ผู้เขียน หัวข้อ: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2  (อ่าน 8682 ครั้ง)

ออฟไลน์ comet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 13:16:24 »
จากกระทู้นี้นะครับ http://www.headlightmag.com/acce-fuel-suzuki-swift-dual-jet-heartect/

ได้ไปลองเหมือนกันครับ เมื่อวันที่10ที่Suzuki พระราม2 เค้าส่งsmsมาให้ไปลอง เนื่องจากผมใช้Swift1.2อยู่ และเคยเข้าServiceที่นี่ บวกกับอยากไปลองสังเกตุในเรื่องช่วงล่างด้วย คืออยากให้firmกว่าเดิมครับ Swiftตัวเก่าผมต้องเอาไปใส่shock up monrow reflex ซึ่งช่วยในจังหวะ bumpและ Rebound ได้ดีขึ้นครับ แต่รถดูเหมือนพื้นฐานช่วงล่างมันได้แค่นั้น เวลาเจอกระแทกหนักๆ ยังส่งมาที่รถเยอะอยู่ครับ งานจัดได้กระทัดรัด น่ารักดีครับ น้องเซลให้ข้อมูลดี พี่ช่างเทคนิคที่ไปลองรถด้วยกันให้ข้อมูลตลอดทางที่ลองขับครับ มีรถให้ลองวนในศูนย์กับวนออกถนนพระราม2 อยากเห็นตัวGAด้วย แต่ยังไม่มีรถรุ่นนี้ให้ดูครับ

ตัวที่ลองขับเป็นGLXนะครับ ออกจากศูนย์ ขับออกถนนพระราม2แล้ววิ่งตรงไปขึ้นสะพานกลับรถแล้ววนผ่านโลตัสวนกลับเข้าศูนย์อีกที สัมผัสแรกเลยคือ ออกตัวลื่นไหลกว่าเดิม  ช่วงล่างดีกว่าเดิมอย่างสัมผัสได้ชัดเลย ขนาดของเดิมๆติดรถ Feelingยังดีกว่าคันที่ผมขับมาซึ่งเปลี่ยนShock upมาครับ แต่ยังไม่ได้ลองแบบกระแทกแรงๆ ไม่รู้จะกระแทกปังๆแบบตัวเก่ามั้ย แต่Feelingในคันนี้ที่ได้ รถซับแรงได้ดีกว่าเดิม

Leg roomด้านหลังเหลือมากกว่าตัวเก่าชัดเจน ผมลองนั่งด้านหน้าก่อนแล้วปรับเบาะด้านหน้าให้ปกติตามคนสูง170cmนั่งให้พอดีๆ แล้วย้ายมานั่งด้านหลัง น่าจะได้ผลจากฐานล้อที่ยาวขึ้น ทัศนวิสัยเวลาขับดีขึ้น เหมือนเบาะยกสูงขึ้น ไม่ดูจม มองออกนอกรถได้ดีขึ้น แผงControlแอร์ วิทยุ ดีขึ้น เอียงรับการใช้งานต่อคนขับ เรือนไมล์ชอบครับ :-* ดูsport มาเลย แบบสองวง พวงมาลัย ช่องแอร์ตรงกลางออกแบบสอดรับกัน มาแนวกลม ๆไม่ขัดตาดีครับ ตัวท๊อปได้ดิสสี่ล้อ ทำให้ฟิลในการเบรคดีมาก จับไวดีกว่าเดิมที่เป็นล้อหลังดรัมเบรค

มือจับประตูหลัง ยังไม่ชินตำแหน่งที่ย้ายไปอยู่สูงครับ ท้ายรถดูบึกบึนขึ้น ด้านหน้าเหลี่ยมขึ้นกว่าเดิม ไฟโปรเจคเตอร์กับ เดย์ไลท์ ทำให้ดูหน้ารถสวยขึ้น

ความต่างswiftครับ ตัวใหม่ // เก่า

ความยาว 3840 // 3850
ความกว้าง 1735 // 1695
ความสูง 1495 // 1510
ความยาวฐานล้อ 2450 // 2430
ความกว้างฐานล้อหน้า 1530 // 1490
ความกว้างฐานล้อหลัง 1530 // 1495
ความสูงท้องรถ 115 // 140

เครื่อง K12M // K12B (ตัวใหม่ valve แปรผันหายไปครับ)
ปริมาตร 1197 // 1242
BorexStroke 73x71.5 // 73x74.2
Compression ratio 11.5 // 11:1
แรงม้า 83/6000rpm // 91/6000
Torque 108/4400rpm // 118/4800














« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 13:24:53 โดย comet »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 17:51:35 »
แข่งกันสนุกครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 18:28:45 »
เหมาะที่จะเป็นรถขับเล่นในเมือง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 18:32:20 »
เห็นตกแต่งภายในสีแดงๆ ทำให้นึกถึงรถกระบะยี่ห้อหนึ่ง

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 19:07:19 »
  :'( นัดไว้วันนี้ที่ศูนย์นี้เหมือนกัน
เสียดายมีงานด่วน พลาดเลย
ศูนย์นี้ดีครับ แนะนำเลย ออกรถที่นี่เหมือนกัน

ที่เก็บของบด้านหลังกว้างขึ้นไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 19:11:02 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 19:39:09 »
จากที่ไปลองมา คิดคล้าย จขกท.นะครับ(ขับรุ่นเดิมเหมือนกัน)
-รถดูจากภายนอกเล็กลง  แต่ภายในกว้างขึ้น  ที่เก็บของก็กว้างขึ้น
-ดูเหมาะกับผู้หญิงมากขึ้นนะ  ผู้ชายขับอาจเขิน
-มือจับประตูหลังสวย  แต่อาจทำให้ส่วนที่ว่างเป็นรอยได้ (เพราะเผลดไปจับตรงนั้น  มันชิน)
-พวงมาลัยวงเล็กลง  เบาขึ้นในช่วงความเร็วต่ำ(ความเร็วสูงไม่ได้ลอง) ชอบที่พวงมาลัยตัดตรงด้านล่าง  แต่ไม่ชอบที่ไม่หุ้มหนังทั้งหมด  มันลื่นมือ
-ออกตัวดีขึ้น รู้สึกว่ารถเบาขึ้นด้วย  รู้สึกขับสนุกขึ้น
-การเก็บเสียงดีขึ้น  แต่เสียงลมปะทะกระจกหน้ารถยังดังเข้ามาเหมือนเดิมอาจเพราะค่อนข้างตั้งชัน

โดยรวม  ชอบมากกว่าที่คิดนะครับ  มีบางอย่างที่ดีขึ้นและแย่ลงไปบ้าง คือถ้าจะซื้อ eco car ไม่ดู swift ไม่ได้เลยนะ  ให้ดป็นคู่แข่ง mazda 2 ที่สมน้ำสมเนื้อกันที่สุด

ออฟไลน์ wachi299

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 20:35:02 »
ถ้าสวิฟตัวเนวี ได้กล้องมองหลังมาด้วย ผมว่าจะดีมากๆ เลยครับ
น่าจะมีรุ่นพิเศษ เกียธรรมดาได้ออฟชั่นเต็มๆ บ้าง  ผมว่ามีคนซื้อนะ เกียธรรมดา ได้ของครบๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 21:00:30 »
ได้ตั๋วหนังมั้ยครับ

ออฟไลน์ chat_eg3d

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 23:39:31 »
วันนี้ได้ไปลองมาเหมือนกันครับ  เป็นรุ่นท้อป  ได้บัตรการ์ดหนึงใบดูหนังได้สองคน

ตัวจริงๆ ดูอวบๆ ในรูปดูสวยกว่าตัวจริง ภายในให้ความรู้สึกว่าเล็กกว่าตัวเดิม  ไปลองขับแล้วรู้สึกว่า
เป็นรถเล็กที่ยังทรงตัวดีเหมือนเดิม พวงมาลัยเบากว่าเดิมหน่อย แต่ที่ชอบ ภายในไม่มีเสียงก๊อกแก๊ก ให้กวนใจ เงียบดี

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:45:42 »
ความสูงใต้ท้องรถจาก 140 เหลือ 115 เองเหรอครับ เตี้ยลงเยอะเลยแฮะ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:57:17 »
พึ่งไปลองมา ได้การ์ด SF มาหนึ่งใบแต่ยังไม่ได้แกะเลย ดูได้ 2 คน ครั้งเดียวใช่มั้ยครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 09:02:20 »
ถ้าสวิฟตัวเนวี ได้กล้องมองหลังมาด้วย ผมว่าจะดีมากๆ เลยครับ
น่าจะมีรุ่นพิเศษ เกียธรรมดาได้ออฟชั่นเต็มๆ บ้าง  ผมว่ามีคนซื้อนะ เกียธรรมดา ได้ของครบๆ

ถามเซลล์ เขาแถมให้ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 09:19:43 »
เล่าให้ฟังสั้นๆบ้างนะครับ ไปลองมาเมื่อวานนี้เอง ส่วนขายเปิดวันอาทิตย์ด้วยตอนไปก็ราวๆ 11 โมงคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ดูรอบๆคันภายในภายนอกเทียบกับตัวเก่าด้านหลังถือว่านั่งสบายขึ้นเพราะรุ่นก่อนผมนั่งแทบไม่ได้เลย

จากนั้นก็ขอลองขับบ้านผมผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 กับเซลล์อีก 1 คน เสียงสตาร์ตเงียบมากจนต้องเงี่ยหูฟังว่าติดยังเนี่ย อัตราเร่งถือว่าดีเป็นที่น่าพอใจดีกว่ายาริสอย่างรู้สึกได้เลย พวงมาลัยกระชับคมดีคงเพราะขับแต่รถเก่าๆมาตลอด เครื่องเสียงถือว่าเพราะดีนะครับหูไม่ได้เทพรู้แต่ว่าดีกว่าคันที่ใช้อยู่ ลองใช้ครุยส์ดูไม่สำเร็จเพราะไม่เคยใช้เลยน่าจะใช้ยังไม่ถูกต้องถามเซลล์ก้ไม่รู้บอกรถเพิ่งได้เมื่อวานยังไม่เคยใช้ออปชั่นนี้ แล้วก็ถึงโชว์รูม
เทียบกันแล้วผมถือว่าพอใจนะครับเป็นตัวเลือกที่น่าซื้อเลยทีเดียว ยิ่งเทียบกับ ซีวิค 02 ของผมแล้วคนละเรื่องเลยมีดีกว่าแค่เบาะหนังกับไม่ต้องส่งค่างวดแล้วซึ่งสวิฟท์เค้ามีแยกขายอยู่แต่ยังไม่รู้ราคาและก็ไม่รู้ว่ามีผลกับถุงลมหรือไม่ เดาว่าไม่มีผลนะไม่งั้นจะผลิตมาให้โดนด่าทำไม

จากนั้นก็คุยกันเรื่องโปรซึ่งทำให้กระเป๋าตังผมสั่นเลยแฟนผมต้องคอยดึงๆไว้เพราะยังไม่จ่ายค่าเทอมลูกอยากให้ออกรถสิ้นปีดีกว่า นี่เพิ่งต้นปีเกิดเงินขาดมือจะลำบาก โปรที่เซลล์ให้คือ ป.1 ฟิล์ม ส่วนลด 25,000 (เฉพาะวันนี้ วันอื่น 20,000 )กล้องมองหลัง กล้องหน้า อย่างอื่นเล็กๆน้อยๆจำไม่ได้ ส่วนดอกเบี้ยได้โปรลูกหนี้ชั้นดี (เครดิตดี) ดาวน์ 25 % 4 ปี 1.89% 5 ปี 2.19% 6 ปี 2.39% 7 ปี 2.89%
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 09:26:48 »
อยากรู้ว่าสวิฟ อะไหล่แพงมั้ยเมื่อเทียบกับพวก 1.2 คันอื่นๆ Yaris Attrage

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 10:46:33 »
อยากรู้ว่าสวิฟ อะไหล่แพงมั้ยเมื่อเทียบกับพวก 1.2 คันอื่นๆ Yaris Attrage

อะไหล่สวิฟท์ คราวๆ (โฉมที่เพิ่งตกรุ่น)
น้ำมันเครื่อง 3.5 ลิตร เกรดธรรมดา 910 บาท เกรดพรีเมี่ยม (คาสตรอล) 1450
ไส้กรอง 220
แหวนรอง 18
กรองแอร์ 550
กรองอากาศ 230
น้ำมันเบรก DOT3 160 (500 ซีซี)
น้ำมันเกียร์ CVT 1520
กันชนหน้า-กันชนท้าน งานดิบไม่รวมทำสีราวๆ 2 พันกว่าครับ
ไฟหน้า สวิฟท์ RX เฉพาะโคมต่อข้าง 16000
ผ้าเบรกหน้า 1600
ยางปัดน้ำฝน (เฉพาะยาง) หน้าขวา 170 หน้าซ้าน 150 หลัง 110
หน้ากากวิทยุ 193
ฯลฯ

เท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ถูกหรือแพง บางรายการรวมแว็ดแล้ว บางรายการไม่รวมแว็ดครับ

ถูกหรือแพงครับแบบนี้

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 11:39:54 »
  :'( นัดไว้วันนี้ที่ศูนย์นี้เหมือนกัน
เสียดายมีงานด่วน พลาดเลย
ศูนย์นี้ดีครับ แนะนำเลย ออกรถที่นี่เหมือนกัน

ที่เก็บของบด้านหลังกว้างขึ้นไหมครับ
ดูจากตาเปล่าน่าจะแคบลง หรือเท่าเดิมนะครับ เพราะ leg room เบาะหลังเพิ่มนั่งสบายกว่าเดิม แต่รถสั้นลง

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 13:08:42 »
  :'( นัดไว้วันนี้ที่ศูนย์นี้เหมือนกัน
เสียดายมีงานด่วน พลาดเลย
ศูนย์นี้ดีครับ แนะนำเลย ออกรถที่นี่เหมือนกัน

ที่เก็บของบด้านหลังกว้างขึ้นไหมครับ
ดูจากตาเปล่าน่าจะแคบลง หรือเท่าเดิมนะครับ เพราะ leg room เบาะหลังเพิ่มนั่งสบายกว่าเดิม แต่รถสั้นลง

สั้นลง กว้างขึ้น เตี้ยลงหน่อย ฐานล้อเพิ่มขึ้นนิดครับ
ประมาณนี้

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 16:21:41 »
อยากรู้ว่าสวิฟ อะไหล่แพงมั้ยเมื่อเทียบกับพวก 1.2 คันอื่นๆ Yaris Attrage

อะไหล่สวิฟท์ คราวๆ (โฉมที่เพิ่งตกรุ่น)
น้ำมันเครื่อง 3.5 ลิตร เกรดธรรมดา 910 บาท เกรดพรีเมี่ยม (คาสตรอล) 1450
ไส้กรอง 220
แหวนรอง 18
กรองแอร์ 550
กรองอากาศ 230
น้ำมันเบรก DOT3 160 (500 ซีซี)
น้ำมันเกียร์ CVT 1520
กันชนหน้า-กันชนท้าน งานดิบไม่รวมทำสีราวๆ 2 พันกว่าครับ
ไฟหน้า สวิฟท์ RX เฉพาะโคมต่อข้าง 16000
ผ้าเบรกหน้า 1600
ยางปัดน้ำฝน (เฉพาะยาง) หน้าขวา 170 หน้าซ้าน 150 หลัง 110
หน้ากากวิทยุ 193
ฯลฯ

เท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ถูกหรือแพง บางรายการรวมแว็ดแล้ว บางรายการไม่รวมแว็ดครับ

ถูกหรือแพงครับแบบนี้

ผมว่า ไม่แพงนะ  สมัยที่ผมเคยใช้ Toyota รุ่นนึง เมื่อเกือบสิบปีก่อน (เครื่อง 2000 cc)
ราคาไส้กรองน้ำมันเครื่อง ปะเก็น ไส้กรองอากาศ ก็ราวๆ นี้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 22:40:35 »
ทำไมกระจกมองหลังย้อนยุคกลับไปเป็นแบบติดเพดานหละครับ  :-\

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 06:49:26 »
ตัวไม่ top วิทยุนี่ดูโบราณไปเลยนะครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 08:46:15 »
ทำไมกระจกมองหลังย้อนยุคกลับไปเป็นแบบติดเพดานหละครับ  :-\

รุ่นเดิมมันไกลมือไปหน่อยครับ ต้องเอื้อม รุ่นนี้เลยขยับมาใกล้คนขับอีกหน่อย 555+
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 08:48:16 »
ตัวไม่ top วิทยุนี่ดูโบราณไปเลยนะครับ

ซูซูกิน่าจะคิดว่าคนซื้อรุ่นนี้จะถอดออกไปติดจอข้างนอกเองอยู่แล้วแน่ๆเลย คนคงคิดอยู่ ว่าซื้อตัว Navi +20,000 หรือซื้อตัวนี้แล้วไปติดจอข้างนอกเองดี
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Test Drive สั้นๆ กับ New Swift 1.2
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 21:33:57 »
รถน่ารักจัง  :-*