ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //  (อ่าน 15257 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เชิญแสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัยนะครับ

ตัวนี้ ผมขอยกให้เป็นรถที่ช่วงล่างถูกใจผมมากรุ่นหนึ่ง
เหมือนเอารุ่นเก่ามา แต่ทำให้นุ่ม ผู้ใหญ่นั่งสบายขึ้น
และ โยนโค้งมันส์ได้อยู่ แต่ไม่ชอบตอนออกตัว
ที่มันหนืดเหนื่อยกว่าเดิม

ลองคลิกอ่านดูครับผม

http://www.headlightmag.com/full-review-2017-subaru-xv/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2017, 21:47:09 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Subaru XV 2.0i-P 2017//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 21:35:34 »
ถามเพิ่มทีครับ

ช่วยเรียงลำดับการซับแรงของช่วงล่าง XV กับ CRV / Xtrail / Levorg / Outback ทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2017, 11:13:00 โดย Kris.J »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 22:11:56 »
ผมมองเจ้านี้อยู่แล้วครับแล้วผมจะเอาตัวเริ่มต้นด้วยครับขอบพีแพนครับป.ลขอพวงมาลัยตัวโฉมที่แล้วมาเถอะอะหรีอปรับเช็ทพวงมาลัยไกล้ๆเคลียงตัวเก่าหน่อยจ้า
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 22:23:06 »
สิ่งที่คาดหวังว่าจะปรับปรุง ทั้งเรื่องการเก็บเสียง และอัตราเร่ง กลับไม่ได้รับการปรับปรุงตามที่คิดไว้ สุดท้ายคงต้องเก็บกุญแจรุ่นเก่าไว้ ใช้ให้คุ้มแล้ววางเครื่องใหม่

จากที่ใช้แต่ยุโรปมา เจ้านี่แต่โฉมเก่า กับ Forester เปลี่ยนความคิดผมกับช่วงล่างรถญี่ปุ่นไปเลย ไม่คิดว่าจะทำได้ดีขนาดนี้ เสียดายเครื่องไม่แรง แต่ก็มีทางออกที่รออยู่ สำหรับ Lego Car ยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 22:30:01 »
เท่าที่ขับรถ subaru มาหลายรุ่น กว่าเครื่องจะลื่นให้ขับได้สนุกต้องวิ่งเกิน 3000กิโล  ถ้าจะให้ดีก็เกิน5000กิโล ไม่รู้ว่าคนที่เคยขับคนอื่นๆรู้สึกเหมือนผมไหม

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 22:32:01 »
มีพิมพ์ผิดเป็น X1 ในวรรคท้ายๆครับ

เด้า ไม่หยาบครับ มีในพจนานุกรม

Engine oil temp 130 C นี่ปกติมาก สำหรับผู้จำหน่ายในภูมิภาคนี้ นมค.ติดจาก โรงงานไม่รู้ ยี่ห้อไหน แต่เบอร์ ที่ยัดเยียดให้ลูกค้า 5W-30 ที่ไม่ตรงสเปคนั้น ในตัวเก่า ก็ไม่ช่วยให้ temp ต่ำ
ปัญหาโลกแตก ของลูกค้า Subaru by MIT Thailand
ต้องไปขวนขวาย นมค.ดีๆมาใช้ แต่ก็โดนขู่ตัดประกันอีก สมช.พยายามผลักดัน จน Amsoil Signature จายได้ แต่ล่าสุด เหมือนจะไม่สั่งเข้ามาละ ไม่รู้ว่าโดนเจ้าเดิมบีบอะป่าว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2017, 22:33:42 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ MMGLower

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2017, 22:54:44 »
คงต้องใช้ shell ultra 0w 40 หล่ะครับ temp ถึงลง

ปล. ผมเติมเบอร์ 30 มา 80,000 โล กลับมาเติมเบอร์ 20 มันขับดีกว่าเบอร์ 30 จริงนะ แต่พอซัดโหดที มันคงหล่อลื่นไม่ทัน
2013 MIRAGE LTD
2015 XV

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 07:33:17 »
ใครใช้ xv อยู่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น 0w-20  แทน + โซฮอล 95 ของคาลเท็ก
เครื่องยนต์ลื่น ไม่หน่วงเลย ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม ขับสนุกกว่าเดิมเยอะครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 07:51:03 »
ผ่อนมา3ปีละกับ xv ผ่อนอย่างเดียวจริงๆแทบไม่ค่อยได้ขับ ตอนนี้ว่าที่ xv sti ผมตุ๊กตาน่ารักเต็มรถละครับ
เห็นตัวใหม่มาก็ยังไม่รู้สึกว้าวจริงๆ ถ้าเทียบกับ cx-5 ใหม่นะครับ เป็นโมเดลเชนจ์ที่เหมือน big minor change มากกว่า
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 09:13:10 »


ผมสงสัยเรื่องที่บอกว่า ตัวถังรุ่นนี้ทำให้แข็งแรงขึ้นจากรุ่นเดิม 100%

แล้วทำไมยังมีตัวประคองประตู(ตามรูป)

ถ้าตัวถังบิดตัวน้อย แข็งแรงขึ้น ประตูก็จะไม่บิดตัว ตัวล๊อคที่ประตูเพียงตัวเดียวก็น่าจะแน่นหนาพอแล้ว แต่นี่  XV ใส่ตัวประคองประตูเพิ่มเข้ามาทั้งๆที่บานประตูหลังก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร กว่ายี่ห้ออื่น ....

หมุดประคองแบบนี้ ส่วนใหญ่เราจะเห็นติดตั้งกับบานประตูที่มีขนาดใหญ่ เช่น ประตูบานหลังของ  H1  หรือ Fortuner หรือรถตู้ ทั่วๆไป

ถ้าแข็งจริงจะมีทำไม หรือ แข็งขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ถ้าเทียบกับ ยี่ห้ออื่น ก็ยังแข็งสู้เค้าไม่ได้หรือเปล่า ....

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 10:45:09 »
ขอบคุณครับ ดูน่าใช้ขึ้น เป็นมิตรกับคนโดยสารมากขึ้น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 11:21:19 »
ดีงามสำหรับรถขับสี่ ประหยัดจริงๆครับ
รอซื้อตอนราคาลงเยอะๆ เหมาะสุด

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 13:31:12 »
ขออนุญาติถามในนี้นะครับ

ถ้าผมลดขนาดยาง XV จาก 225 60 r17 ( ยาง SUV)
เป็น 225 55 r17 (ยางรถเก๋งกลุ่ม comfortเช่น GR100)
มันจะกระด้าง หรือนุ่มขึ้นครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 14:16:52 »
ขออนุญาติถามในนี้นะครับ

ถ้าผมลดขนาดยาง XV จาก 225 60 r17 ( ยาง SUV)
เป็น 225 55 r17 (ยางรถเก๋งกลุ่ม comfortเช่น GR100)
มันจะกระด้าง หรือนุ่มขึ้นครับ

225 55 r17 อยู่ในตัวเก่า
225 60 r17 อยู่ในตัวใหม่

ต่างกัน 11.25 mm

กระด้างนุ่ม มีหลายปัจจัย อายุยาง ยี่ห้อ โช็ค สปริง ลมยาง Platform
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 14:48:06 »


ผมสงสัยเรื่องที่บอกว่า ตัวถังรุ่นนี้ทำให้แข็งแรงขึ้นจากรุ่นเดิม 100%

แล้วทำไมยังมีตัวประคองประตู(ตามรูป)

ถ้าตัวถังบิดตัวน้อย แข็งแรงขึ้น ประตูก็จะไม่บิดตัว ตัวล๊อคที่ประตูเพียงตัวเดียวก็น่าจะแน่นหนาพอแล้ว แต่นี่  XV ใส่ตัวประคองประตูเพิ่มเข้ามาทั้งๆที่บานประตูหลังก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร กว่ายี่ห้ออื่น ....

หมุดประคองแบบนี้ ส่วนใหญ่เราจะเห็นติดตั้งกับบานประตูที่มีขนาดใหญ่ เช่น ประตูบานหลังของ  H1  หรือ Fortuner หรือรถตู้ ทั่วๆไป

ถ้าแข็งจริงจะมีทำไม หรือ แข็งขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ถ้าเทียบกับ ยี่ห้ออื่น ก็ยังแข็งสู้เค้าไม่ได้หรือเปล่า ....
เหล็กแข็งกว่าชาวบ้านมั้ยไม่รู้ รู้แค่ NCAP 5 ดาวก็พอใจละครับ
แต่ประตูหน้าไม่มีนะ เหมือนกับว่าประตูหลังมันใกล้กับล้อ แล้วรถแบบนี้คนชอบเอาไปขับลุย off road มันเลยเสี่ยงว่าจะอาศัยแค่ตัวล็อคไม่พอเพราะกระแทกกระทั้นเด้งขึ้นเด้งลงสูงล่ะมั้ง

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 15:40:35 »
มีความเป็นพุทธศาสนามากครับ  ;D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • may the force lead your way ...
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 15:51:55 »
ขอบคุณครัช น่าใช้มาก  :)

ชอบชื่อสี อีกมุมนึงมีความเป็นตัวเอกหนังใต้หวันฮ่องกงที่เพิ่งดูมาเลยครัช ฮา Jeeworn Orange  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 21:33:53 »
ขออนุญาติถามในนี้นะครับ

ถ้าผมลดขนาดยาง XV จาก 225 60 r17 ( ยาง SUV)
เป็น 225 55 r17 (ยางรถเก๋งกลุ่ม comfortเช่น GR100)
มันจะกระด้าง หรือนุ่มขึ้นครับ

225 55 r17 อยู่ในตัวเก่า
225 60 r17 อยู่ในตัวใหม่

ต่างกัน 11.25 mm

กระด้างนุ่ม มีหลายปัจจัย อายุยาง ยี่ห้อ โช็ค สปริง ลมยาง Platform

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 22:14:51 »
x mode ฉลาดและง่าย ไม่ต้องพึ่ง diff lock ก็พอถูไถไปได้
ถ้าฉลาดเท่าforester ถือว่าคุ้มสุดๆ แทบจะยกมาจาก vx200
แต่ไม่มีแบ่งระดับความฉลาด กับปุ่มวงเลี้ยวแคบ รุ่นต่อๆไปคงใส่มา

ถ้าประกอบใน ลงดีเซลขายไม่เกินล้านสาม อะไหล่ทันใจ ศูนย์ซ่อมจบ
น่าไปได้เรื่อยๆ เครื่องแรงทันใจ ขับมัน เดินเรียบเร่งลื่นกว่าสูบเรียงกับวี
3.6r 6สูบนอนยันคงมีแต่นำเข้า รอบจัดไหลลื่นไม่แพ้กบ แรงบิดดีกว่า4สูบ
ต่อไปขายดีคงจะมีดีเซล6สูบนอนยันบ้าง

หวังว่าจะนำดีเซลออโต้มาขาย ประกอบใน foresterไม่เกินล้านแปด
x mode ฉลาด แบบvx200โฉมแรก ก็เหลือเฟือแล้ว ซ่อมง่ายกว่ากันเยอะ
ขับคล่องกว่ามาก แม้แต่พลาโด้ก็อุ้ยอ้ายและซ่อมกันโคลงไฮโดรลิคแพง

ดาวลูกไก่ หากินกับยกสูง ดีเซล ถูกทางกว่าจะได้แพร่หลายซะที
คนเหนือ อีสาน ใต้ ขับทางไกลอยากใช้ขับสี่ฟูลไทม์เยอะ แต่ราคาแพงเกินสัมผัส

ส่วนเก๋งแรง ก็นำเข้าอย่างแต่ก่อน แค่ไม่รออะไหล่นานก็มีคนสนใจแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2017, 12:38:17 โดย bahamu »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2017, 23:25:48 »
ปัญหาเดิมๆ แบบในรีวิวเลยครับ คือ ราคา กับ บริการ ถ้า subaru แก้ได้ ผมว่าไปได้ไกลกว่านี้มาก

ตัว XV อาจจะไม่ใช่รุ่นที่ผมมองๆไว้ แต่ forester เป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ติดตรง ราคา+การบริการ นี่แหละ ที่ทำให้ไม่กล้าเสี่ยงกับยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 10:00:33 »
ปัญหาเดิมๆ แบบในรีวิวเลยครับ คือ ราคา กับ บริการ ถ้า subaru แก้ได้ ผมว่าไปได้ไกลกว่านี้มาก

ตัว XV อาจจะไม่ใช่รุ่นที่ผมมองๆไว้ แต่ forester เป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ติดตรง ราคา+การบริการ นี่แหละ ที่ทำให้ไม่กล้าเสี่ยงกับยี่ห้อนี้
555 เริ่มเนด้วยครับ ล่าสุดเมื่อวาน xv ผม กระจกมองข้างขวาไม่พับ เข้าศูนย์ ช่างศูนย์บอกให้ไปเคลมประกัน กวนมะล่ะ
ยังดีที่พนักงานอีกคนเข้ามาบอกเดียวทางเราช่วยดูให้เป็นพิเศษ เสียดายผมไม่ได้ไปด้วย แฟนผมเอารถไปเข้า กะตามเรื่องลูกปืนล้อหลังหอนที่ทำเรื่องเคลมไว้จะ 2 เดือนแล้วเงียบกริบ ไม่งั้นคงสนุก
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 13:57:35 »
กับCX-5เบนซิน ถ้าเป็นพี่แพนเลือกอะไรครับ ราคาไม่นับ
ขับคนเดียวส่วนใหญ่ แต่เที่ยวตจว.พอสมควร ขับเร็วมาก มุดบ้าง
จริงๆชอบCX-3 2.0มากมาย แต่ข้างหลังแคบเกินไป

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ somkeat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 15:28:46 »
ผมว่าผมออกAudi q3เวลามีปัญหาผมว่าผมว่ายังเคลมอะไหล่ได้เร็วกว่าอีกถึงแม้จะมีแค่ศูนย์เดียว

ออฟไลน์ Katsuga

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2017, 22:40:21 »


ผมสงสัยเรื่องที่บอกว่า ตัวถังรุ่นนี้ทำให้แข็งแรงขึ้นจากรุ่นเดิม 100%

แล้วทำไมยังมีตัวประคองประตู(ตามรูป)

ถ้าตัวถังบิดตัวน้อย แข็งแรงขึ้น ประตูก็จะไม่บิดตัว ตัวล๊อคที่ประตูเพียงตัวเดียวก็น่าจะแน่นหนาพอแล้ว แต่นี่  XV ใส่ตัวประคองประตูเพิ่มเข้ามาทั้งๆที่บานประตูหลังก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร กว่ายี่ห้ออื่น ....

หมุดประคองแบบนี้ ส่วนใหญ่เราจะเห็นติดตั้งกับบานประตูที่มีขนาดใหญ่ เช่น ประตูบานหลังของ  H1  หรือ Fortuner หรือรถตู้ ทั่วๆไป

ถ้าแข็งจริงจะมีทำไม หรือ แข็งขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ถ้าเทียบกับ ยี่ห้ออื่น ก็ยังแข็งสู้เค้าไม่ได้หรือเปล่า ....
เหล็กแข็งกว่าชาวบ้านมั้ยไม่รู้ รู้แค่ NCAP 5 ดาวก็พอใจละครับ
แต่ประตูหน้าไม่มีนะ เหมือนกับว่าประตูหลังมันใกล้กับล้อ แล้วรถแบบนี้คนชอบเอาไปขับลุย off road มันเลยเสี่ยงว่าจะอาศัยแค่ตัวล็อคไม่พอเพราะกระแทกกระทั้นเด้งขึ้นเด้งลงสูงล่ะมั้ง

มันไม่ใช่ตัวประคองประตูครับ
มันเป็นเหล็กนิรภัยกันชนจากด้านข้างเพื่อปกป้องผู้โดยสารในรถ

ออฟไลน์ wsi11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 12:27:12 »
อยากทราบเรื่องช่วงล่างนะครับ ถ้าเทียบกับ forester ต่างกันแค่ไหนครับ ผู้โดรสารหลัง นั่งสบายแตกต่างกันแค่ไหนครับ ชอบ forester มาก แต่ตัวมันยาวไปหน่อย อยากได้รถขนาดย่อมลงมาหน่อย

ตอนนี้ XV ตัวใหม่ กว้างเท่า forester เลย แค่สั้นกว่า (ซึ่งดีกับผม) เตี้ยกว่า (พ่อแม่สูงไม่เกิน 160 ครับ น่าจะไม่มีปัญหา)

ออฟไลน์ Katsuga

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 20:51:22 »
อยากทราบเรื่องช่วงล่างนะครับ ถ้าเทียบกับ forester ต่างกันแค่ไหนครับ ผู้โดรสารหลัง นั่งสบายแตกต่างกันแค่ไหนครับ ชอบ forester มาก แต่ตัวมันยาวไปหน่อย อยากได้รถขนาดย่อมลงมาหน่อย

ตอนนี้ XV ตัวใหม่ กว้างเท่า forester เลย แค่สั้นกว่า (ซึ่งดีกับผม) เตี้ยกว่า (พ่อแม่สูงไม่เกิน 160 ครับ น่าจะไม่มีปัญหา)
อยากให้ไปลองขับที่โชว์รูมเลยครับ มีตัวใหม่มาให้ทดสอบแล้วเทียบกันไปเลยครับ
แต่รุ่นใหม่ดีกว่ารุ่นก่อนเยอะมาก เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาครับ ต้องลองขับเท่านั้น

ออฟไลน์ bonmoovo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Subaru XV 2.0 i-P (2017) //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 21:39:45 »


ผมสงสัยเรื่องที่บอกว่า ตัวถังรุ่นนี้ทำให้แข็งแรงขึ้นจากรุ่นเดิม 100%

แล้วทำไมยังมีตัวประคองประตู(ตามรูป)

ถ้าตัวถังบิดตัวน้อย แข็งแรงขึ้น ประตูก็จะไม่บิดตัว ตัวล๊อคที่ประตูเพียงตัวเดียวก็น่าจะแน่นหนาพอแล้ว แต่นี่  XV ใส่ตัวประคองประตูเพิ่มเข้ามาทั้งๆที่บานประตูหลังก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร กว่ายี่ห้ออื่น ....

หมุดประคองแบบนี้ ส่วนใหญ่เราจะเห็นติดตั้งกับบานประตูที่มีขนาดใหญ่ เช่น ประตูบานหลังของ  H1  หรือ Fortuner หรือรถตู้ ทั่วๆไป

ถ้าแข็งจริงจะมีทำไม หรือ แข็งขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ถ้าเทียบกับ ยี่ห้ออื่น ก็ยังแข็งสู้เค้าไม่ได้หรือเปล่า ....


ไม่ใช่เป็นตัวประคองประตูครับ
เป็นตัวปกป้อง ผู้โดยสารตอนหลัง เวลาโดนชนจากด้านข้างครับ