ผู้เขียน หัวข้อ: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ  (อ่าน 7540 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
เอา "จิ๋วขี้บ่น" MX5 NB เข้าค่ายเพาะกาย เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ใส่ Eaton M45 supercharger พ่วงกล่อง FCON 3.2 .... หายไปครึ่งปี เสร็จเสียทีครับ

ปิดยอดลงพื้นที่ 165 ม้า @7000  รอบ ... แรงบิด 195 nm แต่ได้ 180 nm ตั้งแต่ 3000-6000 รอบ

เบื้องต้นขับง่าย ไม่ต้องเล่นรอบตามนิสัย positive displacement supercharger

เกียร์ทดมาจัด ค่อนข้างสั้น จริงๆถ้าไม่ใส่ supercharger ก็น่าจะกำลังดี แต่พอมี supercharger แล้ว กำลังเพียงพอ สามารถลดอัตราทดเฟืองท้ายลงได้อีก

ขอเอาไปใช้อีกสักพักค่อยมารีวิวเต็มๆให้อ่านกันนะครับ

ปล1 รถยังไม่เรียบร้อย 100% ยังมีต้องเก็บอีกหลายจุด  แต่ตอนนี้เอามาใช้ก่อนเพื่อจับอาการที่ไม่เรียบร้อยทั้งหมด แล้วค่อยเอาไปเก็บงานอีกรอบ
ปล2 ไม่ได้ขับรถเกียร์ธรรมดามา 4-5 ปี กระโดดเป็นกบเหมือนคนขับรถไม่เป็นเลยครับ  :-X

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 19:09:45 »
ยินดีด้วยครับ ตามมาตั้งแต่กระทู้แรกเลย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 20:38:00 »
ยินดีด้วยครับ
น่าจะขับสนุกกว่ารถออโต้ เยอะเลย
6เดือนถือว่าคุ้มครับ แก้ปัญหาเดิมๆได้หมดจรด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2018, 20:47:02 »
 ::)

ยินดีด้วยครับ
ได้รถ ขับสนุกสมหวังซะที

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 06:09:46 »
ยินดีด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:28:06 »
ยินดีด้วยครับ ได้ออกมาวิ่งรับลมปลายหนาวพอดีครับ
เดือนหน้า หน้าร้อนสงสัยเอาเข้าอู่ไปเก็บงานต่อ  ::)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:30:48 »
รอกันนานเลยครับ
ยินดีสำหรับรถใหม่คันเดิม

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:35:56 »
ยินดีด้วยนะครับ
 
ผมก็รอฟังข่าวคันนี้เหมือนกัน ทำนานมากครับ

อยากลองขับจัง อิอิ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:36:36 »
ยินดีด้วย   นอนเสียนานเลย...

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:38:08 »
555 กะว่าจะทนใช้ถึงหลังสงกรานต์แล้วค่อยเอาเข้าไปเก็บครับ

ตอนนี้ปัญหาที่เจอ
- ไฟ check engine ขึ้น (เพราะถอด airflow ออก เปลี่ยนมาใช้ map แทน) ใส่ R หลอกไว้แล้ว แต่ก็ยังขึ้นอยู่
- จังหวะถอนหมดบางทีมีวูบลงไปถึง 4-500 รอบ แล้วสวิง 2-3 ที ก่อนจะนิ่ง
- พูเลย์ปรับความตึงสายพานซุปบางทีมีเสียงจิ๊บๆ
- ท่ออากาศหลังซุปเบียดกับขาหม้อน้ำ
- เวลาเข้าเกียร์ตอนรถอยู่กับที่รู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยพอดี มันไม่ "กรึ๊บ" เข้าไปเลย เหมือนต้องดันๆมันหน่อยนึง
- จังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น เหมือนกับว่าคลัชจับ 2 ที คือปล่อยปุ๊บดึงขึ้นไปก่อน แล้ววูบหน่อยนึง ก่อนจะดึงขึ้นไป .. ไม่แน่ใจว่าคลัชลื่นหรือคนขับห่วยขับอมคันเร่งเอง 55

แต่โดยรวมก็แฮปปี้ดีครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:45:13 »
ยินดีด้วยนะครับ
 
ผมก็รอฟังข่าวคันนี้เหมือนกัน ทำนานมากครับ

อยากลองขับจัง อิอิ
คนละรอบกับ BRZ ไหมครับ  ;D

ทำนานจนมีความคิดว่า รู้งี้ขายทิ้งไปจอง BRZ ดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 08:47:38 »
ขอให้แก้ปัญหาหมดไวๆครับ ของที่เบียดๆกันโดนมากับตัวเซ็งเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 10:25:51 »
ยินดีด้วยครับ รออ่านรีวิวเลย
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 12:15:45 »
ปูเสื่อรอครับ  :D
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 12:36:19 »
ยินดีด้วยครับ
หกเดือนจอดอู่ เอาออกมามีอะไรเสียมั๊ยครับ แบต ยาง ฯลฯ

รอชมรีวิวด้วยคนครับ ถ้าเอาไปขับทางสวยๆ รีวิวทางด้วยนะครับ เผื่อตามรอย   :)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 13:42:01 »
ยินดีด้วยนะครับ
 
ผมก็รอฟังข่าวคันนี้เหมือนกัน ทำนานมากครับ

อยากลองขับจัง อิอิ
คนละรอบกับ BRZ ไหมครับ  ;D

ทำนานจนมีความคิดว่า รู้งี้ขายทิ้งไปจอง BRZ ดีกว่า อิอิ

ยินดีเลยครับคุณ Turin

ผ่านอุปสรรคมามากมาย ถ้าเป็นคนอื่นคงท้อไปแล้ว

แต่คุณ Turin ก็ยังทำสำเร็จ ตอนนี้น่าจะเกือบสมบูรณ์แล้ว ผมรอชมรีวิวเลยครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 14:04:03 »
สอบถามนิดนึงครับ ที่ทำนี่งบหมดไปประมาณเท่าไหร่พอบอกได้ไหม พอดีอู่เพื่อนได้ซาก mx5 โฉมก่อน skyactive มาเป็นเครื่องเซ็ทเทอร์โบมาแล้ว เกียร์ธรรมดา โดนชนท้ายมา เครื่องไม่เป็นไร กำลังคิดหารถมาย้ายของใส่ เลยอยากได้คำแนะนำหน่อย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 14:18:26 »
สอบถามนิดนึงครับ ที่ทำนี่งบหมดไปประมาณเท่าไหร่พอบอกได้ไหม พอดีอู่เพื่อนได้ซาก mx5 โฉมก่อน skyactive มาเป็นเครื่องเซ็ทเทอร์โบมาแล้ว เกียร์ธรรมดา โดนชนท้ายมา เครื่องไม่เป็นไร กำลังคิดหารถมาย้ายของใส่ เลยอยากได้คำแนะนำหน่อย
งบไม่กล้าบวกเลขเลยครับ  :'(

ถ้าคร่าวๆ ทำให้สมบูรณ์เฉยๆ น่าจะราวๆ 50K ครับ หนักที่ช่วงล่าง (บูชช่วงล่าง o2 sensor crank sensor ลูกปืนล้อหลังไดร์สตาร์ท) ไม่นับที่ผมซวยมาเจอเกียร์พังอีก 30K

ส่วนที่บวมเยอะๆจะเป็นของแต่ง ของคัน ทั้งหลาย น่าจะราวๆ 200K ครับ (ซุป FCON rollbar tein ล้อ)

โดยรวมอะไหล่ส่วนใหญ่ไม่แพง แต่เหมือนพวก electronicไม่ค่อยทน (แสนกว่าโล ทะยอยตายกันทีละอัน) ยกเว้นบางชิ้นที่แพงรากเลือด เช่น ลูกปืนล้อหน้า "ข้างละ" 18,000

แต่รถผม NB นะครับ ... โฉมที่ท่านว่ามาจะเป็น NC เกรงว่าจะหา "ซาก" ยากอยู่ (หรือจะเอา NB วางเครื่อง NC? ) ... อู่ที่ถนัดๆ MX5 มีไม่เยอะ และทุกเจ้า "ช้า" ครับ ขอให้ทำใจจุดนี้ก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 14:23:04 โดย Turin »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 14:36:04 »
สอบถามนิดนึงครับ ที่ทำนี่งบหมดไปประมาณเท่าไหร่พอบอกได้ไหม พอดีอู่เพื่อนได้ซาก mx5 โฉมก่อน skyactive มาเป็นเครื่องเซ็ทเทอร์โบมาแล้ว เกียร์ธรรมดา โดนชนท้ายมา เครื่องไม่เป็นไร กำลังคิดหารถมาย้ายของใส่ เลยอยากได้คำแนะนำหน่อย
งบไม่กล้าบวกเลขเลยครับ  :'(

ถ้าคร่าวๆ ทำให้สมบูรณ์เฉยๆ น่าจะราวๆ 50K ครับ หนักที่ช่วงล่าง (บูชช่วงล่าง o2 sensor crank sensor ลูกปืนล้อหลังไดร์สตาร์ท) ไม่นับที่ผมซวยมาเจอเกียร์พังอีก 30K

ส่วนที่บวมเยอะๆจะเป็นของแต่ง ของคัน ทั้งหลาย น่าจะราวๆ 200K ครับ (ซุป FCON rollbar tein ล้อ)

โดยรวมอะไหล่ส่วนใหญ่ไม่แพง แต่เหมือนพวก electronicไม่ค่อยทน (แสนกว่าโล ทะยอยตายกันทีละอัน) ยกเว้นบางชิ้นที่แพงรากเลือด เช่น ลูกปืนล้อหน้า "ข้างละ" 18,000

แต่รถผม NB นะครับ ... โฉมที่ท่านว่ามาจะเป็น NC เกรงว่าจะหา "ซาก" ยากอยู่ (หรือจะเอา NB วางเครื่อง NC? ) ... อู่ที่ถนัดๆ MX5 มีไม่เยอะ และทุกเจ้า "ช้า" ครับ ขอให้ทำใจจุดนี้ก่อน


นำเข้ามาสวมเล่ม ย้ายของเอาครับ เรื่องหายากไม่มีปัญหาเท่าไหร่ ดูรวมๆที่ทำไปน่าจะคุ้มอยู่ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 14:44:58 »
สอบถามนิดนึงครับ ที่ทำนี่งบหมดไปประมาณเท่าไหร่พอบอกได้ไหม พอดีอู่เพื่อนได้ซาก mx5 โฉมก่อน skyactive มาเป็นเครื่องเซ็ทเทอร์โบมาแล้ว เกียร์ธรรมดา โดนชนท้ายมา เครื่องไม่เป็นไร กำลังคิดหารถมาย้ายของใส่ เลยอยากได้คำแนะนำหน่อย
งบไม่กล้าบวกเลขเลยครับ  :'(

ถ้าคร่าวๆ ทำให้สมบูรณ์เฉยๆ น่าจะราวๆ 50K ครับ หนักที่ช่วงล่าง (บูชช่วงล่าง o2 sensor crank sensor ลูกปืนล้อหลังไดร์สตาร์ท) ไม่นับที่ผมซวยมาเจอเกียร์พังอีก 30K

ส่วนที่บวมเยอะๆจะเป็นของแต่ง ของคัน ทั้งหลาย น่าจะราวๆ 200K ครับ (ซุป FCON rollbar tein ล้อ)

โดยรวมอะไหล่ส่วนใหญ่ไม่แพง แต่เหมือนพวก electronicไม่ค่อยทน (แสนกว่าโล ทะยอยตายกันทีละอัน) ยกเว้นบางชิ้นที่แพงรากเลือด เช่น ลูกปืนล้อหน้า "ข้างละ" 18,000

แต่รถผม NB นะครับ ... โฉมที่ท่านว่ามาจะเป็น NC เกรงว่าจะหา "ซาก" ยากอยู่ (หรือจะเอา NB วางเครื่อง NC? ) ... อู่ที่ถนัดๆ MX5 มีไม่เยอะ และทุกเจ้า "ช้า" ครับ ขอให้ทำใจจุดนี้ก่อน


นำเข้ามาสวมเล่ม ย้ายของเอาครับ เรื่องหายากไม่มีปัญหาเท่าไหร่ ดูรวมๆที่ทำไปน่าจะคุ้มอยู่ ขอบคุณครับ
เซ็ตโบ ถูกกว่าทำซุปนะครับ .. 7-8 หมื่นก็จบได้แล้ว ซุปเพิ่งได้แค่ค่าอุปกรณ์หลักเองครับ

แต่ได้เครื่องเกียร์ธรรมดาก็หายากอยู่

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 15:42:13 »
ยินดีด้วยครับ

ขอให้อดทน

ทนอย่าแต่งเพิ่ม

5555


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: "จิ๋วขี้บ่น" กลับมาจากค่ายเพาะกายแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 15:23:57 »
ยินดีด้วยครับ รอสมบูรณ์100%