ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคุณแพนและเพื่อนๆ ฟีลการขับขี่ ระหว่าง wrx sti vs audi tt  (อ่าน 5456 ครั้ง)

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
อยากได้จากท่านที่เคยได้ขับ 2 คันนี้อย่างจริงจังคับ (โฉมปัจจุบันทั้งคู่นะคับ)

ผมได้ไปลอง tt มา แต่แค่ช่วงสั้นๆคับ ยังบอกอะไรไม่ได้เยอะ รู้แค่ว่า แรงดึงดี  ช่วงล่างซับแรงได้ดี พวงมาลัยดี

แต่ sti ไม่เคยลองครับ เพราะไม่มีรถให้ลองครับ

ใจผมชอบรถแรงดึงดี ดูตามสเปก ทอร์ค sti ได้เปรียบ แต่ tt ก้อไม่แย่ แถมได้เกียร์ฉลาด ไม่มายด์เรื่องขับ AT หรือ MT คับ ได้หมด

และถ้าเป็นคุณแพน เลือกคันไหนครับ



ปล. ดูในคลิป

sti คุณแพนก้อยิ้มกว้างตอน check check out

tt คุณแพนก้ออยากขับไปเรื่อยๆ และมีความสุขที่ได้ขับ


ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ผมว่าถ้าขับใช้ประจำวันด้วย ทำงานด้วย ผมมองไป TT ครับ ได้ภาพลักษณ์ และความสะดวกสบายจากเกียร์ AT
แต่หากเอาไว้ขับเล่นวันหยุด ฟินๆ  ผมเลือก STI mt ครับ ฟินนนน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
สิ่งที่ได้เปรียบมากๆของ ttสำหรับคู่นี้คือเรื่องประหยัดน้ำมันครับ
sti คอแดง ดึงดี แรงจริง แต่กินน้ำมันสุดๆ อาจมีผลต่อการใช้งานระยะยาวครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
STi ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน ผมทำงานอยู่บ้านนอก มี Vios บริทนี่อีกคันไว้ขับในอำเภอ และ STi ไว้วิ่งเข้าจังหวัดหรือไกลกว่านั้นครับ

จริงๆ STi มันเป็นรถดิบๆเลยนะครับ หาเทคโนโลยีอะไรจากมันนี่แทบไม่ได้เลย ระบบ Infotainment ก็เรียกได้ว่าดีกว่ายุค 90  มาหน่อยนึง 5555+ จนผมทนไม่ได้เพิ่งเปลี่ยนฟร้อนท์เครื่องเสียงไป ชีวิตในรถดูจะมีรสชาติขึ้นครับ ภายในก็บ้านๆ แต่ดูแลรักษาง่ายครับ

ส่วนเรื่องการขับขี่คงไม่ต้องพูดถึงครับ แรงดึงมันดีมากๆและไม่ใช่รถ flat-torque คือยิ่งเหยียบยิ่งมา จนถึงรอบปลายๆที่มันเหี่ยวๆไปนั่นก็เรื่องปกติครับ ระบบขับสี่ค่อนข้างฉลาด ช่วงล่างเดิมๆติดรถจะออกดีดๆครับ ซับแรงกระแทกไหม ก็ไม่ค่อยดีครับ มันออกแนวดิบๆไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งจุดนี้เวลาขับทางไกลจะแอบเมื่อยๆนิดหน่อย เพราะมันดีดๆนี่แหละครับ (แต่มันหายเมื่อยเวลามุดน่ะครับ คล่องตัวมากๆ) ล่าสุดผมเปลี่ยนเป็น Ohlins Road&Track ก็ดีขึ้นบ้างแต่ก็มาเจ็บตัวกับสปริงของโช้คที่ค่า K ออกจะสูงไปนิด (หน้า 9 หลัง 7)

ส่วนความเอนกประสงค์มันเยอะนะ เห็นรถแบบนั้นแต่ขนของได้เยอะมากกกกกก กระโปรงท้ายเปิดมานี่ที่บานครับ เทียบกับ CLS ของคุณพ่อผมนี่คนละเรื่องเลย

ส่วนการกินน้ำมันประมาณ 10 กิโลลิตรครับ นี่คือขับแบบผสมนะครับ มีกระทืบบ้าง ซัดบ้าง สันติบ้าง ชิลๆบ้าง ลอยๆ 120 km/h ครับ ถ้าของทางเวปเทสไว้ที่ 12 Km/L ไหมผมไม่แน่ใจ แต่นั้นต้องตีนนิ่งจริงๆครับ วิ่ง 110km/h เปิดแอร์นั่งสองคน 5555+

ถ้าถามผมว่าย้อนเวลากลับไป จะซื้อ STi ไหม ก็คงซื้อเหมือนเดิมครับ  ::) ::) ::)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
STi ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน ผมทำงานอยู่บ้านนอก มี Vios บริทนี่อีกคันไว้ขับในอำเภอ และ STi ไว้วิ่งเข้าจังหวัดหรือไกลกว่านั้นครับ

จริงๆ STi มันเป็นรถดิบๆเลยนะครับ หาเทคโนโลยีอะไรจากมันนี่แทบไม่ได้เลย ระบบ Infotainment ก็เรียกได้ว่าดีกว่ายุค 90  มาหน่อยนึง 5555+ จนผมทนไม่ได้เพิ่งเปลี่ยนฟร้อนท์เครื่องเสียงไป ชีวิตในรถดูจะมีรสชาติขึ้นครับ ภายในก็บ้านๆ แต่ดูแลรักษาง่ายครับ

ส่วนเรื่องการขับขี่คงไม่ต้องพูดถึงครับ แรงดึงมันดีมากๆและไม่ใช่รถ flat-torque คือยิ่งเหยียบยิ่งมา จนถึงรอบปลายๆที่มันเหี่ยวๆไปนั่นก็เรื่องปกติครับ ระบบขับสี่ค่อนข้างฉลาด ช่วงล่างเดิมๆติดรถจะออกดีดๆครับ ซับแรงกระแทกไหม ก็ไม่ค่อยดีครับ มันออกแนวดิบๆไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งจุดนี้เวลาขับทางไกลจะแอบเมื่อยๆนิดหน่อย เพราะมันดีดๆนี่แหละครับ (แต่มันหายเมื่อยเวลามุดน่ะครับ คล่องตัวมากๆ) ล่าสุดผมเปลี่ยนเป็น Ohlins Road&Track ก็ดีขึ้นบ้างแต่ก็มาเจ็บตัวกับสปริงของโช้คที่ค่า K ออกจะสูงไปนิด (หน้า 9 หลัง 7)

ส่วนความเอนกประสงค์มันเยอะนะ เห็นรถแบบนั้นแต่ขนของได้เยอะมากกกกกก กระโปรงท้ายเปิดมานี่ที่บานครับ เทียบกับ CLS ของคุณพ่อผมนี่คนละเรื่องเลย

ส่วนการกินน้ำมันประมาณ 10 กิโลลิตรครับ นี่คือขับแบบผสมนะครับ มีกระทืบบ้าง ซัดบ้าง สันติบ้าง ชิลๆบ้าง ลอยๆ 120 km/h ครับ ถ้าของทางเวปเทสไว้ที่ 12 Km/L ไหมผมไม่แน่ใจ แต่นั้นต้องตีนนิ่งจริงๆครับ วิ่ง 110km/h เปิดแอร์นั่งสองคน 5555+

ถ้าถามผมว่าย้อนเวลากลับไป จะซื้อ STi ไหม ก็คงซื้อเหมือนเดิมครับ  ::) ::) ::)

สอบถามคุณzapdos ครับ ดูจากในคลิป เห็นคุณแพนบอกว่า เวลาเบรกต้องลงน้ำหนักเท้าเยอะ เพราะเหมือนไม่ค่อยอยู่  เวลาขับความเร็วสูง

เป็นตามนั้นไหมครับ  และที่ความเร็วทั่วไปโอเคมั้ยครับ

หรือควรแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ผมว่า TT น่าจะใช้ประจำวันได้ดีกว่า ฟิลขับยาวๆ การประหยัดดีกว่า ถ้าอยากมันขึ้น stage 2 กรอง ดาวไปป
3xx ม้าสบายๆ กิน STI เดิมๆได้แน่นอนครับแถมยังประหยัดเหมือนเดิม

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ราคาทั้งสองไม่ใช่น้อยเลย

แต่สำหรับผม ผมทำใจรับ interior ของ STI ไม่ได้จริงๆ ครับ

ต่อให้ขับสนุก ดิบ กว่า TT ไป 30%

แต่ภาพลักษณ์และวัสดุ ขัดใจผมจริงๆ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
STi ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน ผมทำงานอยู่บ้านนอก มี Vios บริทนี่อีกคันไว้ขับในอำเภอ และ STi ไว้วิ่งเข้าจังหวัดหรือไกลกว่านั้นครับ

จริงๆ STi มันเป็นรถดิบๆเลยนะครับ หาเทคโนโลยีอะไรจากมันนี่แทบไม่ได้เลย ระบบ Infotainment ก็เรียกได้ว่าดีกว่ายุค 90  มาหน่อยนึง 5555+ จนผมทนไม่ได้เพิ่งเปลี่ยนฟร้อนท์เครื่องเสียงไป ชีวิตในรถดูจะมีรสชาติขึ้นครับ ภายในก็บ้านๆ แต่ดูแลรักษาง่ายครับ

ส่วนเรื่องการขับขี่คงไม่ต้องพูดถึงครับ แรงดึงมันดีมากๆและไม่ใช่รถ flat-torque คือยิ่งเหยียบยิ่งมา จนถึงรอบปลายๆที่มันเหี่ยวๆไปนั่นก็เรื่องปกติครับ ระบบขับสี่ค่อนข้างฉลาด ช่วงล่างเดิมๆติดรถจะออกดีดๆครับ ซับแรงกระแทกไหม ก็ไม่ค่อยดีครับ มันออกแนวดิบๆไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งจุดนี้เวลาขับทางไกลจะแอบเมื่อยๆนิดหน่อย เพราะมันดีดๆนี่แหละครับ (แต่มันหายเมื่อยเวลามุดน่ะครับ คล่องตัวมากๆ) ล่าสุดผมเปลี่ยนเป็น Ohlins Road&Track ก็ดีขึ้นบ้างแต่ก็มาเจ็บตัวกับสปริงของโช้คที่ค่า K ออกจะสูงไปนิด (หน้า 9 หลัง 7)

ส่วนความเอนกประสงค์มันเยอะนะ เห็นรถแบบนั้นแต่ขนของได้เยอะมากกกกกก กระโปรงท้ายเปิดมานี่ที่บานครับ เทียบกับ CLS ของคุณพ่อผมนี่คนละเรื่องเลย

ส่วนการกินน้ำมันประมาณ 10 กิโลลิตรครับ นี่คือขับแบบผสมนะครับ มีกระทืบบ้าง ซัดบ้าง สันติบ้าง ชิลๆบ้าง ลอยๆ 120 km/h ครับ ถ้าของทางเวปเทสไว้ที่ 12 Km/L ไหมผมไม่แน่ใจ แต่นั้นต้องตีนนิ่งจริงๆครับ วิ่ง 110km/h เปิดแอร์นั่งสองคน 5555+

ถ้าถามผมว่าย้อนเวลากลับไป จะซื้อ STi ไหม ก็คงซื้อเหมือนเดิมครับ  ::) ::) ::)

สอบถามคุณzapdos ครับ ดูจากในคลิป เห็นคุณแพนบอกว่า เวลาเบรกต้องลงน้ำหนักเท้าเยอะ เพราะเหมือนไม่ค่อยอยู่  เวลาขับความเร็วสูง

เป็นตามนั้นไหมครับ  และที่ความเร็วทั่วไปโอเคมั้ยครับ

หรือควรแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
เรื่องเบรค แรกๆเป็นแบบนั้นจริงๆครับ แต่ซักพักนึงมา (แต่ใช้เวลาพอสมควรอยู่ครับ เพราะ MT ผมไม่ค่อยได้ใช้เบรคเท่าไหร่) มันดีขึ้นเรื่อยๆครับ จนปัจจุบันก็เป็นที่น่าพอใจครับ กดเท่าไหร่ ก็เบรคเท่านั้นตามที่ใจคิด หัวไม่ทิ่ม ไม่ fade เพราะก่อนหน้าผมใช้บริการมันหลายรอบอยู่ครับ เหยียบจนสุด ก็หน่วงความเร็วได้ดีตามที่ควรจะเป็นครับ

เปลี่ยนผ้าเบรค หรือ จาน น่าจะดีขึ้นนะครับ ผมว่านะ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------