ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru XV มีปัญหา กลิ่นเหม็นไหม้ เวลารอบสูง และมีเสียงกึกๆ ใต้คอนโซล  (อ่าน 8299 ครั้ง)

ออฟไลน์ blindseer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
สวัสดีครับ
รถใช้มา 30000 โล
แต่ผมได้(มือสอง) มาตอน 28000 โล
ก่อนหน้านี้ขับเนิ๊บๆตลอด รอบไม่เคยเกิน 2500

วันนี้ลองเร่งความเร็ว (แซง) รอบไปที่ประมาณ 3000
แช่อยู่ประมาณ เกือบๆ 10 วิ แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามา แต่ก็ไม่มีไฟขึ้น หรืออาการผิดปกติอื่นใด
ยังงี้ปกติไหมครับ

กับอีกข้อ

ภายใต้คอนโซล ช่วงใต้เรือนไมล์ ของฝั่งเข็มวัดรอบ เหมือนมีเสียงกึกๆๆ พลาสติกโดนกัน เวลาวิ่งผ่าน ทางขรุขระ หรือ รอยต่อบนถนน
และ เสียงกึกๆ ที่ประตูหลังซ้าย
ยังงี้เป็นที่อะไรครับ เข้าศูนย์จะหายไหม

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ถ้ายังอยู่ในระยะประกัน  ก็ให้เคลม

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ของผมมีเสียงแก๊กๆ ตรงใต้คอนโซล ตรงฝาปิดแผงฟิวส์ กำลังจะหาเทป3m โฟมมาแปะครับไม่เคลม
ไม่อยากไปรอ ส่วนรอบสูงไม่เป็นครับ

เคยได้กลิ่นร้อนๆตอนขับใหม่ๆ ปรากฎ แอร์ปรับ auto จะเปิดให้ลมด้านนอกไหลเข้ามาห้องโดยสาร ต้องปิดเองครับ

ส่วนกึกๆด้านหลัง ไม่มีครับ
ไม่เกิน 3 ปีรีบเคลมครับ เพราะเคลมช้ามากคิวเยอะครับ
พวงมาลัยลอกรอไป 4-5 เดือนครับ
: )

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กลิ่นไหม้ ต้องลองดมดูว่าอะไรไหม้ครับ

ผ้าเบรค
น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเกียร์
หน้าคลัทช์
สายพาน

พลาสติกในห้องเครื่อง
ฯลฯ


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
เสียงกุกๆกักๆใต้เรือนไมล์  แก้ได้โดยการหาอะไรไปหนุนใต้เรือนไมล์ให้มันลอยจากกรอบหน่อยก็จะหาย
จะไขน๊อตแกะเบ้าขอบเรือนไมล์แล้วยัดเอง หรือไม่ก็เอาไปให้ศูนย์ทำให้ก็ได้ครับ (ตอนแรกผมเอาไปให้ศูนย์ทำแต่ขอไปยืนดูด้วย เขาจะใช้โฟมแบบที่ไม่ลามไฟมายัดไว้ แต่ไปนานๆแล้วพอมันคลายตัวเสียงก็จะกลับมา หลังๆผมเลยไขน๊อตแล้วทำเองเลย ไม่ถึง 5 นาทีเสร็จ)

แต่มันจะมีอีกจุดหนึ่งตรงฝาครอบลำโพงเหนือคอนโซลเรือนไมล์ตรงเสา A ฝั่งคนขับ อันนั้นแก้โดยแกะฝาครอบออกแล้วจะเจอน๊อตที่ล๊อคฝาลำโพงอยู่ 1 ตัว  ตัวน๊อตมันหลวมจะต้องเปลี่ยนเบอร์น๊อตแต่ผมจำไม่ได้ว่าใช้เบอร์อะไร ลองถามในคลับ XV ดู...

ส่วนเรื่องกลิ่นไหม้รอถามผู้รู้ครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ขับเนิ๊บๆ มานาน ถึงเวลาบู๊มันเลยเผาเขม่าที่เกาะจากการขับเนิ๊บๆ มานานอยู่มั้งครับ ' 'a
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ขับรอบสูง ใช้เกียร์หนักน้อครับ
ผมเดาว่า กลิ่นไหม้จากคลัชเกียร์
ผมขับรถขึ้นเขาบ่อย ได้กลิ่นไหม้ตลอดครับ
รถไม่มีปัญหาอะไร เบรกปกติดี
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Zlatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์
 

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์


swift ปิดแอร์ก็เหม็นครับ hahaha
แต่ใช้รอบสูงบ่อยๆกลิ่นก็ไม่ค่อยมีละ

ลองตรวจสอบดูในห้องเครื่องอีกทีครับ มีอะไรละลายไหม กันไว้ก่อนอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Outback ผมเวลา "หวด" หนักๆ ก็มีกลิ่นเหม็นไหม้จางๆ .. เคยมีคนว่าเป็นคลัชคอมแอร์ ลองปิดแอร์ก่อน "หวด" ก็ไม่มีกลิ่นนะครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์


swift ปิดแอร์ก็เหม็นครับ hahaha
แต่ใช้รอบสูงบ่อยๆกลิ่นก็ไม่ค่อยมีละ

ลองตรวจสอบดูในห้องเครื่องอีกทีครับ มีอะไรละลายไหม กันไว้ก่อนอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ

Swift ผมก็เป็นครับ กดเกิน 4000 รอบจะเหม็นไหม้ ต้องกดที่แอร์เอาอากาศข้างนอกเข้ามาถึงหายเหม็น
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์


swift ปิดแอร์ก็เหม็นครับ hahaha
แต่ใช้รอบสูงบ่อยๆกลิ่นก็ไม่ค่อยมีละ

ลองตรวจสอบดูในห้องเครื่องอีกทีครับ มีอะไรละลายไหม กันไว้ก่อนอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ

Swift ผมก็เป็นครับ กดเกิน 4000 รอบจะเหม็นไหม้ ต้องกดที่แอร์เอาอากาศข้างนอกเข้ามาถึงหายเหม็น

เพิ่งนึกออก คุ้นๆว่ามันเหม็นที่ catalytic
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=36026.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2018, 10:10:33 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
กลิ่นเหม็น คล้ายๆ กลิ่นไหม้ เวลารอบสูง เร่งแซง ลากรอบ ขึ้นเขา ส่วนมาก จะมาจากกลิ่นครัช หรือคลิ่นจาก catalytic ครับ (ผมประจำ เวลากดแซง และลากรอบสูงๆ)

ส่วนเสียงก๊อกแก๊ก หรือ กึ๊กๆ คงต้องหาที่มาต่อไป

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
คิดว่ามาจาก Catalytic  นะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
กลิ่นไหม้ น่าจะมาจากแคทหรือไม่ก็คลัชคอมแอร์นี่แหละครับ
ฮอนด้าที่บ้าน 2 คัน เหยียบเกิน 120 เมื่อไหร่ กลิ่นมาเมื่อนั้น

ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
สวัสดีครับ
รถใช้มา 30000 โล
แต่ผมได้(มือสอง) มาตอน 28000 โล
ก่อนหน้านี้ขับเนิ๊บๆตลอด รอบไม่เคยเกิน 2500

วันนี้ลองเร่งความเร็ว (แซง) รอบไปที่ประมาณ 3000
แช่อยู่ประมาณ เกือบๆ 10 วิ แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามา แต่ก็ไม่มีไฟขึ้น หรืออาการผิดปกติอื่นใด
ยังงี้ปกติไหมครับ

กับอีกข้อ

ภายใต้คอนโซล ช่วงใต้เรือนไมล์ ของฝั่งเข็มวัดรอบ เหมือนมีเสียงกึกๆๆ พลาสติกโดนกัน เวลาวิ่งผ่าน ทางขรุขระ หรือ รอยต่อบนถนน
และ เสียงกึกๆ ที่ประตูหลังซ้าย
ยังงี้เป็นที่อะไรครับ เข้าศูนย์จะหายไหม

ขอบคุณครับ


กึกๆ บางที่ก็มาจากโช้กนะครับ ลงหลุมมาแล้วซึมหรือเปล่า

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ไปถามในเฟส XV ครับ จะมีคนมารุมตอบ มากกว่านี้
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Zlatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์


swift ปิดแอร์ก็เหม็นครับ hahaha
แต่ใช้รอบสูงบ่อยๆกลิ่นก็ไม่ค่อยมีละ

ลองตรวจสอบดูในห้องเครื่องอีกทีครับ มีอะไรละลายไหม กันไว้ก่อนอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ

Swift ผมก็เป็นครับ กดเกิน 4000 รอบจะเหม็นไหม้ ต้องกดที่แอร์เอาอากาศข้างนอกเข้ามาถึงหายเหม็น

เพิ่งนึกออก คุ้นๆว่ามันเหม็นที่ catalytic
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=36026.0

Catalytic คือตรงไหนอ่าครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
มาสด้า3 ตัวเก่าผมก็เป็นเวลาขับรอบสูงเกิน5000

ไปอ่านๆมาเขาว่าเป็นที่ครัชคอมแอร์
 
เลยลองปิดแอร์แล้วเหยียบรอบสูงๆ

กลิ่นหายไปจริงๆ ผมจึงคิดว่ากลิ่นจากคลัชคอมแอร์


swift ปิดแอร์ก็เหม็นครับ hahaha
แต่ใช้รอบสูงบ่อยๆกลิ่นก็ไม่ค่อยมีละ

ลองตรวจสอบดูในห้องเครื่องอีกทีครับ มีอะไรละลายไหม กันไว้ก่อนอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ

Swift ผมก็เป็นครับ กดเกิน 4000 รอบจะเหม็นไหม้ ต้องกดที่แอร์เอาอากาศข้างนอกเข้ามาถึงหายเหม็น

เพิ่งนึกออก คุ้นๆว่ามันเหม็นที่ catalytic
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=36026.0

Catalytic คือตรงไหนอ่าครับ
อยู่ใต้ท้องรถครับ อยู่บนทางเดินท่อไอเสียช่วงต้นๆ หน้าตาคล้ายหม้อพักไอเสีย

บางคันมีอันเดียว แถวๆต้นๆท่อไอเสีย ตรงแนวเบาะหน้า
บางคันมี 2 อัน อีกอันจะอยู่ก่อนหน้า ตรงช่วงที่รวบท่อร่วมไอเสียอีกตัวนึง