ผู้เขียน หัวข้อ: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4  (อ่าน 5038 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2018, 07:55:25 »
เอามาฝากท่านที่อยากจะทราบกันครับว่าค่าพื้นฐานของน้ำมันดีเซลยูโร4ที่ขายกันในบ้านเราเป็นอย่างไร? ผมจึงขอส่งตัวอย่างใบ Certificate Of Analysis ที่ผู้ผลิตส่งให้ผมครับ จะได้เห็นว่าค่าSulphurเป็นเท่าใด
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2018, 09:48:13 »
เห็นข่าว เปิดตัวน้ำมันดีเซล ยูโร 5 สูตรใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านไหนได้ลองเติมใช้งานบ้างครับ


ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2018, 10:41:45 »
เข้าใจว่าถ้าอยู่ระหว่าง 11-50 ppm ก็จะเป็น euro 4
และแต่ละแบรนด์ รวมถึงการผลิตแต่ละ batch ค่าตรงนี้ไม่เท่ากันแน่
แบบนี้สมมติเจอ batch ไหนที่มีค่า 11 ppm หรือบาง batch โดดไป 49 ppm คิดว่าค่าไอเสียต้องต่างกันอยู่พอสมควร ทั้งๆที่คือ euro 4 เหมือนกัน

เข้าใจถูกมั้ยครับ

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2018, 11:12:10 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ถ้าอีกหน่อย ยูโร 5 เป็นมาตรฐานน้ำมันดีเซลบ้านเรา อากาศคงดีขึ้นอีกนิด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2018, 13:38:06 »
หน่วย mg/kg  รึเปล่าครับ ? มันน้อยมากเลยที่จะเห็นผลกับระบบภายในรถปัจจุบัน ถ้ามีตัวแคต และ dpf ทำงานปรกติ คงไม่ตัน

ออฟไลน์ atom-49

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2018, 00:21:28 »
หลายๆบริษัทผล COAก็คงไม่เท่ากัน อันที่จริงถ้ามีให้ดูได้ทุกเจ้าคงดี จะได้เปรียบเทียบกันไปเลย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: คุณสมบัติน้ำมันดีเซล ยูโร4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2018, 22:00:46 »
เห็นผลเทสดีเซลพรีเมียมใหม่ของทั้ง PTT, Shell, Caltex ใช้ PSA DW10B หรือ DW10C มาอ้างอิงทั้งนั้นเลย

ปล.เครื่อง PSA DW10 คือตระกูลเครื่องดีเซล 2.0ลิตร ที่หนึ่งในนั้นเคยอยู่ใน Ford Focus TDCi ทั้ง PS และ MT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 01:14:17 โดย U9WS »