ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ  (อ่าน 5994 ครั้ง)

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 14:13:24 »
ใช้ Civic FB 1.8E อยู่ครับ
ตอนนี้กะแต่งไปเรื่อยๆครับ ไม่กะขาย
ตอนนี้ทำโช้ค + แม็ก + ท่อ ไปแล้ว
อยากขยับขยายไปเซ็ตโบ ติดกล่องเร็วๆนี้ครับ

แต่อยากอัพระบบเบรคไปก่อนเลยจะสอบถามครับว่า
- เปลี่ยนแค่ Front 4 pot, rear 1 pot โรงงาน จะมีปัญหาเยอะไหมครับ (ปีหน้าอาจจะอัพ rear เป็น 2 pot)
- ตามยี่ห้อตอนนี้เล็งแค่ มือ 1 H-Drive, Runstop อยู่ครับ (มือ 2 หาร้านแปลง Aristo, 3uz) คิดว่ายังไงบ้างครับ เล่นพี่ใหญ่ไม่ไหวครับ (project mu, brembo, endless)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 15:21:20 »
เบรก หน้า 4 pot, ด้านหลังก็ควรจะเป็น 2 pot น่ะครับ ถ้าหลัง 1 pot มันจะไม่บ๊าล๊านซ์ครับ หน้าทิ่ม
แต่จริงๆก็ขับได้แหละครับ ถ้าจะใช้จริงๆ แต่บาล๊านซ์ก็จะเป็นอย่างที่บอกนะครับ

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 16:10:34 »
พวกเบรค ATS Willwood ราคาไม่น่าแพงเท่าไหร่นะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 23:02:05 »
พวกแบรนด์ประหลาดๆ ลองดูว่า มีผ้าเบรคให้เลือกแค่ไหน ต้องซื้อแต่ของเค้าหรือป่าว ? อนาคตจะมีปัญหา หรือ เกิดผ้าเบรคเค้าไม่ตอบโจทย์ เรื่องฟิลลิ่ง คุณก็ต้องทนใช้นะ

หามือสอง เบรคจากรุ่นใหญ่มาลงก็ได้นะ หาอะไหล่ หาผ้าเบรค ได้ง่ายกว่า

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 23:52:45 »
อย่าลืมเรื่องค่าผ้าเบรคนะครับ ถ้าเท้าหนักนี่หมดไวไม่ใช่น้อยเลย เจอชุดนึง 4-5 พันไปก็จุกเอาเรื่องครับ ส่วนตัวผมสนใจพวกที่รับแปลงมากกว่า เพราะถูกงบ ในร้านที่ทำดีจริงๆก็จบเยอะ ผ้าเบรคพวก 3uz r32 อะไรพวกนี้มันไม่แพงด้วย

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 07:06:26 »
ผมเคยเปลี่ยนเบรคหน้า ขนาดใหญ่ แต่เป็นสูบเดียวนะครับ กับเบรคหลังขนาดเดิมโรงงาน เวลาเบรคแรงๆหน้าจะทิ่มๆหน่อยๆนะครับ แต่ถ้าช้าๆเรื่อยๆก็ไม่รู้สึกอะไรมาก

แบบหลายๆลูกสูบเห็นว่ามันจะเบรคได้นิ่มนวลกว่าแบบสูบเดียว  เห็นรู่นน้องเขาใช้ 4 pot หน้า 325 หลัง สูบเดียวเดิมโรงงาน 274 เห็นเขาก็ว่าดีอยู่ครับ แต่ของแบบนี้คงต้องลองเองละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 08:00:56 »
ของ aftermarket เสี่ยงตรงที่ผ้าเบรคอาจมีให้เลือกจำกัด (ดังที่เม้นต์บนๆว่าไว้)

ทางเลือกจากรุ่นพี่ เป็นทางที่ง่าย และไม่ค่อยมีปัญหากับอะไหล่สิ้นเปลือง ... ใน honda หลายรุ่น สามารถยกชุดเบรค 300 mm ของ odyssey / accord g8 มาใส่ได้เลยโดยไม่ต้องดัดแปลง ไม่แน่ใจว่า FB จะใส่ได้ไหม

แต่ๆๆ การเปลี่ยนเบรคใหญ่ มีผลกับ Brake bias ซึ่ง Brake bias มีผลกับอาการรถนะครับ ... ถ้าเน้นเอาไว้หยุดม้า ขับเร็ว ควรให้ความสนใจตรงนี้มากหน่อย เหมือนจะเคยเห็นคนทำ excel ไว้คำนวณ brake bias .. หลักๆคือต้องพยายามให้ไม่ต่างจากเดิมมากนัก ไม่งั้นต้องหาทางปรับแรงดันน้ำมันเบรคช่วย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 08:54:34 »
FD FB FC  มีตรงรุ่นคือ DC 5 ราคา มือสองทำสี 20,000 เองนะครับ ไม่ต้องแปลงไรเลยทั้ง จาน และ เบรค ซื้อมาให้ร้านจับใส่เลย
แค่หา แม๊ก ให้หลบเบรคพอ จบ ง่าย ตรงรุ่น ใช้ดีแน่นอน

ไป หาจับเชียงกง ยิ่งได้ถูกครับ
เอาคำว่า DC5 ไปค้นหา เลย

ผมใส่ R32 หน้า หลัง 3UZ  ถูกดีครับ ไม่ใช่ Civic นะ แต่แปลงจานนะ แปลงในที่นี้คือ กลึง ดุม แต่ไม่ค่อยถูกใจ เพราะมันไม่ตรงรุ่น รูน๊อต มันใหญ่ไป 14 mm แนะ ว่าจะลอง เจาะใหม่ อยู่ ความรู้ ช่างพื้นฐาน อ่านแบบ จานเดิม ไปสั่งแก้ จานใหม่ให้ตรง

พยายาม หา ตรงรุ่น หน้าหลัง มาใส่ ซึ่ง CIvic นี่ตรงรุ่นเพียบจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2017, 10:18:33 โดย mamaman »

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องอัพเกรดระบบเบรคครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 00:23:27 »
FD FB FC  มีตรงรุ่นคือ DC 5 ราคา มือสองทำสี 20,000 เองนะครับ ไม่ต้องแปลงไรเลยทั้ง จาน และ เบรค ซื้อมาให้ร้านจับใส่เลย
แค่หา แม๊ก ให้หลบเบรคพอ จบ ง่าย ตรงรุ่น ใช้ดีแน่นอน

ไป หาจับเชียงกง ยิ่งได้ถูกครับ
เอาคำว่า DC5 ไปค้นหา เลย

ผมใส่ R32 หน้า หลัง 3UZ  ถูกดีครับ ไม่ใช่ Civic นะ แต่แปลงจานนะ แปลงในที่นี้คือ กลึง ดุม แต่ไม่ค่อยถูกใจ เพราะมันไม่ตรงรุ่น รูน๊อต มันใหญ่ไป 14 mm แนะ ว่าจะลอง เจาะใหม่ อยู่ ความรู้ ช่างพื้นฐาน อ่านแบบ จานเดิม ไปสั่งแก้ จานใหม่ให้ตรง

พยายาม หา ตรงรุ่น หน้าหลัง มาใส่ ซึ่ง CIvic นี่ตรงรุ่นเพียบจริงๆ

dc5 จบทีี่ 20k นี่ผมเชียเลยครับ ยังงี้ยิ่งหาผ้าง่าย ปล่อยต่อง่ายด้วย