ผู้เขียน หัวข้อ: มีเหตุผลอะไรบ้างที่Suzuki ไม่เอาเครื่องDualjet 1.25L(K12C)มาลงSwiftขายบ้านเราครับ??  (อ่าน 7332 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ตามหัวข้อเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 01:13:58 โดย Peter Wen »
長樂.文

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
เพราะอัตราการปล่อยมลพิษ ไม่ผ่านมาตรฐานของอีโค่คาร์เฟส 2 หรือเปล่าครับ เดาเอานะ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ไม่คุ้มหรือเปล่า

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 :( งงด้วย
เหมือน Suzuki กำลังทดสอบอะไรสักอย่างกับตลาดบ้านเรา

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เอาตามความจริง ความประหยัดสำคัญกว่าความแรง ในบ้านเราครับ

แต่ตอนแรกผมกะว่าจะซื้อมาไว้มุดๆ ในเมือง ถ้ามันเร่งไม่ฟินก็ไม่เอาดีกว่า

ออฟไลน์ no7749

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เครื่องรุ่นใหม่กว่า K12C เล็กกว่า ประหยัดกว่า มั่ง...

รถ Swift เป็นรถเน้นใช้งานในเมือง จะเอาใหญ่ๆไปทำไม? น่าจะประมาณนี้

ลองขับดูก่อนครับ แรงอาจจะพอๆกับ K12B แต่ประหยัดกว่าเยอะ แบบนี้ ถูกใจคนไทยส่วนมากที่เน้นความประหยัด ถ้าเน้นความแรงคงไม่ซื้อ Eco car หรอก

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เท่าที่ดู K12M กับ C ระยะชักต่างกันแค่ 2.7 มิล
อาจเพราะ Phase-2 เข้มงวดเรื่องมลภาวะ เครื่อง -C- คงเกินค่าไปนิดหน่อย เลยไม่เอามาลง

คิดว่าคงไม่ต่างอะไรกันมาก เพราะพี้นตัวถังใหม่เบากว่าเดิม 3-40 กก. น่าจะชดเชยกับแรงที่หายไปได้

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
  • Blue. Just BLUE.
1. ช่างศูนย์คุ้นเคย ซ่อมง่าย ไม่ต้องปวดหัวกับรุ่นเครื่องยนต์ที่หลากหลาย
2. ประหยัดตัง ไม่ต้องเปิดไลน์ผลิตใหม่
3. ยืดอายุอาไหล่รุ่นเก่าต่อไปได้อีก

ยิ่งมีอะไรใหม่ๆ มาเยอะ ก็ยิ่งต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเทรนพนักงานเพิ่มขึ้นไปอีก แบกรับปัญหาใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นและทำให้ความเชื่อมั่นลูกค้าลดลงถ้าแก้ไขปัญหาได้ไม่ดีพอ ยอดขายรถก็ไม่ได้หวือหวาอะไร เลยใช้ของเดิมไปก่อนดีกว่า(มั้ง?)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
1. ช่างศูนย์คุ้นเคย ซ่อมง่าย ไม่ต้องปวดหัวกับรุ่นเครื่องยนต์ที่หลากหลาย
2. ประหยัดตัง ไม่ต้องเปิดไลน์ผลิตใหม่
3. ยืดอายุอาไหล่รุ่นเก่าต่อไปได้อีก

ยิ่งมีอะไรใหม่ๆ มาเยอะ ก็ยิ่งต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเทรนพนักงานเพิ่มขึ้นไปอีก แบกรับปัญหาใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นและทำให้ความเชื่อมั่นลูกค้าลดลงถ้าแก้ไขปัญหาได้ไม่ดีพอ ยอดขายรถก็ไม่ได้หวือหวาอะไร เลยใช้ของเดิมไปก่อนดีกว่า(มั้ง?)

K12C นี้เหมือน K12B เดิมเลยนะครับ ต่างแค่ฝาบนเอง
แต่ K12M ระยะเปลี่ยนหมดเลย...

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ผมมองว่าเป็นเรื่องทางการตลาดครับ เครื่อง 1.2 turbo อาจจะไม่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเสียทีเดียว...

สังเกตุไหม...รถหลายๆรุ่นที่ชาวเนตอยากให้ขาย  แต่ความเป็นจริงมันมักจะขายไม่ค่อยดี
เช่นรถเกียร์ธรรมดา ถามในเนตมีแต่คนอยากได้ แต่ยอดขายจริง 5-10% ของรถเกียร์ auto

อย่างเครื่อง turbo ก็เหมือนกัน มาถามในเวปรถก็มีแต่คนชอบเพราะแรง แต่กับคนทั่วไปมันอาจจะจุกจิกกว่ารถ NA ปกติก็ได้
ขับๆอยู่ Boost ตกบ้าง ความร้อนหม้อน้ำขึ้นบ้าง อะไรบ้าง คนปกติขับใช้งานทั่วๆไปไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมากเจอเรื่องแบบนี้เข้าไปก็ปวดหัวเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
คู่แข่งก็ไม่แรงแต่ออพชั่นจัดเต็ม แล้วถ้าแรงขึ้นนิดหน่อยแต่ออพชั่นน้อยจะรับได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Sweettender

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เครื่องตัวนี้คุ้นๆว่าอยู่ใน Swift โฉมก่อนหน้าในตลาดฟิลลิปปินส์
ราคาแอบแรงไป ขา mt แบบผมคงไป Jazz mt
2018 Honda Jazz S M/T
1989 Mazda 323 1.5 GLX M/T

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
 ถามคำเดียว ถ้ามาแล้วจะซื้อมั้ย

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ถามคำเดียว ถ้ามาแล้วจะซื้อมั้ย

ซื้อครับ ขอซื้อแค่พวงมาลัยมาเปลี่ยนได้ไหม
มันสวยกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ้าดูจากข่าวนี้ คือ ไปผลิตที่ อินเดีย
http://www.autocarpro.in/analysis-reports/maruti-reveals-hi-tech-k12m-engine-4709

Suzuki has downsized the engine from its original 1248cc displacement to 1197cc in order to help it meet the small car norms set by the government. These rules have it that any car with a petrol engine below 1200cc and a length of less than four metres is a small car, which in turn attracts a much lower excise duty of just eight percent. This is the second in the new generation of K-series engines that have been developed by Suzuki for the Indian market. The first version is the K10B, which powers the new A-star model, that is also exported to Europe.

โดยเหตุผลที่ลดขนาดลง เพราะให้ผ่านกม.อินเดีย

แต่ เหตุผลว่า ทำไม ไทยได้ K12M
ก็คงเพราะ เราใช้เครื่องจากอินเดีย ตัวนี้ มั้ง 555
เหตุผลอื่น คงไม่ใช่ประเด็น

เพราะถ้าอินเดียไม่มีกม.เรื่องซีซี ก๋คง จะใช้ k12C ไปแล้ว คงไม่ต้องผลิตk12m

แต่ทำไม ไทย ไม่ได้เครื่องจากญี่ปุ่น ก็คงเรื่องการลดต้นทุน มั้ง ผมว่านะ
คงไม่เกีย่ยวกับเรื่องมลพิษอะไรนัก เพราะมันต่างกันน้อยมากแค่100ซีซีเอง

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ถามคำเดียว ถ้ามาแล้วจะซื้อมั้ย

ซื้อไม่ซื้อเกี่ยวไรกับคุณหรอครับ

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ถามคำเดียว ถ้ามาแล้วจะซื้อมั้ย

ซื้อไม่ซื้อเกี่ยวไรกับคุณหรอครับ

ขอบคุณครับที่ถามแทนผม ผมนี่งงเลยครับ งงว่าไปยืมตังค์เขามาซื้อหรือป่าว
長樂.文

ออฟไลน์ ktikamporn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
เครื่องตัวนี้คุ้นๆว่าอยู่ใน Swift โฉมก่อนหน้าในตลาดฟิลลิปปินส์
ราคาแอบแรงไป ขา mt แบบผมคงไป Jazz mt

+1
ผมว่ายะไปเอา city แล้วอ่ะ
swift ใหม่สวยนะแต่ ลดขนาดเครื่องยนต์ แบบนี้หมดกันจุดเด่นหายไปด้านนึงเลย