ผู้เขียน หัวข้อ: ถามทั้งวงในก็ดี..วงนอกก็ดี..ปีนี้ Fortuner จะมี Minor Change มั๊ยครับ  (อ่าน 15024 ครั้ง)

ออฟไลน์ DWL969

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63038.0

จากกระทู้ผมอันนี้ ไม่มีใครตอบผมเรื่อง Fortuner เลย... เศร้าใจ
พูดถึง CX-5 กันหมดเลย

คือยังไงผมก็คงเอา Fortuner นี่แหละครับ เพราะว่าบ้านอยู่จังหวัดที่ไม่ใช่หัวเมือง
มันเลยมีแต่ศูนย์รถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่มีศูนย์ยุโรป ศูนย์ Subaru หรือว่าอะไรที่มันเป็นรถ
เฉพาะกลุ่ม... ขี้เกียจซื้อรถที่มีศูนย์ต่างจังหวัดด้วย... ไม่สะดวกเท่าไหร่

ถามต่อไปว่า.... Fortuner ในปีนี้ จะมีการปรับอุปกรณ์ รึว่า MC รึปล่าวครับ
เพราะว่าจริงๆ รถก็เปิดตัวมาจะครบ 3 ปีละ

แต่พอไปถามเพื่อนที่อยู่ศูนย์ Toyata ก็บอกว่าไม่ได้ยินข่าวอะไรเลยซักนิ๊ดดดดดด
เพราะว่ามันเพิ่งปรับอุปกรณ์ไปเมื่อสิงหาปีที่แล้ว... แต่อิเพื่อนก็ไม่ชัวร์พอกัน

สอบถามเพื่อนในนี้ละกันครับ.. จะเป็นคนที่อยู่โรงงานผลิตอุปกรณ์ให้ Fortuner ก็ดี
รึว่าทำงานในแวดวงด้านรถก็ดี... ขอช่วย Confirm ให้ทีครับ ว่ามันจะมีอะไรมาอีกรึปล่าว

จะได้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อเลย... รึว่ารอก่อนดี...

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ลุงผมไปจอง เซลล์บอกว่าตัวใหม่จะมากุมภาว่างั้น น่าจะตัวไมเนอร์

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ดิลเลอร์ไม่รู้ก่อนนานหรอกครับ อย่างมากก็เดือนนึงก่อนรถเปิดตัวเนื่องจากต้องเตรียมอบรมฝ่ายขายแค่นั้น

สังเกตว่าเดี๋ยวนี้ก็มีปรับ model year ทุกปีนะ
ดิสก์เบรกหลังมาแล้ว เหลืออะไรบ้าง ก็พวก blind spot , ระบบเบรกเอง , ปัดน้ำฝน auto กล้องรอบคัน อะไรทั้งหลายที่คู่แข่งเขามีๆกันอ่ะ คงค่อยๆปล่อยมาเรื่อยๆมั้งครับ แน่นอนมันจะมาพร้อมราคารถที่ขยับขึ้นไปทีละ 30000 บ้าง 50000 บ้าง
แต่ถ้าไม่ได้อะไรมากมายกับพวกนั้นผมว่าตอนนี้ก็พอซื้อได้แล้วครับ

เข้าใจ จขกท นะ ถ้าออกมาแล้วมันตกรุ่น อย่างตอนนั้นผมก็โดน ออกมาแรกๆไม่มีดิสก์หลัง ก็รู้อยู่แก่ใจว่าอีกเดี๋ยวคงมา ขนาดรู้นะ พอมาจริงๆยังเจ็บใจ เหอะๆ แต่ตอนนั้นไม่มีรถใช้ครับเลยต้องตัดสินใจ

สรุปถ้าจำเป็นต้องใช้รถยังไงก็ต้องซื้อล่ะครับ


เสริมอีกนิด โฉมนี้เฉพาะเรื่องเครื่องยนต์กว่าจะปรับใหญ่อีกทีก็น่าจะนู้นแหละครับ ปี 2020 หรือเปล่า ? ที่รัฐจะบังคับให้รถใหม่ที่ออกมามีมาตรฐานไอเสียขั้นต่ำ euro 5
ถ้าปรับเป็น euro 5 จริง fortuner เองก็จะต้องมาพร้อม DPF แล้วล่ะครับ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะตอนนี้สเป็กนั้นผลิตส่งออกไปออสเตรเลียอยู่แล้ว งั้นถ้ามาจริงผมก็จะคอยดูด้วยว่าจะมีปัญหาแบบที่ค่ายนึงมีตอนนี้มั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 15:55:17 โดย coolcarrera »
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
หักหลังลูกค้าเรื่อง ดรัมเบรก ไปรอบนึงแล้ว ครังนี้จะโดนอะไรอีก

คำขวัญ ซื้อโตโยต้าต้องรอไมเนอร์เช้นท์ อย่างเฮี้ยน

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
จากคนที่เปลี่ยนใจจาก PJS เช่นกันครับ
เคยลองขับลองนั่งมาทั้ง3ตัวแล้วครับ

1. FTN อันนี้ถ้าเปลี่ยนจาก PJS(ตัวเก่า) มาใช้ FTN ผมว่าแทบไม่แตกต่างครับ
ตัวใหม่นี้แม้จะประหยัดน้ำมันมากขึ้นแต่มันก็พอๆกันกับ PJS นั่นล่ะครับ
ถ้า PJS ตัวเก่าเป็น 3.2 GT ที่เป็น 4x4 เปลี่ยนมาเป็น FTN จะรู้สึกเสียดายนิดๆ ตรงที่ถ้าเคยขึ้นเขาลงห้วย ลุยๆบ่อยๆ ครั้งนี้ก็จะทำได้ไม่ดีเหมือนเก่าแล้วนะครับ แต่ถ้าใช้ขับทางเรียบ ทางลาดยางซะส่วนใหญ่ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
อาการเวียนหัว ตึงตัง เซในโค้ง ตามสไตล์ PPV ผมว่าพอๆกัน แต่ผมมั่นใจในช่วงล่าง PJSตัวเก่ามากกว่า
เบาะนั่ง FTN ตัวนี้นั่งสบายกว่า PJS แน่นอนครับ ออฟชั่นพอได้ วัสดุดูดี
คือสรุปว่าถ้าคิดจะอยากมีประสบการณ์ PPV เดิมๆ ใช้ FTN ก็ได้ครับ
แต่ถ้าเบื่อ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างของ PPV ผมว่าเปลี่ยนซะก็ดีครับ

2. CRV (ได้ลองตัว 2.4 ไม่ได้ลองตัว diesel นะครับ)
ถ้าได้ลองขับลองนั่ง CRV ตัวนี้ จะทราบว่ามันแตกต่างจาก PPV อย่างเห็นได้ชัดครับ
ถ้าที่บ้านมีคนสูงอายุ CRV ไม่ต้องปีนป่ายขึ้นรถลำบากมากนัก ไม่เหมือน PPV
ช่วงล่าง ความตึงตังน้อยกว่า PPV มาก ในโค้งไม่เวียนหัวไม่เซไปมาเท่า PPV พวกนี้ต้องลองขับทางโค้งเยอะๆครับ จะเห็นได้ชัดเลย ถามอาการคนนั่งหลังนะครับ จะยิ่งชัด แต่มันก็ไม่ได้ดีเท่าเก๋งหรอกครับ รถสูงยังไงๆก็มีเวียนหัว มึนๆบ้าง
CRV ตัวใหม่ ผมชอบเบาะนั่ง2คู่หน้าที่สุด มันประเสริฐมากจริงๆครับ โอบกระชับ สบาย ถูกสรีระ ขับแล้วผ่อนคลาย ดีกว่า X-trail อีกครับ ไม่เครียดเหมือนขับ PPV
การเก็บเสียง เรื่องเสียงเครื่องยนต์ดีกว่าเครื่องดีเซลของ PPV แน่ แต่เสียงจากพื้น จากซุ้มล้อ พอๆกัน ยังดีกว่าอีกจุดคือเสียงจากลมปะทะและการลมหมุนข้างกระจก ผมว่า CRV ทำได้ดีกว่า
ส่วนเรื่องเสียงก๊อกๆแก๊กตามสไตล์ Honda ต้องรอดูว่าจะมีตามมาตรงจุดไหนบ้าง ซึ่งปกติน่าจะมีนะ แต่คันที่ผมลองมันยังใหม่ เลยยังไม่มี
ส่วนเบาะหลังแถว2 CRV ปรับเอนได้ ถอยหน้าหลังได้ ไม่แตกต่างจาก FTN แต่ CRV ได้แอร์ที่คอนโซลกลางพร้อมรูเสียบแบตพลังงานสูงมาอีก คนนั่งหลังดูจะสบายๆกว่า
วัสดุคุณภาพภายในผมว่าพอๆกัน แต่แอบชอบสีเบาะ FTN นะ แต่สัมผัสหนังดีพอๆกันทั้งคู่ แต่พวงมาลัย CRV หนังหุ้มเนียนมือดีมาก
อีกอย่าง ชอบลายไม้ CRV มากกว่าลายไม้ของ FTN คือมันจะออกด้านๆหน่อย คล้ายในรถยุโรปฝั่งแสกนดิเนเวียร์
แต่ที่น่าเบื่อคือ เครื่อง 2.4 CRV ตัวนี้มันก็ยังกินน้ำมันอยู่ ไม่ได้ประหยัดขึ้นอะไรเลย
ที่ชอบกว่าคือการขับขี่ที่มันสะดวกสบายกว่า กระฉับกระเฉง คล่องตัวกว่า เครื่องเบนซิน ออกตัวได้ปรู๊ดปร๊าดตั้งแต่แรก เกียร์CVTก็ดูไหลๆดี ฟีลลิ่งเหมือนขับเก๋งยกสูง มันไม่เหมือนเครื่องดีเซลที่ตอนออกตัวจะติดอืดนิดๆ แถมกระโชกโฮกฮาก ไปแรงเอาตอนกลาง-ท้าย แถมมาพร้อมเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ ข้อเสียคือรู้สึกเบาะคนนั่งคนขับเตี้ยไปนิด ตัวรถเตี้ย เมื่อเทียบกับกระโปรงหน้าที่สูง ทำให้ดูมีมุมอับด้านหน้ารถหน่อย ไม่เหมือน FTN ที่เบาะนั่งคนขับสูงและตัวรถสูง มองเห็นด้านหน้ารถได้ดีกว่า

3. MU-X
อันนี้ไม่เคยขับ แต่เคยนั่ง
จะบอกว่า เบาะหลังแถว2นั่งสบายมว๊ากกกก มากกว่า CRV อีกครับ
แล้วรู้สึกได้เลยว่า โล่ง โปร่ง สบาย
เป็นรถ PPV ที่ออกแบบเบาะหลังได้ดีครับ
มีความนิ่ม ไม่กระแทกกระทั้นอย่าง FTN แถมบนความนิ่มกลับไม่รู้สึกเวียนเท่า FTN (เวียนเยอะสุดผมยกให้ New PJS)
ออฟชั่นโล้นๆไปหน่อย เทียบกับราคาก้แล้วแต่ว่ารับได้หรือเปล่า
ลายไม้อันใหม่ ผมก็ว่าดูดีขึ้นนะ เบาะตัวใหม่นี่ก็กำลังดี ไม่แข็งไม่ยวบเกินไป

สรุป ถ้าเป็นผม ผมเลือก CR-V ครับ
เบื่อ PPV ละ เทอะทะ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
cx5  ไม่น่าเทียบกับ fjn นะครับ ตัวหลังขับยังไงก็เวียนหัวกว่า แน่นอน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ถ้าดูตามการ mc ของ revo ที่เพิ่งมีไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

ปีนี้ก็น่าจะถึงคิว ftn แหละครับ แต่สถานการณ์มันต่างกันอยู่หน่อยตรงที่ revo นั้นเป็นรอง

แต่ ftn ขายดีติดลมบน ก็ไม่แน่ว่าจะ mc เปลี่ยนหน้าตา หรือแค่เพิ่มอุปกรณ์เป็น my ไม่เปลี่ยนหน้า

ต้องรอลุ้นครับ

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
จากคนที่เปลี่ยนใจจาก PJS เช่นกันครับ
เคยลองขับลองนั่งมาทั้ง3ตัวแล้วครับ

1. FTN อันนี้ถ้าเปลี่ยนจาก PJS(ตัวเก่า) มาใช้ FTN ผมว่าแทบไม่แตกต่างครับ
ตัวใหม่นี้แม้จะประหยัดน้ำมันมากขึ้นแต่มันก็พอๆกันกับ PJS นั่นล่ะครับ
ถ้า PJS ตัวเก่าเป็น 3.2 GT ที่เป็น 4x4 เปลี่ยนมาเป็น FTN จะรู้สึกเสียดายนิดๆ ตรงที่ถ้าเคยขึ้นเขาลงห้วย ลุยๆบ่อยๆ ครั้งนี้ก็จะทำได้ไม่ดีเหมือนเก่าแล้วนะครับ แต่ถ้าใช้ขับทางเรียบ ทางลาดยางซะส่วนใหญ่ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
อาการเวียนหัว ตึงตัง เซในโค้ง ตามสไตล์ PPV ผมว่าพอๆกัน แต่ผมมั่นใจในช่วงล่าง PJSตัวเก่ามากกว่า
เบาะนั่ง FTN ตัวนี้นั่งสบายกว่า PJS แน่นอนครับ ออฟชั่นพอได้ วัสดุดูดี
คือสรุปว่าถ้าคิดจะอยากมีประสบการณ์ PPV เดิมๆ ใช้ FTN ก็ได้ครับ
แต่ถ้าเบื่อ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างของ PPV ผมว่าเปลี่ยนซะก็ดีครับ

2. CRV (ได้ลองตัว 2.4 ไม่ได้ลองตัว diesel นะครับ)
ถ้าได้ลองขับลองนั่ง CRV ตัวนี้ จะทราบว่ามันแตกต่างจาก PPV อย่างเห็นได้ชัดครับ
ถ้าที่บ้านมีคนสูงอายุ CRV ไม่ต้องปีนป่ายขึ้นรถลำบากมากนัก ไม่เหมือน PPV
ช่วงล่าง ความตึงตังน้อยกว่า PPV มาก ในโค้งไม่เวียนหัวไม่เซไปมาเท่า PPV พวกนี้ต้องลองขับทางโค้งเยอะๆครับ จะเห็นได้ชัดเลย ถามอาการคนนั่งหลังนะครับ จะยิ่งชัด แต่มันก็ไม่ได้ดีเท่าเก๋งหรอกครับ รถสูงยังไงๆก็มีเวียนหัว มึนๆบ้าง
CRV ตัวใหม่ ผมชอบเบาะนั่ง2คู่หน้าที่สุด มันประเสริฐมากจริงๆครับ โอบกระชับ สบาย ถูกสรีระ ขับแล้วผ่อนคลาย ดีกว่า X-trail อีกครับ ไม่เครียดเหมือนขับ PPV
การเก็บเสียง เรื่องเสียงเครื่องยนต์ดีกว่าเครื่องดีเซลของ PPV แน่ แต่เสียงจากพื้น จากซุ้มล้อ พอๆกัน ยังดีกว่าอีกจุดคือเสียงจากลมปะทะและการลมหมุนข้างกระจก ผมว่า CRV ทำได้ดีกว่า
ส่วนเรื่องเสียงก๊อกๆแก๊กตามสไตล์ Honda ต้องรอดูว่าจะมีตามมาตรงจุดไหนบ้าง ซึ่งปกติน่าจะมีนะ แต่คันที่ผมลองมันยังใหม่ เลยยังไม่มี
ส่วนเบาะหลังแถว2 CRV ปรับเอนได้ ถอยหน้าหลังได้ ไม่แตกต่างจาก FTN แต่ CRV ได้แอร์ที่คอนโซลกลางพร้อมรูเสียบแบตพลังงานสูงมาอีก คนนั่งหลังดูจะสบายๆกว่า
วัสดุคุณภาพภายในผมว่าพอๆกัน แต่แอบชอบสีเบาะ FTN นะ แต่สัมผัสหนังดีพอๆกันทั้งคู่ แต่พวงมาลัย CRV หนังหุ้มเนียนมือดีมาก
อีกอย่าง ชอบลายไม้ CRV มากกว่าลายไม้ของ FTN คือมันจะออกด้านๆหน่อย คล้ายในรถยุโรปฝั่งแสกนดิเนเวียร์
แต่ที่น่าเบื่อคือ เครื่อง 2.4 CRV ตัวนี้มันก็ยังกินน้ำมันอยู่ ไม่ได้ประหยัดขึ้นอะไรเลย
ที่ชอบกว่าคือการขับขี่ที่มันสะดวกสบายกว่า กระฉับกระเฉง คล่องตัวกว่า เครื่องเบนซิน ออกตัวได้ปรู๊ดปร๊าดตั้งแต่แรก เกียร์CVTก็ดูไหลๆดี ฟีลลิ่งเหมือนขับเก๋งยกสูง มันไม่เหมือนเครื่องดีเซลที่ตอนออกตัวจะติดอืดนิดๆ แถมกระโชกโฮกฮาก ไปแรงเอาตอนกลาง-ท้าย แถมมาพร้อมเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ ข้อเสียคือรู้สึกเบาะคนนั่งคนขับเตี้ยไปนิด ตัวรถเตี้ย เมื่อเทียบกับกระโปรงหน้าที่สูง ทำให้ดูมีมุมอับด้านหน้ารถหน่อย ไม่เหมือน FTN ที่เบาะนั่งคนขับสูงและตัวรถสูง มองเห็นด้านหน้ารถได้ดีกว่า

3. MU-X
อันนี้ไม่เคยขับ แต่เคยนั่ง
จะบอกว่า เบาะหลังแถว2นั่งสบายมว๊ากกกก มากกว่า CRV อีกครับ
แล้วรู้สึกได้เลยว่า โล่ง โปร่ง สบาย
เป็นรถ PPV ที่ออกแบบเบาะหลังได้ดีครับ
มีความนิ่ม ไม่กระแทกกระทั้นอย่าง FTN แถมบนความนิ่มกลับไม่รู้สึกเวียนเท่า FTN (เวียนเยอะสุดผมยกให้ New PJS)
ออฟชั่นโล้นๆไปหน่อย เทียบกับราคาก้แล้วแต่ว่ารับได้หรือเปล่า
ลายไม้อันใหม่ ผมก็ว่าดูดีขึ้นนะ เบาะตัวใหม่นี่ก็กำลังดี ไม่แข็งไม่ยวบเกินไป

สรุป ถ้าเป็นผม ผมเลือก CR-V ครับ
เบื่อ PPV ละ เทอะทะ

เพิ่งมาดูว่าโพสผิดกระทู้ครับ
ขออภัย หิวข้าวตาลาย
 ;D ;D ;D
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ลุงผมไปจอง เซลล์บอกว่าตัวใหม่จะมากุมภาว่างั้น น่าจะตัวไมเนอร์

ก็ไม่แน่นะครับ ต้องรอดู เพราะตอนที่  fortuner เปิดตัว ก็หลัง revo ประมาณ 2 เดือน
ถ้าใช้ระยะห่างเดียวกันอาจมากุมภา
ในอดีต PPV ตั้งแต่ sport rider ก็เปิดตัวหลังกระบะ ไม่เกิน 3 เดือน
ถ้ามาจริงเร็วๆ นี้อาจมีข้อมูล

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Revo ปรับก่อนกำหนดครับ ดังนั้น FTN ยังแค่ปรับอุปกรณ์ครับ

ตาม time line ของ FTN จะ Big mc ครั้งแรก Q1 2019 ครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ไหนๆจะปรับแล้ว

ตัวท๊อปเอาหลังคากระจก Lane Keeping , City Brake บลาๆๆ

เอาเกียร์ 4wd Full Time กลับมา มีปุ่มให้เลือกแบบ P๋JS ก็ได้

ช่วงล่างดีๆ แบบใกล้เคียง Prado

ขายราคาเดิมนะ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ treepun1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
เหมือนจะมีปรับเปลี่ยนอะไรเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้เซลหลายคนไม่รับจอง Forturner TRD เลยครับ