ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Civic FC RS ติดกล่องRacechip หรือ ไปจูน+ติดHondata อันไหนเหมาะกว่ากัน  (อ่าน 14858 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
คือเท่าที่ติดตามข้อมูลมา ทั้ง2แบบให้แรงม้าแรงบิดสูงสุดที่ล้อต่างกันไม่มาก (กราฟขึ้นไดโน่วัดจริงๆในเมืองไทย)
Racechip ได้ม้าประมาณเกือบ200 ส่วนไปจูน+ติดHondata จะได้ประมาณ200++
ส่วนแรงบิดได้พอๆกันที่ 260NM
ส่วนราคาRacechipประมาณ23,000  ขณะที่ จูน+ติดHondataประมาณ32,000

จะมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆว่าไปทางไหนดีครับ
ปล.ตอนนี้รถเดิมสนิท

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Racechip ไม่ได้ปลดล็อคความเร็วนะครับ ยังคงล็อคที่ 207

Hondata จูนได้ครอบคลุมกว่า Racechip ปลดปลาย ไฮบูส โลว์บูส ฯลฯ

ลองเสิร์ช yt ดูครับเห็นมีคลิปทดสอบวิ่งกันเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2017, 10:50:23 โดย ProVaMed »

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Hondata ครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ เผื่อมีสมาชิท่านใดสามารถให้ความกระจ่างได้ ผมสงสัยดังนี้ครับ
 กล่อง Racechip แค่เสียบเฉยๆ แต่รถแรงขึ้น ผมเดาว่าต้องไปปรับการจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ที่บอกว่าประหยัดกว่าเดิม ไม่น่า
จะเป็นไปได้ ยกเว้นมีคนใช้จริงมายืนยันผมถึงจะเชื่อ ไม่เช่นนั้นทำไมค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำ หรือว่า เทพจริงๆเท่านั้นที่คิดได้
ส่วน Hondata มีการเพิ่ม บูส อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแรงขึ้น
  ส่วนทำแล้วตัวไหนส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากัน อันนี้ผมไม่ทราบ รอผู้รู้อีกที

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับคนขับว่าต้องการแรงแค่ไหน แน่นอนว่า hondata แรงกว่าอยู่แล้ว แม้เลขแรงม้าจะไม่ห่างกันมากแต่ไปดูแรงบิดที่ได้คนละเรื่องกับใส่ racechip ถ้าไปดูกราฟเทียบกัน

แต่ข้อดีของ racechip คือราคาถูกกว่า และขับใช้งานเหมือนรถเดิมที่แรงขึ้นมาเท่านั้นเอง แถมตอนนี้มีรุ่นใหม่มาแล้วแต่ใส่ซีวิคไม่ได้ ตัวเก่าราคาเลยลดลงมาอีกแยอะ ปัญหาอย่างเดียวคือ topspeed ไม่ปลดล็อค

ส่วนข้อเสียhondata คือมันต้องมาจูน จูนดีก็ดีไปถ้าจูนแย่ จูนเค้น ขับยากกว่าเก่าพอสมควรเลย

สรุปคือถ้ารถเดิมๆไม่เน้น topspeed แต่อยากแรง racechip ดีกว่า แต่ถ้ามีการทำระบบไอเสียไป hondata จะดีกว่า

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
มีความสงสัยครับ ว่า civic FC ไม่สามารถ reflash ตรงๆได้หรือครับ ถึงต้องใช้กล่องพ่วง?

ปล. จูนให้แรงขึ้น+ประหยัดน้ำมันขึ้น สามารถทำได้ครับ (แต่คงไม่ถึงประหยัดขึ้น 20% แรงขึ้น 30% อ่ะนะครับ ไม่งั้นวิศวกรคนทำโปรแกรมโรงงานคงโดนไล่ออก) ... ถ้ากราฟยกทั้งกราฟแต่ประหยัดขึ้นคือลด safety factor ลง อีกทางคือปรับให้ช่วงรอบต่ำคันเร่งไม่ลึกให้ประหยัดขึ้น(และแรงน้อยลง) แล้วค่อยไปเบ่งตรงช่วงคันเร่งลึกๆ .. แบบนี้ขับปกติอาจจะประหยัดขึ้น แต่เวลา"หวด"ก็จะแรงขึ้น

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ เผื่อมีสมาชิท่านใดสามารถให้ความกระจ่างได้ ผมสงสัยดังนี้ครับ
 กล่อง Racechip แค่เสียบเฉยๆ แต่รถแรงขึ้น ผมเดาว่าต้องไปปรับการจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ที่บอกว่าประหยัดกว่าเดิม ไม่น่า
จะเป็นไปได้ ยกเว้นมีคนใช้จริงมายืนยันผมถึงจะเชื่อ ไม่เช่นนั้นทำไมค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำ หรือว่า เทพจริงๆเท่านั้นที่คิดได้
ส่วน Hondata มีการเพิ่ม บูส อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแรงขึ้น
  ส่วนทำแล้วตัวไหนส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากัน อันนี้ผมไม่ทราบ รอผู้รู้อีกที

ผมไม่เคยขับ civic rs แบบเดิม ๆ เคยขับแต่ติด racechip มาแล้ว ทำให้ตอบไม่ได้ว่าแรงขึ้นแค่ไหนครับ

แต่บอกได้เลยว่าประหยัด ถ้าเทียบกับรถทั่ว ๆ ไปไม่มี turbo ก็ยังถือว่าประหยัดครับ ผมนี่ทึ่งเลย ผมขอยืนยัน

ถ้าไม่ประหยัด ไปเผา bm ผมได้เลย


ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
แบบนี้ค่อยน่าสนครับ ว่าแต่ประหยัดยังไงครับ ขอเป็นตัวเลขเทียบก่อน หลัง ได้ไหม
ปล. เผารถผมก็ติดคุกซิครับ  :-X

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ เผื่อมีสมาชิท่านใดสามารถให้ความกระจ่างได้ ผมสงสัยดังนี้ครับ
 กล่อง Racechip แค่เสียบเฉยๆ แต่รถแรงขึ้น ผมเดาว่าต้องไปปรับการจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ที่บอกว่าประหยัดกว่าเดิม ไม่น่า
จะเป็นไปได้ ยกเว้นมีคนใช้จริงมายืนยันผมถึงจะเชื่อ ไม่เช่นนั้นทำไมค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำ หรือว่า เทพจริงๆเท่านั้นที่คิดได้
ส่วน Hondata มีการเพิ่ม บูส อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแรงขึ้น
  ส่วนทำแล้วตัวไหนส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากัน อันนี้ผมไม่ทราบ รอผู้รู้อีกที

ผมไม่เคยขับ civic rs แบบเดิม ๆ เคยขับแต่ติด racechip มาแล้ว ทำให้ตอบไม่ได้ว่าแรงขึ้นแค่ไหนครับ

แต่บอกได้เลยว่าประหยัด ถ้าเทียบกับรถทั่ว ๆ ไปไม่มี turbo ก็ยังถือว่าประหยัดครับ ผมนี่ทึ่งเลย ผมขอยืนยัน

ถ้าไม่ประหยัด ไปเผา bm ผมได้เลย


ลืม อ้างถึงกระทู้นี้ครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,897
    • อีเมล์


จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ เผื่อมีสมาชิท่านใดสามารถให้ความกระจ่างได้ ผมสงสัยดังนี้ครับ
 กล่อง Racechip แค่เสียบเฉยๆ แต่รถแรงขึ้น ผมเดาว่าต้องไปปรับการจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ที่บอกว่าประหยัดกว่าเดิม ไม่น่า
จะเป็นไปได้ ยกเว้นมีคนใช้จริงมายืนยันผมถึงจะเชื่อ ไม่เช่นนั้นทำไมค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำ หรือว่า เทพจริงๆเท่านั้นที่คิดได้
ส่วน Hondata มีการเพิ่ม บูส อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแรงขึ้น
  ส่วนทำแล้วตัวไหนส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากัน อันนี้ผมไม่ทราบ รอผู้รู้อีกที

เป็นไปได้ครับ  ลองศึกษาการทำงานของกล่องพวกนี้ก่อนเถอะครับ

กล่องพวกนี้จะไปปรับหลายอย่างเช่น A/F Ratio, ปรับบูสต์ หมายความว่าด้วยรอบเครื่องยนต์ที่เหมือนเดิม เครื่องยนต์ผสานเทอร์โบจะได้กำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น  นั่นหมายความว่าการออกตัว  คนขับไม่จำเป็นต้องเหยียบเท่าเดิม ก็ได้อัตราเร่งเท่าเดิม  และผลพลอยได้ในตัวคือเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น ณ รอบต่ำเลย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

แล้วถามว่าทำไมจ่ายน้ำมันมากขึ้น แล้วจะประหยัดน้ำมันลง  คงต้องอธิบายง่ายๆ เหมือนกับติดเทอร์โบ ทำ downsizing ในรถปัจจุบันหละครับ ว่ายิ่งเทอร์โบลูกใหญ่ ก็ทำให้การใช้น้ำมัน มันได้ efficiency สูงขึ้น  ไม่ใช่ว่าจะแรง แล้วต้องใช้น้ำมันมากขึ้น   แต่เคสนี้คือ เหยียบน้อยลง เพราะรถมีกำลังและแรงบิดมากขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันลงต่างหาก

ถ้าเหยียบให้แรง จะแข่งบนท้องถนน ยังไงก็ไม่ประหยัดลงครับ  การประหยัดน้ำมันลง เกิดได้เมื่อขับเหมือนเดิมกับตอนก่อนพ่วงกล่อง  ประหยัดขึ้นเพราะรถจะเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น  kickdown น่าจะน้อยลงในการเร่งความเร็วนั่นเอง เพราะแรงบิดมากขึ้น 

ลองไปศึกษาตามเว็บต่างประเทศก่อนครับ ถ้าแคลงใจ

ส่วนที่ค่ายรถไม่ทำไม่พ่วงไม่เซ็ตมาให้แรงเพราะ ค่ายรถเน้นไปที่ safety factor ระยะยาว บวกกับ marketing ของแต่ละรุ่นของแต่ละค่าย  จะให้ Civic RS ทำมา 220 แรงม้า มาขายในไทยก็ทำได้  แต่คิดให้ลึกหน่อยครับ  รถรุ่นเดิม Civic 2.0 ราคาล้านนิดๆ  จะให้ทำ 1.5 turbo ราคาเท่าเดิม 220 แรงม้า  บริษัทเค้าจะทำทำไมครับ  ต้นทุนแพงขึ้นไปจากรุ่นเดิม  สมมุติ 20,000 ต่อคัน  ขายร้อยคันก็ต้นทุนแพงขึ้น 2 ล้านบาทแล้ว  หรือจะให้ทำ Civic 220 แรงม้าตัวท็อป ราคา 1.5 ล้านครับ 

คำตอบคือ ใครๆ ก็ทำได้  แต่ช่วยคิดให้ลึกและดูการตลาด กลุ่มเป้าหมายของแต่ละรุ่นด้วย

จะให้ Fortuner, Civic จากโรงงาน 250 แรงม้าก็ทำได้  แต่ถ้าทำแล้วกำไรมันน้อยลง จะทำไปทำไม   หรือทำมาขายในราคาแพงขึ้น  ลูกค้าก็หนีหมด ยกเว้นพวก hardcore

กลับมาเรื่องพ่วงกล่อง
หมายความว่าถ้าเราพ่วงกล่อง และเซ็ตไว้แรงสุด และขับเค้นเต็มที่ด้วยเสมอๆ แบบนั้นเครื่องกลับบ้านไว้กว่ารถเดิมๆ แน่นอน แต่ให้เข้าใจว่ากล่องยี่ห้อดีๆ ของยุโรป  เค้า consider ตรงนี้แล้ว  คือปรับแรงสุด  เค้าก็วิเคราะห์แล้วว่ายังใช้งานได้  เกียร์ไม่พัง เพราะ safety factor จากรถเดิมๆ โรงงาน 80%  อาจจะปรับไปเป็น 95%  มันยังอยู่ใน limit ของชิ้นส่วน

แต่ถ้าพ่วงกล่อง แล้วปรับให้แรงขึ้นแบบเหมาะสม  และขับแบบทั่วไป ดูแลรักษาดีๆ  ก็ใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องมาห่วงพังหรอก ลืมไปได้เลย เพราะปรับแต่งให้แรงขึ้นมันยังไม่ได้ทำลายรถได้รุนแรงเหมือนการขาดการ maintenance เช่นการไม่เปลี่ยนนมค. นมก.หรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2017, 16:44:12 โดย bingoman »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์


จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
มี race chip แฟนผมขับได้ 19 โลลิตร โหมดธรรมดา ไม่ใช่ ECON

ผมขับเอง มีกดเต็มข้อไปหลายที หน้าจอโชว์ 17 โลลิตร ไม่ให้งงได้ไง อิอิ

แต่ว่าไปแล้วมันก็เป็นค่าเฉลี่ย ที่เค้าขับมาประหยัดก่อนหน้านี้แล้ว และนางเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ

ไม่เคยเติมแก๊สโซฮอลเลยซักหยด แต่ตอนรับรถไม่รู้เซลเติมอะไรมาให้นะครับ


ถ้า BRZ มาถึง แล้วแรงได้เท่าซีวิค แค่นี้ผมก็พอใจแล้วจะได้ไม่ต้องแต่งต่อ (มั้ง?) แซงใครก็ไม่จำเป็นต้องกดเต็ม

ยกเว้นว่าโมโหใครมา เจ้านายให้โบนัสเดือนเดียวเอง ออกจากด่านทางด่วนกดแม่มมิดด้ามเลย  ;D

กดแป้บเดียวพุ่งไป 140 แล้ว

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
เห็นมาหลายกระทู้แล้วกับคำตอบอะไรประมาณนี้
คิดว่าเพื่อน สมช ทุกท่านก็น่าจะเห็นเหมือนๆกัน

เบาๆลงบ้างเถอะครับ
ที่แห่งนี้ควรจะเป็นที่ที่คนมาแบ่งปันความรู้กัน แชร์ความคิดเห็นซิ่งกันและกัน



จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ เผื่อมีสมาชิท่านใดสามารถให้ความกระจ่างได้ ผมสงสัยดังนี้ครับ
 กล่อง Racechip แค่เสียบเฉยๆ แต่รถแรงขึ้น ผมเดาว่าต้องไปปรับการจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ที่บอกว่าประหยัดกว่าเดิม ไม่น่า
จะเป็นไปได้ ยกเว้นมีคนใช้จริงมายืนยันผมถึงจะเชื่อ ไม่เช่นนั้นทำไมค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำ หรือว่า เทพจริงๆเท่านั้นที่คิดได้
ส่วน Hondata มีการเพิ่ม บูส อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแรงขึ้น
  ส่วนทำแล้วตัวไหนส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากัน อันนี้ผมไม่ทราบ รอผู้รู้อีกที

เป็นไปได้ครับ  ลองศึกษาการทำงานของกล่องพวกนี้ก่อนเถอะครับ

กล่องพวกนี้จะไปปรับหลายอย่างเช่น A/F Ratio, ปรับบูสต์ หมายความว่าด้วยรอบเครื่องยนต์ที่เหมือนเดิม เครื่องยนต์ผสานเทอร์โบจะได้กำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น  นั่นหมายความว่าการออกตัว  คนขับไม่จำเป็นต้องเหยียบเท่าเดิม ก็ได้อัตราเร่งเท่าเดิม  และผลพลอยได้ในตัวคือเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น ณ รอบต่ำเลย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

แล้วถามว่าทำไมจ่ายน้ำมันมากขึ้น แล้วจะประหยัดน้ำมันลง  คงต้องอธิบายง่ายๆ เหมือนกับติดเทอร์โบ ทำ downsizing ในรถปัจจุบันหละครับ ว่ายิ่งเทอร์โบลูกใหญ่ ก็ทำให้การใช้น้ำมัน มันได้ efficiency สูงขึ้น  ไม่ใช่ว่าจะแรง แล้วต้องใช้น้ำมันมากขึ้น   แต่เคสนี้คือ เหยียบน้อยลง เพราะรถมีกำลังและแรงบิดมากขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันลงต่างหาก

ถ้าเหยียบให้แรง จะแข่งบนท้องถนน ยังไงก็ไม่ประหยัดลงครับ  การประหยัดน้ำมันลง เกิดได้เมื่อขับเหมือนเดิมกับตอนก่อนพ่วงกล่อง  ประหยัดขึ้นเพราะรถจะเปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น  kickdown น่าจะน้อยลงในการเร่งความเร็วนั่นเอง เพราะแรงบิดมากขึ้น 

ลองไปศึกษาตามเว็บต่างประเทศก่อนครับ ถ้าแคลงใจ

ส่วนที่ค่ายรถไม่ทำไม่พ่วงไม่เซ็ตมาให้แรงเพราะ ค่ายรถเน้นไปที่ safety factor ระยะยาว บวกกับ marketing ของแต่ละรุ่นของแต่ละค่าย  จะให้ Civic RS ทำมา 220 แรงม้า มาขายในไทยก็ทำได้  แต่คิดให้ลึกหน่อยครับ  รถรุ่นเดิม Civic 2.0 ราคาล้านนิดๆ  จะให้ทำ 1.5 turbo ราคาเท่าเดิม 220 แรงม้า  บริษัทเค้าจะทำทำไมครับ  ต้นทุนแพงขึ้นไปจากรุ่นเดิม  สมมุติ 20,000 ต่อคัน  ขายร้อยคันก็ต้นทุนแพงขึ้น 2 ล้านบาทแล้ว  หรือจะให้ทำ Civic 220 แรงม้าตัวท็อป ราคา 1.5 ล้านครับ 

คำตอบคือ ใครๆ ก็ทำได้  แต่ช่วยคิดให้ลึกและดูการตลาด กลุ่มเป้าหมายของแต่ละรุ่นด้วย

จะให้ Fortuner, Civic จากโรงงาน 250 แรงม้าก็ทำได้  แต่ถ้าทำแล้วกำไรมันน้อยลง จะทำไปทำไม   หรือทำมาขายในราคาแพงขึ้น  ลูกค้าก็หนีหมด ยกเว้นพวก hardcore

กลับมาเรื่องพ่วงกล่อง
หมายความว่าถ้าเราพ่วงกล่อง และเซ็ตไว้แรงสุด และขับเค้นเต็มที่ด้วยเสมอๆ แบบนั้นเครื่องกลับบ้านไว้กว่ารถเดิมๆ แน่นอน แต่ให้เข้าใจว่ากล่องยี่ห้อดีๆ ของยุโรป  เค้า consider ตรงนี้แล้ว  คือปรับแรงสุด  เค้าก็วิเคราะห์แล้วว่ายังใช้งานได้  เกียร์ไม่พัง เพราะ safety factor จากรถเดิมๆ โรงงาน 80%  อาจจะปรับไปเป็น 95%  มันยังอยู่ใน limit ของชิ้นส่วน

แต่ถ้าพ่วงกล่อง แล้วปรับให้แรงขึ้นแบบเหมาะสม  และขับแบบทั่วไป ดูแลรักษาดีๆ  ก็ใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องมาห่วงพังหรอก ลืมไปได้เลย เพราะปรับแต่งให้แรงขึ้นมันยังไม่ได้ทำลายรถได้รุนแรงเหมือนการขาดการ maintenance เช่นการไม่เปลี่ยนนมค. นมก.หรอกครับ
ขอบคุณครับ หลักการพอเป็นไปได้ครับ แต่คนขายที่บอกว่าเป็นตัวแทนไม่ยอมอธิบายหลักการที่แท้จริงเลย (ผมดูใน you tube)
 

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
มี race chip แฟนผมขับได้ 19 โลลิตร โหมดธรรมดา ไม่ใช่ ECON

ผมขับเอง มีกดเต็มข้อไปหลายที หน้าจอโชว์ 17 โลลิตร ไม่ให้งงได้ไง อิอิ

แต่ว่าไปแล้วมันก็เป็นค่าเฉลี่ย ที่เค้าขับมาประหยัดก่อนหน้านี้แล้ว และนางเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ

ไม่เคยเติมแก๊สโซฮอลเลยซักหยด แต่ตอนรับรถไม่รู้เซลเติมอะไรมาให้นะครับ


ถ้า BRZ มาถึง แล้วแรงได้เท่าซีวิค แค่นี้ผมก็พอใจแล้วจะได้ไม่ต้องแต่งต่อ (มั้ง?) แซงใครก็ไม่จำเป็นต้องกดเต็ม

ยกเว้นว่าโมโหใครมา เจ้านายให้โบนัสเดือนเดียวเอง ออกจากด่านทางด่วนกดแม่มมิดด้ามเลย  ;D

กดแป้บเดียวพุ่งไป 140 แล้ว
BRZ อยากได้การตอบสนองแบบ civic ... ดูทรงการเป็นรถชอบรอบแล้ว ผมว่าน่าจะลำบาก อาจต้องไปคบกับชุดเทอร์โบ หรือ ชุดซุปนะครับ .... มาลุ้นพังกับชุดซุปกันไหมครับ หุหุ (ปล. จิ๋ว น่าจะเสร็จเสาร์นี้ ได้ผลอย่างไรจะมารีวิวนะครับ)

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
มีความสงสัยครับ ว่า civic FC ไม่สามารถ reflash ตรงๆได้หรือครับ ถึงต้องใช้กล่องพ่วง?

มีหลายเจ้าครับเท่าที่นึกออก

Feeliq
Hondatec
Born to race

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,897
    • อีเมล์
เห็นมาหลายกระทู้แล้วกับคำตอบอะไรประมาณนี้
คิดว่าเพื่อน สมช ทุกท่านก็น่าจะเห็นเหมือนๆกัน

เบาๆลงบ้างเถอะครับ
ที่แห่งนี้ควรจะเป็นที่ที่คนมาแบ่งปันความรู้กัน แชร์ความคิดเห็นซิ่งกันและกัน



จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

เป็นอะไรกันหรอครับ ทั้ง 2 ท่าน .... ผมไปว่าอะไรใครตรงไหนครับ ... หัวร้อนกันขึ้นมาซะงั้น ....
ผมก็แค่ถามว่าถ้าทำมาแล้วไฟโชว์เนี่ย มีความสุขกันหรอ ... ถ้าไม่โชว์ก็บอกไม่โชว์สิครับ แต่ที่ผมเห็นมา ส่วนใหญ่มันโชว์ ... ตอนใส่ใหม่ๆวิ่งแป๊บๆไม่กี่โลมันไม่โชว์หรอก

ส่วนคุณ Alcatraz บอกคนละรุ่น คือคุยนอกรุ่นไม่ได้ งั้นรุ่นนี้




ตรงรุ่นยังครับ .... พึ่งรู้ว่าไม่ตรงรุ่นคือคุยไม่ได้ .... 
ใครจะติดก็ติด ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แล้วแต่ชอบเลย ...ผมก็แค่อยากนำเสนออีกมุม ที่พี่ๆ ที่ขายกล่อง หรือคนที่ติดมาแล้วมันไม่พูดกัน สุดท้ายแล้ว เกือบ 80% มันก็ถอดขายกัน .... ลบโค๊ด แล้วมีอะไรการันตีไหมว่ามันจะไม่โชว์อีก

คนจะทำถ้ารับรู้ และยอมรับตรงนี้ได้ ก็โอเค แต่คนที่ไม่รู้ พอไปทำแล้วไฟโชว์ คนติดมันก็บอก "มันก็โชว์แบบนี้ทุกคันแหละ รถเราโมดิฟายมา" ... ทำไงครับต้องมาคอยถอดขั้วแบ๊ตลบโค็ดกันบ่อยๆ ก็ใช่ที่

ผมแค่อยากบอกอีกมุมนึงนะ ไม่เคยบอกว่าของมันไม่ดีหรืออะไร ... ทำรถผลข้างเคียงมันมี ถ้ายอมรับได้มันก็จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 11:00:01 โดย apinui »

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เห็นมาหลายกระทู้แล้วกับคำตอบอะไรประมาณนี้
คิดว่าเพื่อน สมช ทุกท่านก็น่าจะเห็นเหมือนๆกัน

เบาๆลงบ้างเถอะครับ
ที่แห่งนี้ควรจะเป็นที่ที่คนมาแบ่งปันความรู้กัน แชร์ความคิดเห็นซิ่งกันและกัน



จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

เป็นอะไรกันหรอครับ ทั้ง 2 ท่าน .... ผมไปว่าอะไรใครตรงไหนครับ ... หัวร้อนกันขึ้นมาซะงั้น ....
ผมก็แค่ถามว่าถ้าทำมาแล้วไฟโชว์เนี่ย มีความสุขกันหรอ ... ถ้าไม่โชว์ก็บอกไม่โชว์สิครับ แต่ที่ผมเห็นมา ส่วนใหญ่มันโชว์ ... ตอนใส่ใหม่ๆวิ่งแป๊บๆไม่กี่โลมันไม่โชว์หรอก

ส่วนคุณ Alcatraz บอกคนละรุ่น คือคุยนอกรุ่นไม่ได้ งั้นรุ่นนี้




ตรงรุ่นยังครับ .... พึ่งรู้ว่าไม่ตรงรุ่นคือคุยไม่ได้ .... 
ใครจะติดก็ติด ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แล้วแต่ชอบเลย ...ผมก็แค่อยากนำเสนออีกมุม ที่พี่ๆ ที่ขายกล่อง หรือคนที่ติดมาแล้วมันไม่พูดกัน สุดท้ายแล้ว เกือบ 80% มันก็ถอดขายกัน .... ลบโค๊ด แล้วมีอะไรการันตีไหมว่ามันจะไม่โชว์อีก

คนจะทำถ้ารับรู้ และยอมรับตรงนี้ได้ ก็โอเค แต่คนที่ไม่รู้ พอไปทำแล้วไฟโชว์ คนติดมันก็บอก "มันก็โชว์แบบนี้ทุกคันแหละ รถเราโมดิฟายมา" ... ทำไงครับต้องมาคอยถอดขั้วแบ๊ตลบโค็ดกันบ่อยๆ ก็ใช่ที่

ผมแค่อยากบอกอีกมุมนึงนะ ไม่เคยบอกว่าของมันไม่ดีหรืออะไร ... ทำรถผลข้างเคียงมันมี ถ้ายอมรับได้มันก็จบ
ขอบคุณมากๆครับ
ข้อมูลของท่านจะจริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนให้คนที่คิดจะทำ อย่าง จขทก. และผมเอง มีความรอบคอบมากขึ้นก่อนตัดสินใจ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ในฐานะที่เคยมีปัญหากับไฟ check engine (แต่ไม่เกี่ยวกับพ่วงกล่อง/รีแฟลชนะครับ) ขอแชร์เพิ่มเติมว่า บาง code มันจะมีเงื่อนไขเช็คของมัน ซึ่งถ้าไม่เข้าเงื่อนไขมันก็จะยังไม่เช็ค ก็พอไม่เช็คมันก็จะเหมือนว่าไม่มีปัญหา แต่จริงๆมันมี ... อย่าง code ที่ผมเคยเจอ รีเซ็ตทีนึงหายไป 600 กิโลถึงจะกลับมาใหม่ เวลาเอาไปแก้ก็จะนอยด์ๆหน่อยว่ามันหายจริงไหม

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
เห็นมาหลายกระทู้แล้วกับคำตอบอะไรประมาณนี้
คิดว่าเพื่อน สมช ทุกท่านก็น่าจะเห็นเหมือนๆกัน

เบาๆลงบ้างเถอะครับ
ที่แห่งนี้ควรจะเป็นที่ที่คนมาแบ่งปันความรู้กัน แชร์ความคิดเห็นซิ่งกันและกัน



จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

เป็นอะไรกันหรอครับ ทั้ง 2 ท่าน .... ผมไปว่าอะไรใครตรงไหนครับ ... หัวร้อนกันขึ้นมาซะงั้น ....
ผมก็แค่ถามว่าถ้าทำมาแล้วไฟโชว์เนี่ย มีความสุขกันหรอ ... ถ้าไม่โชว์ก็บอกไม่โชว์สิครับ แต่ที่ผมเห็นมา ส่วนใหญ่มันโชว์ ... ตอนใส่ใหม่ๆวิ่งแป๊บๆไม่กี่โลมันไม่โชว์หรอก

ส่วนคุณ Alcatraz บอกคนละรุ่น คือคุยนอกรุ่นไม่ได้ งั้นรุ่นนี้




ตรงรุ่นยังครับ .... พึ่งรู้ว่าไม่ตรงรุ่นคือคุยไม่ได้ .... 
ใครจะติดก็ติด ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แล้วแต่ชอบเลย ...ผมก็แค่อยากนำเสนออีกมุม ที่พี่ๆ ที่ขายกล่อง หรือคนที่ติดมาแล้วมันไม่พูดกัน สุดท้ายแล้ว เกือบ 80% มันก็ถอดขายกัน .... ลบโค๊ด แล้วมีอะไรการันตีไหมว่ามันจะไม่โชว์อีก

คนจะทำถ้ารับรู้ และยอมรับตรงนี้ได้ ก็โอเค แต่คนที่ไม่รู้ พอไปทำแล้วไฟโชว์ คนติดมันก็บอก "มันก็โชว์แบบนี้ทุกคันแหละ รถเราโมดิฟายมา" ... ทำไงครับต้องมาคอยถอดขั้วแบ๊ตลบโค็ดกันบ่อยๆ ก็ใช่ที่

ผมแค่อยากบอกอีกมุมนึงนะ ไม่เคยบอกว่าของมันไม่ดีหรืออะไร ... ทำรถผลข้างเคียงมันมี ถ้ายอมรับได้มันก็จบ

ขอโทษนะครับ
ถ้าทำให้เข้าใจผิด

ที่ผมพิมพ์ไปนั่นหมายถึงคุณ Alcatraz นะครับ
เพราะว่าเห็นมาหลายกระทู้แล้วที่ชอบมาตอบแนวๆนี้

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,897
    • อีเมล์
เห็นมาหลายกระทู้แล้วกับคำตอบอะไรประมาณนี้
คิดว่าเพื่อน สมช ทุกท่านก็น่าจะเห็นเหมือนๆกัน

เบาๆลงบ้างเถอะครับ
ที่แห่งนี้ควรจะเป็นที่ที่คนมาแบ่งปันความรู้กัน แชร์ความคิดเห็นซิ่งกันและกัน



จูนมาแล้วไฟโชว์แบบนี้ ขับแล้วมีความสุขหรอครับเนี่ย ....


ไมล์ที่เอามาโชว์คือรุ่นซีวิคหรอครับ กระทู้นี้คุยรถอะไรกันอยู่ ผมใช้มาทั้ง racechip ทั้ง hondata ไม่เคยเจอไฟโชว์อะไรเลย เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไอเสียอะไร แล้วไมล์ที่คุณเอามาลงน่ะ ทำอะไรไป ใช้กล่องอะไรคุมผมรู้อยู่ แต่มันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้เอามาลงเพื่ออะไรครับ

เป็นอะไรกันหรอครับ ทั้ง 2 ท่าน .... ผมไปว่าอะไรใครตรงไหนครับ ... หัวร้อนกันขึ้นมาซะงั้น ....
ผมก็แค่ถามว่าถ้าทำมาแล้วไฟโชว์เนี่ย มีความสุขกันหรอ ... ถ้าไม่โชว์ก็บอกไม่โชว์สิครับ แต่ที่ผมเห็นมา ส่วนใหญ่มันโชว์ ... ตอนใส่ใหม่ๆวิ่งแป๊บๆไม่กี่โลมันไม่โชว์หรอก

ส่วนคุณ Alcatraz บอกคนละรุ่น คือคุยนอกรุ่นไม่ได้ งั้นรุ่นนี้




ตรงรุ่นยังครับ .... พึ่งรู้ว่าไม่ตรงรุ่นคือคุยไม่ได้ .... 
ใครจะติดก็ติด ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แล้วแต่ชอบเลย ...ผมก็แค่อยากนำเสนออีกมุม ที่พี่ๆ ที่ขายกล่อง หรือคนที่ติดมาแล้วมันไม่พูดกัน สุดท้ายแล้ว เกือบ 80% มันก็ถอดขายกัน .... ลบโค๊ด แล้วมีอะไรการันตีไหมว่ามันจะไม่โชว์อีก

คนจะทำถ้ารับรู้ และยอมรับตรงนี้ได้ ก็โอเค แต่คนที่ไม่รู้ พอไปทำแล้วไฟโชว์ คนติดมันก็บอก "มันก็โชว์แบบนี้ทุกคันแหละ รถเราโมดิฟายมา" ... ทำไงครับต้องมาคอยถอดขั้วแบ๊ตลบโค็ดกันบ่อยๆ ก็ใช่ที่

ผมแค่อยากบอกอีกมุมนึงนะ ไม่เคยบอกว่าของมันไม่ดีหรืออะไร ... ทำรถผลข้างเคียงมันมี ถ้ายอมรับได้มันก็จบ

ขอโทษนะครับ
ถ้าทำให้เข้าใจผิด

ที่ผมพิมพ์ไปนั่นหมายถึงคุณ Alcatraz นะครับ
เพราะว่าเห็นมาหลายกระทู้แล้วที่ชอบมาตอบแนวๆนี้

อ่าว .... งั้นผมก็เข้าใจคุณ oryor ผิดหรอ ... กราบขออภัยครับ  :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
เคลียร์กันแล้วก็...

เอ้า  ชนแก้ววว   :) :D

ออฟไลน์ naethanadol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ผมเคยติดกล่อง racechip ครับ BMW 320d e90 แรงดีเห็นผลต่างชัดเจน ใช้ไปสักพักรถมีปัญหาเหยียบไม่ไปมีควันสีขาวออกจากท่อแล้วก็ดับ เอาเข้า0 โดนไปแสนกว่าบาทแต่เปลี่ยนอะไรไปบ้างจำไม่ได้แล้วครับนานมาแล้ว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ช่วงเทศกาลอย่างนี้อย่าไปลองความเร็วอะไรกันเลย อากาศก็ดี ค่อยๆขับดีกว่านะ
ส่วนติดกล่องRหรือจูน แนะนำจูนจบกว่าครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R