ผู้เขียน หัวข้อ: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด  (อ่าน 16064 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 22:15:55 »
แล้วแถลงการณ์ของ mazda 2 หละครับ มีหรือยังครับเนี่ย?
มีละครับ แถลงว่าเป็นเรื่องปกติครับ และบอกว่าเกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น น้ำมัน และพฤติกรรมการข้บทีขับๆแต่ในเมือง เป็นต้น

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 22:47:21 »
แล้วแถลงการณ์ของ mazda 2 หละครับ มีหรือยังครับเนี่ย?
มีละครับ แถลงว่าเป็นเรื่องปกติครับ และบอกว่าเกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น น้ำมัน และพฤติกรรมการข้บทีขับๆแต่ในเมือง เป็นต้น

อยากรู้แถลงการณ์ที่มีข่าวฟ้อง mazda 2 diesel น่ะครับ ที่ฟ้อง 84 ล้าน
อันนี้รวมอยู่ในก๊วน cx5 รึเปล่าครับเนี่ย  ??? ??? ???
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ N_Peace_B

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 08:54:25 »
ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะเป็นเพียงผู้ใช้รถตัวดีเซล MC 2016 และอยู่ในเฟสคลับเพื่อหาข้อมูลดูแลรถตัวเองเท่านั้น

และอ่านเวปนี้มาก็ 6 ปีกว่าแล้วพึ่งสมัครสมาชิก แต่ไม่อยากเห็นใครบิดเบือนปัญหาและข้อเท็จจริง ซึ่งเห็นจำเลยในคดีนี้ก็ไม่ได้โพสต์
เสนอขายน้ำมันเครื่อง หรือน้ำยาหล่อเย็นอะไรในเฟสคลับนะ มีแต่ให้คำแนะนำว่าหากอุณหภูมิเครื่องยนต์สูงลองเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นที่
คุณภาพดีขึ้นดูนะเผื่อช่วยบรรเทาปัญหาเพื่อนสมาชิกได้บ้าง มันแสดงถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมชะตากันมากกว่า และไม่
เจาะจงแบรนด์ไหนดี ไม่ดีอย่างไร

ส่วนน้ำมันเครื่องมาสด้าเองก็ใช้น้ำมันเครื่องของมาสด้ามานานละ และต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของคาสตรอลเอดจ์... รถผมเองตอนนี้ใช้มา
31,8xx กิโลเมตร ก็ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการมาตลอด ต้องเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะทุกรอบ เช็คระยะมา 3 รอบแล้ว
กลางเดือนนี้ต้องเข้ารอบที่ 4 ที่ระยะ 40,000 กิโลเมตร แต่รถพึ่งวิ่งไป 3 หมื่นกิโลนิดๆ เอง) เพราะฟิล์มน้ำมันเครื่องบางลงมาก
รอบเช็คระยะ 40,000 กิโลเมตรที่จะถึงนี้ ศูนย์คงให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลเอดจ์....แทนตัวเดิม

ปล. ผมใช้รถขับไป-กลับที่ทำงานกับบ้านใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ชลบุรี รถไม่ติด เผา DPF สมบูรณ์ ใช้น้ำมันพรีเมี่ยมตั้งแต่ถังที่ 2 ของปั้มหอยมาตลอด
รวมใช้รถวันละ 48 กิโลเมตร นับจากเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องล่าสุดเช้านี้ก็ใกล้ 7,000 กิโเมตรแล้ว (รอบเช็คระยะจริงทุกๆ 10,000 กิโลเมตร)
แต่ขับรถมาใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิเครื่องขึ้นไป 93 องศา แล้วแบบนี้จะมีปัญหา หรือจิตตกในการใช้งานไหมละครับ ????
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2018, 08:58:29 โดย N_Peace_B »
Toyota Vios 1.5S MC 2006
Mazda CX-5 2.2 XDL MC 2016
Honda Civic FK MC 2021

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 10:27:09 »
ถ้าเอาตามข้อมูลถ้าเป็นจริงตามที่ mazda แถลง ก็น่าเห็นใจทาง mazda อยู่

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 10:50:10 »
M เปิดประเด็นนี้เพราะอยากจะเอา user กลับมาป่าวครับ แหะๆ

ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 12:39:22 »
ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะเป็นเพียงผู้ใช้รถตัวดีเซล MC 2016 และอยู่ในเฟสคลับเพื่อหาข้อมูลดูแลรถตัวเองเท่านั้น

และอ่านเวปนี้มาก็ 6 ปีกว่าแล้วพึ่งสมัครสมาชิก แต่ไม่อยากเห็นใครบิดเบือนปัญหาและข้อเท็จจริง ซึ่งเห็นจำเลยในคดีนี้ก็ไม่ได้โพสต์
เสนอขายน้ำมันเครื่อง หรือน้ำยาหล่อเย็นอะไรในเฟสคลับนะ มีแต่ให้คำแนะนำว่าหากอุณหภูมิเครื่องยนต์สูงลองเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นที่
คุณภาพดีขึ้นดูนะเผื่อช่วยบรรเทาปัญหาเพื่อนสมาชิกได้บ้าง มันแสดงถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมชะตากันมากกว่า และไม่
เจาะจงแบรนด์ไหนดี ไม่ดีอย่างไร

ส่วนน้ำมันเครื่องมาสด้าเองก็ใช้น้ำมันเครื่องของมาสด้ามานานละ และต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของคาสตรอลเอดจ์... รถผมเองตอนนี้ใช้มา
31,8xx กิโลเมตร ก็ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการมาตลอด ต้องเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะทุกรอบ เช็คระยะมา 3 รอบแล้ว
กลางเดือนนี้ต้องเข้ารอบที่ 4 ที่ระยะ 40,000 กิโลเมตร แต่รถพึ่งวิ่งไป 3 หมื่นกิโลนิดๆ เอง) เพราะฟิล์มน้ำมันเครื่องบางลงมาก
รอบเช็คระยะ 40,000 กิโลเมตรที่จะถึงนี้ ศูนย์คงให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลเอดจ์....แทนตัวเดิม

ปล. ผมใช้รถขับไป-กลับที่ทำงานกับบ้านใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ชลบุรี รถไม่ติด เผา DPF สมบูรณ์ ใช้น้ำมันพรีเมี่ยมตั้งแต่ถังที่ 2 ของปั้มหอยมาตลอด
รวมใช้รถวันละ 48 กิโลเมตร นับจากเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องล่าสุดเช้านี้ก็ใกล้ 7,000 กิโเมตรแล้ว (รอบเช็คระยะจริงทุกๆ 10,000 กิโลเมตร)
แต่ขับรถมาใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิเครื่องขึ้นไป 93 องศา แล้วแบบนี้จะมีปัญหา หรือจิตตกในการใช้งานไหมละครับ ????

ตรวจยันชั้นฟิล์มน้ำมัน ?? อย่างนี้พี่ขับคันใหนพี่ก็ไม่มีความสุข รถหนะใช้ๆไปเหอะครับ บำรุงรักษาตามระยะ นะแหละมาสดากะบะ 1300 อายุ 4-50 ปีบ้านผมยังวิ่งได้ดีจนถึงวันนี้ตามสภาพ  ซื้อรถใหม่คันใหนพังก็เคลมประกันไปสิครับ มีทกยี่ห้อแหละ มาสด้าฟ้องค่าเสียหายตามประเด็นนั้นก็ถูกต้องแล้ว  ลกค้าบ้าๆบอๆ มีประเด็นลับหลังแบบนี้ คนฉลาดๆเค้าก็หาความจริงกันเองแหละ กองเชียร์กองแช่งกว่าก็เชียร์กันไปความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ
ซื้อรถมายังมานั่งเครียดกลัวนั่นกลัวนี่ ผมว่านังอูเบอร์ไปเหอะครับ

 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 09, 2018, 14:19:28 »
ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะเป็นเพียงผู้ใช้รถตัวดีเซล MC 2016 และอยู่ในเฟสคลับเพื่อหาข้อมูลดูแลรถตัวเองเท่านั้น

และอ่านเวปนี้มาก็ 6 ปีกว่าแล้วพึ่งสมัครสมาชิก แต่ไม่อยากเห็นใครบิดเบือนปัญหาและข้อเท็จจริง ซึ่งเห็นจำเลยในคดีนี้ก็ไม่ได้โพสต์
เสนอขายน้ำมันเครื่อง หรือน้ำยาหล่อเย็นอะไรในเฟสคลับนะ มีแต่ให้คำแนะนำว่าหากอุณหภูมิเครื่องยนต์สูงลองเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นที่
คุณภาพดีขึ้นดูนะเผื่อช่วยบรรเทาปัญหาเพื่อนสมาชิกได้บ้าง มันแสดงถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมชะตากันมากกว่า และไม่
เจาะจงแบรนด์ไหนดี ไม่ดีอย่างไร

ส่วนน้ำมันเครื่องมาสด้าเองก็ใช้น้ำมันเครื่องของมาสด้ามานานละ และต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของคาสตรอลเอดจ์... รถผมเองตอนนี้ใช้มา
31,8xx กิโลเมตร ก็ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการมาตลอด ต้องเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะทุกรอบ เช็คระยะมา 3 รอบแล้ว
กลางเดือนนี้ต้องเข้ารอบที่ 4 ที่ระยะ 40,000 กิโลเมตร แต่รถพึ่งวิ่งไป 3 หมื่นกิโลนิดๆ เอง) เพราะฟิล์มน้ำมันเครื่องบางลงมาก
รอบเช็คระยะ 40,000 กิโลเมตรที่จะถึงนี้ ศูนย์คงให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลเอดจ์....แทนตัวเดิม

ปล. ผมใช้รถขับไป-กลับที่ทำงานกับบ้านใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ชลบุรี รถไม่ติด เผา DPF สมบูรณ์ ใช้น้ำมันพรีเมี่ยมตั้งแต่ถังที่ 2 ของปั้มหอยมาตลอด
รวมใช้รถวันละ 48 กิโลเมตร นับจากเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องล่าสุดเช้านี้ก็ใกล้ 7,000 กิโเมตรแล้ว (รอบเช็คระยะจริงทุกๆ 10,000 กิโลเมตร)
แต่ขับรถมาใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิเครื่องขึ้นไป 93 องศา แล้วแบบนี้จะมีปัญหา หรือจิตตกในการใช้งานไหมละครับ ????

ตรวจยันชั้นฟิล์มน้ำมัน ?? อย่างนี้พี่ขับคันใหนพี่ก็ไม่มีความสุข รถหนะใช้ๆไปเหอะครับ บำรุงรักษาตามระยะ นะแหละมาสดากะบะ 1300 อายุ 4-50 ปีบ้านผมยังวิ่งได้ดีจนถึงวันนี้ตามสภาพ  ซื้อรถใหม่คันใหนพังก็เคลมประกันไปสิครับ มีทกยี่ห้อแหละ มาสด้าฟ้องค่าเสียหายตามประเด็นนั้นก็ถูกต้องแล้ว  ลกค้าบ้าๆบอๆ มีประเด็นลับหลังแบบนี้ คนฉลาดๆเค้าก็หาความจริงกันเองแหละ กองเชียร์กองแช่งกว่าก็เชียร์กันไปความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ
ซื้อรถมายังมานั่งเครียดกลัวนั่นกลัวนี่ ผมว่านังอูเบอร์ไปเหอะครับ

ก็เค้าคุยกันเรื่องปัญหาน้ำมันเครื่องกันเป็นปกตินะครับ บอร์ดนี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 10, 2018, 07:19:12 »
  คือคนโดนฟ้องมันก็น่าโดนจริง  ๆ นั่นละ   

     แต่ปัญหาของมาสด้าเอง  แก้จบหรือยังละ     นี่คือเรื่องสำคัญแถมบริการก็ไม่ได้ดีจนทำให้ลูกค้าพอใจอีก     ตรงนี้ก็น่าห่วง     
     เห็นโพสต์กันในโซเซี่ยลอะไหล่มาสด้ารอนานมาก     เวลารถเกิดอุบัติเหตุที   จากที่เคยใช้ TOYOTA  ว่ารอซ่อม 4 เดือนแล้วนะ        Mazda  รอนานกว่านั้นอีก    ใจคอไม่ต้องมีรถใช้กันละ

+1

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 10, 2018, 08:55:47 »

ส่วนน้ำมันเครื่องมาสด้าเองก็ใช้น้ำมันเครื่องของมาสด้ามานานละ และต่อมาก็เปลี่ยนเป็นของคาสตรอลเอดจ์... รถผมเองตอนนี้ใช้มา
31,8xx กิโลเมตร ก็ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการมาตลอด ต้องเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะทุกรอบ เช็คระยะมา 3 รอบแล้ว
กลางเดือนนี้ต้องเข้ารอบที่ 4 ที่ระยะ 40,000 กิโลเมตร แต่รถพึ่งวิ่งไป 3 หมื่นกิโลนิดๆ เอง) เพราะฟิล์มน้ำมันเครื่องบางลงมาก
รอบเช็คระยะ 40,000 กิโลเมตรที่จะถึงนี้ ศูนย์คงให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลเอดจ์....แทนตัวเดิม

ขอถามเป็นความรู้ครับ ตรวจสอบชั้นฟิล์มน้ำมันเครื่องได้อย่างไรครับ

ปล
ส่วนเรื่องคดีความรอให้ศาลตัดสินก่อนค่อยวิจารณ์ก็ยังไม่สาย

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 10, 2018, 10:34:04 »
ประเด็นเรื่องน้ำมันเครื่อง เกิดขึ้นจนได้ ผมว่าแล้วเชียว 

มองในแง่ร้ายคือ มีคนหัวใสเอาประเด็นนี้ไปแอบแฝงกับธุรกิจ แต่ก็มองแง่ดีได้อีกมุมเพราะเจ้าตัวอาจจะแค่อยากช่วยเพื่อนสมาชิกบรรเทาปัญหาจริงๆก็เป็นได้

ผมหรือหลายท่านในบอร์ดเคยโพสท์บอกใบ้ไปในทางเดียวกันว่าน้ำมันเครื่องศูนย์ยี่ห้อ C กระป๋องเขียวเนี่ย คุณภาพมันไม่ผ่านเอามากๆ  >:(
โดยเฉพาะผมนี่มั่นใจ 100 % แน่นอน เพราะเคยใช้มาแล้วครับ ยังดีที่ไหวตัวทันก่อน

คิดดูว่าถ้าน้ำมันเครื่องคุณภาพมันไม่ได้จริงๆ แล้วระยะเวลาในการเชคระยะเข้าศูนย์กำหนดอยู่ที่ 10000-15000 km แล้วถ้าน้ำมันเครื่องครั้งก่อนคุณสมบัติมันสูญสิ้นไปตั้งแต่ 5000 km
ลองคิดดูเอาแล้วกันครับ เครื่องยนต์เกิดความเสียหายแน่นอน ผมละกลัวจุดนี้มานานแล้ว
ตอนเชคระยะโดนบิลเรียกเก็บในเงินราคาสังเคราะห์แท้ แต่ระยะทางที่วิ่งจริงๆดันได้แค่ 5000 km
ลูกค้าที่เข้าเชคระยะกับศูนย์ใครละจะไปรู้เรื่องพวกนี้ได้ เว้นแต่พวกที่เล่นรถหรือทำงานด้านนี้โดยตรง

จุดนี้ผมเข้าข้างลูกค้ามาสด้าที่โดนฟ้องนะครับ มาสด้าอาจจะพลาดในการเลือกใช้น้ำมันเครื่องมาตั้งแต่ต้น ด้วยเหตุอยากได้กำไรหรืออยากลดต้นทุนในจุดนี้ ก็สุดแต่จะคาดเดา
ตอนนี้ก็เสียหายจนกลายเป็นเหตุไฟลามทุ่งไม่หยุด

ผมว่ามาสด้ายังขาดความเข้าใจและยังไม่ชำนาญอย่างถ่องแท้ในเครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่


ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 10, 2018, 10:43:43 »
ลืมบอกไปครับ ผมใช้ cruze 2.0 รุ่นที่มี DPF นะครับ ไมล์ 75000 km เข้าปีที่ 6 แล้ว ไม่เคยมีปัญหาเรื่อง DPF เลย และรู้ด้วยว่ามันทำงานยังไงตอนไหนที่มัน regen และควรดูแลรถยังไง
เลยไม่รู้สึกกังวลอะไร

เดี๋ยวจะเข้าใจผิดนึกว่าผมใช้มาสด้า ยุ่งวุ่นวายกันไปอีก  :-X

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 10, 2018, 18:05:43 »
ตามหาคนหายครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 12, 2018, 09:51:07 »
ต้องรอฟังจำเลยด้วยครับ เพราะตอนนี้ฝั่งจำเลยก็นิ่งไม่ได้ตอบโต้อะไร มีแต่ฝั่งมาสด้าออกมาพูดฝ่ายเดียว

และมีสามาชิกหลายคนในclub คนที่ซื้อ CX-5 มาใช้ยืนยันจำเลยไม่ได้เกี่ยวข้องขายน้ำมันซันออย

แสดงว่าไม่ทางฝั่งมาสด้าหรือจำเลย ต้องมีคนให้ข้อเท็จจริงไม่หมด

หน้า 9 ครับ

https://issuu.com/busandtruckmedia/docs/200


เลขที่ 6 ครับ

http://www.pcacrane.org/memberpage/central/Bangkok.php.

ดูเลขที่อยู่บริษัทนะครับ

http://www.sunsoils.com/

ที่คุณแปะลิงค์นี้ต้องการสื่อถึงอะไรครับ จำเลยที่ 1 เป็นเจ้าของบริษัทฯหรือผจก.ฝ่ายขาย ข่าวก็ตั้งแต่ปี 2555 ไม่รู้ตอนนี้เป็นอย่างไร? เห็นคุณโพสต์ประชาสัมพันธ์แทนแบรนด์รถหลายกระทู้คิดว่าขยันดีครับ
+1 ผมก้องงว่าจะบอกอะไร