ผู้เขียน หัวข้อ: AUDI TT Quattro ที่เปิดตัวไปเมื่อ2ปีก่อนกับตัว 45TFSI Quattro ที่คุณจิมมี่รีวิว  (อ่าน 6074 ครั้ง)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
รบกวนสอบถามครับ
ตัว Audi TT Gen3 เห็นว่ามีเปิดตัวมาหลายปีแล้วเหมือนกันในไทย แต่ดูเงียบๆ เคยเห็นคลิปรีวิวจากเว็บไซต์หนึ่งพูดถึงราคาช่วงเปิดตัวใหม่ๆนั้น 3.99ล้านบาท

แต่ตอนนี้ที่ดูคลิปของคุณจิมมี่เป็น Audi TT 45TFSI Quattro แต่ราคาอยู่ ประมาณ3.2ล้าน เลยอยากทราบว่าเป็นตัวเดียวกันรึเปล่าครับหรือมีการ minor chageมาบ้างแล้วครับ

แล้วรถ Audi เป็นการนำเข้ามาหรือประกอบในไทยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เท่าที่ทราบเป็น CBU ครับ ตัวเดียวกันไม่ใช่ปรับโฉม (แต่อาจจะมีปรับ option?)
หลักๆคือเปลี่ยนผู้แทนจำหน่าย จากรายเดิม เป็น Meister Technik ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
โฉมเดียวกันครับ ต่างตรงออฟชั่น ที่สังเกตมามีประมานนี้ครับ
- ตัว 3.19 ได้ ไฟหน้าเป็น led และแนวเส้นไฟDRLไม่้หมือนกัน
- กันชนหน้าคนละทรง เพราะตัว 3.19 ได้ชุดแต่ง s line
- ตัว 3.99 ได้ล้อใหญ่กว่า คนละลาย

ปะมานนี้ครับ ผิดถูกขออภัยคับ

ไม่ทราบว่าไปดูมารึยังครับ ได้ส่วนลดอะไรยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
โฉมเดียวกันครับ ต่างตรงออฟชั่น ที่สังเกตมามีประมานนี้ครับ
- ตัว 3.19 ได้ ไฟหน้าเป็น led และแนวเส้นไฟDRLไม่้หมือนกัน
- กันชนหน้าคนละทรง เพราะตัว 3.19 ได้ชุดแต่ง s line
- ตัว 3.99 ได้ล้อใหญ่กว่า คนละลาย

ปะมานนี้ครับ ผิดถูกขออภัยคับ

ไม่ทราบว่าไปดูมารึยังครับ ได้ส่วนลดอะไรยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ

ไปดูและไปลองมาละครับ ไม่ลดซักบาท ได้แต่โปร Point และ Cashback จากบัตรกสิกรและของแถมนู่นนี่นั่นแทน

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ถูกต้องตามที่เพื่อนสมาชิกบอกมาครับ

ทั้งตัว 3.99 ล้าน ของผู้แทนจำหน่ายรายเดิม(เยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค) และตัว 3.19 ล้าน ของผู้แทนจำหน่ายรายใหม่(ไมซ์สเตอร์ เทคนิค) เป็นตัวเดียวกันยังไม่ไมเนอร์เชนจ์ครับ

ตัว 3.99 ล้าน ใช้ล้อขอบ 19 , ไฟหน้าไม่ใช่ led , ไม่มีแผนที่นำทาง
ตัวนี้ปล่อย co2 169 g/km เสียภาษีสรรพสามิตที่อัตรา 35%

พอมาเป็นตัว 3.19 ล้าน เปลี่ยนมาใช้ล้อขอบ 17 ทำให้ปล่อย co2 ลดลงเหลือ 149 g/km ทำให้อัตราภาษีสรรพสามิตลดลงเหลือ 30% ประกอบกับได้รับการสนับสนุนด้านราคาจากบริษัทแม่ ราคาจึงลดลงมาเหลือ 3.19 ล้านบาท และตัวนี้ยังได้ไฟหน้า led และ virtual cockpit มีแผนที่นำทาง

รถ audi ทุกรุ่นตอนนี้เป็นการนำเข้ามา ยังไม่มีประกอบในครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอบคุณทุกท่านมากครับ เข้าใจที่มาที่ไปมากขึ้นแล้ว รู้สึกน่าจะคุ้มค่านะครับ ล้อเล็กลงแต่ได้ราคาลงมาเกือบล้าน
เมื่อวานไปถึงงาน Expo ตอนสองทุ่มรีบๆดูแต่ไม่ได้ทดลองขับ ชอบมากแต่พอเห็น A5 แล้วแอบมีเขว5555

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ถ้าคุณ chalermpong1 ยังไม่ได้ลอง งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์เบื้องต้นกับรถรุ่นนี้ครับ

เพื่อนผมซื้อตัว 3.99 ล้านจากตัวแทนเดิม เคยขับมารับผมที่บ้าน ออกไปลองรถกัน
ฟีลลิ่ง หนึบแน่น แรงดึงดีมากๆ เนื่องจากเป็นเครื่อง turbo  torque มารอตั้งแต่รอบต้นๆ
จังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น จะมีเสียง ปรึ้บๆ ให้อารมณ์ซิ่ง (อันนี้แล้วแต่ บางคนชอบ บางคนอาจจะไม่ชอบ)
ดูตัวเลขแรงม้าแล้วอาจจะไม่ได้เยอะอะไรมากมาย (230 แรงม้า) แต่ตัวเลข 0-100 km/h ตาม spec นี่เร็วใช้ได้เมื่อเทียบกับแรงม้า คือ 5.3 วินาที แต่ตอนเพื่อนมารับผมไม่ได้ลองจับเวลากัน แค่รับรู้ได้ว่าดึงดีตั้งแต่ออกตัว คงเพราะเป็น quattro ด้วย จังหวะออกตัวเลยออกได้ดี

แต่จริงๆแล้วผมชอบทางโค้งมากกว่าทางตรง ชอบฟีลลิ่งตอนเข้าโค้งออกโค้ง ไม่ค่อยสนใจแรงทางตรง ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเวลา 0-100 หรือ ควอเตอร์ไมล์ มากเท่าฟีลลิ่งในโค้ง ซึ่งคันนี้ฟีลลิ่งการเข้าโค้งก็ดีมากครับ เกาะมากๆ เพราะเป็นระบบ quattro ด้วย ซึ่งก็ตรงกับรีวิวของคุณจิมมี่ เนื่องจากผมเป็นคนชอบทางโค้งเลยคอยจดบันทึกเวลา 5 โค้ง ที่คุณจิมมี่ทดสอบไว้ตลอด
คันนี้ความเร็วรวม 5 โค้ง อยู่อันดับสองเลยครับ (ผมบันทึกเฉพาะที่มีความเร็วให้ครบทั้ง 5 โค้ง และมีบอกค่าความคลาดเคลื่อนเมื่อเทียบกับ gps) เป็นรองแค่ m2 ซึ่งเป็นเครื่องคนละระดับกันแล้ว ราคาก็ไปอีกระดับ

ถ้าในบรรดารถสปอร์ตป้ายแดง ตัว 3.19 ล้านนี่ก็คุ้มค่าสมราคาอยู่ครับ รถสปอร์ตคู่แข่งค่ายอื่นระดับเดียวกันอย่าง slc300amg ก็ 3.99 ล้าน , bmw z4 ก็ปลายอายุมากๆๆ ขนาดมอเตอร์โชว์ 2 ปีที่แล้ว ผมไปบูทบีเอ็มถามถึง z4 เพราะไม่เห็น ทาง sales บอกไม่ได้เอามาโชว์แล้ว (บูทบีเอ็ม นี่โชว์แทบจะทุกบอดี้)

เพื่อนผมตอนแรกก็มอง a5 เป็นตัวเลือกเช่นกัน แต่สุดท้ายก็มาเอา tt
ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 12:42:18 โดย ttcl »

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
ของเจ้าเก่ามีสองตัว
1 ตัวปกติกันชนหน้าธรรมดา ล้อขอบ 18
2 ตัวกันชน S-line ล้อRS ขอบ 19

ของเจ้าใหม่มีตัวเดียว
ตัวกันชน S-line

สิ่งที่เพิ่มมาจากตัว S-line เจ้าเก่า
Navi, ไฟหน้า LED, ไฟเลี้ยวแบบวิ่งๆทั้งหน้าและหลัง
สิ่งที่หายไปจากตัว S-line เจ้าเก่า
ล้อRS ขอบ19 เป็น ล้อลาย CIVIC FD ขอบ 17

นอกนั้น Option เหมือนกันหมด

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ถ้าคุณ chalermpong1 ยังไม่ได้ลอง งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์เบื้องต้นกับรถรุ่นนี้ครับ

เพื่อนผมซื้อตัว 3.99 ล้านจากตัวแทนเดิม เคยขับมารับผมที่บ้าน ออกไปลองรถกัน
ฟีลลิ่ง หนึบแน่น แรงดึงดีมากๆ เนื่องจากเป็นเครื่อง turbo  torque มารอตั้งแต่รอบต้นๆ
จังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น จะมีเสียง ปรึ้บๆ ให้อารมณ์ซิ่ง (อันนี้แล้วแต่ บางคนชอบ บางคนอาจจะไม่ชอบ)
ดูตัวเลขแรงม้าแล้วอาจจะไม่ได้เยอะอะไรมากมาย (230 แรงม้า) แต่ตัวเลข 0-100 km/h ตาม spec นี่เร็วใช้ได้เมื่อเทียบกับแรงม้า คือ 5.3 วินาที แต่ตอนเพื่อนมารับผมไม่ได้ลองจับเวลากัน แค่รับรู้ได้ว่าดึงดีตั้งแต่ออกตัว คงเพราะเป็น quattro ด้วย จังหวะออกตัวเลยออกได้ดี

แต่จริงๆแล้วผมชอบทางโค้งมากกว่าทางตรง ชอบฟีลลิ่งตอนเข้าโค้งออกโค้ง ไม่ค่อยสนใจแรงทางตรง ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเวลา 0-100 หรือ ควอเตอร์ไมล์ มากเท่าฟีลลิ่งในโค้ง ซึ่งคันนี้ฟีลลิ่งการเข้าโค้งก็ดีมากครับ เกาะมากๆ เพราะเป็นระบบ quattro ด้วย ซึ่งก็ตรงกับรีวิวของคุณจิมมี่ เนื่องจากผมเป็นคนชอบทางโค้งเลยคอยจดบันทึกเวลา 5 โค้ง ที่คุณจิมมี่ทดสอบไว้ตลอด
คันนี้ความเร็วรวม 5 โค้ง อยู่อันดับสองเลยครับ (ผมบันทึกเฉพาะที่มีความเร็วให้ครบทั้ง 5 โค้ง และมีบอกค่าความคลาดเคลื่อนเมื่อเทียบกับ gps) เป็นรองแค่ m2 ซึ่งเป็นเครื่องคนละระดับกันแล้ว ราคาก็ไปอีกระดับ

ถ้าในบรรดารถสปอร์ตป้ายแดง ตัว 3.19 ล้านนี่ก็คุ้มค่าสมราคาอยู่ครับ รถสปอร์ตคู่แข่งค่ายอื่นระดับเดียวกันอย่าง slc300amg ก็ 3.99 ล้าน , bmw z4 ก็ปลายอายุมากๆๆ ขนาดมอเตอร์โชว์ 2 ปีที่แล้ว ผมไปบูทบีเอ็มถามถึง z4 เพราะไม่เห็น ทาง sales บอกไม่ได้เอามาโชว์แล้ว (บูทบีเอ็ม นี่โชว์แทบจะทุกบอดี้)

เพื่อนผมตอนแรกก็มอง a5 เป็นตัวเลือกเช่นกัน แต่สุดท้ายก็มาเอา tt
ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็นและรีวิวเล็กๆกับประสบการณ์ตรง กระชุ่มกระชวยขึ้นมาเลยครับ555

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ของเจ้าเก่ามีสองตัว
1 ตัวปกติกันชนหน้าธรรมดา ล้อขอบ 18
2 ตัวกันชน S-line ล้อRS ขอบ 19

ของเจ้าใหม่มีตัวเดียว
ตัวกันชน S-line

สิ่งที่เพิ่มมาจากตัว S-line เจ้าเก่า
Navi, ไฟหน้า LED, ไฟเลี้ยวแบบวิ่งๆทั้งหน้าและหลัง
สิ่งที่หายไปจากตัว S-line เจ้าเก่า
ล้อRS ขอบ19 เป็น ล้อลาย CIVIC FD ขอบ 17

นอกนั้น Option เหมือนกันหมด

ขอบคุณสำหรับข้อเปรียบเทียบครับผม แต่ล้อ17"หน้าตาธรรมดาจริงๆครับ แต่ช่วยทำราคาลงได้ขนาดนี้ ถูกใจจริงๆครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ของเจ้าเก่ามีสองตัว
1 ตัวปกติกันชนหน้าธรรมดา ล้อขอบ 18
2 ตัวกันชน S-line ล้อRS ขอบ 19

ของเจ้าใหม่มีตัวเดียว
ตัวกันชน S-line

สิ่งที่เพิ่มมาจากตัว S-line เจ้าเก่า
Navi, ไฟหน้า LED, ไฟเลี้ยวแบบวิ่งๆทั้งหน้าและหลัง
สิ่งที่หายไปจากตัว S-line เจ้าเก่า
ล้อRS ขอบ19 เป็น ล้อลาย CIVIC FD ขอบ 17

นอกนั้น Option เหมือนกันหมด

ขอบคุณสำหรับข้อเปรียบเทียบครับผม แต่ล้อ17"หน้าตาธรรมดาจริงๆครับ แต่ช่วยทำราคาลงได้ขนาดนี้ ถูกใจจริงๆครับ
ให้อภัยตัวแทนเจ้าใหม่เถอะครับ ทำราคาได้ขนาดนี้ถือว่าสุดยอดแล้วครับ แถมยังรับประกัน5ปี150000กม.อีกด้วย อยากได้ล้อลายสวยๆก็ให้น้องเซลล์ที่ศูนย์จัดได้เลย หรือจะไปให้ร้าน ก เจริญหรือSCWสนามเป้าสั่งมาให้ก็ได้ อย่าลืมแค่ว่า4ล้อต้องเท่ากันเพราะเป็นรถขับ4ตลอดเวลาก็แล้วกันครับ
BMW 750E M SPORT