ผู้เขียน หัวข้อ: VC-Turbo Engine  (อ่าน 4118 ครั้ง)

ออฟไลน์ spacialcan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
VC-Turbo Engine
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 13:43:40 »
INFINITI’s new VC-Turbo (Variable Compression Turbo)




ระบบเครื่องยนต์แบบปรับเปลี่ยน อัตราส่วนอัด ได้

ไปเจอมา เห็นแล้วมีข้อสงสัย ว่า เขาจะระบุเรื่องของ CC เครื่องยนต์ยังไง สำหรับระบบแบบนี้ เพราะ Volume ห้องเผาไหม้เองมันเปลี่ยนแปลง ถ้าดูจากคลิปที่สอง จะเห็นว่าจุดต่ำสุดของลูกสูบ มันเลื่อนลงต่ำไปอีกตามเส้นสีชมพู หรือจะมีวิธีคิด CC แบบอื่น



ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: VC-Turbo Engine
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 14:14:36 »
คิด CC ที่ค่าสูงสุดที่เครื่องยนต์ทำได้ครับ ง่ายๆแค่นี้แหละผมว่าและมันก็เป็นความจริงด้วย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: VC-Turbo Engine
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 09:27:27 »
ก็เป็นความเรียบง่าย แต่น่าสนใจครับ

เครื่องยนต์สันดาปจะได้ไปต่ออีกครับ เย้ :D :D :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ spacialcan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: VC-Turbo Engine
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 13:23:01 »
ก็เป็นความเรียบง่าย แต่น่าสนใจครับ

เครื่องยนต์สันดาปจะได้ไปต่ออีกครับ เย้ :D :D :) :)

ดูจะเรียบง่าย แต่ชิ้นส่วนเยอะขึ้น ความน่าปวดหัวคงเยอะขึ้นทวีคูณ