ผู้เขียน หัวข้อ: // ชี้แจง : Ford Thailand ยังไม่มีการประกาศราคา Ranger RAPTOR ใดๆทั้งสิ้นครับ //  (อ่าน 14698 ครั้ง)

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
จะราคากี่บาทก็ขายได้ กลุ่มลูกค้ารออยู่แล้ว  ::) ::)
ภาพลักษณ์คนละกลุ่ม

เว้นแต่ว่าจะเอาไปโหลดเตี้ย พ่นหมึก ตึดเครื่องเสียง ดึบ ดึบ ดึบ ดึบๆ  :P :P

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
กลุ่มลูกค้ามองว่า ซื้อมาขับเล่นเป็นคันที่ 2-3-4 ของที่บ้าน คงไม่ใช่คันแรกของที่บ้าน ดังนั้นมองข้ามคำว่าคุ้มค่าได้เลย อาร์มเหมือนคนซื้อรถ 2 ประตู นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมสงสัยครับว่า ช่างล่างที่คิดภาษีต่างกัน มีแหนบไม่มีแหนบ มันส่งผลหรือไม่ส่งผลอะไร ครับ ผมไม่เข้าใจ ทำไมต้องเก็บภาษีต่างกัน

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
จะมีซักกี่คน ที่เม้นว่ากฏหมายบ้านเรา มันล้าหลังไม่ทันโลก ที่เคยเปิดดูกฏหมายของประเทศที่ก้าวทันโลกแล้วบ้าง

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ราคาน้องๆ ppv suv แน่ๆ ขอให้อย่างเกินนั้นเลย55

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
คิดภาษีแบบกระบะเถอะครับ เห็นแก่ประชาชนตาดำๆ :'(

ทำมาเป็นรถนั่งก็ควรโดนแบบรถนั่งครับ
ที ppv รถเก๋งยังต้องเสียแพง ผมขับเก๋งก็อยากได้รถถูกๆเหมือนกัน
มันต่างจากรถกระบะสี่ประตูทั่วๆไปตรงไหนนอกจากแหนบกับสปริง

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ไม่รู้ทำได้ใหม เปลี่ยนสเปกจาก shock เป็นแหนบ แล้วก็จ่ายภาษีแบบรถกระบะ แล้วก็ทำราคาลงจากที่ในใจตั้งไว้สมมุติสัก 2 แสน ใครพอใจราคานี้กับแหนบก็ได้ของถูก ส่วนคนไม่พอใจก็จัด โปร ปรับปรุงช่วงล่าง เปลี่ยนแหนบเป้น shcok เพิ่มเงิน 150,000-200,000 ก็ได้ราคาที่ตั้งไว้ในใจแต่แรก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ราคาคงตามที่เคยหลุดออกมาประชุมเซลล์มั้ง 1.4-1.6 ล้าน  คงออกมา 1,549,000 ตัว Bi-turbo ไม่น่าจะมีตัว Low power มาขาย ขายตัวเดียวไปเลยจบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
น่าจะออกแนวภาษีอัตราใหม่มากกว่า เพราะถ้าเสียภาษีแบบกระบะได้ ค่ายญี่ปุ่นคงเคือง ทำไมทีตัวเองขอไม่ได้ แล้วทีฟอร์ดได้
แต่ถ้าได้นิสสันน่าจะมาขายได้ก่อน มีรถส่งออกในมืออยู่แล้ว

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ตัด dpf ออก เห้ออ  :'(
ก็ยังเป็นสเป็ก "ประเทศบางกลุ่ม" อยู่ดี
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
อยากรู้เหมือนกันว่าจะเก็บภาษีสรรพษามิตร อัตราเท่าไร
เท่าที่หาอ่านดู เป็นไปได้ 3 ทาง
1.คิดแบบ PPV แต่ติดที่ว่า Ranger raptor ไม่เข้าเกณฑ์ 2 ข้อ
  ๒.๑.๔ ต้องไม่มีกระบะ หรือส่วนท้ายยื่นออกมาเหมือนรถยนต์นั่งแบบเก๋ง
  ๒.๑.๕ ต้องไม่ใช่รถกระบะดัดแปลง
https://www.excise.go.th/cs/groups/public/documents/document/mjaw/mti0/~edisp/webportal16200124062.pdf
2.คิดแบบกระบะ(Double cab) แต่ติดที่ว่า Ranger raptor ไม่เข้าเกณฑ์ 1 ข้อ
  ๒.๑.๒ ระบบกันสะเทือนหลังแบบแหนบ
https://www.excise.go.th/cs/groups/public/documents/document/mjaw/mtmw/~edisp/webportal16200130636.pdf

หรือ
3.เสียภาษีเป็นรถยนต์ดัดแปลง ตามมาตรา 144 เบจญ
(๒) นั่งสองตอนท้ายบรรทุกสี่ประตู
โดยภาษีที่ต้องจ่ายเท่ากับค่าดัดแปลงบวกค่าวัสดุหรือ ไม่น้อยกว่าที่กำหนดในประกาศ
https://www.excise.go.th/cs/groups/public/documents/document/dwnt/mjy1/~edisp/uatucm265145.pdf
แต่ติดตรงที มาตรา 144 ตรี นิยามคำว่า “ดัดแปลง” จากผู้อื่น และไม่เหมือนกับการ “ผลิต” จากผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถยนต์
http://exciselaw9.blogspot.com/2016/03/12-5-2527_78.html

รอดูว่าจะออกทางไหน แต่ที่แน่ๆ คือ ภาษีไม่ใช่ อัตราเดียวกันกับกระบะมีแหนบแน่นอน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ผมสงสัยครับว่า ช่างล่างที่คิดภาษีต่างกัน มีแหนบไม่มีแหนบ มันส่งผลหรือไม่ส่งผลอะไร ครับ ผมไม่เข้าใจ ทำไมต้องเก็บภาษีต่างกัน

มันต้องย้อนไปดูที่มาที่ไปฮะ

คือจุดตั้งต้นมันอยู่ที่ รถยนต์มันต้องมีภาษีสรรพสามิตฮะ 
เพียงแต่ว่ารถบรรทุกส่วนบุคคลเนี่ย มันถูกตีความว่าเป็นรถสำหรับทำมาหากิน (ในแง่ขนส่งสินค้าและพืชผลเกษตร)
และขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ จึงได้รับการยกเว้นภาษีสรรพสามิต 
ทีนี้รถบรรทุกส่วนบุคคลที่จะใช้ในแง่ขนส่งเนี่ย มันมีลักษณะทางกายภาพอย่างหนึ่งคือช่วงล่างที่เป็นแหนบ
มันจึงเป็น 1 ใน definition ของรถบรรทุกที่จะได้รับการยกเว้นภาษี ป้องกันพวกศรีธนญชัยฮะ

ที่ผมเคยคุยกับทางผู้ใหญ่เล่าให้ฟังมา  เมื่อก่อนนั้นบริษัทรถยนต์จะไม่ได้ทำกระบะ 4 ประตูจากโรงงานมาขาย
เพราะมันจะโดนภาษีเท่ารถนั่งแบบเต็ม ๆ ทั้งคัน จะมีก็พวกไทยรุ่งและอู่ต่อรถคนไทยที่ซื้อกระบะตอนเดียว
เอามาดัดแปลงเป็นแวน หรือกระบะ 4 ประตูขาย ซึ่งมันจะถูกเรียกเก็บภาษีอัตรารถนั่งเฉพาะในส่วนมูลค่าที่ดัดแปลงเพิ่มเข้าไปเท่านั้น
(เป็นที่มาของสำนวนเหยียด ๆ รถแนวนี้ว่า กระบะดัดแปลง)

แต่ต่อมา พอฟอร์ดเข้ามาตั้งโรงงานในบ้านเรา ก็เลยไปวิ่งเต้นให้รัฐบาลเพิ่มกระบะ 4 ประตูเข้าไปอีก 1 category โดยเสียภาษีแค่ 12 %
ซึ่งต่ำกว่ารถนั่งเกินครึ่งเสียอีก  ผลคืออู่ต่อรถแบบไทย ๆ ก็เจ๊งสิฮะ   แม้แต่โรงงานอย่างพวกญี่ปุ่นที่ทำกระบะตอนเดียว กระบะแค๊บขายในไทย
มานมนานก็ตาเหลือกเพราะพี่มาทีหลัง แต่พี่เจ๋งอ่ะ

เพียงแต่ว่ามันมีติดล็อกอยู่นิด ๆ ก็ตรงที่ว่า กระบะแม้จะ 4 ประตู แต่ไม่อยากจ่ายภาษีเท่าเก๋ง (30%) เพราะอ้างว่ามันคือกระบะ เป็นสายพันธุ์เดียวกับ
พี่น้องกระบะตอนเดียว กระบะแค๊บ ใช้แชชซี เครื่อง ช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อนร่วมกัน งั้นก็เลยให้ แต่ก็ต้องรักษา definition ของกระบะไว้ด้วยไงครับ

ตอนนี้ถ้าทำกระบะ 4 ประตู จะใช้คอยน์สปริง ไม่ใช้แหนบ แต่อยากได้ภาษีแบบกระบะอีก  อันนี้ผมว่ามันได้คืบเอาศอกแล้วล่ะฮะ

สุดท้ายมันก็ต้องกลับไปที่จุดตั้งต้นที่ว่า เมื่อรถทุกคันต้องเสียภาษีสรรพสามิต แต่รถบรรทุกเอาไว้ทำมาหากินและขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศด้าน
การขนส่งสินค้าจึงได้รับการยกเว้นหรือลดหย่อนอัตราภาษีลง

แล้วรถคันนี้ล่ะ จุดประสงค์ที่สร้างมาเพื่ออะไร 

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อครั้งก่อนโน้น กระบะแคปเปิดได้ก็เคยหอกเรื่องภาษี

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
1. เรื่องกฏหมาย ขอภาษีราคาพิเศษ
ยากที่จะทำได้ เพราะกฏหมายต้องตีความตามตัวอักษร คำว่า"แหนบ"
ทางออกคือ การแก้กฏหมาย ซึ่งสามารถทำได้ แต่ไม่น่าใช่ยุคนี้ (ยุคนี้จะแก้กฏหมาย เฉพาะเรื่องความมั่นคงของการบริหารประเทศเท่านั้น)

2. เรื่องราคา ถ้ารถกระบะ ราคาสูงเกิน 1.5 ล้าน
ยากที่จะขายดี แม้จะขายได้ แต่ยอดจะน้อยมาก เพราะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ใช่ระดับตลาดปริมาณ
แล้ว ฟอร์ด ก็จะยุติการขายรุ่นนี้ไปในที่สุด เหมือนหลายๆรุ่น ในหลายๆแบรนด์ที่ผ่านมา
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รอกันต่อไป

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ขออภัยสำหรับข้อมูลที่ผิดพลาดด้วยนะครับ
พอดีได้รับการส่งต่อมา ไม่ได้ตรวจสอบก่อน 🙏
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
อยากทราบว่าเบาะแถวสอง จะออกแบบให้นั่งสบายกว่ากระบะ2ตอนทั่วๆไปหรือเปล่า


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้เรื่องกฎหมายครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ลำพังแค่เมืองไทย ฟอร์ด จะไม่ทำ Ranger Raptor แน่นอนครับ
แต่ที่ยังไม่กำหนดราคาในไทยก็ด้วยเหตุผลตามรายละเอียดในกระทู้นั่นแหละ
ว่าจะเสียภาษีสรรพสามิตในส่วนที่ไม่ใช่กระบะ แต่จะไม่ใช่รถยนต์นั่ง

เป้าหมายของรถคันนี้ ก็คือส่งออกทั่วโลก ยกเว้นอเมริกาเหนือ
ตลาดในประเทศเดือนละ 200 - 300 คันก็หรูสุดๆ แล้ว แต่ส่งออกนิสิ  ผมว่าคิวยาวจนตลาดในประเทศต้องรอข้ามปีแน่ๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.699จริงผมก็ยังว่าไม่แพงเลย ซื้อเปล่าอีกเรื่อง 55+

ออฟไลน์ artimo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ยังไงราคาผมว่าคงไม่น่าจะต่ำกว่า 1.6 ล้านแน่ๆ ไหนๆ ก็ไหนๆ ก็ไปให้สุดดีกว่านะครับ
อย่าตัดนู้นตัดนี่ ออกเลยดีกว่า ใส่ไฟท้าย LED แบบโฉม US มาพร้อมด้วยเลย
ถ้าจัดสเป็คมาสุดๆ แล้วขายสัก 1.69 - 1.89ล้าน ผมว่ากลุ่มคนที่ต้องการเจ้า Raptor จริงๆ
เขาคงไม่ค่อยมายด์เรื่องราคาแน่

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมว่า ประมาณ 1.39 - 1.45 M อ่ะครับ  8)

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
วิธีแก้คือ ตอนขายใส่แหนบมา แล้วให้ลูกค้านำมาเปลี่ยนเป็นแบบ คอยสปริง ฟรี
 ;D