ผู้เขียน หัวข้อ: @@ทำไมญี่ปุ่นถึงทำรถK car แต่ในตลาดญี่ปุ่นผมว่าในต่างประเทศก็น่าจะขายได้ดีนะครับมันเล็กๆน่าใช้ออก  (อ่าน 4993 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
ลูกสาวเจ้านายใช้ Honda n box ซื้อจากเกรย์
ส่วนเจ้านายใช้ Honda Brio

Toyota Alphard กับ Benz แกจอดให้เป็นที่อยู่ของหนูนอนเล่นซะงั้น -.-"

ถ้าประกอบในนี้  แล้วราคาต่ำลงมาหน่อย ยังไงก็ขายได้ครับ

แต่ขนาด Honda Freed ทาง Honda ยังบ่นว่ายอดน้อย ไม่คุ้มที่จะทำตลาด!!!

แบบนี้คงต้องไปพึ่งเจ้าอื่น แต่... แล้วเจ้าไหนดีล่ะ???

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
เอาจริงๆนะ  ตอนไป  nikko  ขึ้นเขา ฮาโกเน่  ซึ่งผมว่าอ่างขางกระจอกไปเลย

k car เต็มเลยครับขับขึ้นกันฉลุยสบายๆ

สมัยนี้ แรงถึงจะโดนจำกัดแรงม้า แต่ไม่ได้หมายความว่าทางชั่น ภูเขาจะไปไม่ได้

ประเทษนี้ ภูเขาโครตจะแยะ  ไม่ต้องสงสารหรอกว่ารอบจะสูงหรืออะไร มันออกแบบมาให้รับได้อยู่แล้ว cc ยิ่งน้อย รอบยิ่งไปได้สูง

 :) :) :) ขอความรู้หน่อยครับ.  รถเขา ปรับอัตราทดให้เหมาะกับขึ้นทางชันได้ง่ายขึ้นหรือเปล่าครับ และระบบengine เบรคกับระบบเบรคเขาเป็นปกติหรือเปล่าครับ  มีจอดเบรคไหม้อยู่ข้างทางเยอะเหมือนบ้านเราไหมครับ.  555

ออฟไลน์ Pla_two🐟

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
คิดว่าสภาพถนนและการขับขี่ที่ต้องการอัตราเร่งแซงแบบฉับพลัน และมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นบ่อยๆ ในถนนในบ้านเราหรือแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่ ไม่เหมาะกับรถเครื่องเล็กๆ อย่าง 660cc ครับ

ส่วนแถบอเมริกานิยมรถที่มี cc สูง รถรักโลกจะขายไม่ค่อยออกที่นั่น

ที่ที่น่าจะเหมาะกับรถประเภทนี้นอกจากญี่ปุ่นเห็นจะเป็นสิงคโปรครับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ผมว่ามาจากอัตราภาษี ที่ของเราเอื้อแค่ระดับ eco car เกิดทำขึ้นมาจริงอาจขายได้ แต่ตลาดก็ไปทับซ้อนกับ ecocar อีก
และพฤติกรรมการใช้รถไทยกับญี่ปุ่นก็ต่างกัน
คนญี่ปุ่นมีรถก็ใช้สำรับขับไปทำงานใกล้ๆ ซื้อของเข้าบ้าน จะไปไหนจริงจัง ก็พึ่งรถไฟ จะไปไหนทิ้งรถไว้คนจอดรถก็แพง
แต่คนไทยกลับบ้านต่างจังหวัด ขนเพื่อน ขนของ ย้ายบ้าน เที่ยวทะเล ขึ้นดอย สาระพัด แถมรถจอดข้างทางได้ง่ายด้วย

ออฟไลน์ lay

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,028
อยากได้นะ ไว้ขับไปที่ทำงานไม่ถึง 3 กม ไปกลับ  หรือขับไปห้างใกล้ๆสบายๆเลย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,246
    • อีเมล์
ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน

ตั้งแต่อีซูซุ เปิดตัวรุ่น 1.9

ในเฟส ทั้ง D MAX และ MU X ถามเรื่องขึ้นดอย เกิน 100 กระทู้ไปไกลแล้วครับ

แรกๆ ผมก็เข้าไปตอบ พร้อมทั้งยกตัวอย่างปิคอัพยุคเก่า โลวเทค เครื่องเล็ก แรงม้าน้อย ยังขึ้นเขาไหว

ทุกวันนี้ เห็นกระทู้เรื่องนี้ ผมผ่านเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13,946
บ้านเรายังติดเรื่อง cc ของรถอยู่ เมื่อเอาไปผูกกับราคา กลายเป็นว่า พวก K-car แพงเหลือเกิน