ผู้เขียน หัวข้อ: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ  (อ่าน 9504 ครั้ง)

ออฟไลน์ tuuum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 15:38:27 »
ทาง toyota ก่อนเพื่อพิจารณาเรื่องอีกครั้ง ได้ความยังไงขอมาแจ้งตามหลังอีกที
ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยติดตามครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2018, 17:14:19 โดย tuuum »

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 15:44:42 »
ลองเจรจาอีกรอบก่อนครับ  ผมก็ไม่เคยได้ยินนะว่ามันรับประกันคอนโซลเหนียว 10 เลยเหรอครับ

ถ้า 0 ไม่ยอม  ลองเจรจาขอส่วนลดดูครับ 

ถ้าสุดท้ายไม่ได้จริงๆ และถ้าจขกท. มีหลักฐานว่า To รับประกันให้ 10 ปีหลังจากเปลี่ยนมารอบแรก (ปี2014) ก็แจ้ง Toyota Motor Thailand ครับ ให้มาบี้ศูนย์นี้ให้ที

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 16:03:55 »
ขออนุญาตคัดลอกมาจากเว็บ camryclub ตามลิ้งนี้ครับ
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=12

ปัญหาของ ACV 40-41 หรือคัมรี่โฉมปี 2006-2011 เรื่องคอนโซลเกิดอาการวาวมันเมื่อโดนแดด หรือเกิดเหนียว และบางเคสถึงกับเหนียวจนเยิ้ม ซึ่งเป็นเรื่องพูดคุยกันมาสักพักหนึ่งใน Camry Club นี้ ผมและคุณ AAABBB ในฐานะผู้ดูแลเว็บและผู้ร่วมประสานงานกับทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อสื่อสารหาข้อสรุปในเรื่องนี้ขออธิบายเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันตามนี้ครับ

สาเหตุ

สาเหตุของปัญหาคอนโซลเสื่อม หลังจากที่ใช้งานประมาณ 4 ปีขึ้นไป มี 2 เหตุหลัก

สาเหตุแรก : คัมรี่รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของโตโยต้าที่ใช้วัสดุใหม่ทำคอนโซล จากรุ่นก่อนๆ ที่เป็นพลาสติกแข็ง เป็นแบบโพลิเมอร์ที่มีความอ่อนนุ่มขึ้นและสวยงามขึ้น ทางโตโยต้ายอมรับว่าสาเหตุที่ทำให้เสื่อม คือวัสดุ และเทคโนโลยีการผลิตคอนโซลในเวลานั้นยังไม่ดีพอ ไม่เฉพาะคัมรี่ แต่เป็นกันหลายยี่ห้อที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตและวัสดุแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เบนซ์ บีเอ็ม และเล็กซัส

สาเหตุที่สอง : สภาพการใช้งาน การตากแดดมีผลทำให้เสื่อมเร็วกว่าปกติ และการลง wax เคลือบคอนโซล ทำให้เกิดปฏิกิริยากับพื้นผิวของคอนโซลมากขึ้น

หมายเหตุ : คอนโซลของ New Camry 2012 ทุกรุ่นย่อย ทาง Toyota Motor Thailand บอกว่าจะไม่เป็นเหมือนกับรุ่นก่อน


ความรับผิดชอบของ TMT

เมื่อเรื่องนี้ได้เป็นกรณีขึ้นมากับรถคัมรี่ของสมาชิก Camry Club คุณ AAABBB ในฐานะผู้ดูแลเว็บ และผู้ที่มีความใกล้ชิดกับทาง TMT มายาวนาน ได้ประสานงานกับทาง TMT ว่าจะสามารถพิจารณาช่วยรับผิดชอบให้กับลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากเป็นเคสที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เพราะรถบางคันใช้งานปกติเพียง 4 ปี ก็เริ่มเสื่อม และนำไปสู่การประชุมพูดคุยกัน ระหว่างฝ่ายเทคนิคของ TMT และ Camry Club โดยมีผม, คุณ Krit และ คุณ AAABBB เป็นตัวแทนร่วมพูดคุย

ข้อสรุปที่ได้จากการประชุมกัน แม้ไม่ได้มีการบอกชัดเจนว่าจะรับประกันทุกคันที่มีปัญหาอย่างเต็มที่ แต่ก็น่าพอใจในระดับหนึ่ง นั่นคือ ทาง TMT โดยฝ่ายบริการเทคนิค ผู้รับผิดชอบเรื่องตัวรถทุกส่วน ได้รับทราบและพร้อมที่จะพิจารณารับผิดชอบให้เป็นกรณี หรือ case by case

นั่นคือ หากเจ้าของรถที่เห็นว่ารถตนเองมีปัญหาดังกล่าวก่อนเวลาอันควร และมั่นใจว่าไม่ได้ใช้รถในสภาพที่ทรมาณรถมากเกินปกติ (เช่นตากแดดทุกวันๆ ละหลายๆ ชั่วโมง หรือใช้น้ำยาเคลือบเงาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนวัสดุเป็นประจำ ฯลฯ) สามารถนำรถเข้าศูนย์บริการใดๆ ก็ได้ทั่วประเทศ และแจ้งให้ศูนย์ ดำเนินการต่อ

ทั้งนี้ ทางโตโยต้า มอเตอร์ ได้ทำบันทึก แจ้งเรื่องไปยังศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศแล้ว เพื่อให้รับพิจารณารถที่มีปัญหา และทางศูนย์ได้ทราบขั้นตอนการดำเนินการต่อเรียบร้อยแล้ว

ในหลายเคสที่ดำเนินการลุล่วงแล้ว ความรับผิดชอบที่ทางโตโยต้าได้ดำเนินการต่อลูกค้าคัมรี่ คือการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเปลี่ยนคอนโซลให้ใหม่ 70% และเจ้าของรถจ่าย 30% อันนี้แม้ไม่ใช่แนวทางปฏิบัติที่ได้รับการยืนยันว่าเจ้าของรถทุกคันจะได้รับ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความจริงใจที่จะช่วยรับผิดชอบได้ระดับหนึ่ง

แต่เนื่องจากการตัดสินใจดำเนินการของศูนย์แต่ละแห่งอาจจะแตกต่างกัน หากศูนย์ใดที่ไม่พยายามช่วยดำเนินเรื่องให้ ขอให้แจ้งตรงไปยัง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่หมายเลข 0-2386-2000 หรือโทรฟรีต่างจังหวัดเฉพาะหมายเลขที่ใช้รหัสทางไกล ที่หมายเลข 1800-238-444 ให้บริการลูกค้า 24 ชม.

--------------------------------


เพิ่มเติม 17 มีนาคม 2557

ใครที่กลัวว่าติดต่อศูนย์ดีลเลอร์แล้วเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่รู้เรื่องดีพอ ต้องเท้าความกันยาวเหยียดให้เหนื่อยใจ ถ้าสะดวกที่กรุงเทพฯ อาจจะลองโทรเข้าศูนย์โตโยต้า กรุงไทย ที่ call center เบอร์ 025309999 ต่อ 9 บอกว่าเป็นสมาชิก Camry Club นะครับ แล้วแจ้งความจำนงจะเอารถเข้าเคลมคอนโซลเหนียว

เบื้องต้น ถ้ารถไม่เกิน 5 ปี เคลมอะไหล่ได้ฟรี 100% เสียแต่ค่าแรง (ส่วนถ้ารถไม่เกิน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ตามระยะประกัน ฟรีอะไหล่และไม่เสียค่าแรง)

ทางโตโยต้า กรุงไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Camry Club มาตลอด ยินดีช่วยเหลือสมาชิกเราเต็มที่ครับ ศูนย์ของกรุงไทยมี 2 แห่ง คือเกษตรฯ และ รามอินทรา กม.9 โทรเข้า call center เบอร์ 025309999 ต่อ 9 แล้วค่อยนัดหมายกับทางนั้นว่าจะเข้าที่ใดได้สะดวกครับ

--------------------------------

อัพเดท
เพิ่มเติม 9 มิถุนายน 2559

คอนโซลรุ่น ACV40-41 ที่มีปัญหา สามารถขอรับเคลมได้ฟรี 100% ทุกศูนย์บริการของโตโยต้าทั่วประเทศ และไม่มีค่าแรงของการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น หากมีปัญหาเรื่องการถูกเก็บค่าแรงหรือค่าบริการ กรุณาติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่หมายเลข 0-2386-2000 หรือโทรฟรีต่างจังหวัดเฉพาะหมายเลขที่ใช้รหัสทางไกล ที่หมายเลข 1800-238-444 ให้บริการลูกค้า 24 ชม.

--------------------------------
อัพเดท
เพิ่มเติม 14 กรกฎาคม 2560

คอนโซลรุ่น ACV40-41 ที่มีปัญหา โตโยต้ารับประกันตามอายุรถไม่เกิน 10 ปี นับจากวันออกรถ (ถ้ารถท่านเป็นมือ 2-3-4 ต้องนับจากวันที่รถถูกขายออกจากศูนย์ตอนมือ 1) สามารถขอรับเคลมได้ฟรี 100% ทุกศูนย์บริการของโตโยต้าทั่วประเทศ และไม่มีค่าแรงของการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น หากมีปัญหาเรื่องการถูกเก็บค่าแรงหรือค่าบริการ กรุณาติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่หมายเลข 0-2386-2000 หรือโทรฟรีต่างจังหวัดเฉพาะหมายเลขที่ใช้รหัสทางไกล ที่หมายเลข 1800-238-444 ให้บริการลูกค้า 24 ชม.


ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 16:10:18 »
คือประกัน 10 ปีตามข้างบน แต่ไม่รู้ว่าให้เปลี่ยนได้ทีเดียวหรือเปล่านี่แหละ

ออฟไลน์ tuuum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 20:29:16 »
..............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2018, 17:14:35 โดย tuuum »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 21:25:10 »
อันนคือเนื้อเรื่องครับ
ผมได้นำรถ camry 08 ฌฎ7889 เข้าศูนย์พิธานเบตงเมื่อวันที่ 25/1 ที่ผ่านมา
พอไปรับรถช่างแจ้งว่าคอนโซลละลายเหนียว จึงได้แจ้ง ผจก.ให้ช่วยส่งเรื่องเครมครั้งที่ 2 เพราะคันนี้เคยเครมเมื่อปี 2014 มาแล้ว แต่พอเจอแดดร้อนๆเป็นอีก ผจก.ตอบได้น่าเกลียดว่าไม่รู้ๆ เดี๋ยวทำเรื่องไปเค้าว่ายังไงก็ไม่รู้  พอสักพัก จนท จากโตโยต้า ไทยเเลนด์ ได้โทรมาสอบถามเรื่องเนื่องจากผมแจ้งไป พอวางสายกลับมาตวาดผมและทำหน้าตาเอาเรื่องมาถามผมว่าคุยให้จบแค่ตรงนี้ไม่ได้ไง ต้องโทรไปฟ้องโตโยต้าด้วย นี่เหรอครับ ผจก.ศูนย์พิธาน ยังไม่จบแค่นี้ ตอนหลังเดินมาบอกผมว่าเครมได้ ติดต่อให้แล้วอายุรถไม่เกิน 10ปี พอมาวันนี้บอกเครมไม่ได้ เเละ บอกไม่ได้พูดว่าเครมได้ เอาคนไม่มีความรู้ แถมพูดจาด่าลูกค้าแบบนี้มาองค์กรจะแย่นะ แถมตัวเรื่องที่โตโยต้าไทยแลนด์ปฎิเสธ มันทำให้ผมคิดนะว่า ผจก.คุณจงใจให้มันไม่ได้ ปากก็บอกจะช่วยลูกค้าสุดท้ายแบบนี้ ยังมีอีกคนที่โทรมาหาผมนะ มาบอกว่าอย่างช่วยแต่พอดีผมไม่ได้ออกรถที่นี่เลยไม่รู้จะแจ้งนายว่ายังไง หมายความว่ายังไงครับ ถ้าไม่ซื้อรถพิธาน จะบริการกันแบบนี้ใช่ไหมครับ

ง่ายนิดเดียว

ร้องเรียน call center ไปครับ เรื่องการพูดจาของคนที่ศูนย์ และ ถ้า TMT ยืนยันว่า ไม่ให้เคลม ก็ออกเป็นจดหมาย เป็นลายลักษณ์อักษร มาด้วยเลย

ออฟไลน์ tuuum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: acv40 คอนโซลเหนียวรอบสองครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2018, 16:12:10 »
...............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2018, 17:14:48 โดย tuuum »