ผู้เขียน หัวข้อ: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2  (อ่าน 9145 ครั้ง)

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 13:04:06 »
ผมใช้ Mazda CX5 2.2 อยู่ครับ เคยอ่านพบว่าหลายๆ คันเจออาการแบบนี้ พอดีเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกัน เพิ่งเจออาการน้ำดัน ตอนนี้จอดรอเปลี่ยนเครื่อง ผมเลยชักหนาวๆ ว่าของผมจะเป็นมั้ย เลยอยากทราบว่า อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไร แล้วเจอมากขนาดไหน ตัวโฉมปัจจุบันแก้ไขแล้วรึยังครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 13:17:16 »
ลองดูในกระทู้ก่อนหน้าในนี้ครับ มีคุยรายละเอียดกันเยอะครับ
ตอนนี้ก็คอยดูก้านน้ำมันเครื่อง ถ้ามันเยอะกว่า MAX แล้วเลยไปถึง "X" ก็ให้รีบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
แล้วก็อ่านคู่มือ การใช้งานอย่างละเอียดด้วยครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 13:20:29 »
ผมหามาให้ครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 14:01:57 »
เฝ้าดูพวกคราบน้ำหล่อเย็นบนฝนเครื่อง  ดูระดับน้ำมันเครื่อง และก็ดูอุณหภูมิบ่อยๆ ครับเปิดฝากระโปรงเช็คทุกวันก็ดีครับจะได้แก้ไขได้ทัน
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 14:27:25 »
โฉมปัจจุบันกับตัว MC คงต้องรอลุ้นกันครับ
หลักๆ ให้สังเกตระดับน้ำมันเครื่องให้ดีครับ ถ้าถึง X เมื่อไหร่ รีบเข้าศูนย์ทันทีเลยครับ
เปิดฝากระโปรงเช็คบ่อยๆ คงทำได้ประมาณนี้แหละครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 18:52:24 »
อ่านจากด้านบนได้เลยครับ

ใช้ไปแล้วจิตตกจริงๆ ทำตามทั้งหมดก็ใช่จะยืนยันว่ามันจะไม่ดัน

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 03:11:11 »
อ่านจากด้านบนได้เลยครับ

ใช้ไปแล้วจิตตกจริงๆ ทำตามทั้งหมดก็ใช่จะยืนยันว่ามันจะไม่ดัน
จริงครับ ไปไหนไกลๆ จะกลายเป็นวิตกไปตลอด แบบนี้จะสนุกได้ไง
แถมเปลี่ยนเครื่อง แล้วเครื่องเก่า เครื่องใหม่ หรือเครื่องเดิมเปลี่ยนๆไปให้หมดสต็อก เผื่อไม่ดัน เพื่อไม่ต้องทำใหม่ เป็นก็ค่อยมาเปลี่ยนอีก
โอว แบบนี้ใครจะมีความสุข

ออฟไลน์ peace

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 07:21:51 »
เห็นรถยุโรปที่ใช้เครื่องดีเซล เค้าเติมสารadblue ใครพอมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ cx5ตัวใหม่ล่าสุดรู้สึกว่าจะมีช่องเติม ข้างๆช่องเติมน้ำมัน แต่mazda ไม่ได้ใส่มา ผมเดาว่าน่าจะสำหรับเติมสารadblue

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 08:04:21 »
เห็นรถยุโรปที่ใช้เครื่องดีเซล เค้าเติมสารadblue ใครพอมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ cx5ตัวใหม่ล่าสุดรู้สึกว่าจะมีช่องเติม ข้างๆช่องเติมน้ำมัน แต่mazda ไม่ได้ใส่มา ผมเดาว่าน่าจะสำหรับเติมสารadblue

น้ำดันไม่เกี่ยวกับเติมสาร adblue ครับ สารที่ว่าจะทำปฏิกิริยากับควันไอเสีย หลังผ่าน catalyst มาแล้วครับ (after treatment) เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย ตามที่กฎหมายกำหนด

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 09:54:00 »
  สนใจอยู่เลยตัวดีเซล แต่กลัวปัญหานี้ แบบนี้คงต้องไปดูเครื่องเบนซิลน่าจะดีกว่าไม่ก็ crv

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 13:46:22 »
เห็นรถยุโรปที่ใช้เครื่องดีเซล เค้าเติมสารadblue ใครพอมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ cx5ตัวใหม่ล่าสุดรู้สึกว่าจะมีช่องเติม ข้างๆช่องเติมน้ำมัน แต่mazda ไม่ได้ใส่มา ผมเดาว่าน่าจะสำหรับเติมสารadblue

น้ำดันไม่เกี่ยวกับเติมสาร adblue ครับ สารที่ว่าจะทำปฏิกิริยากับควันไอเสีย หลังผ่าน catalyst มาแล้วครับ (after treatment) เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย ตามที่กฎหมายกำหนด

จริงๆจะว่าเกี่ยวก็ได้เพราะเครื่องดีเซลของมาสด้ามันผ่าน Euro6 โดยไม่ใช้ Adblue ครับ ใช้การทำงานหนักมากๆของ DPF แทน จุดเกิดปัญหาดีเซลลงอ่างน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 21:53:03 »
อ่านจากด้านบนได้เลยครับ

ใช้ไปแล้วจิตตกจริงๆ ทำตามทั้งหมดก็ใช่จะยืนยันว่ามันจะไม่ดัน
จริงครับ ไปไหนไกลๆ จะกลายเป็นวิตกไปตลอด แบบนี้จะสนุกได้ไง
แถมเปลี่ยนเครื่อง แล้วเครื่องเก่า เครื่องใหม่ หรือเครื่องเดิมเปลี่ยนๆไปให้หมดสต็อก เผื่อไม่ดัน เพื่อไม่ต้องทำใหม่ เป็นก็ค่อยมาเปลี่ยนอีก
โอว แบบนี้ใครจะมีความสุข

+1

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2018, 08:44:50 »
เรื่อง AdBlue เนี่ย ถ้ามีช่องเติมอย่างที่คุณ peace บอกจริง แสดงว่าสเปค Euro 6 สำหรับโซนยุโรปคงต้องเติม แต่บ้านเราจูนมาสัก Euro 5 เหมือน BMW, Volvo ก็ผ่านตามกฎหมายและไม่ต้องเติม AdBlue ด้วย ไม่เห็นต้องทำอะไรแปลกๆ มาเพื่อเป็นความเสี่ยงเลยครับ

เห็นรถยุโรปที่ใช้เครื่องดีเซล เค้าเติมสารadblue ใครพอมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ cx5ตัวใหม่ล่าสุดรู้สึกว่าจะมีช่องเติม ข้างๆช่องเติมน้ำมัน แต่mazda ไม่ได้ใส่มา ผมเดาว่าน่าจะสำหรับเติมสารadblue

น้ำดันไม่เกี่ยวกับเติมสาร adblue ครับ สารที่ว่าจะทำปฏิกิริยากับควันไอเสีย หลังผ่าน catalyst มาแล้วครับ (after treatment) เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย ตามที่กฎหมายกำหนด

จริงๆจะว่าเกี่ยวก็ได้เพราะเครื่องดีเซลของมาสด้ามันผ่าน Euro6 โดยไม่ใช้ Adblue ครับ ใช้การทำงานหนักมากๆของ DPF แทน จุดเกิดปัญหาดีเซลลงอ่างน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อาการน้ำดันใน Mazda CX5 2.2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2018, 17:08:26 »
เรื่อง AdBlue เนี่ย ถ้ามีช่องเติมอย่างที่คุณ peace บอกจริง แสดงว่าสเปค Euro 6 สำหรับโซนยุโรปคงต้องเติม แต่บ้านเราจูนมาสัก Euro 5 เหมือน BMW, Volvo ก็ผ่านตามกฎหมายและไม่ต้องเติม AdBlue ด้วย ไม่เห็นต้องทำอะไรแปลกๆ มาเพื่อเป็นความเสี่ยงเลยครับ

เห็นรถยุโรปที่ใช้เครื่องดีเซล เค้าเติมสารadblue ใครพอมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ cx5ตัวใหม่ล่าสุดรู้สึกว่าจะมีช่องเติม ข้างๆช่องเติมน้ำมัน แต่mazda ไม่ได้ใส่มา ผมเดาว่าน่าจะสำหรับเติมสารadblue

น้ำดันไม่เกี่ยวกับเติมสาร adblue ครับ สารที่ว่าจะทำปฏิกิริยากับควันไอเสีย หลังผ่าน catalyst มาแล้วครับ (after treatment) เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย ตามที่กฎหมายกำหนด

จริงๆจะว่าเกี่ยวก็ได้เพราะเครื่องดีเซลของมาสด้ามันผ่าน Euro6 โดยไม่ใช้ Adblue ครับ ใช้การทำงานหนักมากๆของ DPF แทน จุดเกิดปัญหาดีเซลลงอ่างน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ
ตัวเก่า Euro6 ไม่มีช่องเติมครับ แต่ตัวใหม่ผมไม่แน่ใจ มาสด้าอาจจะเปลี่ยนใจเติมเพราะปัญหาจาก DPF ต้องทำงานหนักมากโดยไม่มี Adblue ช่วยของรุ่นเก่าเพื่อให้มันผ่านEuro6ครับ