ผู้เขียน หัวข้อ: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง  (อ่าน 21254 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 00:16:20 »
กำลังจะเลือกซื้อ ระหว่าง crv1.6 dtec

กับ cx5 2.2 diesel

แต่ไม่แน่ใจว่าปัญหา น้ำดัน เครื่องพัง จะหมดไปแล้วรึยัง เข้าใจว่าเป็นเครื่อง เกืยร์ เดิมทุกอย่าง

บางคนบอกว่า cx5 mc ตัวก่อนเปลียนโฉม ก็แก้ปัญหาไปแล้ว บางคนบงกไม่ได้แก้ แต่เพราะยังไม่เกิดอาการต่างหาก เพราะรถยังวิ่งไม่เยอะ

แล้วถ้าโฉมใหม่เลยละ 2018 ยังมีปัญหาอยู่ไหม ????!!!

เพราะถ้าไป crv 1.6 dtec ผมยอมจ่ายซื้อ ultimate care 5ปีไป + ความมั่นใจในบริการหลังการขายของ honda ผมว่าปิดความเสี่ยงตรงนี้ได้ดีกว่า สบายใจกว่าในระยะ 5ปีแรก


พอจะมีคำตอบแบบ technical หรือ offical จากทาง mazda มาไหมครับ
เพราะคิดว่า คนจะออก cx5 2.2 diesel คงสะดุดกับปัญหานี้กันทุกคนก่อนจะเลือก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 09:39:41 »
บริษัทก็พยายามแก้ไขน่ะใช่
แต่ยังไงๆก็ไม่มีทาง 100% หรอกครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 10:04:23 »
อยากรู้เหมือนกันครับ ตอนออกมาว่าจะถอยตัวดีเซลอยู่ ตอนนี้ก็ยังคอยอยู่ 55
เท่าที่รู้(ิผิดพลาดช่วยแก้ด้วย)คือตอน regen DPF ด้วยบางประการ การเผาไหม้ของ regen ไม่สมบูรณ์ น้ำมันดีเซลไหลกลับเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ทำให้น้ำมันเครื่องปนเปื้อน เสียประสิทธิภาพ แล้วก็ไหลกลับเข้าเครื่องและระบบน้ำระบายความร้อน ทำให้มัปัญหาน้ำดันเครื่องพัง การเติมน้ำมันดีเซลพรีเมืี่ยม (ยูโร 5) ช่วยทำให้เขม่าน้อยลง ความถี่ในการ regen น้อยลง แต่ถ้าไม่ได้แก้ต้นเหตุของปัญหาคือการที่น้ำมันดีเซลที่เผาไหม้ไม่หมดจากการ regen ยังไหลเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องได้ ปัญหามันไม่มีทางหายครับ อันนี้ที่ผมเข้าใจนะ
มาสด้ว CX-5 ดีเซล AWD สำหรับผมเป็นรถที่โดนใจมาก อุปกรณ์ไฮเทคครบ ช่วงล่างดี ศูนย์บริการพอรับได้ ราคาสมเหตุสมผล เสียแต่แก้เรื่องนี้ไม่ขาด (หรือขาดแล้วแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์) ไม่งั้นได้ผมไปอีกคันแล้ว และคงมีอีกหลายๆคนที่คอยฟังอยู่ ถ้ามาสด้าออกมาชี้แจงแถลงไขเรื่องนี้ให้ชัดเจนขี้นว่าปัญหาแก้ได้แล้ว เปิดสัมมนากันซักรอบแบบประชาพิจารณ์ มีสิทธิได้ลูกค้าอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 10:07:19 »
ไม่เคยมีการตอบ หรือแก้ปัญหาจริงๆจังๆ จากทาง มาดด้า เลยนะครับ
ส่วนเรื่องที่ฟ้อง ก็ทำเงียบๆเนียนๆ ไป แต่ก็ไม่มี ออกมายอมรับรถตัวเองที่มีปัญหาเลยนิ

อยากเสี่ยงก็ต้องลองครับ แต่ผมไม่เสี่ยง ถ้าอยากได้จริงๆ คงซื้อ เบนซิล จนกว่าจะมีเครื่อง gen ใหม่มา

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 11:28:23 »
การใช้รถของคนทั่วไป จากที่รู้แค่ว่า ขับไปเรื่อยๆ ใช้งานไปเรื่อยๆ ถึงระยะก็เข้าศูนย์บริการ ตรวจสภาพ ยางแบนก็เติมลม(รั่วหรือป่าวยังไม่รู้เลย) น้ำมันหมดก็เติมแล้วก็ขับต่อ บลาๆๆๆๆ

พอเจอกรณีนี้ คนใช้รถ ต้องรู้ว่า ขับไปเมื่อไหร่จะ regen น๊าา กี่กิโลถึงจะ regen สมบูรณ์น๊าา ต้องใช้ความเร็ว 100 กว่าๆ ถึงจะเหมาะกับกับ regen ใช่ไหมน๊าา ต้องเปิดดูระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ดูว่าเกินขีด x ไหมน๊าา รถติดๆ ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็ว ไม่ดีกับรถเราน๊าา เติมน้ำมันธรรมดาเขาว่าไม่ดี ต้อง premium เลยไหมน๊าา


คนใช้รถทั่วไป 1 คน ต้องรู้ขนาดนี้เลยเหรอ!!! ถามจริงๆ เหอะ...... เหนื่อยใจแทนจริงๆ

คนที่ใช้งานรถ เชื่อเลยว่า 90% ยังไม่รู้เลยว่าต้องเข้าใจเรื่องพวกนี้ รู้ก็เมื่อพัง ส่วนผู้ใช้งานอีก 5-10% แค่นั้น(หรืออาจจะน้อยกว่านี้) ที่จะหาข้อมูลก่อน หรือ มีข้อมูล หรือสนใจ เรื่องเหล่านี้ก่อนซื้อ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 17:51:23 »
ผมก็สะดุดเหมือนกัน ชอบXDLมากมาย แต่ตอนนี้พับไว้ก่อน จะเอาเบนซินก็เหมือนไม่สุด
คำตอบoffical จากทางมาสด้า ยังไม่มียืนยันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2018, 07:07:52 »
คนรอซื้อเยอะจริงๆ แต่ก็กลัว

อารมณ์คล้ายๆ Ford ที่คนอยากเข้าเยอะ แต่ยังไม่กล้า

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2018, 11:28:49 »
ถ้าใจอยากได้ดีเซลจริงๆ ลองดูตามนี้่ครับว่าดูแลคร่าวๆตามนี้ไหวมั้ย

- พยายามเติมดีเซลพรีเมี่ยม อาจจะเลือกปั๊มหรือยี้ห้อหน่อยครับ เพราะเครื่องค่อนข้างเซนซิทีฟกับน้ำมันสกปรกครับ
- เชคระดับน้ำมันเครื่องอย่าให้เกินขีด X ช่วง 4-5000 กิโลเมตรหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคงไม่น่าจะเกินครับ หลังจากนั้นคงต้องเชคครับ ใช้รถเยอะก็เชคบ่อยหน่อยครับ
- ดูระดับน้ำหล่อเย็นอย่าให้ขาดครับ และควรเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำทุกๆ 3-40000 กิโลเมตรครับ
- น้ำมันเกียร์ ควรเปลี่ยนถ่าย(ไม่ต้องถึงขนาด Flush ทั้งระบบ)ทุกๆ 3-40000 กิโลเมตรครับ ทั้งเบนซินและดีเซล

หลักๆเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอครับ  สาเหตุปัญหาหลักๆคือน้ำมันเครื่องเกินครับ คือ น้ำมันเครื่องหมดสภาพครับ

เพื่ิอความสบายใจ Mazda ยังมีขายประกัน(คนละตัวกับ Mazda Care นะครับ)เพิ่มนะครับ สามารถซื้อได้ครับ  รถใหม่ตอนนี้ประกัน 3 ปี(ดีเซลรุ่นเก่าขยายเวลารับประกันให้ฟรีเป็น 6 ปี) ซื้อเพิ่มเป็น 5 ปีได้ครับ ราคาประมาณ 30000 บาทครับ 

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2018, 11:47:35 »
ผมติ่ง มาสด้า

แต่อาทิตยหน้าจะรับCRVแล้วครับ

ถ้ายังไม่มีการประกาศแนวทางใดๆออกมา จาก บ.แม่ ก็อย่าไปใช้ครับ

คือรถมันมีปัญหาก็ต้องยอมรับและแ้กไขครับ ไม่สนับสนุนการทำแบบที่ผ่านมา

ผมว่าไม่แฟร์ครับ อย่าไปซื้อใช้ก็จบ



ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: Cx5 2.2 Diesel ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้ว 100% รึยัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 08:10:55 »
ขึ้นอยู่กับว่าถามใครครับ
ถ้าถามเซลล์ เซลล์จะตอบว่าแก้ได้แล้ว 100%  :D :D :D