, 16:45:02 โดย integra »

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
สำหรับตัวผมไม่เรียกว่ากล้า แต่เรียกว่า  " บ้า "  มากกว่า  ตัวผมเองไม่เคยคิดที่จะทำแบบนี้กับรถไม่ว่าของตัวเองหรือคนอื่น   พฤติกรรมแบบนี้คิดว่ารถของตัวเอง จะดูแลรักษายังไง
 
       ออกตัวก่อน  ไม่เคยซื้อรถค่ายนี้ใช้

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ผมซื้อยาริสมา ปัญหาน้อยกว่าพี่เค้าเยอะเลย แต่ผมไม่ทนแฮะ ปีเดียวช่างมัน ขายทิ้งไป ใครซื้อคงซวย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
งานประกอบHonda ค่อนข้างคงเส้นคงวานะครับ ย่ำแย่ไม่เปลี่ยนแปลง
Civic FB แผงประตูนี่เป็นลอนคลื่นเชียว
Accord ยิ่งแล้วใหญ่ ม่านบังแดดนี่ย่นเป็นริ้วๆ

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ถ้าเป็นปัญหาการประกอบมีเสียงดังนิดหน่อยก็ยังพอรับได้

เพื่อนบ้านใช้ HRV เหมือนกัน ก็เคยบ่นว่าจุกจิกนะครับ แต่ไม่เคยถามลึกว่ามีอะไรบ้าง ที่เขาบอกเองคือกระจกมองข้างฝั่งคนขับพับเองตอนวิ่ง 120 km/h อยู่เลนขวาสุดซึ่งอันตรายมาก

ส่วนที่บ้านใช้ EcoSport ออกมาก่อนเขา ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย ภาวนาขอไม่ให้เจออะไรหนักๆ อันที่จริง EcoSport งานประกอบก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก มีที่ครอบคันเกียร์ขยับได้ ที่ครอบมาตรวัดก็ขยับได้ 555 (เหมือนที่พี่แพนเคยขยับให้ดูในคลิปเลย) ที่ปรับเอนเบาะคนขับเคยหลุดมาเอง แต่ก็ใส่เข้าไปใหม่เองได้ แต่ถึงกระนั้นเวลาขับก็ไม่เคยมีเสียงก็อกๆ แก๊กๆ ให้รำคาญ

โดยส่วนตัวคิดว่าซื้อรถสมัยนี้ก็ต้องเสี่ยงเอาครับไม่ว่าจะยี่ห้อใดก็ตาม เพียงแต่ว่าถ้าเป็นยี่ห้อตลาดอาจมีโอกาสเจอปัญหาหนักๆ น้อยกว่า หรือได้รับการแก้ไขที่ดีกว่า

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
น่าสงสาร นะครับ ถ้าซื้อรถมาแล้วต้องวิ่งเข้าศูนย์บ่อยๆๆ งานการไม่ต้องทำ คงไม่มีความสุขนักแถม เหมือนแก้ไม่จบ

ส่วนเรื่องยืนบนรถ ก็ว่าไปตามกฎหมาย

จริงๆๆอนาคตเราอาจจะต้องขอบคุณน้องเค้าก็ได้นะครับ มีเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งทำให้กฎหมายผู้บริโภคมีการพัฒนา ขึ้นอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รายนี้คงเจอ defect เข้าไปแหละครับ ผมก็เห็นใจทั้ง 2 ฝ่ายนะ แม้รู้สึกว่า เจ้าของรถ จะทำเกินไป แต่ก็ต้องคิดว่า ทำไมเค้าถึงตัดสินใจทำขนาดนี้ ที่ผ่านมา Honda แก้ปัญหา+ดูแล ลูกค้ารายนี้ยังไง ดีพอหรือเปล่า????

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
น่าเห็นใจ คงไม่ได้รับการแก้ไขที่ชัดเจน คงแก้ไปเรื่อยๆ แก้แล้วไม่หายเข้าแล้วเข้าอีก 0 ก็ไม่ชัดเจน คงเหลืออดจริงๆ
รถเราเจอปัญหากระจอกมากเมื่อเทียบกับอันนี้ แต่มันแก้แล้วต้องกลับมาแก้ใหม่นี่ยังหงุดหงิดเลยมันเสียเวลา

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
5555 เดวผมจะไปอีกคน ละ น่าโมโหมาก วิ่งมา 9000โล ปุ่มสตาร์ทเสีย เคลมก้ชุ่ย ทุเรศ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ JM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
นิยามของ brand Honda
"ผลิตมายังไง ก็ขายได้"
ดูถูกคนซื้อรถมาก ไม่เคยเปลี่ยน ที่บ้านไม่เคยคิดจะซื้อใช้

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ปัญหาแบบนั้น ไม่น่าเป็นเรื่องเลยนะครับ

แต่ที่ดูแล้วสำคัญคงมีควันเข้ารถ ไอเสียคงไม่ดีแน่ๆ กับแบตหมดไวอันนี้ต้องดูว่าใช้แค่สตาร์ทแล้วจอดรึเปล่า เรื่องอื่นน่าจะจบได้ง่ายๆ
รถผมเปนยี่ห้ออื่น แบตติดรถ ใช้อาทิตย์ละ 1-2 วันเอง ยังได้ 4 ปีครึ่ง ไม่เคยพ่วง อยู่ที่คุณภาพกับปัญหาระบบไฟด้วยนะครับ ยังไงก็ไม่น่าไปเร็วเยี่ยงนั้น