ผู้เขียน หัวข้อ: เดี๋ยวนี้บ.รถนี่เค้าฮั้วกันตั้งมาตรฐานบริการหลังการขายให้ห่วยพอๆกันหรอครับ?  (อ่าน 6668 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
เมื่อก่อนมีไม่กี่เจ้าประจำ ญี่ปุ่นก็ยี่ห้อเดิมๆ ยุโรปก็ยี่ห้อเดิมๆ ที่บริการห่วยยังไงก็ห่วยอย่างงั้น
แต่เดี๋ยวนี้เจ้าใหญ่เจ้าเล็ก เจ้าที่เคยดีก็ตามไอที่ไม่ดีไป ไอที่ไม่ดีแล้วสัญญาว่าจะปรับปรุงก็ห่วยแตกเหมือนเดิม

ส่วนตัวคิดว่า ระบบไฟฟ้าในรถมันเยอะขึ้น ปัญหาจุกจิกก็มากขึ้น
แต่บางนโยบายนี่ก็น่างงจริงๆ แบบมันดีๆของมันอยู่มาตั้งนาน เหมือนอยากให้คนด่าก็เลยออกนโยบายอะไรก็ไม่รู้มาเฉยๆ
เช่นปีก่อนฮอนด้าไม่ขายอะไหล่ให้อู่นอก หรือไอนโยบายเคลมของนิสสันอันใหม่ เป็นต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2018, 04:04:50 โดย T!gerrazze »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้เหมือนกันครับ ที่บ้านตอนนี้เหลือ T กับ H  เป็นลูกค้ามานานแล้ว การบริการหลังการขายก็ยังดีไม่มีปัญหาครับ ยังไม่เห็นว่าแย่ลง (H มีปัญหาบ้าง แต่ก็คือคงเส้นคงวา ไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง  >:()

N ไม่ประทับใจตัวรถด้านงานประกอบและซ่อมบำรุง เคลมง่าย(ณ ตอนนั้น) แต่อะไหล่ห่วย แปปๆปัญหากวนใจก็กลับมา ยอมรับว่าศูนย์บริการที่ใช้บริการเป็นประจำดีกว่า H แต่เข้าบ่อยก็ท้อจนยอมแพ้
M ไม่รู้ว่าศูนย์เป็นยังไงเพราะไม่ได้เข้า เข้าแต่อู่นอก ขอบอกว่าเข็ด

ศูนย์ไกลบ้านผมไม่รู้ ผมเข้าแต่ที่ใกล้บ้าน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้ายี่ห้อ I T ไม่ค่อยเจอครับ มาตราฐานสูงที่สุดในเมืองไทยแล้ว
ไม่พอใจศูนย์ ร้องเรียนบ.ใหญ่ แปปเดียวเคลียร์จบ พอใจกันไป
แถมตัวรถทน งานประกอบดี มันเลยไม่ค่อยจะเจอปัญหาอะไร

ยี่ห้อ H ส่วนใหญ่ก็ดีครับ อาจจะไม่เท่า I T แต่ก็ดีเป็นอันดับต้นๆ

อื่นๆไม่ขอคอมเม้น อันนี้ประสบการณ์ทั้งรถในบ้าน รถบริษัท และรถเพื่อนฝูง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
จากประสพการ์ณรถที่บ้าน

T และ N โชคดีที่ได้ศูนย์ดี เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

แต่กับ H ผมเคยซัดกับศูนย์ตรงแยกอุดมสุขมาแล้ว
ตอนเช็คระยะ แจ้งกับ พนง.ว่าช่วยเช็คเบรคหน้าให้หน่อย เพราะมีเสียงดัง กึกๆ เหมือนคาลิปเปอร์หลวม

พนง.บอกว่ารถเยอะ ทำให้ไม่ได้ ได้แค่ทำตามคู่มือเท่านั้น ผมก็ เออๆ ไม่ทำก็ได้

ตอนศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจ ก็ตอบไปตรงๆว่าทำไมไม่ได้เช็คเบรคให้ แต่ไม่เป็นไร ไปเข้าอีกศูนย์แล้ว
ซักพักศูนย์โทรกลับมา บอกว่าเวลาไม่พอ อย่างนู้น อย่างนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าขับๆไปแล้วเบรคไม่อยู่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตผม
ผมก็บอกอีกว่า ไม่ต้องโทรมาอธิบาย หน้าที่คือรับในสิ่งที่ลูกค้าติเตียน ไม่ใช่เถียงคำไม่ตกฟาก

จากนั้นผมก็ไม่เคยมองศูนย์นี้อีกเลย  >:(  >:(

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
พอดีรู้จักสนิมสนมครอบครัวเจ้าของศูนย์จังหวัดหนึ่ง และ ซื้อรถ ค้ำรถให้คนอื่น สมัยพ่อแม่ เขาทำแล้ว

ต่อมาจนถึงรุ่นลูก

มีบริการอันไหนที่ไม่ดีจะ หรือ จะแนะนำ หรือ ข้อเสนอแนะ จะต่อตรงถึงฝ่ายบริหารเลยครับ จะได้ตรวจสอบและแก้ไขได้ทันที

ถ้าแค่ถึงฝ่าย CC หรือ โทรมาสอบถามความพึงพอใจหลังใช้บริการบางทีมันจะถึงบ้างไม่ถึงบ้าง


ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ศูนย์ต่างจังหวัดที่เป็นครอบครัวทำส่วนใหญ่ก็ดีหมด ยิ่งรู้จักกับเจ้าของนี่บริการดีมาก
แต่ไม่รู่เค้าทำกับลูกค้าคนอื่นยังไงนะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
จากประสพการ์ณรถที่บ้าน

T และ N โชคดีที่ได้ศูนย์ดี เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

แต่กับ H ผมเคยซัดกับศูนย์ตรงแยกอุดมสุขมาแล้ว
ตอนเช็คระยะ แจ้งกับ พนง.ว่าช่วยเช็คเบรคหน้าให้หน่อย เพราะมีเสียงดัง กึกๆ เหมือนคาลิปเปอร์หลวม

พนง.บอกว่ารถเยอะ ทำให้ไม่ได้ ได้แค่ทำตามคู่มือเท่านั้น ผมก็ เออๆ ไม่ทำก็ได้

ตอนศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจ ก็ตอบไปตรงๆว่าทำไมไม่ได้เช็คเบรคให้ แต่ไม่เป็นไร ไปเข้าอีกศูนย์แล้ว
ซักพักศูนย์โทรกลับมา บอกว่าเวลาไม่พอ อย่างนู้น อย่างนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าขับๆไปแล้วเบรคไม่อยู่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตผม
ผมก็บอกอีกว่า ไม่ต้องโทรมาอธิบาย หน้าที่คือรับในสิ่งที่ลูกค้าติเตียน ไม่ใช่เถียงคำไม่ตกฟาก

จากนั้นผมก็ไม่เคยมองศูนย์นี้อีกเลย  >:(  >:(

ผมเจอ แบบนี้ กับ N ครับ

บอกให้ดูให้หน่อย ช่วงล่างดัง จองคิวล่วงหน้าด้วย มาคิวแรก ตามนัดเป๊ะ บ่นเป็นหมีกินผึ้งว่า งานไม่ทัน นู่น นั่น นี่ ... เฮ้อออ

ส่วน H ผมสนิทกับทาง ผจก เลยไม่มีปัญหา ... เคยเบรคติด ผมโทร.แจ้ง บอกว่า เนี่ย เบรคติดอยู่ พนมสารคาม เดี๋ยวเอารถมาทิ้งศูนย์ค่ำๆ สั่ง รปภ. ให้ด้วย

เค้าก็อยู่รอผม จนผมมาถึง ล่ะครับ รวมถึง ถ้าต้องสั่งอะไหล่ที่เค้าไม่สต็อค ก็ไลน์แจ้ง เค้าก็สั่งให้ แต่ผมรับผิดชอบของที่ผมสั่งนะ คือ ถ้าเกิดมาแล้ว มันไม่เสีย ผมก็ซื้อนะ เพราะเคยทำงานศูนย์รู้อยู่ว่า สั่งแล้วลูกค้าไม่เอามันก็ dead stock คนสั่งซวยอีก เรียกว่า เป็น เครดิต ส่วนตัว ล่ะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ตอบตามหลักความจริง
ถ้าอะไรก็ตามแต่ที่ต้องอาศัยความสนิทสนม   หรือ รู้จักเป็นการส่วนตัว หรือจะอะไรก็ตามแต่ แล้วทำให้ได้รับบริการที่ดี  แสดงว่าห่วยบรมครับ

ถ้าบริการดี ต้องไม่ดูหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่เลือกปฏิบัติ ถึงเรียกว่าบริการดี มีมาตรฐาน ซึ่งต้องควรเป็นแบบนั้น

สำหรับท่านที่บอกว่ารู้จักคนโน้น รู้จักคนนี้ ทำให้ได้รับบริการที่ดีน่าชมเชย รวดเร็ว  แม้จะไม่ให้ทรััพย์สินหรือผลตอบแทนใดๆ ก็ตาม แบบนี้ ไม่ต่างอะไรกับการให้สินบนเจ้าหน้าที่นั่นเอง
เมืองไทยไม่พัฒนาหรือพัฒนาช้าไปไม่ถึงไหน ก็เพราะมีแบบนี้เยอะเต็มบ้านเต็มเมืองหรือเปล่า?

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
H ต่างจังหวัด ผมเจอห่วยๆ มา 3 ศูนย์ละ
อ้างว่ารถเยอะเหมือนกัน ทำได้แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

อะไรเสียจุกๆจิกๆ นี่ไม่ยอมดูให้อะ มาจับๆกดๆ 2 ที บอกยังใช้ได้อยู่ ให้ใช้ไปก่อน
คอมแอร์ก็เหมือนกันเริ่มมีเสียง ก็บอกว่ามันต้องรื้อพี่ อย่างโน่นอย่างนี้ ให้ใช้ไปก่อน จนผมเกือบไปน๊อคต่างจังหวัด
(รีบเข้าอู่นอกทำแอร์โดยเฉพาะ เค้าถึงกับทักพี่วิ่งทั้งแบบนี้ได้ยังไง)
แล้วศูนย์ก็วิเคราะห์มั่ว รถสั่นตอนออกตัวก็บอกว่า เป็นที่ ครัชคอมแอร์ แต่ไปอู่กลับเจอว่าเป็นที่ ยางแท่นรองเครื่อง

อันนี้คือประสบการณ์แย่ๆ ที่ทำให้ขยาดศูนย์บริการค่ายนี้นิดๆ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
T ดีมากครับ ขนาดรถผมโดนชนท้ายฝากระโปรงท้ายปิดไม่ได้ ขับไปเด้งไปผ่านศูนย์ T ตอนเย็นพนักงานเตรียมกลับบ้านกันแล้ว แต่ก็ยังเรียกเพื่อนช่างมารุมมาเอาเชือกมารัด เอาหนังสือพิมพ์มายัดในรูสวิทซ์กระโปรงท้าย เพราะไฟฉุกเฉินมันกระพริบตลอดทางเลย (จากปิดฝาท้ายไม่สนิท) เปิดไฟเลี้ยวไม่ได้ มันตีกับไฟฉุกเฉิน ไม่รับสินน้ำใจด้วย ขนาดเป็นศูนย์ต่างจังหวัดนะครับ

อีกศูนย์ T ตอนจะขายรถ ไปขอประวัติการซ่อมบำรุง ทำเฉยไม่สนใจ ไม่เรียกคิวเลยขับรถออกมาเอง แย่มาก

ส่วน M รถผมเบรคดังก็เอาไปลองขับ แล้วก็เคลมยางรองสปริงซึ่งมันก็ไม่หาย เพราะมันดังที่เบรคแล้วเปลี่ยนยางรองสปริงจะหายเบรคดังหรือ?
สุดท้ายก็ทำความสะอาดเบรคก็ไม่หาย ก็เลยใช้เลยตามเลย บริการก็ดีครับ แต่ต้องว่ากันตรงๆ ช่างไม่เก่ง แล้วก็ขับรถลูกค้าแย่มาก

แต่ศูนย์ M ที่เก่งๆ จะมีน้อยและไกลบ้านมากครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
IกับHกับM ดีมากครับ ผมอยู่ขอนแก่นตั้งแต่ใช้รถมาไม่เคยมีเรื่องกับศูนย์เลยซักครั้ง ดีสุดให้IรองลงมาHและMตามลำดับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ผมใช้ยี่ห้อ S
เข้ามาสามศูนย์ ก็โอเคหมดน้ะครับ แต่ก็มีระดับความระเอียดในการตรวจสอบต่างกันอยู่บ้าง
รถมีเสียง เกียร์มีลูกใหม่ก็ถ่ายคลิปทำเรื่องเคลมให้หมด

มีอีกศูนย์นึง แค่คุยกับ Operator ก็โดนเหวี่ยงแล้ว หนีเลยดีกว่า  :P

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ศูนย์ T ตอนรถไม่มีปัญหาอะไรก็ดูดีนะครับ ชอบตรงเปิดวันอาทิตย์ แต่ทำได้เฉพาะเช็คระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนอกนั้นทำไม่ได้  แต่พอรถมีปัญหาขึ้นมาก็แก้ไม่จบบ่ายเบี่ยง จบที่เป็นทุกคัน รถมันถูก

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
คนออกแบบไม่ได้ซ่อม คนซ่อมไม่ได้ออกแบบ รถใหม่ระบบเยอะผลิตออกมาแต่ละรุ่น ช่างตามเทคโนโลยีไม่ค่อยจะทัน กว่าจะทัน รุ่นใหม่ออกปัญหามาให้แก้อีก! อิรุงตุงนังกันไป

ออฟไลน์ Fun_Hadyai

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็นไปตามกลไกของสังคมและกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคแหละครับ บริษัทรถยนต์ทั้งหลายเค้าเห็นแล้วว่า ระบบคุ้มครองผู้บริโภคทำอะไรบริษัทไม่ได้ เค้าก็ลดมาตรฐานลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้เยอะ ก็ตามนี้แหละครับ

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
ตอบตามหลักความจริง
ถ้าอะไรก็ตามแต่ที่ต้องอาศัยความสนิทสนม   หรือ รู้จักเป็นการส่วนตัว หรือจะอะไรก็ตามแต่ แล้วทำให้ได้รับบริการที่ดี  แสดงว่าห่วยบรมครับ

ถ้าบริการดี ต้องไม่ดูหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่เลือกปฏิบัติ ถึงเรียกว่าบริการดี มีมาตรฐาน ซึ่งต้องควรเป็นแบบนั้น

สำหรับท่านที่บอกว่ารู้จักคนโน้น รู้จักคนนี้ ทำให้ได้รับบริการที่ดีน่าชมเชย รวดเร็ว  แม้จะไม่ให้ทรััพย์สินหรือผลตอบแทนใดๆ ก็ตาม แบบนี้ ไม่ต่างอะไรกับการให้สินบนเจ้าหน้าที่นั่นเอง
เมืองไทยไม่พัฒนาหรือพัฒนาช้าไปไม่ถึงไหน ก็เพราะมีแบบนี้เยอะเต็มบ้านเต็มเมืองหรือเปล่า?

กดไลค์ +++บริการดีเพราะความสนิทสนม

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
T ดีมากครับ ขนาดรถผมโดนชนท้ายฝากระโปรงท้ายปิดไม่ได้ ขับไปเด้งไปผ่านศูนย์ T ตอนเย็นพนักงานเตรียมกลับบ้านกันแล้ว แต่ก็ยังเรียกเพื่อนช่างมารุมมาเอาเชือกมารัด เอาหนังสือพิมพ์มายัดในรูสวิทซ์กระโปรงท้าย เพราะไฟฉุกเฉินมันกระพริบตลอดทางเลย (จากปิดฝาท้ายไม่สนิท) เปิดไฟเลี้ยวไม่ได้ มันตีกับไฟฉุกเฉิน ไม่รับสินน้ำใจด้วย ขนาดเป็นศูนย์ต่างจังหวัดนะครับ

อีกศูนย์ T ตอนจะขายรถ ไปขอประวัติการซ่อมบำรุง ทำเฉยไม่สนใจ ไม่เรียกคิวเลยขับรถออกมาเอง แย่มาก

ส่วน M รถผมเบรคดังก็เอาไปลองขับ แล้วก็เคลมยางรองสปริงซึ่งมันก็ไม่หาย เพราะมันดังที่เบรคแล้วเปลี่ยนยางรองสปริงจะหายเบรคดังหรือ?
สุดท้ายก็ทำความสะอาดเบรคก็ไม่หาย ก็เลยใช้เลยตามเลย บริการก็ดีครับ แต่ต้องว่ากันตรงๆ ช่างไม่เก่ง แล้วก็ขับรถลูกค้าแย่มาก

แต่ศูนย์ M ที่เก่งๆ จะมีน้อยและไกลบ้านมากครับ
M ไหนครับ MI หรือ MA

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เอาตามที่เคยใช้ในจังหวัดที่ผมอยู่นะครับ

I มีหลายศูนย์มาก การบริการมีระดับดี - ดีมาก ไม่ค่อยมีที่ไหนบริการแย่
T มีหลายศูนย์ ศูนย์ที่ใหญ่สุดในจังหวัดบริการดี อีกเจ้าไม่เท่าไหร่
S มีสองศูนย์ ศูนย์ที่เปิดทีหลังบริการดีกว่า
H มีหลายศูนย์ แต่ดีจริงๆไม่กี่ศูนย์ เคยไปส่งน้าดู Hrv อยู่ศูนย์นึง แค่ถามรายละเอียดเซลไล่ให้ไปดูในเน็ตเอง สุดท้ายออก xv ในช่วงลดราคา 9 แสนกว่าซะงั้น
F มีสองเจ้า เจ้าแรกบริการกลางๆ อีกเจ้าที่ทำมาสด้าด้วย ไม่เคยเข้าไปลองเพราะค่อนข้างไกลบ้าน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
TกับHผมไม่เคยเจอแย่ๆนะ ส่วนค่ายอื่นไม่เคยใช้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
พวกรถยุโรป ไม่ทราบเป็นยังไงนะครับ เรื่องหลังการขายสำคัญมาก ไม่ใช่ขายอย่างเดียว แต่ดูแลลูกค้าไม่ได้

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
T ดีมากครับ ขนาดรถผมโดนชนท้ายฝากระโปรงท้ายปิดไม่ได้ ขับไปเด้งไปผ่านศูนย์ T ตอนเย็นพนักงานเตรียมกลับบ้านกันแล้ว แต่ก็ยังเรียกเพื่อนช่างมารุมมาเอาเชือกมารัด เอาหนังสือพิมพ์มายัดในรูสวิทซ์กระโปรงท้าย เพราะไฟฉุกเฉินมันกระพริบตลอดทางเลย (จากปิดฝาท้ายไม่สนิท) เปิดไฟเลี้ยวไม่ได้ มันตีกับไฟฉุกเฉิน ไม่รับสินน้ำใจด้วย ขนาดเป็นศูนย์ต่างจังหวัดนะครับ

อีกศูนย์ T ตอนจะขายรถ ไปขอประวัติการซ่อมบำรุง ทำเฉยไม่สนใจ ไม่เรียกคิวเลยขับรถออกมาเอง แย่มาก

ส่วน M รถผมเบรคดังก็เอาไปลองขับ แล้วก็เคลมยางรองสปริงซึ่งมันก็ไม่หาย เพราะมันดังที่เบรคแล้วเปลี่ยนยางรองสปริงจะหายเบรคดังหรือ?
สุดท้ายก็ทำความสะอาดเบรคก็ไม่หาย ก็เลยใช้เลยตามเลย บริการก็ดีครับ แต่ต้องว่ากันตรงๆ ช่างไม่เก่ง แล้วก็ขับรถลูกค้าแย่มาก

แต่ศูนย์ M ที่เก่งๆ จะมีน้อยและไกลบ้านมากครับ
M ไหนครับ MI หรือ MA

ma ครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ผมประทับใจทุกครั้งที่เข้าศูนย์ T ครับ เพราะไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลย  ;)

ออฟไลน์ JetDou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
จากประสพการ์ณรถที่บ้าน

T และ N โชคดีที่ได้ศูนย์ดี เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

แต่กับ H ผมเคยซัดกับศูนย์ตรงแยกอุดมสุขมาแล้ว
ตอนเช็คระยะ แจ้งกับ พนง.ว่าช่วยเช็คเบรคหน้าให้หน่อย เพราะมีเสียงดัง กึกๆ เหมือนคาลิปเปอร์หลวม

พนง.บอกว่ารถเยอะ ทำให้ไม่ได้ ได้แค่ทำตามคู่มือเท่านั้น ผมก็ เออๆ ไม่ทำก็ได้

ตอนศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจ ก็ตอบไปตรงๆว่าทำไมไม่ได้เช็คเบรคให้ แต่ไม่เป็นไร ไปเข้าอีกศูนย์แล้ว
ซักพักศูนย์โทรกลับมา บอกว่าเวลาไม่พอ อย่างนู้น อย่างนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าขับๆไปแล้วเบรคไม่อยู่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตผม
ผมก็บอกอีกว่า ไม่ต้องโทรมาอธิบาย หน้าที่คือรับในสิ่งที่ลูกค้าติเตียน ไม่ใช่เถียงคำไม่ตกฟาก

จากนั้นผมก็ไม่เคยมองศูนย์นี้อีกเลย  >:(  >:(

บ้านผมกลับชอบศูนย์ H อุดมสุข แหะ ซื้อรถมาจากที่นี่สองคันแล้ว เข้าบริการที่นี่ตลอด ดูแลทุกอย่างดีมากกกกก
2015 Ford Fusion 2.0 Titanium
2011 Infiniti G37 3.7 AWD

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จากประสพการ์ณรถที่บ้าน

T และ N โชคดีที่ได้ศูนย์ดี เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

แต่กับ H ผมเคยซัดกับศูนย์ตรงแยกอุดมสุขมาแล้ว
ตอนเช็คระยะ แจ้งกับ พนง.ว่าช่วยเช็คเบรคหน้าให้หน่อย เพราะมีเสียงดัง กึกๆ เหมือนคาลิปเปอร์หลวม

พนง.บอกว่ารถเยอะ ทำให้ไม่ได้ ได้แค่ทำตามคู่มือเท่านั้น ผมก็ เออๆ ไม่ทำก็ได้

ตอนศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจ ก็ตอบไปตรงๆว่าทำไมไม่ได้เช็คเบรคให้ แต่ไม่เป็นไร ไปเข้าอีกศูนย์แล้ว
ซักพักศูนย์โทรกลับมา บอกว่าเวลาไม่พอ อย่างนู้น อย่างนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าขับๆไปแล้วเบรคไม่อยู่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตผม
ผมก็บอกอีกว่า ไม่ต้องโทรมาอธิบาย หน้าที่คือรับในสิ่งที่ลูกค้าติเตียน ไม่ใช่เถียงคำไม่ตกฟาก

จากนั้นผมก็ไม่เคยมองศูนย์นี้อีกเลย  >:(  >:(

บ้านผมกลับชอบศูนย์ H อุดมสุข แหะ ซื้อรถมาจากที่นี่สองคันแล้ว เข้าบริการที่นี่ตลอด ดูแลทุกอย่างดีมากกกกก
อุดมสุข ตั้งแต่ขายให้ดีลเลอร์ไปผมว่าดรอปลงเยอะนะครับ ยุค HMT บริหารเองดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ไม่รู้เหมือนกันครับ ที่บ้านตอนนี้เหลือ T กับ H  เป็นลูกค้ามานานแล้ว การบริการหลังการขายก็ยังดีไม่มีปัญหาครับ ยังไม่เห็นว่าแย่ลง (H มีปัญหาบ้าง แต่ก็คือคงเส้นคงวา ไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง  >:()

N ไม่ประทับใจตัวรถด้านงานประกอบและซ่อมบำรุง เคลมง่าย(ณ ตอนนั้น) แต่อะไหล่ห่วย แปปๆปัญหากวนใจก็กลับมา ยอมรับว่าศูนย์บริการที่ใช้บริการเป็นประจำดีกว่า H แต่เข้าบ่อยก็ท้อจนยอมแพ้
M ไม่รู้ว่าศูนย์เป็นยังไงเพราะไม่ได้เข้า เข้าแต่อู่นอก ขอบอกว่าเข็ด

ศูนย์ไกลบ้านผมไม่รู้ ผมเข้าแต่ที่ใกล้บ้าน
H ประกอบห่วยกว่าอีกครับ

T ส่วนมากดีคือหาดีได้เยอะ แต่ก็มีที่ไม่ดี แล้วแต่เคสนั่นแหละ บางอย่างก็เหมือนๆค่ายอื่นยุ่งยากมากความไม่จบ ถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะ ดีพอๆกันเหมือนกันหมดทุกค่ายอยู่แล้วปกติ
N เข้าที่นี่ที่เดียว เพราะโคตระดี
บาง 0 บางครั้งดีบางครั้งแย่แล้วแต่เคสครับ

ไม่เคยใช้แค่ S นอกนนั้นไม่ได้ใช้แต่ญาติพี่น้องคนรู้จักมี

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้เหมือนกันครับ ที่บ้านตอนนี้เหลือ T กับ H  เป็นลูกค้ามานานแล้ว การบริการหลังการขายก็ยังดีไม่มีปัญหาครับ ยังไม่เห็นว่าแย่ลง (H มีปัญหาบ้าง แต่ก็คือคงเส้นคงวา ไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง  >:()

N ไม่ประทับใจตัวรถด้านงานประกอบและซ่อมบำรุง เคลมง่าย(ณ ตอนนั้น) แต่อะไหล่ห่วย แปปๆปัญหากวนใจก็กลับมา ยอมรับว่าศูนย์บริการที่ใช้บริการเป็นประจำดีกว่า H แต่เข้าบ่อยก็ท้อจนยอมแพ้
M ไม่รู้ว่าศูนย์เป็นยังไงเพราะไม่ได้เข้า เข้าแต่อู่นอก ขอบอกว่าเข็ด

ศูนย์ไกลบ้านผมไม่รู้ ผมเข้าแต่ที่ใกล้บ้าน
H ประกอบห่วยกว่าอีกครับ

T ส่วนมากดีคือหาดีได้เยอะ แต่ก็มีที่ไม่ดี แล้วแต่เคสนั่นแหละ บางอย่างก็เหมือนๆค่ายอื่นยุ่งยากมากความไม่จบ ถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะ ดีพอๆกันเหมือนกันหมดทุกค่ายอยู่แล้วปกติ
N เข้าที่นี่ที่เดียว เพราะโคตระดี
บาง 0 บางครั้งดีบางครั้งแย่แล้วแต่เคสครับ

ไม่เคยใช้แค่ S นอกนนั้นไม่ได้ใช้แต่ญาติพี่น้องคนรู้จักมี

ใช่ครับ H ประกอบห่วยกว่า N แต่ที่ผมต้องหนีจาก N เพราะท้อเรื่องอะไหล่ไม่ทนครับ ถึงแม้ตอนนั้นจะเคลมง่ายแต่ก็เหนื่อยจริงๆที่จะเปลี่ยนบ่อยๆ
รุ่นใหม่ๆเห็นงานประกอบ H แล้วก็ได้แต่ส่ายหน้าเหมือนกันครับ แต่ถ้าขายไปก็ไม่รู้จะซื้อคันไหนดี