ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //  (อ่าน 5620 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,753
    • อีเมล์
Full Review ทดลองขับ Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT
ตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และ ช่วงล่างการขับขี่เป็นอย่างไร
เชิญรับชมได้เลยครับ

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/full-review-2018-suzuki-swift/


ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 21:03:21 »
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 21:37:06 »
 :) :) :) :). ผมใช้ Swift. 1.2 GLX.  2012.  ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวใหม่แทนจะเห็นความแตกต่างชัดเจนไหมครับ. ควรเปลี่ยนดีไหมครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,689
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 21:42:36 »
JATCO CVT 7 ยังคงหลอน

ออฟไลน์ Kenny105

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 22:28:01 »
ไปลองขับมาแล้ว ว้าวกับเครื่องมากๆ ชอบทุกอย่างยกเว้นดีไซน์ภายนอกที่รู้สึกว่าตัวเก่าดูสวยกว่า    :-\
HONDA ACCORD G6
HONDA JAZZ GD
HONDA JAZZ GK MC

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 23:11:48 »
ขอบคุณครับ  :D

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 23:18:31 »
กระจกลงออโด้อย่างเดียวขึ้นงัดค้างเอา

ไฟภายในตำแหน่งเดียวไม่แยกฝั่ง

ตัวกลางตัด Smart Entry ออก



โหยยยยยยยยย..............

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,057
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 23:24:48 »
ดูน่าใช้ดีนะครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,105
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 23:27:27 »
ความกลมแบ๊วๆ น่ารักแบบเด็กๆ ประถม หายไป
เพราะโตขึ้นมาอีกนิด หน้าตา จมูก คาง เป็นสัน คม แบบวัยรุ่นระดับมัธยม

ตัวรถเปล่า ถึงแรงม้าจะลดลง แต่น้ำหนักก็ลดลงด้วย สรุปเฉลี่ยอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก ดีขึ้น

เมื่อบรรทุกผู้โดยสาร พาเพื่อนไปเที่ยว เต็มคัน
อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก  จะแบกภาระเต็มที่
ถ้าซิ่งไม่ได้ ก็ต้องทำใจนะครับ เพราะนี่คือ Eco Car
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ nutnano

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 00:32:52 »
ตกใจตรง Ground Clearance 120 mm นี่เตี้ยกว่า Civic FC อีกหรอนั่นนน

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 05:28:54 »
ในนี้เห็นแว้บๆบอกว่า Swift เปลื่ยนเป็นเครื่อง M แรงม้าลดลง เครื่องจะอืดไหม บลาๆๆๆๆๆๆๆ
ผมก็ได้แต่บอกว่า เฮ้ย ... เพราะกฏ Eco phase 2 มันเข้มกว่าเดิม แต่เพราะตัวถังเบาลง ก็น่าจะชดเชยกับแรงที่หายไปได้

แล้วเป็นไง ตัวเลขไม่เคยโกหกใคร แรงกว่า MZ2 ซะอีก (แต่ยังประหยัดสู้ไม่ได้) แต่แสดงให้เห็นว่า แรงม้าไม่ได้เป็นทุกอย่างเสมอไป
การเซ็ทเครื่องดี ก็ทำให้เห็นความแตกต่าง

แต่หวังว่าคงไม่มีปัญหาเดินเบาสั่นแบบรุ่นที่แล้วอีก

ส่วน Jatco 7 มันก็ยังเห่าหอนเหมือนเดิม ต่อให้เท้าเบาเหมือนปุยนุ่น ก็หอนอยู่ดี
ขนาดโน้ตที่บ้านไม่ได้วิ่งไปไหน ออกตัวเบาๆมันยังหอนเลย
If it's not Boeing, I'm not going.

ออฟไลน์ lunacy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 07:10:29 »
รีวิวไวมาก

ขอตัวไปอ่านก่อนครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 962
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 07:35:05 »
 ''อุตส่าห์ ให้ไฟส่องสว่างดวงเล็กๆในห้องเก็บของด้านหลัง ความสว่างเท่ากับหิ่งห้อยหนึ่งตัวตอนใกล้ม้วยมรณา''

  ชอบประโยคนี้ 5555

ออนไลน์ lexus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 906
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 10:01:52 »
ตกใจตรง Ground Clearance 120 mm นี่เตี้ยกว่า Civic FC อีกหรอนั่นนน

นึกภาพไม่ออกเลยว่าหน้าฝนน้ำรอระบายในกทม รถจะสภาพเป็นไง
...

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 10:33:25 »
ส่วนตัวผมว่า Eco car ยังไงก็ต้อง Yaris ไม่ก็ Mazda2
ยกเว้นจะชอบหน้าตาของ swift ตัวนี้จริงๆอะนะครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 11:21:36 »
ชักน่าสนใจแล้วแฮะ
อยากทราบว่า เติมน้ำมันเต็มถัง จากไฟเตือนขึ้นโชว์ เติมได้ราวๆกี่ลิตรครับ ถึง 30 ลิตรรึป่าว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 13:31:19 »
ตกใจตรง Ground Clearance 120 mm นี่เตี้ยกว่า Civic FC อีกหรอนั่นนน

นึกภาพไม่ออกเลยว่าหน้าฝนน้ำรอระบายในกทม รถจะสภาพเป็นไง


ก็ยังมีคนไม่เข้าใจกันอยู่ดี หลายคนยังคงเข้าใจว่ารถเตี้ย พื้นท้องรถต่ำไม่สามารถลุยน้ำสูงได้เลย ความจริงปัจจัยสำคัญคือตำแหน่งกรองอากาศรถต่างหาก ลองไปดูโตโยต้า โซลูน่าปี 97 ดู โตโยต้าบอกว่าสามารถลุยน้ำท่วมได้ 30cm ดูหน่วยนะครับไม่ใช่ mm รถเก๋งคันนิดเดียว

ช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่หลายคนไปต่อท่อไอเสียก็เหมือนกัน ชื่อก็บอกอยู่ท่อไอเสีย มีหน้าที่ระบายไอเสีย ไม่ใช่ดูดอากาศ จะไปต่อให้สูงเพื่ออะไรกัน ต้องดูอย่างพวกออฟโรดที่ต่อสน็อคเกิลดูดอากาศ นั่นคือการทำให้รถลุยน้ำได้ของจริง

ออนไลน์ bobsan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 954
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 13:50:30 »
ตกใจตรง Ground Clearance 120 mm นี่เตี้ยกว่า Civic FC อีกหรอนั่นนน

นึกภาพไม่ออกเลยว่าหน้าฝนน้ำรอระบายในกทม รถจะสภาพเป็นไง


ก็ยังมีคนไม่เข้าใจกันอยู่ดี หลายคนยังคงเข้าใจว่ารถเตี้ย พื้นท้องรถต่ำไม่สามารถลุยน้ำสูงได้เลย ความจริงปัจจัยสำคัญคือตำแหน่งกรองอากาศรถต่างหาก ลองไปดูโตโยต้า โซลูน่าปี 97 ดู โตโยต้าบอกว่าสามารถลุยน้ำท่วมได้ 30cm ดูหน่วยนะครับไม่ใช่ mm รถเก๋งคันนิดเดียว

ช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่หลายคนไปต่อท่อไอเสียก็เหมือนกัน ชื่อก็บอกอยู่ท่อไอเสีย มีหน้าที่ระบายไอเสีย ไม่ใช่ดูดอากาศ จะไปต่อให้สูงเพื่ออะไรกัน ต้องดูอย่างพวกออฟโรดที่ต่อสน็อคเกิลดูดอากาศ นั่นคือการทำให้รถลุยน้ำได้ของจริง

+1
ถูกตามนี้เลยครับ

แต่ทีนี้คนทั่วไปก็อาจยังสงสัยว่ารถเตี้ยๆแบบนี้ตำแหน่งกรองอากาศก็จะเตี้ยตามไปด้วย
อยากให้ผู้ผลิตประกาศมาเลยครับว่ารถรุ่นนี้ๆ กรองอากาศอยู่สูงกี่ cm

ออฟไลน์ Ryu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 16:15:19 »
ตกใจตรง Ground Clearance 120 mm นี่เตี้ยกว่า Civic FC อีกหรอนั่นนน

นึกภาพไม่ออกเลยว่าหน้าฝนน้ำรอระบายในกทม รถจะสภาพเป็นไง


ก็ยังมีคนไม่เข้าใจกันอยู่ดี หลายคนยังคงเข้าใจว่ารถเตี้ย พื้นท้องรถต่ำไม่สามารถลุยน้ำสูงได้เลย ความจริงปัจจัยสำคัญคือตำแหน่งกรองอากาศรถต่างหาก ลองไปดูโตโยต้า โซลูน่าปี 97 ดู โตโยต้าบอกว่าสามารถลุยน้ำท่วมได้ 30cm ดูหน่วยนะครับไม่ใช่ mm รถเก๋งคันนิดเดียว

ช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่หลายคนไปต่อท่อไอเสียก็เหมือนกัน ชื่อก็บอกอยู่ท่อไอเสีย มีหน้าที่ระบายไอเสีย ไม่ใช่ดูดอากาศ จะไปต่อให้สูงเพื่ออะไรกัน ต้องดูอย่างพวกออฟโรดที่ต่อสน็อคเกิลดูดอากาศ นั่นคือการทำให้รถลุยน้ำได้ของจริง

ถูกต้องครับท่าพูดกันถึงเรื่องเครื่องดับไม่ดับอย่างเดียว แต่น้ำรอระบายในเมืองมีปัญหาเยอะกว่าดับไม่ดับนะครับ เช่น น้ำเข้ารถ หรือ พัดลมเสีย แค่ 2 อย่างนี้ก็ซ่อมกันบานแล้วครับท่าน หลาย ๆ คนเลยเลือกที่จะหนีไปใช้ PPV หรือกะบะยกสูงแทนครับ

ปล.คหสต ของผมคิดว่า Ground Clearance ค่อนข้างมีความสำคัญในการเลือกรถสักคันหนึ่ง นอกจากปัญหาน้ำรอระบายแล้วถนนที่เราใช้ในชีวิตประจำวันยังต้องเจอ หลุม บ่อ หลังเต่า ถอยรถเข้า-ออกบ้าน อาคาจอดรถ อีก ท่ารถต่ำมากช่วงล่างไปไวแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 16:20:38 โดย Ryu »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,611
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2018, 18:45:43 »
รอชมรีวิว รุ่นเกียร์ MT

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 10:04:06 »
น้ำตาไหล Review Swift ออกก่อน Mazda 2 อีก T_T


โหเต่ำเท่าพอกับ Mazda 2 ผมเลย ลงที่จอดรถเร็วๆครูดแน่นอน ยิ่งงไปจอดรถที่จอดสวนจตุจักรไม่น่ารอดต้องค่อยๆขึ้นเพราะที่จอดรถตรงสวนจตุจักรทำซะชันเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13,356
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 21:20:42 »
ของเล็กๆน้อยๆ นี่ไม่แน่ใจรวมๆกันราคาประมาณเท่าไหร่ ถ้าให้มาครบๆ จะคุ้มกว่าหรือเปล่า

ออฟไลน์ index8915

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 09:10:31 »

ถูกต้องครับท่าพูดกันถึงเรื่องเครื่องดับไม่ดับอย่างเดียว แต่น้ำรอระบายในเมืองมีปัญหาเยอะกว่าดับไม่ดับนะครับ เช่น น้ำเข้ารถ หรือ พัดลมเสีย แค่ 2 อย่างนี้ก็ซ่อมกันบานแล้วครับท่าน หลาย ๆ คนเลยเลือกที่จะหนีไปใช้ PPV หรือกะบะยกสูงแทนครับ

ปล.คหสต ของผมคิดว่า Ground Clearance ค่อนข้างมีความสำคัญในการเลือกรถสักคันหนึ่ง นอกจากปัญหาน้ำรอระบายแล้วถนนที่เราใช้ในชีวิตประจำวันยังต้องเจอ หลุม บ่อ หลังเต่า ถอยรถเข้า-ออกบ้าน อาคาจอดรถ อีก ท่ารถต่ำมากช่วงล่างไปไวแน่นอนครับ

Ground Clearance มันเป็นความสูงของอุปสรรค์บนถนนที่รถสามารถผ่านไปได้โดยไม่โดนจุดต่ำสุดของตัวรถ

หลังเต่า, ขึ้นลานจอดรถ ถอยรถเข้าออกบ้าน มันต้องดูพวก

Approach angle, ramp breakover angle, departure angle

ประกอบด้วย เผื่อดูว่าขึ้นแล้ว ครูดกันชนไหม หรือลำตัวรถไปค้างบนเนินไหม

แต่ปกติ city car ผมว่าถ้าอยู่ในเขตตัวเมือง มันไปได้หมดแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 09:15:32 โดย index8915 »

ออฟไลน์ JM`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,772
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 15:58:03 »
อ้าวยังเป็น jatcoอยู่หรอ - -*

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ...

ออฟไลน์ ~สUาeสUาe สไMล์ BK~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Suzuki Swift 1.2 Dual JET CVT //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 22:11:54 »
ถ้ามีตัวเกียร์ธรรมดา แล้วเอาไปผูกโบว์นี่....
ขับเรื่อยๆ  เมื่อยก็overdrive