ผู้เขียน หัวข้อ: // ชี้แจง : Ford Thailand ยังไม่มีการประกาศราคา Ranger RAPTOR ใดๆทั้งสิ้นครับ //  (อ่าน 14708 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จากกระทู้นี้ >> http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63642.0
ที่คุณ Nikle PK นำมาลงไว้ แจ้งราคา Ford Ranger RAPTOR 1,699,000 บาท



เช็คที่หน้าเว็บจริงของ Ford.co.th ยืนยันว่ายังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการใดๆทั้งสิ้นครับ
คาดว่าภาพที่แจ้งราคา เป็น " ภาพตัดต่อ Photoshop " ครับ

* ข้อสังเกต : ภาษาที่ใช้บอกราคา, เครื่องยนต์ เป็น ภาษาไทย แต่บอกจำนวนที่นั่ง
กลับกลายเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นการนำภาพมารวมกันระหว่าง หน้าเว็บภาษาไทย TH
และ หน้าเว็บภาษาอังกฤษ EN

ราคาจริงยังไม่ประกาศครับ เนื่องจากกำลังเคลียร์กันเรื่องภาษีสรรพสามิตอยู่
และ สเป็คที่เห็นจากงานเปิดตัว สำหรับเวอร์ชั่นไทย อาจมีปรับเปลี่ยนรายละเอียด
ปลีกย่อยได้อีก เช่น อาจไม่มี DPF, ติดโรลบาร์ด้านหลังเพิ่ม ฯลฯ

หน้าเว็บปัจจุบันสามารถดูได้ที่นี่
https://www.ford.co.th/trucks/ranger/raptor/





ตอนนี้ยังคุยภาษีสรรพสามิตไม่จบ เพราะ กระบะตามข้อกำหนดช่วงล่างหลังต้องแหนบ
แต่ Ford Ranger RAPTOR เป็นคอยล์สปริง เลยต้องเสียภาษีสรรพสามิตแบบ PPV
คือ 20-25% แต่ Ford เองก็อยากได้อัตราภาษีที่ถูกกว่านั้น เท่าอัตรากระบะ 4 ประตูปกติ
คือ 10-13% เลยเคลียร์กันอยู่ครับ ว่าจะเสียภาษีสรรพสามิตเท่าไหร่

* ปัจจุบัน Ford Ranger เวอร์ชั่นไทยมีทั้งหมด 3 ตัวถัง Single Cab / Space Cab /
Double Cab ราคา 559,000 – 1,199,000 บาท

หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะมาแจ้งให้ทราบกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 16:49:28 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
สรุปรอดูราคาต่อไปสิครับ
แต่กระทู้นั้นก็เหมือนโยนหินถามทางได้ระดับหนึ่ง ว่าถ้าจะตั้งราคาระดับนั้น ลูกค้ารับได้ไหม

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
คิดภาษีแบบกระบะเถอะครับ เห็นแก่ประชาชนตาดำๆ :'(

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
คิดภาษีแบบกระบะเถอะครับ เห็นแก่ประชาชนตาดำๆ :'(

ทำมาเป็นรถนั่งก็ควรโดนแบบรถนั่งครับ
ที ppv รถเก๋งยังต้องเสียแพง ผมขับเก๋งก็อยากได้รถถูกๆเหมือนกัน

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ถ้าได้ภาษีแบบรถกระบะ สี่ประตู
ผมว่าน่าจะมีอีกหลายยี่ห้อ ที่จะทำช่วงล่างหลังคอยล์สปริงตามมา
ถือว่าเป็นเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมาก

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
คิดภาษีแบบกระบะเถอะครับ เห็นแก่ประชาชนตาดำๆ :'(

ทำมาเป็นรถนั่งก็ควรโดนแบบรถนั่งครับ
ที ppv รถเก๋งยังต้องเสียแพง ผมขับเก๋งก็อยากได้รถถูกๆเหมือนกัน
+1 รถมันเป็นแบบไหนก็ต้องแบบนั้น ใครๆก็อยากได้รถถูกๆทั้งนั้น แต่ก็ต้องถูกต้องตามกฏหมาย ยังไงราคามันก็ไม่แพงหรอกเพราะเขาจะตัดออฟชั่นที่เราอยากได้ออก 5555

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
งานนี้น่าติดตาม
Ford พัฒนารถไปจนเสร็จค่อยมาคุยสรรพสามิตเลยเหรอครับ แสดงว่ามั่นใจว่าคุยได้หรือไม่ก็ทำใจตั้งราคาสูงมาแล้ว
หากงานนี้ Ford คุยได้ เจ้าอื่นคงเคืองนิดหน่อยแต่หลังจากนั้นก็เลี่ยงไมได้ที่จะทำตาม


ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ผมเข้าไปดูเว็บ ford ตั้งแต่วันที่มีภาพออกมาก็ไม่เห็นมีราคาแต่อย่างใด ก็เลยพอเดาได้ว่าราคานี้มโนแน่นอน

ราคาขายแนะนำของเซลก็มีออกมาตั้งนานแล้ว 1.4-1.6 ล้านบาท เซลยังไม่กล้ายืนยันเลย แต่ที่แน่ๆรับจองไปหลายสิบคันแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คิดภาษีแบบกระบะเถอะครับ เห็นแก่ประชาชนตาดำๆ :'(

ทำมาเป็นรถนั่งก็ควรโดนแบบรถนั่งครับ
ที ppv รถเก๋งยังต้องเสียแพง ผมขับเก๋งก็อยากได้รถถูกๆเหมือนกัน

ผมเองก็ไม่มองว่ามันคือกระบะ มองเป็นรถยนต์นั่งซะมากกว่า เพราะคงไม่มีใครซื้อเจ้านี่ไปลุยหินลุยป่า เจอกิ่งไม้ขูดสีให้เสียรถหรอกครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ได้ Ford เป็นหัวหอก สร้างบรรทัดฐานใหม่เลยนะเนี้ย ค่ายอื่นรอเสียบเลย ยิ้มที่มุมปาก ถ้าทำสำเร็จนะ หึหึ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าเอาจริงๆสรรพสามิตรก็คงไม่ยอมให้หรอกครับ
ไม่งั้นอาจจะมีอะไรให้คุยกันอีกยาว

ไหนๆก็ไหนแล้วก็ยอมเสีย 20-25% ไปเลย

ส่วนตัวผมถ้าราคามันจะโดดไปถึง 1.6-1.7 แล้ว
แล้วผมลองเทียบกับ PPV ราคา 1.779 ล้าน อย่าง Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT Black Top
อยู่ที่เรามองว่าอยากได้แบบไหนมากกว่า ถ้าอยากได้รถครอบครัว นั่งสบายๆ ก็เลือก Fortuner
ถ้าเราอยากได้รถสมรรถนะดีๆคันนึง Raptor ที่ราคาใกล้ๆนี้ ผมมองว่าโอเคอยู่นะ เพราะของที่ได้ไม่ธรรมดาเลย

ผมยังคิดว่า Raptor น่าจะมีกลุ่มคนที่อยากเล่นจริงๆ
ไม่คิดว่าจะเป็นรถคันแรกของบ้าน และคงไม่มีใครคิดว่าจะเอาไปบรรทุกเป็นตันสองตันด้วย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
คนมีเงิน มีความชอบ เดี๋ยวคงจัดกันไป
และถ้ามันได้รับความนิยมด้วยแล้ว 1.6 ล้าน เดี๋ยวก็ไม่แพงเอง (แต่มันจะดึงรถราคารถล่าง ขยับตามกันมาเรื่อย..เพราะผู้ซื้อรับได้กับราคา)

เมื่อตอนเด็กจักรยาน 700 บาทขี่ก็ได้ มีเงินหน่อยก็จัดฮาโร่ 1,700 บาท ปั่นไปโรงเรียนเท่สุดๆ
สมัยนี้จักรยานก็ยอมจ่ายกันหลายแสน บางคนก็ว่าแพง บางคนว่าไม่แพง (ถ้ามันไม่ได้รับความนิยม ราคามันก็ไม่มาถึงจุดนี้)

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ดูยังไงก็รถกระบะ จะไม่ให้เป็นรถกระบะได้ไง

ออนไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,021
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
คุยเรื่องภาษีอยากได้ถูก ความเป็นไปได้ มีน้อยมากๆ เพราะกฏระบุชัดเจนอยู่แล้ว
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
 ทำรถเสร็จแล้วค่อยมาต่อรองภาษี อืม....

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
รถกระบะ 4 ประตูทุกวันนี้ แม้มีแหนบ ออกโรงงาน ได้สรรพสามิตแบบกระบะบรรทุก
แต่พอจดทะเบียนกลับต้องเสียภาษีบำรุงรายปีแบบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล(ป้ายดำ) เสียตามความจุ CC

กฎหมายไทย มันยังแปลกๆ ไม่เหมือนใคร

ส่วนราคา ส่วนตัวมองว่า กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถรุ่นนี้ รับได้อยู่แล้ว  กลุ่มที่ซื้อ ไม่สนราคา สนแค่อยากได้ พูดง่ายๆ  สนอง Need เห็นว่าจองไปหลายคันแล้ว

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ราคาเป็นไปตามกระแส

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ควรมีการปรับภาษีใหม่

รถกระบะ 4 ประตู รัฐฯ ควรส่งเสริมให้ใช้ เพราะ ครอบครัวใหม่ มี พ่อ แม่ ลูก1-2 คน รถประเภทนี้ไปกันได้หมด และยังมีกระบะที่บรรทุกของได้ลุยได้ในระดับหนึ่ง ความทนทานมากกว่าเก๋ง เหมาะกับสภาพทางใน ปท.ไทยมาก

แต่กลับให้มาเสียภาษีแบบเดียวกับรถเก๋ง
รถกระบะ 4 ประตู 3200cc. ราคาล้านนิดๆ แต่เสียภาษีแพงกว่า รถหรู 2800-3000cc. หกล้าน!!???

ช่วงล่างหลังแหนบ เหมาะกับ กระบะ Cab และหัวเดียว ที่เน้นบรรทุก
ช่วงล่างหลัง สปริง เหมาะกับ กระบะ 4 ประตู ที่เน้นโดยสารมากกว่าบรรทุก น่าจะเป็นส่วนน้อยที่บรรทุกหนัก หรือไม่ก็นานๆ บรรทุกครั้ง

ควรปรับโครงสร้างการจัดเก็บภาษีใหม่
"Make It Count"

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
ถ้าได้ภาษีแบบรถกระบะ สี่ประตู
ผมว่าน่าจะมีอีกหลายยี่ห้อ ที่จะทำช่วงล่างหลังคอยล์สปริงตามมา
ถือว่าเป็นเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมาก
...ได้แบบนี้ก็ดีนะครับ จากไม่มองกระบะ ตัวเลือกจะได้มากขึ้น

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
เดาว่าตัวต่ำสุด 1.2ล้านบาท   แพงกว่าเรนเจอร์2ล้านเป็นตัวเลือกสำหรับขาโหด4x4
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
แพง คนที่อยากได้และอยากใช้เขาก็ซื้อ ผมก็อยากได้แต่ให้ซื้อคงเอา PPV แทน(แบบว่านั่งได้หลายคนหน่อย)

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
กฎหมายหลายๆอย่างบ้านเรายังเป็นตัวฉุดรั้งการพัฒนา ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีการอัพเกรดให้รวดเร็ว ทันต่อกระแสโลกกับเค้ามั้งนะ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
ผมมองว่าถ้า 1.699 จริง ผมว่าแพงและผมก็ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายด้วยครับ แต่เชื่อว่าขายได้แน่นอน คนรอซื้อเยอะแยะ ดู Fortuner TRD วิ่งกันเกลื่อน แต่รถที่ได้ก็คุ้มครับ สมรรถนะคงไม่ต้องพูดกันมากมาย ผมก็อยากได้แต่ไม่มีงบครับ 5555
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
นึกถึงคำพูดขำๆกับเพื่อน
ตอนเด็กเล่นของเล่นหลักสิบ
โตมาเล่นของเล่นหลักแสนหลักล้าน 555 ;D
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ประชาชนที่จะซื้อกระบะคันละเกือบ 2 ล้าน.... คนไม่ใช่ประชาชนตาดำๆ มั้งครับ 5555  แซวเล่นนะ

ออฟไลน์ VTEU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ก็ไม่แน่ครับ ถ้าจำไม่ผิด FORD RANGER เคยทำ open cab เจ้าแรกของกระบะไทย มีเจรจาคุยกับกรมขนส่งเรื่องเสียภาษีว่าจะเป็นแบบกระบะ Cab หรือ แบบกระบะสี่ประตู
'request start up and push back, please'

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เป็นการแก้ข่าวอะไรยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ฟอร์ดเล่นจัดอบรมเซลล์ทั้งสเปค ราคา ออกมาเรียบร้อยหมดแล้ว คู่มือก็แปลมาแล้ว ถ้ายังมาปรับสเปคราคาอะไรอีก เซลล์คงได้ให้ข้อมูลผิดพลาดกันบ้างหล่ะ ยังไงก็คอยดูละกันว่าจะประกาศราคาไหนออกมาก

เรื่องภาษี กฏหมายประเทศไทยมันล้าสมัยเกินกว่าจะตามโลกทันแล้ว ยิ่งมาใช้ภาษาอะไรที่เข้าใจได้ยากอีก มายึดติดกับคำว่า เพลาขับมั่งล่ะ แหนบหรือคอยสปริงมั่งล่ะ ถามจริงๆใครได้ประโยชน์ ไม่ได้คิดมั่งว่าอนาคตเทคโนโลยีมันจะก้าวไปข้างหน้าได้บ้าง ยังไม่รวมพวกภาษีรถ ev อะไรอีกที่ยาวแน่ๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ขอกำหนดเรื่องภาษีควรปรับปรุง การตีความของเจ้าหน้าที่ก็เช่นกัน

บ้านเราภาษีรถรัฐเอาไปตั้งเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ หลักแสนถึงหลายแสนต่อคัน ปีนึงรถขายได้แปดแสนคันก็คูณเอา

เพราะรถถูกตีความว่าเป็นสิ่งฟุ่มเฟือย เลยต้องเก็บภาษีแพง

ถ้าขนส่งมวลชลดีจะไม่ว่า แต่ดูรถเมล์แดงวิ่งมากี่ปีไม่ได้เปลี่ยนซักที มัวแต่....€#¥

เปลี่ยนรถเมล์ให้มันดี มันง่ายและเร็วกว่าสร้างรถไฟฟ้าเท่าไหร่ แต่อยู่ๆรถไฟฟ้าจะเสร็จก่อนรถเมล์ได้เปลี่ยน**

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ถ้าอยากให้ขายดีแบบเมกาก็ 1,490,000
ถ้าไม่เน้นยอดก็ 1,790,000