ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากผิดหวังกับ Accord Minorchange งั้นมาดู Ford Mondeo 2011 กันบ้างครับ  (อ่าน 9333 ครั้ง)

ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240

      ผมคนหนึ่งหล่ะ ที่รู้สึกผิดหวังกับการ Minorchange ของ Accord ในครั้งนี้  มันไม่ได้สวยขึ้นเลยจริงๆ ( ผมชอบตัวเก่ามากกว่าซะอีก )  ยิ่งไฟท้ายที่ควรจะเปลี่ยน ก็ไม่ยอมเปลี่ยนซะอย่างนั้น  ผมรู้สึกว่า Honda ช่วงหลังๆ มานี้จะออกแบบรถแบบถึกๆ ขึ้นทุกวัน ( ในตลาดอเมริกา )  ซึ่งในบ้านเรา ก็มักจะอิงตลาดอเมริกาซะด้วย  ผมเลยไม่ค่อยชอบใจเป็นการส่วนตัว ( ใครที่ชอบรุ่นนี้อยู่ต้องขอโทษด้วยนะครับ )  Model หน้า ขอเป็นตัว Europe  เลยได้มั้ยครับ Honda ,  ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้  เนื่องจากช่วงเวลาเปิดตัวเหลี่ยมล้ำกันพอสมควรทีเดียว  รอตัว EU  เดี๋ยวจะรอนานกันเกินไป  ก็ได้แต่หวังว่า  Accord ในอเมริกาโมเดลถัดไป จะดูดีขึ้นกว่านี้นะครับ  ( หวังว่าคงไม่นำกระจังหน้าของ Crosstour มาใช้หล่ะ )
      บ่นกับ Accord มาซะเยอะ  เข้าเรื่อง  Mondeo  ดีกว่าครับ  ตัวก่อน Minor  ก็สวยอยู่แล้ว  ตอน Minor เลยไม่ต้องปรับอะไรมาก  แต่ก็เห็นได้ชัดเจนครับว่าสวยขึ้น  โดยส่วนตัว ถ้าเทียบกับ Accord ผมเลือกเจ้านี่แน่นอน  ติดอย่างเดียวคือ  ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย  ก็ได้แต่หวังว่าการที่ฟอร์ด มาตั้งโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย หลังจากที่ขึ้น Line Focus เรียบร้อยแล้ว  ตัวที่จะพิจารณานำขึ้น Line โมเดลถัดไป  ขอเป็น All New Mondeo  นะครับ   มันต้องสวยแน่ๆ ในความคิดผมนะ , ช่วงหลังมานี้  ฟอร์ดออกแบบรถได้ลงตัว ดูดีมากๆ ครับ


ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
.

ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
.

ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
.

ออฟไลน์ iamapisit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
Ford Mondeo สวยมากครับ
อยากถามว่าFord Mondeo
นี่ใช่ตัวถังขนาดd segment
ใช่มั้ยครับถ้าใช่อยากให้เอา
เข้ามาเจอกับcamry teana
ถ้าประกอบในประเทศราคา
พอๆกันนี่แข่งกันดุเดือดเลย
ครับ
ปล.gmน่าจะเอารถขนาดd segmentเข้ามา
ขายบ้างครับตลาก d segmentจะได้มี
ตัวเลือกเพิ่มขึ้น
ปล.2เมื่อไหร่vwจะประกอบในไทยเนี่ยนำเข้าราคาสู้ไม่ไหว
ปล.3ตอบไม่ได้ตรงกะหัวข้อเลยแฮะ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Mondeo 2.0 EcoBoost (เบนซิน เทอร์โบ วาวล์แปลผัน ฉีดเชื้อเพลิงตรง) 203 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร +เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ 6สปีด

Mondeo 2.0 TDCi (ดีเซล เทอร์โบ) 163 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตั้นเมตร +เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ 6สปีด
(ลูกเดียวกับ Focus TDCi ใหม่ ที่จะประกอบบ้านเรา)
 

หน้าตาได้ ขนเทคโนโลยีมาให้ล้ำ ราคาเปิดมาให้ไล่เลี่ย
ประกอบประเทศไทย เรื่องอะไหล่ก็ผลิตบ้านเรา
ปรับปรุ่งเรื่องศูนย์บริการ เพิ่มปริมาณศูนย์ให้ถึง
กระจายอะไหล่ ให้แพร่หลายระดับน้องๆ มิตซู นิสสัน

ใครจะใจร้ายได้ลงคอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2010, 00:18:13 โดย U9WS »

ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240

  Mondeo  เป็นรถขนาด D-Segment  ครับ  มีด้วยกัน 3 ตัวถัง  สีขาวด้านบนเป็นแบบ 5 ประตู  สีน้ำตาลเทา 4 ประตู  และแบบแวกอนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
บอกได้เลยครับว่า..

ยอดขายจะป้วนเปี้ยนในระดับประมาณ ไม่มีทางเกิน 300 คันต่อเดือน
และนี่คือการมองโลกในแง่ดีที่สุดแล้ว จากผม เมื่อคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงรอบๆตัว

ถ้าต้องทำส่งออกไปออสเตรเลียด้วย ายในไทยด้วย อันนี้น่าทำ แต่ถ้าจะลงทุนตั้งไลน์ประกอบ
รถสักรุ่นเดียว ในพิกัด D-Segment เพื่อขายเมืองไทยอย่างเดียว

ขอบอกว่า สถานการณ์ทุกวันนี้ มันเปลี่ยนไปจาก เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มากครับ ไม่คุ้มที่จะทำอย่างนั้น โดยไม่หวังเพิ่งยอดาการส่งอก

นั่นคือสาเหตุที่ทั้ง Mazda Ford และ GM ก็ยังไม่กล้าเอารถดีๆ พวกนี้เข้ามาขาย ส่วน GM เอง
คราวที่แล้ว เอา Holden Commordor จากออสเตรเลีย เข้ามา แปะตรา Chevy Lumina
แปะราคาแค่ 1.8 ล้าน แพงกว่า Camry ไม่เท่าไหร่ แต่สุดท้าย ก็เจ๊ง
เพราะคนไทยไม่ยอมรับ รถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่โต และคิดไปว่า กินน้ำมัน
ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองของมัน ก็ทำได้ 11.11 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อวิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
แต่จะว่าไป รถเองก็มีข้อเสัยให้น่าตำหนิหลายจุด

ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่คนไทยจะไม่ค่อยซื้อรถรุ่นนี้ จนต้องเจ๊งไป ทำให้ GM เมืองไทย เข็ดกับตลาดรถประเภทนี้ไปอีกนาน

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Lumina นี่ตอนเปิด 3 ล้านกว่า แต่พอได้มีข้อตกลงเรื่องภาษีกลายเป็น ล้านกว่าบาท
ผมก็พาเสด็จเตี่ยไปดูมาเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็กลัวหลายอย่าง เลยไม่ตกร่องปร่องชิ้นกัน
ได้ Camry มาแทนซะงั้น  >:(

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
สวยครับ
ผมก็รอ All New Focus เมื่อไหร่จะมาสักที 

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ผมซื้อแน่แน่ ถ้ามี Mondeo 2.0 diesel  ในราคา 1.5 M 

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ยาก

อย่างที่จิมมี่บอกนั่นแหละ
รถกลุ่ม D-Segment บ้านเรา ราคาก้อเกิน1ล้านทั้งนั้น

เป็นรถที่กลุ่มคนซื้อเป็นคนออกเงินเองซะมาก
ส่วนใหญ่อายุเข้าวัยกลางคนกันเยอะ
หน้าตา ภาพลักษณ์ ต้องมาก่อนความแปลกใหม่ สมรรถนะ ความแตกต่าง

และรถกลุ่มนี้คนซื้อ คนใช้ คนตัดสินใจ มักเป็นคนเดียวกัน
ไม่เหมือนรถเล็กๆ ที่คนตัดสินใจกับคนซื้อ คนใช้ อาจแตกต่างกัน
โอกาสที่ยี่ห้อที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดจึงเกิดยากมากครับ
ดังนั้นผู้ลิตจึงต้องทดสอบกำลังภายในกับรถเล็กๆก่อน พอได้ใจแล้วค่อยเขยิบขึ้นมาว่ากันอีกทีในอนาคต (รอลูกค้ารถเล็กๆ โตขึ้นนั่นเอง)

ที่มองว่าเบอร์4 ที่น่าจะเป็นไปได้ตอนนี้ มาสด้ามีลุ้นกว่าคนอื่น แต่คงต้องดูความสำเร็จจาก 3 ตัวใหม่ซะก่อน
ถ้าฟอร์ดจะเอามอนเตโอมา คงได้เป็นเบอร์ 5 ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก

เพราะปกติคนซื้อรถเอง มองไม่เกิน 3 อันดับต้นๆหรอกนะ  ;)

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
รถฟอร์ดช่วงหลังมานี้ สวยมากๆโดนใจทุกคันเลย

แต่ก่อนผมยังไม่มองเลยฟอร์ดเพราะดูแก่มาก สวยก็ไม่สวย แต่เดี๋ยวนี้จี๊ดจริงๆ เอาใจไปเลย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
มีความเป็นไปได้สูง (มาก) ที่ Mondeo จะย้ายมาผลิตในโรงงานใหม่บ้านเรา
เพราะฟอร์ดเตรียมปิดโรงงาน และยุบไลน์ประกอบรถเก๋งหลายที่ ในภูมิภาคนี้ รวมถึงออสเตรเลีย

และตั้งให้โรงงานใหม่ในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตในภูมิภาคนี้ทั้งหมด(ยกเว้นแค่จีน) รวมถึงออสเตรเลีย

หน้าที่หลักของโรงงานฟอร์ดใหม่ในประเทศไทย คือ ผลิตรถกว่า 80% ป้อนตลาดต่างประเทศอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2010, 18:53:30 โดย U9WS »

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
GM เอง
คราวที่แล้ว เอา Holden Commordor จากออสเตรเลีย เข้ามา แปะตรา Chevy Lumina
แปะราคาแค่ 1.8 ล้าน แพงกว่า Camry ไม่เท่าไหร่ แต่สุดท้าย ก็เจ๊ง
เพราะคนไทยไม่ยอมรับ รถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่โต และคิดไปว่า กินน้ำมัน
ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองของมัน ก็ทำได้ 11.11 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อวิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
แต่จะว่าไป รถเองก็มีข้อเสัยให้น่าตำหนิหลายจุด

ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่คนไทยจะไม่ค่อยซื้อรถรุ่นนี้ จนต้องเจ๊งไป ทำให้ GM เมืองไทย เข็ดกับตลาดรถประเภทนี้ไปอีกนาน

5555++ครับคุณจิมมี่ ถ้าเป็น LUMINA LTZ ปี 2005 คันนี้
เห็นด้วยครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์เต็มๆเลยครับ แอบคิดว่า
ทางเค้าไม่ค่อยจริงจังกับรุ่นนี้เลยครับ กำลังดันยอด ออพตร้า
กับโคโลราโดกันสุดๆ
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
แถม spec sheet ของ LUMINA LTZ
ยอดขายเค้า น่ากลัวมากๆครับ
 :)
: )

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Lumina สวยดีนะ เปลี่ยนล้ออย่างเดียว หล่อเลย
เฮ้อ....น่าเสียดายเนอะ  ::)