ผู้เขียน หัวข้อ: ผ้าเบรคที่หยุดรถได้ดีกว่า nexzter prospec คือต้องข้ามไปเล่น na-p, ebc yellow, race spec?  (อ่าน 10470 ครั้ง)

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
สวัสดีครับ เดิมทีผมเคยใช้แต่ nexzter prospec  อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้คิดเอาเองว่าที่ดีกว่านี้คงต้องขึ้นไป na-p ชมพู, ebc yellow, nexzter race spec, Ebc green จึงมีความสงสัยอยากให้ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ

1.ราคา อันนี้ผมพอจะหามาได้ละเรียงจากถูกสุดไปแพงสุด
Na-p ชมพู<Pro spec<Race spec<Ebc green<Ebc yellow ก็ยังงงๆว่าทำไม na-p ดันถูกกว่า pro spec ซะงั้น

2.เรื่องเสียงเวลาเบรค อันนี้ไม่เคยใช้เอง รบกวนเปรียบเทียบทั้ง 4 ตัวให้หน่อยครับ ใครเสียงดังน่ารำคาญที่สุด(ข้อนี้กังวลมากสุด)

3.เรื่องประสิทธิภาพในการหยุดรถ 4 ตัวนี้ ใครหยุดรถช่วงความเร็ว กลาง-สูงได้ดีที่สุด(คิดว่าทุกตัวเพียงพอสำหรับผมแน่นอน ยกเว้น ebc green แอบไม่ชัวร์ว่าจะต่างจาก pro spec เยอะไหม)

4.การกินจาน 4 ตัวนี้ใครกินจานมากสุดครับ

5.ฝุ่นผงเกาะล้อ 4 ตัวนี้ใครฝุ่นผงดำสุด ล้างยากสุด เทียบ 4 ตัวให้หน่อยครับ(แต่ข้อนี้ผมเฉยๆ เข้าคาร์แคร์อย่างเดียว)

6.ความสึกหรอ ผ้าเบรค 4 ตัวนี้หากเป็นคนๆเดียวใช้ ตัวไหนจะหมดไวสุดครับ

7.หากเทียบความคุ้มค่า 4 ตัวนี้ ในภาพรวม ตัวไหนคิดว่าคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปมากสุดครับ

นิสัยการขับขี่
-ถ้าเป็นด่วนโทลเวย์โดยส่วนมากเป็นแนวขับแช่ขวาแล้วเติมคันเร่งเรื่อยๆตีไฟเลี้ยวขวาหรือยิงไฟสูงให้คันข้างหน้าหลบเอา ไต่ความเร็วไปถึงราวๆ 170-180 ค่อนข้างบ่อย แล้วก็ถึงทางลงพอดี นานๆทีจะมีมุดไปมาบ้าง หากคันหน้าขับช้า แช่ขวา ไม่หลบให้ หรือวันนั้นรีบจริงๆ
-ขับบนถนนทั่วไป เช่น วิภาวดีรังสิต ก็จะมีมุดเปลี่ยนเลนอยู่ค่อนข้างบ่อย แต่ก็เป็นคนไม่ขับรถตัดหน้าคนอื่นระยะกระชั้นชิดมากไป แต่ก็โยกเปลี่ยนเลนทุกวัน เร่งๆเบรคๆ และความเร็วก็ไม่เหมือนที่ขับบนโทลเวย์แน่นอนเพราะรถค่อนข้างติด
-ความเร็วที่ใช้ไม่ค่อยเกิน 200 km/h แน่นอน หากคิดเป็น 1 ปีคงมีเพียงแค่ 4-5 ครั้งที่เกิน และต้องถนนโล่งจริงๆไม่มีรถเลย

สาเหตุที่อยากเปลี่ยน
-รู้สึกของเดิมจะไหลหน่อยๆเวลาขับแช่ความเร็วสูงแล้วมีการลดความเร็วลงมาหลายๆรอบ มันหยุดรถได้ไม่ดีเท่าเดิม อยากได้ดีกว่านี้อีกหน่อย

ความคิดของตัวเองตอนนี้
-คิดว่า Ebc green น่าจะต่างจาก nexzter pro spec น้อยสุด ในบรรดา 4 ตัวที่กล่าวมานี้ ซึ่งมันก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานแบบผม
-เรื่องราคา ทึ่มี na-p และ race spec ถูกกว่า green ก็ทำให้เขวเหมือนกัน จึงรบกวนให้ช่วยเปรียบเทียบแต่ละด้านให้หน่อยครับ
-ถ้าหาก yellow เสียงดังน้อยที่สุด ผมก็คงต้องยอมจ่ายแพงสุดละครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
ขอตอบในฐานะคนใช้ EBC เหลือง มาหลายชุดแล้วนะครับ

ของผมที่เคยแบบตรงรุ่นจริงๆ การใช้งานเขาจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เรื่องเสียงจะมีแค่ตอนรถวิ่งใกล้หยุดเท่านั้น เรื่องการเบรคเชื่อถือได้อยู่เท่าที่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไร ฝุ่นมีบ้างแต่ก็ไม่มากเท่าไร

เรื่องกินจาน ผมใช้จานของเขาเองเลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร การใช้งานเขา ผ้า จะประมาณปีนึงหมด จานจะประมาณ 2 ปี รวมถึงมีการเจียรจานด้วยนะครับ สรุป ผ้า 2 ชุด ต่อจาน 1 ชุด

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ลองดูพวก Dixcel M,ES ดูครับ ผมว่า spec ใกล้เคียง แต่ผมไม่ทราบราคาตอนนี้นะครับ เห็นมีตัวแทนแล้ว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ผ้าเบรคดีมาก แต่จานติดรถเดิมๆ จานก็ไม่รอดนะครับ ผมใช้ nap ชมพู prospec green yellow มา

เรียงจากดีสุด yellow > nap =green > pro spec

yellow ดูดเท้า กดลึกหน่อยๆจากปกติ แต่กดแล้วลง หน้าไม่ทิ่ม ความเร็วสูงๆ 180 กดลงเหลือ 60 ได้สบายๆ แต่จานผมใช้ trw xps กดได้ 3 รอบ มีเสียงดังตอนใหม่ๆนิดนึง แล้วหายไป กับตอนเบรคชะลอๆ 40-60 แตะๆเบรค ฝุ่นเยอะพอประมาณเลย รุ้สึกว่าเฟดระดับนึงแล้ว 16000 โล หมดเหลือประมาณ 1 มิลติดฝักผ้า

nap ใช้กับจานเดิมติดรถ ดังตั้งแต่ออกรถจนหยุดใช้ ฮาาา แต่เบรคอยู่ดี หน้าทิ่ม ความเร็วสูงๆมากไม่เคยลอง เคยลองตอน 160 เบรคลงมาก็อยู่ แต่กินจานหนัก แล้วก็จานคดเลย เป็นอยู่ 2 รอบเจียไป พอเปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีก แต่ดีตรงมันถูก แต่เบื่อเรื่องเสียงมากเลยไม่ใช้ต่อ

ebc green เบรคลึกเหมือน yellow นุ่มเท้า กดเบรคอยู่ แต่ถ้าหนักๆแบบ 180 ได้ประมาณ รอบครึ่งถ้าเทียบกับ yellow ฝุ่นคล้ายๆ yellow ตัวนี้ใช้กับจาน brembo oem ที่ขายกันพันกว่า ชอบมากกว่า pro spec ตรงหน้าทิ่มน้อยกว่า แต่ราคาก็แพงกว่ากันเยอะอยู่ เบรคได้ดีกว่า pro specหน่อยๆในความเร็วสูง มันเฟดช้ากว่า ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 24000 หมดติดฝักเลย อันนี้ลืมดู

pro spec ใส่กับจาน trw xps เบรคปกติ แต่เวลากดหน้าชอบทิ่มแล้วความเร็วสูง 160+จะรู้สึกไหลๆหน่อย ตัวนี้ก็ฝุ่นเยอะ เบรคในความเร็ว 160 ลงมา นี่ผมว่าก็ดีแล้วนะ แต่ความเร็วสูงยังไม่ดีเท่าไหร่ หรืออาจจะเพราะจานผมไปก่อนก็ได้มั้ง แต่ก็ไม่สั่น ไม่คดอะไร มีเสียงนิดๆหน่อยตอนเลีย รับได้ ที่โอเคกับมันสุดคือ ราคากลางๆดีไม่หนักไป หมดพอๆกับ green

ปล.ส่วนตัวถ้าใช้ความเร็วสูงจริงๆ ผมว่าหาพวกชุดเบรค เปลี่ยนจานเลยน่าจะสบายกว่า ในระยะยาว เพราะค่าผ้าเบรคมันเปลืองจริงๆห ยิ่งใส่พวกจากเซาะร่องยิ่งหมดไวมาก

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เพิ่งเปลี่ยน Nexzter prospec มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วโดยรวมพอใจกว่าเบรคเดิม เทสที่ 180-200 เบรคอยู่ดีมากไม่ไหลเหมือนของติดรถ รอบหน้าว่าจะลองใช้ Dixcel ดูบ้าง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
งบถึง เชียร์ให้ข้ามไป EBC Yellow ครับ ใช้แล้วจะลืม Nexzter ครับ

แน่นๆ นุ่มๆ ช่วงเย็นๆไหลๆหน่อย แต่ร้อนแล้วดูดดี ตามน้ำหนักเท้าเลย มาเร็วแค่ไหน ก็ไม่ไหล แถมเน้นเท้าปุ๊บ หยุดมันตรงนั้นแหละ

หรือ จะไปดู Dixcel ก็ได้

Type M ผมใช้อยู่ใน Pulsar DIG ชุดนึง (หน้าหลัง 13,000 บาท) รายนี้ ใส่แล้ว แป้นเบรคตื้นขึ้น (EBC Yellow ใส่ใน CRV / Civic FD แป้นลึกขึ้น) จับไวขึ้น  Linear กับน้ำหนักที่กดมากกว่าครับ

Type M ใช้มา 2 พันกม. จานยังเรียบกริบ ไม่มีรอยเลย ท่าทางจะกินจานน้อยกว่า X ใน CRV แฮะ แถมฝุ่นที่ล้อน้อยด้วยสิ ... แต่ถ้าในแง่ความมันส์ X มันส์กว่าเยอะ (ชุดนึง 1.6 หมืน เกรด suv)