ผู้เขียน หัวข้อ: @@ทำไมญี่ปุ่นถึงทำรถK car แต่ในตลาดญี่ปุ่นผมว่าในต่างประเทศก็น่าจะขายได้ดีนะครับมันเล็กๆน่าใช้ออก  (อ่าน 10050 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) อยากได้ใช้ที่บ้านซักคัน  ไว้ส่งลูกไปโรงเรียนซื้อกับข้าวถ้าผลิตในบ้านเราราคาไม่เกินซัก5-6แสนบาท


ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) ทรงกล่องด้านในกว้างๆดีเครื่องเล็กๆประหยัดน้ำมันขับในเมืองน่าใช้

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ผมว่ามันเหมาะกับ เมืองรถติดๆแออัดๆแบบกทม หรือหัวเมืองใหญ่ๆมากเลยฮะ ตอบโจทย์ดีกว่ารถแบบbrio celarioอีก
แต่คนที่กะซื้อเอาคุ้มคันเดียวขับในเมืองด้วย ออกตจวด้วยอาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ ซึ่งผมว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ปัญหาอยุ่ที่ตัวเครื่องของ k car ขนาด suzuki ทำเครื่อง 1000 มา ยังไม่รอดเลย คนไทยอย่างน้อยต้อง 1200 ถึงขายออก มันน่าใช้ก็จริงเเต่มาไทยก็มีคนซื้อ เเต่ยอดขายจะดีไหมอีกเรื่อง ผมว่า 660 ซีซี บางดอยในไทยถ้านั่งหลายคนคงไม่รอดเหมือนกัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
  คือรถมันต้องขายในอาเซียนด้วยถึงเอาเข้ามาจะคุ้ม     อีกอย่างรถที่เข้ามาขายในประเทศนั้น  ๆ  ส่วนใหญ่ถูกทดสอบการวิ่งในประเทศนั้นไปทุกดอย ทุกเส้นทาง ที่รถธรรมดาเข้าได้  (ไม่ใช่เส้นทางออฟโรด)     
เพราะนั้นรถ ต่ำกว่า 1000 cc  อาจจะไม่รอดในบางเส้นทางในบ้านเรา  จึงไม่ได้นำเข้ามาขาย   
อีกทั้งรถพวกนี้เน้นขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก  ไม่ได้ทำยอดขายต่างประเทศ จึงไม่ค่อยออกแบบรถที่มีรายละเอียดทางวิศวกรรมและดีไซน์เพื่อรองรับกับการใช้งานในประเทศอื่น ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 11:04:50 โดย Auto »

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
0-100 20 วิ 660 ซีซี บอกแค่นี้บ้านเราก็ไม่ซื้อกันละครับ

ไม่รวมว่าเอามาขายแล้วจะโดนบวกภาษีไปแพงเท่า D-Seg อีกนะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
มันดูน่าใช้ เพราะดูรูปสวยๆ จากในแคทตาล็อกน่ะพี่
ถ้ามีคันจริงขายในบ้านเรา 5-6 แสนจริง พี่ก็ไม่ซื้ออยู่ดี
เพราะการขับขี่มันทะมัดทะแมงแค่ไม่เกิน 60
เลยกว่านั้นก็ป๋องแป๋งแล้ว แถมไม่ได้ประหยัดน้ำมัน
แบบใจหายด้วย เพราะมันกินพอๆ กับ พวกอีโคตัวเล็ก
เครื่อง 3 สูบ บ้านเราน่ะแหละฮะ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955
1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ

ไม่รู้จะขัดตรงไหน
โดนทุกข้อครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าเอาแค่ K-Car, Kei-Car หรือ Keijidosha สำหรับตลอดญี่ปุ่น มีกฏหมาย ภาษี ประกันภัย รองรับ ทำให้เหมาะต่อการใช้งานและตอบโจทย์ในประเทศญี่ปุ่น

มันก็เหมือนกับรถกระบะ หรือ ppv ในบ้านเราครับ ทำไมถึงถูก พอเมืองนอกหลายๆ ประเทศ กระบะแพงว่า d-seg ซะอีก

ส่วนในมุมมองแค่ว่า K-Car คือ รถเล็กๆ ซีซีๆ น้อย น้ำหนักเบา นอกประเทศญี่ปุ่น ก็มีเยอะครับ

ลองไปดูในจีนซิครับ เยอะมาก ทั้งเป็นแท็กซี่ป้ายดำเยอะมาก(ตอนนั้นผมเคยเหมาไปเที่ยวกำแพงเมืองจีน นั่งกันไป 4-5 คน ถูก สะดวกและคุยง่าย) ขนผัก ขนของขาย บลาๆๆ และประเทศอย่างอินเดีย อินโตนีเซีย ก็มีครับ

ถ้าจะมาไทย ผมว่าขายได้ แต่อาจจะไม่เยอะ หรือน้อยถึงน้อยที่สุด เพราะราคาก็คงไม่ได้ถูก เพราะในงบพอๆ กัน บ้านเราส่วนมากจะมองที่ขนาดและพื้นที่ใช้สอยในตัวรถ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเอามาขายแทน Celerio ในราคาเท่ากันน่าจะขายดีกว่าครับ

ยิ่งเป็น Baby Vellfire หรือ Baby Alphard นี่ผมชอบมากครับ

เบาหน้านั่งติดกันเลย อิอิ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
1. รถใหญ่ รถบรรทุกเพียบ
2. ถนนไม่เรียบ หลุมบ่อเพียบ
3. คอสะพานก็ทำมาดีซะเหลือเกิน
4. น้ำท่วมอีก
5. มอเตอร์ไซด์ขับเหมือนทำประกันชีวิตมาแพง
ขับ B seg ผมยังไม่อยากเลยครับ K car นี่ลืมได้เลย เหตุผลด้านความปลอดภัยล้วนๆ
แต่ถ้าผมอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นถ้ามีรถคงเลือก K car นี่แหละ

ไม่รู้จะขัดตรงไหน
โดนทุกข้อครับ
ผมชอบข้อ5มากๆ

RequiemPE

  • บุคคลทั่วไป
ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ประเทศอื่นไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมว่าไม่เหมาะกับบ้านเรา คนส่วนใหญ่ซื้อรถคันนึงจะใช้งานหลายแบบครับ นอกจากใช้ในเมืองแล้วต้องเผื่อวิ่งเที่ยวต่างจังหวัด ขนของ ขึ้นลงเขา ลุยน้ำท่วมได้ในคันเดียว เพราะราคารถเทียบกับค่าครองชีพนั้นถือว่าแพงมากนั่นเอง จะให้ซื้อหลายคันก็ลำบากการเงิน และเรื่องที่จอดรถก็เป็นประเด็นอีกครับ ตอนนี้จอดหน้าบ้านกันจ้าละหวั่น ในซอยแคบนี่เห็นเรียงมาเพียบเลย

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน
ผมเห็นรถ Daihatsu  รถตู้เล็ก  ๆ หรือกระป้อเล็ก  ๆ   ยังเป็นรถ 4x4  เลยเอาไว้ลุยขึ้นเกาะ หรือขี่บนถนนนลื่นหรือตอนหิมะ    เพราะเวลาเปลี่ยนอัตราทดมันสูงมีกำลังปีนป่ายได้มากขึ้น  อีกทั้งเห้นเขานั่งกันแค่ 1-2 คน
 
      แต่คนบ้านเรานิยมซื้อรถ 2wd  พอเป็นรถ 4x4 บอกไม่รู้จะซื้อมาทำไมเปลือง        แล้วพฤติกรรมการใช้รถบ้านเรานั่งหลายคน บรรทุกสัมภาระเยอะ สูงชันแบบภูทับเบิก
            รถเล็กแบบนี้ผมว่าดูมันไม่เหมาะอ่ะ
   

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ถนนที่ญี่ปุ่นมันน่าขับมากกว่าเมืองไทยเยอะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยนานแล้ว ญี่ปุ่นภูเขาชันๆ เยอะมากกก  ทำไมเขาใช้ K-car ได้ 

พอรถ cc น้อยมาไทย พวกบอกขึ้นดอยอ่างขางไม่ไหว  พูดเหมือนต้องขึ้นทุกวัน

ไม่ได้ขึ้นทุกวัน แต่เผื่อขึ้นไงครับ คนส่วนใหญ่คิดอย่างนี้จริงๆนะครับต่อให้ไม่ได้ไปเลยก็เถอะ และเวลาขึ้นไปทีคือไปเที่ยว ขนสัมภาระหนักๆไปเยอะครับ และไม่ได้ไปจำนวนน้อยๆ ด้วยเหตุเหล่านี้ PPV SUV จึงตอบโจทย์ไงครับดูได้จากแนวโน้มทั่วโลกและยอดขายในบ้านเรา 

ออฟไลน์ ongbabo888

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ
เห็นด้วยเลยครับ ผมสังเกตมาหลายกระทู้แล้ว

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ตามความต้องการของคุณมันเหมาะเลยครับ ผมยังอยากได้ซักคันเหมือนกัน

แต่นี่ประเทศไทย ระเบียบวินัยมันไม่เท่าญี่ปุ่น ขืนเอามาขาย คนเงินเดือนน้อยๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆได้ซื้อมาใช้กันเกลื่อนแน่ แล้วนิสัยคนไทยรถคันเดียวไปทุกที่ ขึ้นทางด่วนออกต่างจังหวัด ทุกวันนี้แค่พวกอีโคคาร์ก็ช้าแช่ขวาเต็มถนนไปหมดแล้ว ขืนมีรถพวกนี้มาใช้ด้วยยิ่งไม่ต้องไปไหนกันพอดี แค่ไฟแดงยังออกแบบอ้อยอิ่งเลย

ความคิดคุณนี่มันเหยียดจริงๆ
เห็นด้วยเลยครับ ผมสังเกตมาหลายกระทู้แล้ว
ความเห็นน่ารังเกียจมากๆครับ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :). รถพวกนี้ถ้าผลิตขายในไทย แล้วใส่เครื่อง. 1200cc  น่าจะขายได้ดีเหมือนกลุ่มeco car นะครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไม่รู้ว่ารถอย่าง nissan cube เป็น K- car รึเปล่า แต่มันถูกจริตผมมากเลย นั่งสบาย ใส่ของแนวสูงได้ด้วย พาลูกไปด้วยแบบไม่รีบสบาย เน้นขับในเมือง ไม่สิ้นเปลืองมากนัก แต่หาจากศูนย์บ้านเราไม่ได้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ไม่รู้ว่ารถอย่าง nissan cube เป็น K- car รึเปล่า แต่มันถูกจริตผมมากเลย นั่งสบาย ใส่ของแนวสูงได้ด้วย พาลูกไปด้วยแบบไม่รีบสบาย เน้นขับในเมือง ไม่สิ้นเปลืองมากนัก แต่หาจากศูนย์บ้านเราไม่ได้


 :) :) :) น่าจะไม่ใช่ K car นะครับรู้สึกเครื่องจะ 1500  Cc

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับเห็นด้วยกับ จขกท. ครับ ว่ามันขายได้ เพราะว่า อีเจ้ารถ K-Car มันก็ทำตลาดหลายที่ ไม่ได้ทำแต่ในญี่ปุ่น อาจจะใช้เครื่องใหญ่กว่า 850cc บ้าง 1000cc บ้าง แต่พิกัดของรถก็เท่าลูกแมวเหมือนเดิม ขนาดในไทยยังเคยมีเลย และขายดีด้วยซ้ำ และทุกวันนี้มันกลายเป็นรถของคนเล่น รักษามูลค่าไว้ได้ดีกว่ารถบ้านรุ่นอื่นๆอีก

ถ้า 20 ปี ที่แล้ว มิร่ามันขายได้ และเรามองจากมูลค่าของมันในปัจจุบันว่ามันยังมีความต้องการรถประเภทนี้อยู่ ผมว่าถ้าเอามา คนก็ซื้อใช้กันเยอะครับ ตอนอีโค่คาร์ออกมาใหม่ๆ คันเท่าลูกหมา หลายคนกลัวโดนสิบล้อเบียด มาถึงตอนนี้ก็ใช้กันเยอะแยะ ทำไมรถเล็กกว่านั้นจะขายบ้างไม่ได้ละ?

อย่าเอามาแบบ Celerio ก็พอ อันนั้นจริงๆก็เกือบจะ K-Car ละ สรุปแป้ก แต่ผมว่าลึกๆแล้วมันไม่ได้แป้กเพราะความเล็กหรอกครับ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) +100 เชื่อผมเถอะพอขายได้แน่นอนครับประตู.  Slide. คันเล็กๆพาผู้สูงอายุไปหาหมอในเมืองสะดวกดีครับ ที่นั่งตอนสองรถพวกนี้เลื่อนได้leg. Room    กว้างมากๆ แล้วสูงดีใส่ของขนต้นไม้ดีจัง

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ผมก็เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านนะครับ ส่วนตัวอยากได้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น suzuki lapin,  daihatsu canbus , daihatsu opti classic,
honda N1

มันเหมาะที่จะนำมาใช้ขับในเมืองมาก ประหยัดน้ำมัน คล่องตัว มลพิษต่ำ ซึ่งมันก็เป็นทางเลือกหนึ่งนะ
แต่ถ้าจะมาใช้ขับทางไกล รถแบบนี้มันก็ไม่เหมาะ  ก็อยู่ที่คนซื้อมาใช้ล่ะครับ ว่าจะเลือกใช้ให้เหมาะสมหรือไม่

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
:) :) อยากได้ใช้ที่บ้านซักคัน  ไว้ส่งลูกไปโรงเรียนซื้อกับข้าวถ้าผลิตในบ้านเราราคาไม่เกินซัก5-6แสนบาท
เหตผลหลักๆที่ขายดีในญี่ปุ่นคือขออนุญาติทางการได้ง่ายมากๆเนื่องจากเป็นรถคลาสเดียวที่ทางการไม่ถามถึงที่จอดรถ (รถกว้างแค่ 1.2 เมตร)

ค่าเช่าหรือซื้อที่จอดรถในเมืองใหญ่ๆ เผลอๆจะสูงกว่าค่ารถซะด้วยซ้ำ

ถ้าสงสัยว่าอารมย์จะเป็นยังไง ลองหา Mira ที่เข้ามาในไทยช่วงก่อนฟองสบู่ดูครับ นั่นเป็น Kcar ของแท้เลย

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะ  ตอนไป  nikko  ขึ้นเขา ฮาโกเน่  ซึ่งผมว่าอ่างขางกระจอกไปเลย

k car เต็มเลยครับขับขึ้นกันฉลุยสบายๆ

สมัยนี้ แรงถึงจะโดนจำกัดแรงม้า แต่ไม่ได้หมายความว่าทางชั่น ภูเขาจะไปไม่ได้

ประเทษนี้ ภูเขาโครตจะแยะ  ไม่ต้องสงสารหรอกว่ารอบจะสูงหรืออะไร มันออกแบบมาให้รับได้อยู่แล้ว cc ยิ่งน้อย รอบยิ่งไปได้สูง
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM