ผู้เขียน หัวข้อ: MG เปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในไทยมูลค่าหมื่นล้านบาทแล้ว  (อ่าน 10219 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202




ทุนจีนน่ากลัวจริงๆ จัดหนักจัดเต็ม แต่อย่างน้อยผู้บริโภคก็โล่งใจไปได้บ้างที่โรงงานผลิต อยู่ในไทย เรื่องอะไหล่ เรื่อง part อนาคต สบายแน่นอน

มร.สือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี และแบรนด์เอ็มจี ก่อสร้างโรงงานแห่งแรกในประเทศไทย    ในปี 2013 บริษัทได้นำรถยนต์หลายรุ่นเข้าสู่ตลาด อาทิ MG3,MG5, MG6 และ MG GS รวมทั้ง  บริษัท เอ็มจีเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อสร้างศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์เอ็มจี เปิดตัวบริการหลังการขาย และแบรนด์รถมือสอง แม้ว่าเราเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก แต่จนถึงปัจจุบัน ทุกก้าวเป็นไปอย่างมั่นคง  วันนี้พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่เห็นผู้บริโภคคนไทยยอมรับ และเลือกใช้รถเอ็มจี และเริ่มมีผู้บริโภคคนไทยชื่นชอบแบรนด์เอ็มจีมากขึ้นด้วย

“เรามีความมุ่งมั่นในการขยายตลาดในประเทศไทย  และความตั้งใจในการพัฒนา เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี ให้แข็งแกร่งมากขึ้น จึงตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่ ในประเทศไทย ใน เดือนตุลาคม 2016  และสร้างเสร็จหลังจากนั้น 14 เดือน การเปิดและเริ่มเดินสายผลิตของโรงงานแห่งใหม่นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ สำหรับการพัฒนาแบรนด์เอ็มจี ในประเทศไทย จะช่วยให้บริษัทเอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี มีการเติบโตและพัฒนาได้เร็วขึ้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”

นายธนากร เสรีบุรีรองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์ และอุตสาหกรรมเครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวว่า ผมรู้จักแบรนด์ เอ็มจีมาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณภาพ เมื่อทราบว่าเครือเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ได้ซื้อกิจการเอ็มจี และมีนโยบายที่จะตั้งศูนย์การผลิตพวงมาลัยขวาในต่างประเทศ  จึงได้ชักชวนให้มาร่วมลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีความพร้อมสูงสุดในอาเซียน และผมเชื่อมั่นว่าจะเป็นการส่งเสริมให้เศรษฐกิจไทยก้าวหน้า และประชาชนชาวไทยมีโอกาสเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณภาพมากขึ้น”

cr. แนวหน้า mass auto car
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2017, 14:31:08 โดย Skyforce »
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
สรุปแล้วตอนนี้ MG มีโรงงาน 2 ที่ในไทยใช่ไหมหรือแห่งแรก ปิดไปแล้วมาใช้ที่ 2 แทน อ่านแล้วยังงงๆ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เปิดใหม่ ครับโรงงานใหม่จะเป็น ฮับใหญ่ที่ผลิตแล้วส่งออกทั่วโลกเลย โดยจะผลิตรถกลุ่ม เน้นกลุ่ม Future technology มากขึ้น พวกรถพลังงานทางเลือก  รถขับเค่ลื่อนเองอัตโนมัติ รถไฟฟ้านี่ผมว่าไปๆ มาๆ mg จะเปิดตลาดในไทยก่อนเจ้าตลาดอีก
http://drivetripper.com/mg-New-assemblyplant-thailand
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2017, 14:29:52 โดย Skyforce »
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สรุปแล้วตอนนี้ MG มีโรงงาน 2 ที่ในไทยใช่ไหมหรือแห่งแรก ปิดไปแล้วมาใช้ที่ 2 แทน อ่านแล้วยังงงๆ

แห่งแรกปิดแล้วครับ เพราะย้ายหุ่นยนต์มาหมดเลย จริงๆ ใช้โรงงานนี้ตั้งแต่สิงหาแล้ว แต่เพิ่งเปิดตัวเดือนนี้

เพิ่งรู้ไม่นานมานี้ว่ารง.แรกนี่เช่าเอานะ กะแบบถ้าขายไม่ดีแจกแพ ยังดีขายได้ตามเป้าเลยสร้างรง. ใหม่

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
สรุปแล้วตอนนี้ MG มีโรงงาน 2 ที่ในไทยใช่ไหมหรือแห่งแรก ปิดไปแล้วมาใช้ที่ 2 แทน อ่านแล้วยังงงๆ

แห่งแรกปิดแล้วครับ เพราะย้ายหุ่นยนต์มาหมดเลย จริงๆ ใช้โรงงานนี้ตั้งแต่สิงหาแล้ว แต่เพิ่งเปิดตัวเดือนนี้

เพิ่งรู้ไม่นานมานี้ว่ารง.แรกนี่เช่าเอานะ กะแบบถ้าขายไม่ดีแจกแพ ยังดีขายได้ตามเป้าเลยสร้างรง. ใหม่

ขอบคุณครับ แก้ไขข้อมูลแล้ว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
ถ้าจำไม่ผิด รง แรกใช้เช่าเอา เพื่อรองรับการประกอบรถ แบบ CKD คือเน้นอะไหร่นำเข้ามาประกอบ (ลองตลาด)
แต่โรงงานใหม่นี้คือโรงประกอบจริงๆ ตอนนี้น่าจะมีการใช้ supplier ภายในประเทศป่าว

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
รับวิศวกรเพิ่มไหมครับ  ;D
หางานใหม่พอดี

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
อีกหน่อยคงได้ใช้รถจีน
ซัก10ปี รอมันทำรถเก่งๆก่อน

ไม่ใช่วันนี้ เสื่ยงไปหน่อย :-X

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
เห็นมอเตอร์เอ็กซ์โปรอบนี้ได้ยอดจองไปประมาณสองพันคันแน่ะ  :P :P :P

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
MG อนาคตดูก้าวไปได้อีกไกลครับตั้งแต่ปล่อย ZS ออกมา ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นกว่าในอดีต

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
สรุปคือ ผมมองว่า MG รู้ปัญหา QC ของรถตัวเองแหละ แต่ไม่แคร์ เพราะต้องกับเจ้าเป้าลูกค้าที่เข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ต เน้นขาย เน้นเพิ่มศูนย์ เน้นกำลังการผลิต เพราะสายป่านยาว ปัญหา QC น่าจะแก้ด้วยชั่วโมงบิน พนง ฝ่ายผลิตที่คล่องขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ยังเอาอะไหล่​จากจีนมาประกอบในไทยนี่ครับ​
อะไหล่​ไม่ได้ผลิตในไทย

แต่อนาคต​ อาจจะมั้ง​ ถ้าต้นทุนการผลิตรวมค่าขนส่งจากจีนแพงกว่า

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
MG ZS หากเครื่องยนต์และเกียร์ ตัวใหม่ ขอลองแน่ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
จะเปิดใหม่เปิดกี่โรงงานผมไม่สน แต่คุม QC ให้รอบคอบและระเอียดยิ่งกว่านี้ครับ

อ่อ อีกอย่างอยากฝากการบ้านไปยัง MG ว่าเกียร์ AMT หรือออโตบ้านๆ 4 สปีดอ่ะ เลิกเหอะ ไปเกียร์ CVT ยังจะดีซะกว่าครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
จะเปิดใหม่เปิดกี่โรงงานผมไม่สน แต่คุม QC ให้รอบคอบและระเอียดยิ่งกว่านี้ครับ

อ่อ อีกอย่างอยากฝากการบ้านไปยัง MG ว่าเกียร์ AMT หรือออโตบ้านๆ 4 สปีดอ่ะ เลิกเหอะ ไปเกียร์ CVT ยังจะดีซะกว่าครับ

AMT เลิกแล้วครับ

4 AT กำลังจะตามไป ตอนนี้ Roewe เริ่มมี CVT ละ เดี๋ยวคงเอามาใส่ MG ตาม

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
จะเปิดใหม่เปิดกี่โรงงานผมไม่สน แต่คุม QC ให้รอบคอบและระเอียดยิ่งกว่านี้ครับ

อ่อ อีกอย่างอยากฝากการบ้านไปยัง MG ว่าเกียร์ AMT หรือออโตบ้านๆ 4 สปีดอ่ะ เลิกเหอะ ไปเกียร์ CVT ยังจะดีซะกว่าครับ

ผมว่า 4สปีด บ้านๆ ดีกว่า CVT นะครับ

CVT นี่ห่วยทั้งฟิลลิ่ง ทั้งความทนทาน

มีดีแค่หลอกผู้บริโภคว่ารถตัวเองอัตราเร่งดี

ทั้งๆ ที่ที่จริง ใช้ CVT เพราะเป็นการลดคอสต์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ยังเอาอะไหล่​จากจีนมาประกอบในไทยนี่ครับ​
อะไหล่​ไม่ได้ผลิตในไทย

แต่อนาคต​ อาจจะมั้ง​ ถ้าต้นทุนการผลิตรวมค่าขนส่งจากจีนแพงกว่า
ปัจจุบันนี้โรงงานผลิตรถผมว่าทุกแห่งเลยก็ว่าได้  สั่งซื้อพาร์ทจากจีน     เนื่องจากต้นทุนค่าอะไหล่ + ค่าขนส่ง   ยังถูกกว่าผลิตในประเทศครับ                 โรงงานที่จีนตีตลาดแตกหมด

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ยินดีด้วยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
จะเปิดใหม่เปิดกี่โรงงานผมไม่สน แต่คุม QC ให้รอบคอบและระเอียดยิ่งกว่านี้ครับ

อ่อ อีกอย่างอยากฝากการบ้านไปยัง MG ว่าเกียร์ AMT หรือออโตบ้านๆ 4 สปีดอ่ะ เลิกเหอะ ไปเกียร์ CVT ยังจะดีซะกว่าครับ

ผมว่า 4สปีด บ้านๆ ดีกว่า CVT นะครับ

CVT นี่ห่วยทั้งฟิลลิ่ง ทั้งความทนทาน

มีดีแค่หลอกผู้บริโภคว่ารถตัวเองอัตราเร่งดี

ทั้งๆ ที่ที่จริง ใช้ CVT เพราะเป็นการลดคอสต์

รถผม จะ 300K ละอะ ไม่ทนตรงไหน
Eco car ทั่วประเทศ รถเก๋งที่เยอะที่สุดก็ CVT มันพัวสักกี่คันครับ
คุณเอาอะไรมาตัดสินครับ
ถ้าเอาไปเทียบกะ AT ก้ OK
แต่อย่าลืมเค้าขายรถไม่ได้ขายเกียร และ ก็ไม่ได้ ใช้แค่คุณคนเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2017, 19:33:01 โดย mamaman »

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
cvt ยังงัยมันก็ต้องมาแทน at ไม่ช้าก็เร็วนี้ โลกเราน้ำมันร่อยหรอ รถในอนาคตต้องประสิทธิภาพสูง ไม่งั้นดับ

ดับในที่นี้ ไม่ใช้ว่าขายไม่ได้ แต่ ประเทศต่างๆ จะแบนการใช้ และ ผลักดันไปรถที่ใช้พลังงานน้อยกว่าแทน

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ทุนจีนนี่ไม่ธรรมดาจริงๆครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ก็หวังว่า จะแบ่งเค้กให้ supplier ไทยเยอะขึ้นบ้างนะครับ
ต่อให้ตั้งโรงงานในไทย ถ้าไม่สต็อกอะไหล่ แล้วส่วนประกอบแทบทั้งหมด ยังมาจากจีน
ผมว่าอะไหล่ก็ยังมีปัญหารอนานบ้างไม่นานบ้าง แล้วแต่มันจะมาเหมือนเดิมนั่นละ ถ้ารุ่นที่ขายดียังพอไหว แต่ถ้ารุ่นขายได้น้อยนี่ละน่าคิด
..............................
CVT แล้วแต่คนจะคิด
ทำไม HRV เตรื่องเดียวกับ civic FB auto 5 ตัวใหญ่กว่า ดันทำตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า? ... ตัวเลขไม่ได้โกหกนิ
แต่ CVT จะครองโลกเหรอ?
eco ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด 2 skyG เกียร์ auto 5 ไม่ใช่ CVT...  ;D  ตัวเลขก็ไม่ได้โกหกเหมือนกัน
ผมว่า อยู่ที่แนวคิดแต่ละค่ายละครับ มันไม่แน่หรอก
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ก็หวังว่า จะแบ่งเค้กให้ supplier ไทยเยอะขึ้นบ้างนะครับ
ต่อให้ตั้งโรงงานในไทย ถ้าไม่สต็อกอะไหล่ แล้วส่วนประกอบแทบทั้งหมด ยังมาจากจีน
ผมว่าอะไหล่ก็ยังมีปัญหารอนานบ้างไม่นานบ้าง แล้วแต่มันจะมาเหมือนเดิมนั่นละ ถ้ารุ่นที่ขายดียังพอไหว แต่ถ้ารุ่นขายได้น้อยนี่ละน่าคิด
..............................
CVT แล้วแต่คนจะคิด
ทำไม HRV เตรื่องเดียวกับ civic FB auto 5 ตัวใหญ่กว่า ดันทำตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า? ... ตัวเลขไม่ได้โกหกนิ
แต่ CVT จะครองโลกเหรอ?
eco ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด 2 skyG เกียร์ auto 5 ไม่ใช่ CVT...  ;D  ตัวเลขก็ไม่ได้โกหกเหมือนกัน
ผมว่า อยู่ที่แนวคิดแต่ละค่ายละครับ มันไม่แน่หรอก

เดี๋ยวต้องรอดู Eco car 2 ของฮอนด้า ผมว่าคงไม่แพ้กันครับ เท่าที่ฟังๆ ข่าวมาจะเป็นร่างแจ๊ส เครื่อง 1.3 NA ฉีดตรง CVT

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
นึกถึงเพจอวยMG เม้งกวง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เยี่ยมไปเลย แสดงว่าอยู่นานแน่ๆ เพราะโรงงานก็ใหญ่โตอยู่

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
มาแหละดีแล้ว พวกค่ายญี่ปุ่นจะได้ทำรถดีๆมาสู้ ไม่งั่นก็คิดแต่ว่าคนไทยโง่ ทำอะไรออกมาก็ขายได้...

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
จะเปิดใหม่เปิดกี่โรงงานผมไม่สน แต่คุม QC ให้รอบคอบและระเอียดยิ่งกว่านี้ครับ

อ่อ อีกอย่างอยากฝากการบ้านไปยัง MG ว่าเกียร์ AMT หรือออโตบ้านๆ 4 สปีดอ่ะ เลิกเหอะ ไปเกียร์ CVT ยังจะดีซะกว่าครับ

ผมว่า 4สปีด บ้านๆ ดีกว่า CVT นะครับ

CVT นี่ห่วยทั้งฟิลลิ่ง ทั้งความทนทาน

มีดีแค่หลอกผู้บริโภคว่ารถตัวเองอัตราเร่งดี

ทั้งๆ ที่ที่จริง ใช้ CVT เพราะเป็นการลดคอสต์

อคติไปนะ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
มาแหละดีแล้ว พวกค่ายญี่ปุ่นจะได้ทำรถดีๆมาสู้ ไม่งั่นก็คิดแต่ว่าคนไทยโง่ ทำอะไรออกมาก็ขายได้...

โดนใจ
ญี่ปุ่นมันทำรถดีครับ แต่มันไม่เอาไอ้ตัวดีดีมาขาย  ::)
เอาตัวตัดต่อมาขายให้ ตัดนู่นนี่นั่นออกหมด Option โล้นเชียว

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
ทุนจีนไม่ยากเรื่องการตามมาเปิดโรงงานผลิตอะไหล่ ชิ้นส่วน ในเมืองไทย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมวิเคราะห์ว่า MG จะโตแบบก้าวกระโดดครับ