ผู้เขียน หัวข้อ: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ  (อ่าน 9412 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
รถของEuro โครงสร้างแข็งแรงกว่าของAseanครับ

ทั้งหมดที่จะสื่อก็คือ ดูAseancapพอครับ  ไม่ต้องดูEuroncap
แต่ข้อเสียคือรถหลายรุ่นที่ขายในไทยไม่มีผลทดสอบAseancap (ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่มีความรู้ว่าองค์กรเขาได้งบประมาณหรือสปอนเซอร์ยังไง)

ส่วนAncap ไม่แน่ใจว่าเอามาอ้างอิงรถที่ขายในไทยได้ขนาดไหน ยังไม่ได้เข้าไปศึกษา+สังเกตอย่างละเอียดครับ
ใครพอจะรู้บ้างAncapใช้อ้างอิงรถที่ขายในไทยได้ขนาดไหน ก็รบกวนหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 22:08:36 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 12:27:32 »
Civic Euroncap

ได้ 15คะแนน ตามมาตรฐานEuroncapปีนั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:35:34 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 12:29:30 »
Civic Aseancap

ได้ 14.6คะแนน ตามมาตรฐานAseancapปีนั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:36:21 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 12:31:19 »
Yaris Euroncap

ได้ 15.2คะแนน ตามมาตรฐานEuroncapปีนั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:36:52 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 12:33:39 »
Yaris Aseancap

ได้ 13.6คะแนน ตามมาตรฐานAseancapปีนั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 12:37:54 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 13:23:51 »
ไม่ต้องไปดูหลอกครับขับช้าๆ

ซีวิคในรูปนั่น คานหลังก็หายไป คานหน้าอลูมิเนียมเหลือแเหล็กบางๆ

ตอนเย็นจะนำรูปโครงเหล็ก มาลงให้ดูอีกที แต่เป็นโฉมล่าสุด
ดูอ้ายยุ่นลดต้นทุนแค่ไหนในปนะเทศด้อยพัฒนา ผมคิดว่าทำทุกเจ้า

มีตังกัดฟันซื้อ วอลโว่ ไปเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 14:14:22 »
เอาจากไหนมาครับ ว่า

"รถของEuro โครงสร้างแข็งแรงกว่าของ Asianครับ "

เลิกความคิด อคติ พวกนี้ไปได้แล้วครับ
ถ้าจะพูดคือ  EuroNCAP มัน ทดสอบรถในกลุ่ม รถที่มีขายในยุโรษมันก็แข่งขันกัน เพื่อให้รถออกมาดีที่สุด

เพียงแต่เวลาเค้า ทดสอบ เค้าก็ เอาตัว Full Option ไปทดสอบ ไม่ได้เอาตัว Low Option ที่มีขายในบ้านเราไปทดสอบ ไม่ได้ ทดสอบ รถเพื่อขายในไทย หรือละแวกนี้
บางคันก็ไม่มีขายในบ้านเราบางคันก็ยกมาประกอบขาย เช่น พวก BMW และ MB  แล้ว คุณ จะมาบอกว่า
เช่น MB และ BMW บางรุ่น เข้ายก Model CKD  มาประกอบ เค้าจะมา ทดสอบ Asian ให้เปลืองทำไม

NCAP เป็น องค์การ อิสระ ถ้าค่าย รถไม่ส่งรถไปทดสอบ เค้าก็ไมได้มีเงิน มาก ขยาดมาสุ่มทดสอบรถทุกรุ่น
NCAP เหมือน โฆษณา ความปลอดภัยนั่นละ

แต่ Asian NCAP ก็จะมีผลทดสอบแค่ ที่ผลิต ใน โซนนี้เท่านั้นนะ
บางรุ่น พวกรถ นำเข้า หรือ รุ่นเดียวกับที่มีขาย ยุโรษ ก็สามารถ อ้างอิงผล EURO ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2017, 14:17:08 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 14:22:41 »
มาดูความแตกต่างกันของแต่ละสำนัก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 14:53:15 »
ไม่ต้องไปดูหลอกครับขับช้าๆ

ซีวิคในรูปนั่น คานหลังก็หายไป คานหน้าอลูมิเนียมเหลือแเหล็กบางๆ

ตอนเย็นจะนำรูปโครงเหล็ก มาลงให้ดูอีกที แต่เป็นโฉมล่าสุด
ดูอ้ายยุ่นลดต้นทุนแค่ไหนในปนะเทศด้อยพัฒนา ผมคิดว่าทำทุกเจ้า

มีตังกัดฟันซื้อ วอลโว่ ไปเลย

ผมแนะนำ ให้ คุณ ศึกษา ผลทดสอบ NCAP ครับ
ว่าเค้าวัดผลกันที่อะไร เค้าไม่ได้ วัดผล เหล็ก หนา เหล็กบางครับ  หรือ รถแข็ง ไม่แข็งครับ
เค้าพยายาม ทำมาตราฐานให้ดู ก้ดัน ไม่ยอมออกจาก โดม ออกมาดู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ต้อง ดูว่ารถมาสด้า ประกอบ ส่งขายที่ไหนเป็นหลัก
ถ้า ส่ง ยุโรษ กับ Au ซึ่ง อาจไป ใช้ผล ทางโน้นแทน ไม่จำเป็น ต้อง ซ้ำซ้อนหลายที่ เพราะมันไม่ใช่ กฏหมาย

NCAP ไม่ใช่ กฏหมาย ไม่ใช่ กฏหมาย ไม่ใช่ กฏหมาย ไม่ใช่ กฏหมาย ไม่ใช่ กฏหมาย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 16:01:19 »
ไม่ต้องไปดูหลอกครับขับช้าๆ

ซีวิคในรูปนั่น คานหลังก็หายไป คานหน้าอลูมิเนียมเหลือแเหล็กบางๆ

ตอนเย็นจะนำรูปโครงเหล็ก มาลงให้ดูอีกที แต่เป็นโฉมล่าสุด
ดูอ้ายยุ่นลดต้นทุนแค่ไหนในปนะเทศด้อยพัฒนา ผมคิดว่าทำทุกเจ้า

มีตังกัดฟันซื้อ วอลโว่ ไปเลย

ผมแนะนำ ให้ คุณ ศึกษา ผลทดสอบ NCAP ครับ
ว่าเค้าวัดผลกันที่อะไร เค้าไม่ได้ วัดผล เหล็ก หนา เหล็กบางครับ  หรือ รถแข็ง ไม่แข็งครับ
เค้าพยายาม ทำมาตราฐานให้ดู ก้ดัน ไม่ยอมออกจาก โดม ออกมาดู

จริง ๆ ไม่อยากแย้ง  แต่บอกว่าจริง ๆ  รถที่ผลิตขายในไทย คานหน้าหลัง เป็นเหล็กซี หรือกล่องหนา 0.8-0.9 ม.ม.(ผมเดินดูในป่าช้ารถ)...แต่รถที่ส่งขายในยุโรป  เพลทเหล่านี้เป็นอลูมิเนียมหนา พร้อมทั้งมีโฟร์มแข็งรองรับอีกชั้นหนึ่ง...

    ส่วนการทดสอบการชน  ให้ดูโมเมนตั้มของรถด้วย  รถเล็ก เข้าชนปะทะ  โมเมนตั้มต่ำ การสดสอบก็เสียหายน้อย 

    ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  รถเล็กชนรถใหญ่  โมเมนตั้มจะถูกผลักไปหารถเล็ก  รถเล็กมันจึงเสียหายมากกว่า..ฯลฯ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 16:02:27 »
ดูได้นะครับ หลายรุ่นก็ส่งไปจากเรานี่แหละ  ดูได้ยัน Australia ncap
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 16:28:32 »
เอาจากไหนมาครับ ว่า

"รถของEuro โครงสร้างแข็งแรงกว่าของ Asianครับ "

เลิกความคิด อคติ พวกนี้ไปได้แล้วครับ
ถ้าจะพูดคือ  EuroNCAP มัน ทดสอบรถในกลุ่ม รถที่มีขายในยุโรษมันก็แข่งขันกัน เพื่อให้รถออกมาดีที่สุด

เพียงแต่เวลาเค้า ทดสอบ เค้าก็ เอาตัว Full Option ไปทดสอบ ไม่ได้เอาตัว Low Option ที่มีขายในบ้านเราไปทดสอบ ไม่ได้ ทดสอบ รถเพื่อขายในไทย หรือละแวกนี้

ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยนะครับ คุณmamaman ลองดูที่ชัดๆเลยก็คือyarisครับ  yarisของEuroคะแนนดีกว่าของAsean  ตรงchestของaseanได้สีส้มด้วย

แถมเกณฑ์น่าจะต่างกันด้วย   
ของAseancap เคยมีTeanaได้16/16    ในขณะที่Euroncap เขาทดสอบมาเป็นร้อยๆรุ่นไม่เคยมีคันไหนได้เต็มนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 16:29:31 »
ไม่ต้องไปดูหลอกครับขับช้าๆ

ซีวิคในรูปนั่น คานหลังก็หายไป คานหน้าอลูมิเนียมเหลือแเหล็กบางๆ

ตอนเย็นจะนำรูปโครงเหล็ก มาลงให้ดูอีกที แต่เป็นโฉมล่าสุด
ดูอ้ายยุ่นลดต้นทุนแค่ไหนในปนะเทศด้อยพัฒนา ผมคิดว่าทำทุกเจ้า

มีตังกัดฟันซื้อ วอลโว่ ไปเลย

ผมแนะนำ ให้ คุณ ศึกษา ผลทดสอบ NCAP ครับ
ว่าเค้าวัดผลกันที่อะไร เค้าไม่ได้ วัดผล เหล็ก หนา เหล็กบางครับ  หรือ รถแข็ง ไม่แข็งครับ
เค้าพยายาม ทำมาตราฐานให้ดู ก้ดัน ไม่ยอมออกจาก โดม ออกมาดู

จริง ๆ ไม่อยากแย้ง  แต่บอกว่าจริง ๆ  รถที่ผลิตขายในไทย คานหน้าหลัง เป็นเหล็กซี หรือกล่องหนา 0.8-0.9 ม.ม.(ผมเดินดูในป่าช้ารถ)...แต่รถที่ส่งขายในยุโรป  เพลทเหล่านี้เป็นอลูมิเนียมหนา พร้อมทั้งมีโฟร์มแข็งรองรับอีกชั้นหนึ่ง...

    ส่วนการทดสอบการชน  ให้ดูโมเมนตั้มของรถด้วย  รถเล็ก เข้าชนปะทะ  โมเมนตั้มต่ำ การสดสอบก็เสียหายน้อย 

    ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  รถเล็กชนรถใหญ่  โมเมนตั้มจะถูกผลักไปหารถเล็ก  รถเล็กมันจึงเสียหายมากกว่า..ฯลฯ

ผมกำลัง ตอบคำถาม เค้า ที่บอกไม่ต้องไปดูมันหรอกผล ASNCAP 
ซึ่ง ส่วนใหญ่ ASNCAP มันก็เป็นรถโมเดลผลิตไทยครัย พวก Toyota Honda
เค้าคงไม่เอารุ่น
เพราะ หลักๆ การทดสอบ ASNCAP คือต้องการ ให้ผู้บริโภค ประเมิน ความปลอดภัยของรถที่จะซื้อ
ดังนั้น การเลือกรถมาทดสอบ ก็ต้องเป็นรุ่น ที่ มีขายในโชว์โรม ภูมิภาคนั้นจริงๆ 
นั่น คือ เหตุผล ที่เรามี  ASNCAP ครับ

ไม่ดู ก็ไม่ต้องดู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 16:34:27 »
เอาจากไหนมาครับ ว่า

"รถของEuro โครงสร้างแข็งแรงกว่าของ Asianครับ "

เลิกความคิด อคติ พวกนี้ไปได้แล้วครับ
ถ้าจะพูดคือ  EuroNCAP มัน ทดสอบรถในกลุ่ม รถที่มีขายในยุโรษมันก็แข่งขันกัน เพื่อให้รถออกมาดีที่สุด

เพียงแต่เวลาเค้า ทดสอบ เค้าก็ เอาตัว Full Option ไปทดสอบ ไม่ได้เอาตัว Low Option ที่มีขายในบ้านเราไปทดสอบ ไม่ได้ ทดสอบ รถเพื่อขายในไทย หรือละแวกนี้

ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยนะครับ คุณmamaman ลองดูที่ชัดๆเลยก็คือyarisครับ  yarisของEuroคะแนนดีกว่าของAsean  ตรงchestของaseanได้สีส้มด้วย

แถมเกณฑ์น่าจะต่างกันด้วย   
ของAseancap เคยมีTeanaได้16/16    ในขณะที่Euroncap เขาทดสอบมาเป็นร้อยๆรุ่นไม่เคยมีคันไหนได้เต็มนะครับ

ผมถึงบอก ให้เรา พยายาม ดู รายละเอียกการ ทดสอบ ว่ามันต่างกันตรงไหน อย่าดูแค่ผล การได้ 5 ดาว ไม่ใช่ แค่เรื่อง ชน อย่างเดียว
มาตราฐาน EURO ก็ต่างกับ AS ในระดับนึง ( EU โหดกว่า )
รุ่นรถ ที่ส่งไปทดสอบ ก็ต่างกันครับ  ทีนี้ ก็ต้องมาดู มันต่างกันตรงไหน 

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Euroncap ใช้อ้างอิงรถประกอบในสาระขันไม่ได้ครับเลยต้องมี Aseancap

รถยี่ห้อนึงหน้าตาคุ้นๆ ไม่รู้มีขายในบ้านเราหรือเปล่า



พอข้ามน้ำข้ามทะเลมา คานอลูมิเนียมอันโตๆด้านหน้าตกหาย โครงก็ดูบางๆลง ถุงลมเหลือครบในรุ่นบนๆ แต่เปลือกนอกก็คล้ายๆกัน



ถ้าต้องชนประสานงากัน จะเลือกนั่งคันบนหรือคันล่าง
ผมว่ารถจากแถวๆนั้น คงลดต้นทุนแบบนี้เกือบทุกเจ้านะ ถ้ามีตัง รักครอบครัว กัดฟันซื้อรถยุโรปไปเลยครับ แต่ถ้าโสดยังไงก็ได้ :-*

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2017, 22:10:09 »
ดูได้นะครับ หลายรุ่นก็ส่งไปจากเรานี่แหละ  ดูได้ยัน Australia ncap
ขอถามนิดนึงครับ สมมติเราอยากรู้ว่ารถรุ่นไหนที่ไทยส่งออกไปaustraliaบ้าง   จะหาจากแหล่งข้อมูลไหนหรอครับ หรือว่าต้องหาข้อมูลในเน็ตเอาเองเป็นรุ่นๆไป

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Euroncap ใช้อ้างอิงรถประกอบในสาระขันไม่ได้ครับเลยต้องมี Aseancap

รถยี่ห้อนึงหน้าตาคุ้นๆ ไม่รู้มีขายในบ้านเราหรือเปล่า



พอข้ามน้ำข้ามทะเลมา คานอลูมิเนียมอันโตๆด้านหน้าตกหาย โครงก็ดูบางๆลง ถุงลมเหลือครบในรุ่นบนๆ แต่เปลือกนอกก็คล้ายๆกัน



ถ้าต้องชนประสานงากัน จะเลือกนั่งคันบนหรือคันล่าง
ผมว่ารถจากแถวๆนั้น คงลดต้นทุนแบบนี้เกือบทุกเจ้านะ ถ้ามีตัง รักครอบครัว กัดฟันซื้อรถยุโรปไปเลยครับ แต่ถ้าโสดยังไงก็ได้ :-*

ถ้าดูแล้วไม่พลาด รุ่นนี้มีขายในไทยแน่ๆ ผมว่านี่คือ Civic fc แต่รูปล่างนี่บางไปหมดจริงๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 01:09:26 »
ไม่ใช่อคติครับ. มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

รถรุ่นเดียวกันบางรุ่นขายที่ยุโรป เมกา โครงสร้างปลอดภัยกว่าขายประเทศโลกที่ 3 จริงๆ

ยังไม่รวมอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ติดตั้งมากกว่าด้วย

อ้างจากรูปด้านบนได้เลยครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 02:16:30 »
คือคันที่ใช้อยู่ไม่มีใน aseancap ครับ  :'(

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 08:51:55 »
คือคันที่ใช้อยู่ไม่มีใน aseancap ครับ  :'(
aseancap รถที่ทดสอบไม่ค่อยครบเลยครับ แต่Hondaเค้ามีครบทุกรุ่นเลย
ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องงบประมาณหรือไม่มีสปอนเซอร์จากบริษัทรถ ครับ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 09:30:37 »

ถ้าโรงงานมีการประกอบส่งไป EU หรือ ออสซี่ โครงสร้างตัวถังน่าจะเหมือนกันจะแยก line ไปทำไหมให้เปลืองค่ายใช้จ่าย  จะต่างกันที่ option

แต่ถ้าประกอบขายในประเทศเป็นหลัก  ส่งออกนิดหน่อยในกลุ่ม AEC แตกต่างจาก EU  แน่นอน

ออฟไลน์ ojarid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Euroncap ใช้อ้างอิงรถประกอบในสาระขันไม่ได้ครับเลยต้องมี Aseancap

รถยี่ห้อนึงหน้าตาคุ้นๆ ไม่รู้มีขายในบ้านเราหรือเปล่า



พอข้ามน้ำข้ามทะเลมา คานอลูมิเนียมอันโตๆด้านหน้าตกหาย โครงก็ดูบางๆลง ถุงลมเหลือครบในรุ่นบนๆ แต่เปลือกนอกก็คล้ายๆกัน



ถ้าต้องชนประสานงากัน จะเลือกนั่งคันบนหรือคันล่าง
ผมว่ารถจากแถวๆนั้น คงลดต้นทุนแบบนี้เกือบทุกเจ้านะ ถ้ามีตัง รักครอบครัว กัดฟันซื้อรถยุโรปไปเลยครับ แต่ถ้าโสดยังไงก็ได้ :-*

+1 ครับ
ผมเคยใช้ civic EG EK FD พบว่าคานเหล็กในกันชน ของ USA เป็นเหล็กหนากว่าของไทย ผมพยายามสั่งจาก ebay แต่ไม่มีใครยอมชิปมาให้เลย แต่ถ้าหัวตัดมาจากญี่ปุนนี้เหมือนไทยเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 11:45:06 »

ถ้าโรงงานมีการประกอบส่งไป EU หรือ ออสซี่ โครงสร้างตัวถังน่าจะเหมือนกันจะแยก line ไปทำไหมให้เปลืองค่ายใช้จ่าย  จะต่างกันที่ option

แต่ถ้าประกอบขายในประเทศเป็นหลัก  ส่งออกนิดหน่อยในกลุ่ม AEC แตกต่างจาก EU  แน่นอน

ใช่ครับ ที่ผมพยายามจะบอกไงครับ รถเดียวรุ่นเดียวกัน เค้าไม่ทำหรอก ขายที่ นี่เหล็กแข็ง หรือ ขายที่นี่เหล็กอ่อน
ที่อ้างมาก็มีแค่ คือคาน นี่มัน เป็นแค่ Option เสริม สามารถตัดออกได้ ไม่ใช่หมายถึงรถทั้งคัน ไม่ได้ ว่า เกี่ยวกับ รถทั้งคันแข็ง หรือ อ่อน

อีกอย่าง ยุโรษ ส่วนใญ่ 7 Airbag หมด  เอเชีย ต้อง รุ่น Top

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 12:38:20 »
เคยดูการทดสอบชนอันนึงในยูทูปเชื่อไหมว่าการทดสอบชนจากด้านท้ายฮอนด้าซีวิคFDทำได้ดีกว่ามินิคูเปอร์รุ่นขายปีเดียวกันเสียอีกเพราะว่าทรงของกันชนท้ายที่ออกแบบมาให้อ้วนๆหนาๆแบบนั้นจะทำให้มีพื้นที่ในการรับแรงปะทะได้มาก การส่งต่อแรงปะทะมาที่คานกันชนด้านในก็จะเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากกว่า แต่ในไทยเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเพราะว่าFDในไทยถอดคานกันกระแทกในกันชนหลังออกไป..... :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 13:20:23 »
ดูได้นะครับ หลายรุ่นก็ส่งไปจากเรานี่แหละ  ดูได้ยัน Australia ncap

ถ้าโรงงานมีการประกอบส่งไป EU หรือ ออสซี่ โครงสร้างตัวถังน่าจะเหมือนกันจะแยก line ไปทำไหมให้เปลืองค่ายใช้จ่าย  จะต่างกันที่ option

แต่ถ้าประกอบขายในประเทศเป็นหลัก  ส่งออกนิดหน่อยในกลุ่ม AEC แตกต่างจาก EU  แน่นอน
แล้วปกติเราหาข้อมูลได้จากไหนบ้างครับ  ว่ารถรุ่นไหนไทยประกอบส่งออกไปประเทศไหนบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2018, 00:09:05 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 17:22:21 »
ในอดีต
ASEANNCAP พยายามติดต่อมาหาผม เมื่อปลายปีก่อน จากการแนะนำของคน Honda ที่ส่งเมล์ของผมให้เขาไป
ถึงขั้นเคยส่งอีเมล์มาเทียบเชิญให้ไปเข้าร่วมสมมันากับเขาที่มาเลเซีย แต่ผมก็นิ่งเฉยๆไป

แต่จากการติดตามดูแล้ว ผมยังไม่ค่อยเชื่อถือในมาตรฐานการทดสอบของเขาเป็นการส่วนตัว
พยายามอ้างหลักเกณฑ์การทดสอบจาก EuroNCAP แต่เหมือนจะยังทำได้ไม่ถึงจุดที่ควรจะเป็นเท่าไหร่

ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่าว่า...ถ้า ASEANNCAP มัน OK จริงๆ
ทำไม เราถึงไม่เห็นหน่วยงานภาครัฐของไทย หรือบริษัทรถยนต์ต่างๆ เอามาใช้ในการโฆษณาจนเอิกเกริกกว่านี้

Honda ช่วงแรกๆ ก็ยังใช้ในการโฆษณานะ แต่หลังๆ ไม่ค่อยพูดถึงแล้ว

ไม่สงสัยสักหน่อยเหรอครับว่าทำไม...

เรื่องบางเรื่อง มันมีเบื้องหลังของมันอยู่
ผมพูดแค่นี้แล้วกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 17:23:54 โดย J!MMY »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 22:58:45 »
พอจะเข้าใจครับคุณจิมมี่ :-X

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 09:08:45 »
ผมก็ว่าแปลก จากตั้งกระทู้ มีนัยยะ แอบแฝง ดิสเครดิส หรือโฆษณา อะไรรึเปล่า

ซึ่งผมพยายาม บอกว่า
Aseancap ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ
ใครจะส่ง ไปเทส หรือไม่เทส ก็ได้
มราตราฐาน ก็ต่างจาก ยุโรษ
แต่ มัน สามารถเปรียบเทียบ รถระหว่างภูมิภาคได้ในระดับนึงครับ
หากมีการ ทดสอบ แบบเดียวกัน

NCAP คือ องค์กรอิสระ ตั้งโดย แต่เดิม กลุ่มทุนและ ประกันภัยครับ เพื่อ ให้ผู้ใช้เลือก รถที่ปลอดภัย พอรถมันปลอดภัยก็ ผลดีต่อประกันครับ
แ่ละที่ ก็มี มาตราฐาน
แต่ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆ
แต่ๆ
บ้านเราก็ไม่มี กฏหมาย 55555555
จริงๆ รถ บ้านเรา พยายาม ใช้กฏหมาย ECE ครับ ตามฝั่งยุโรษ  รถทุกคัน ที่ผลิต จะทำตาม มาตราฐาน ECE ขั้นต่ำครับ รถมันทดสอบตามกฏหมายของยุโรษ
แต่อบ้านเรา ไม่มี กฏหมาย OEM อยากทำไรก็ทำไงครับ ไอ้ ระบบ ต่างๆ ที่มีในรถ บางอย่างก็ตามกฏหมาย บางอย่าง ก็เพื่อ คะแนน 5 ดาว NCAP ครับ

องค์กรพวกนี้ เค้า ร่วมมือกันในระดับโลกครับ มันก็เชื่อถือได้ อย่าได้ เอาแต่ดูถูกครับ
องค์กร เค้า แสวงหาความ ร่วมมือในภูมิภาค ครับ
ดูสมาชิก

Member organizations[edit]
Currently, the following organizations are officially in the ASEAN NCAP member organizations:[2]

Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS)
Global New Car Assessment Program (GNCAP)
Automobile Association of Malaysia (AAM)
Automobile Association of the Philippines (AAP)
Automobile Association of Singapore (AA Singapore)

คือตอนนี้ มีส่วน ร่วม แค่ มาเลย์และ ฟิลิปปิน และ สิงคโปร
ขาดอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะไทย เพราะ เราก็รู้ ไทยเป็นยังไง
เหตุผล คือ เราเก่ง เราไม่เชื่อ เราคือไทย ไม่เคย เป็นเมืองขึ้น ประเทศเราดี ไม่ต้อง ร่วมมือ อย่าไปชื่อ ต่างประเทศ จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2017, 09:15:10 โดย mamaman »

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: จะขอมายืนยันอีกทีว่าไม่ต้องดูEuroncapครับ ดูAseancapพอ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 09:45:52 »
องค์กรตรวจสอบความปลอดภัยของรถยนต์ ไม่ว่าองค์กรใดก็ถือว่ามีประโยชน์ต่อเราผู้ใช้รถผู้บริโภค

เอาข้อมูลมาใช้พิจารณาได้ แต่ให้ถูกต้องใกล้เคียงที่สุด

ก็ต้องเลือกตัวรถที่ผลิต/จำหน่ายในบ้านเราแล้วนำไปทดสอบยังองค์กรนั้น

บ้านเราก็คงต้องใช้ Aseancap และ Ancap เป็นหลักก่อน

แล้วหากไม่มีข้อมูลก็เอาผลขององค์กรอื่นมาเทียบเคียง


ส่วนความน่าเชื่อถือของแต่ละแห่งนั้น ก็คงต้องเข้าไปอ่านวิธีขั้นตอนการตรวจสอบของแต่ละการทดสอบ

และเหมือนกับความน่าเชื่อถือของBrandยี่ห้อรถยนต์ ที่ต้องใช้เวลาสะสมความน่าเชื่อถือ ความยอมรับกัน

แต่อาจมั่นใจขึ้นถ้าเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศและมีมาตรฐานดีพอควร

ยิ่งถ้าเป็นประเทศที่ความเที่ยงตรงสูงกว่า ยิ่งน่าเชื่อถือกว่า (ดูระดับปัญหาการคอรัปชั่น ความซื่อสัตย์ของแต่ละชาติ)

แต่สุดท้ายก็นั่นล่ะ คือ มันเป็นความเชื่อมั่นต่อการทดสอบ ต้องใช้เวลาอีกนานเพื่อพิสูจน์ไปเรื่อยๆครับ

แต่สรุปว่า มีคุณประโยชน์ต่อเราผู้ซื้อรถ ผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้เน้นความปลอดภัยของการขับขี่โดยสาร


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2017, 09:51:57 โดย tarahlm »