ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวว่าเครื่องดีเซลใน 320d / 520d / x3 จะมีตัวใหม่มาแทนเหรอครับ  (อ่าน 6811 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
มีเพื่อนไปงาน motor expo แล้วถามเซล
ถึงส่วนลดว่าทำไมลดเยอะ เซลบอกว่าจะโล๊ะ
เครื่องดีเซลตัวนี้แล้วครับ อีก 2 เดือนจะมีดีเซล
ตัวใหม่มาแทน

จริง หรือ ไม่ อย่างไรครับ

(ส่วนตัวผมไม่ค่อยจะเชื่อเซลนะ แต่ถ้ามีก็น่าสนใจนะครับว่าจะเป็นตัวไหน)
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เครื่องตัวใหม่ ไม่น่าใช่แน่นอน เพราะเมืองนอกโซน EU ยังใช้ดีเซล B48 อยู่
ส่วนที่เซลบอกว่าจะโละผมเดาได้เลยว่ามารหัส e ทุกรุ่นย่อย (ตามลอยค่ายดาว3แฉก)
ดูอย่าง
3 มี 330e Iconic มาแทน 320d Iconic
5 เดียวสักพักคงจะมี 530e ตัวเริ่มต้นอย่าง 530e Sport อะไรทำนองนี้
7 740Li กลายเป็น 740Le (ยังดีที่มี 730Ld ทำตลาดอยู่)
X5 40e PE มาแทน 25d PE
อนาคต X3 ประกอบในน่าจะรหัส e เหมือนกัน

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
eทุกตัวมาแน่ครับ โลกกำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ไม่รู้จริงเท็จแค่ใหน หลังจากผมได้ 320d มาประมาณปลายที่แล้ว แล้วช้วงต้นปีที่ผ่านมาผมได้คุยกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่ทำงานในโรงงานผลิตเครื่องยนต์สำหรับ bm และ mb (ไม่แน่ใจว่าผลิตทั้งหมด หรือ แค่บางส่วน) เขาบอกผมว่า ไม่น่ารีบซื้อ 320d เลย เพราะเครื่องตัวใหม่ bm กำลังออกมา แรงกว่า ประหยัดกว่าเดิม ผมนี่แอบเซ็งเลย   ::)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เครื่องตัวใหม่ ไม่น่าใช่แน่นอน เพราะเมืองนอกโซน EU ยังใช้ดีเซล B48 อยู่
ส่วนที่เซลบอกว่าจะโละผมเดาได้เลยว่ามารหัส e ทุกรุ่นย่อย (ตามลอยค่ายดาว3แฉก)
ดูอย่าง
3 มี 330e Iconic มาแทน 320d Iconic
5 เดียวสักพักคงจะมี 530e ตัวเริ่มต้นอย่าง 530e Sport อะไรทำนองนี้
7 740Li กลายเป็น 740Le (ยังดีที่มี 730Ld ทำตลาดอยู่)
X5 40e PE มาแทน 25d PE
อนาคต X3 ประกอบในน่าจะรหัส e เหมือนกัน



ไปเอามาจากไหน เครื่องดีเซล b48 หรัสนี้คือเครื่องเบนซิน ดีเซลใหม่คือเครื่อง b47 ลองเช็คข้อมูลก่อนตอบด้วย


ส่วน จขกท คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเครื่องใหม่ออกมาปีกว่าๆ แถมไม่เคยได้ยินเคสร้ายแรงอะไร ไม่น่าจะโล๊ะเร็วขนาดนั้น นอกจากว่าจะจับไปใส่มอเตอร์

ความคิดเดียวที่เป็นไปได้คือใส่ไฮบริดแล้วภาษีลดจากเดิมแยอะ จาก 25-30 เหลือ 8% นี่แยอะมากนะกับรถเป็นล้าน


เดี๋ยวผมหลังไมค์ไปถามอะไรหน่อย รบกวนตอบด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เครื่องตัวใหม่ไม่น่าจะใช่ครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซล 4 สูบที่แรงกว่า 20d ก็พอเป็นไปได้ครับ ก็คือ 525d ครับ ที่ยุโรปเปิดตัวไปเมื่อเดือน ก.ค ที่ผ่านมา
231 PS แรงบิด 500 N.m ความเร็วปลาย 250 km/h ใช้เครื่อง B47 เหมือน 520d 
แต่ใช้ หัวฉีด+เทอร์โบ+เกียร์+เฟืองท้าย คนละตัวกับ 520d ครับ

ถ้าที่ไทยประกอบตัวนี้ก็คงดีครับ ขายดีกว่ารถถ่าน 530e แน่นวล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2017, 20:47:12 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เครื่องตัวใหม่ ไม่น่าใช่แน่นอน เพราะเมืองนอกโซน EU ยังใช้ดีเซล B48 อยู่
ส่วนที่เซลบอกว่าจะโละผมเดาได้เลยว่ามารหัส e ทุกรุ่นย่อย (ตามลอยค่ายดาว3แฉก)
ดูอย่าง
3 มี 330e Iconic มาแทน 320d Iconic
5 เดียวสักพักคงจะมี 530e ตัวเริ่มต้นอย่าง 530e Sport อะไรทำนองนี้
7 740Li กลายเป็น 740Le (ยังดีที่มี 730Ld ทำตลาดอยู่)
X5 40e PE มาแทน 25d PE
อนาคต X3 ประกอบในน่าจะรหัส e เหมือนกัน



ไปเอามาจากไหน เครื่องดีเซล b48 หรัสนี้คือเครื่องเบนซิน ดีเซลใหม่คือเครื่อง b47 ลองเช็คข้อมูลก่อนตอบด้วย


ส่วน จขกท คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเครื่องใหม่ออกมาปีกว่าๆ แถมไม่เคยได้ยินเคสร้ายแรงอะไร ไม่น่าจะโล๊ะเร็วขนาดนั้น นอกจากว่าจะจับไปใส่มอเตอร์

ความคิดเดียวที่เป็นไปได้คือใส่ไฮบริดแล้วภาษีลดจากเดิมแยอะ จาก 25-30 เหลือ 8% นี่แยอะมากนะกับรถเป็นล้าน


เดี๋ยวผมหลังไมค์ไปถามอะไรหน่อย รบกวนตอบด้วยนะครับ
โทษทีครับจำสลับกัน  ;D B47 ดีเซล B48 เบนซิน

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ที่จะมาน่าจะไฟฟ้านะครับ

2ลิตรดีเซล แทบทุกยี่ห้อตอนนี้ทำไว้สุด190ม้า คิดว่าเลิกพัฒนาต่อเพราะมันสุดที่ค่าCO2

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ไม่รู้จริงเท็จแค่ใหน หลังจากผมได้ 320d มาประมาณปลายที่แล้ว แล้วช้วงต้นปีที่ผ่านมาผมได้คุยกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่ทำงานในโรงงานผลิตเครื่องยนต์สำหรับ bm และ mb (ไม่แน่ใจว่าผลิตทั้งหมด หรือ แค่บางส่วน) เขาบอกผมว่า ไม่น่ารีบซื้อ 320d เลย เพราะเครื่องตัวใหม่ bm กำลังออกมา แรงกว่า ประหยัดกว่าเดิม ผมนี่แอบเซ็งเลย   ::)
ผมใช้ 520d รุ่นปัจจุบัน เครื่องล่าสุดอยู่ ผมริดว่าใช้ได้เลยเรื่องความประหยัดนะครับ 1 ถังผมวิ่งต่างจังหวัดได้ประมาณ 1,000 กม. ในกรุงเทพได้ประมาณ 700 กม. ส่วน Volvo ผมวิ่งต่างจังหวัดได้ 600 กม. เองครับ ขับช้ากว่าด้วย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ผมว่าเซลล์คงหมายถึง โละ stock รถ 520d รุ่นนี้ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่อง เพราะผมได้ข่าวมาจากผู้บริหารของตัวแทนรายหนึ่งว่า ปีหน้าจะมี 520d M sport มาแทน 520d sport ตัวปัจจุบัน โดยจะเพิ่มชุดแต่งและพวงมาลัย M sport เหมือน 530e M sport ตัวปัจจุบัน เลยต้องให้ส่วนลดเยอะๆ เพื่อโละรถออกจาก stock วันนี้เกือบจอง 520d sport ไปแล้วเหมือนกัน ส่วนลดดึงดูดเหลือเกิน แต่อยากได้ 520d M sport มากกว่า เลยรอดูไปก่อน

ออฟไลน์ dusitrt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
https://www.autoevolution.com/news/bmw-b37-bmw-b47-diesel-engines-get-tu1-twin-turbo-upgrade-121785.html

เท่าที่ search หาดูจะมีการปรับปรุงเพื่อให้ ผ่าน spec ของ EU 6c ข่าวพึ่งออกมาเดือนที่แล้วครับ

520d M Sport กับเครื่อง B47TU1 กับ 525d น่าจะออกมาเพิ่มความแรง ไม่งั้น ปีหน้า Series 5 จะไม่ค่อยน่าสนใจ ถ้ายังขายตัว 520d Sport
แต่ถ้าไม่มาเนี่ย จะเหลือแต่ 530e BMW THAILAND ก็น่าจะเหนื่อยมากสำหรับยอดขายปีหน้า

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
เครื่อง BMW ตัวปัจจุบันทั้ง เบนซินและดีเซลยังใช้ระบบ valvetronic กับ เทอร์โบตัวเดียวอยู่

ถ้าพัฒนาให้แรงขึ้นกว่านี้ ก็ต้องเพิ่มเป็นเทอร์โบคู่ ซึ่งตอนนี้คู่แข่งเริ่มนำมาใช้แล้ว  ได้เทอร์โบคู่ แรงตั้งแต่ ต้นยันปลาย มีโอกาสเป็นไปได้ครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ไม่รู้จริงเท็จแค่ใหน หลังจากผมได้ 320d มาประมาณปลายที่แล้ว แล้วช้วงต้นปีที่ผ่านมาผมได้คุยกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่ทำงานในโรงงานผลิตเครื่องยนต์สำหรับ bm และ mb (ไม่แน่ใจว่าผลิตทั้งหมด หรือ แค่บางส่วน) เขาบอกผมว่า ไม่น่ารีบซื้อ 320d เลย เพราะเครื่องตัวใหม่ bm กำลังออกมา แรงกว่า ประหยัดกว่าเดิม ผมนี่แอบเซ็งเลย   ::)
ผมใช้ 520d รุ่นปัจจุบัน เครื่องล่าสุดอยู่ ผมริดว่าใช้ได้เลยเรื่องความประหยัดนะครับ 1 ถังผมวิ่งต่างจังหวัดได้ประมาณ 1,000 กม. ในกรุงเทพได้ประมาณ 700 กม. ส่วน Volvo ผมวิ่งต่างจังหวัดได้ 600 กม. เองครับ ขับช้ากว่าด้วย
320dที่ใช้อยู่ ความแรง ความประหยัดผมพอใจมากเลยครับ เต็มถังวิ่งกลับบ้าน 900 กว่ากิโล 120-140  ถึงบ้านยังวิ่งต่อได้เป็น 100 โล ตก 18-19โลลิตร ถ้าเขาจะพัฒนาดีกว่านี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีครับสำหรับผู้บริโภค

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-X

ฮ่า ...

BMW F10 "520d" (ก่อนเปลี่ยนเป็น G30)
ขับทางไกลได้ถึง 1500 Km/ถัง เลยนะฮะ

W204 CGI (เบนซิน) ซิ ถึงจะ 1000 km/ถัง
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Diesel คุ้มจริงๆ ความประหยัดและแรง เริ่มหายาก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,223
    • อีเมล์
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ ความหมายเขา หมายถึง body หรือป่าวครับ ไม่ใช่เครื่องยนต์

เพราะเครื่อง diesel ตัวนี้ทั้งใน body 3 series และก็ 5 series นี่โครตประหยัดเลย หาไหนเปรียบปานได้ครับ แรงพอตัว ประหยัดโครตๆ ด้วย ผมให้มันมันเป็น 2.0 diesel ที่ประหยุดสุดๆ ล่ะ ขนาดเครื่อง hybrid บางค่าย ยังประหยัดสู้เครื่อง block นี้ไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เครื่อง BMW ตัวปัจจุบันทั้ง เบนซินและดีเซลยังใช้ระบบ valvetronic กับ เทอร์โบตัวเดียวอยู่

ถ้าพัฒนาให้แรงขึ้นกว่านี้ ก็ต้องเพิ่มเป็นเทอร์โบคู่ ซึ่งตอนนี้คู่แข่งเริ่มนำมาใช้แล้ว  ได้เทอร์โบคู่ แรงตั้งแต่ ต้นยันปลาย มีโอกาสเป็นไปได้ครับ

ตอน 525d F10 BMW ก็ใช้โบคู่นะครับ แต่ตัวปัจจุบัน 525d G30 กลับมาใช้ดบเดี่ยวแล้วครับ แรงกว่าเดิมตั้งแต่ต้นยันปลาย
แรงไม่แรงมันมีหลายปัจจัยครับ โบเดี่ยวก็ทำให้มันไม่ธรรมดาได้ครับ อย่างเมื่อก่อนเครื่อง 1JZ 2JZ RB26 ที่เค้าโมฯกันแรง
ก็เปลี่ยนจากโบคู่มาเป็นเดี่ยวทั้งนั้นเลยครับ.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เกรงว่าตัวใหม่ จะหมายถึง hybrid นะสิครับ เครื่อง NA จะหายไปหมด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คงไม่มีแล้วครับ เค้าจะทำตลาดPHEVหมดแล้วสำหรับบีเอ็ม
ถ้าพี่ไม่ชอบไฮบริดอย่างที่บอก ถ้าจะซื้อน่าจะตอนนี้เลย