ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเลือกซื้อรถคันแรกในชีวิตครับ เล็งมือสอง ไม่ใช่แบรนด์เจ้าตลาดไว้  (อ่าน 6624 ครั้ง)

ออฟไลน์ virgoboyx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
สวัสดีครับ พอดีกำลังตัดสินใจซื้อรถคันแรกในชีวิต ใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก อาจจะมีออก ตจว บรรทุก 4-5 คนบ้าง 2-3 เดือนครั้งครับ วิ่งใกล้ๆ กรุงเทพ - หัวหิน พัทยา กาญจนบุรี อะไรงี๊

ตอนนี้เงินเดือนราว 30000 + ค่าคอม 1000-5000 ต่อเดือน อยู่บ้านกับครอบครัว ไม่มีรายจ่ายประจำอื่นๆ ยกเว้นกินข้าว ซื้อของสุรุ่ยสุร่ายอะไรทั่วไปครับ

ถึงจะเป็นรถคันแรก แต่ทั้งเลือกเป็นรถมือสอง + ไม่เลือกแบรนด์เจ้าตลาด (โต + ฮอน)

เหตุคือตอนแรกเล็ง MG3 ไว้ครับ จนพบว่ามือสองราคาต่างกันเกือบครึ่ง (แถมเป็นรถปีใหม่ๆด้วย แบบใช้ไปปีนึง ขายต่อไรงี๊) หลังจากนั้นพึ่งมารุ้ว่าใช้เกียร์ไม่เหมือนชาวบ้านเขา เลยมาดู Suzuki Celerio / Swift / Ciaz ที่ราคาตั้งรถมือสองปีใหม่ๆ 2016-2017 ยังถูกกว่าราคาจำหน่ายมือหนึ่งปัจจุบันราว 150,000-200,000 (ยังไม่ได้คิดพวกค่าโอน / VAT) เลยคิดว่าเลือกมือสองปีใหม่ๆ รถไม่ช้ำ ยังมีประกันศูนย์อยู่ น่าจะคุ้มกว่าน่ะครับ กับที่บ้านคุณพ่อก็รุ้เรื่องรถ+การซ่อมบำรุงอะไรพวกนี้อยู่ เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหากับรถมือสอง

พอคิดว่าจะเลือกมืองสอง ก็เลยไม่ได้สนกลุ่มแบรนด์เจ้าตลาดเลยครับ (เพราะราคามือสองก็ยังสูงอยู่ดี) ไปเทียบๆกันระหว่าง Suzuki Celerio / Swift / Ciaz และ Nissan Almera กับ Mitsubishi Attrage อยู่ แต่ดูๆแล้ว Swift กับ Ciaz น่าจะเข้าวินที่สุดครับ Attrage ติดตรงแคบไปหน่อย แล้วก็เลือก Ciaz แทน Almera เพราะตอนเรียนขับรถ เรียนด้วย Ciaz ครับ (และได้รถปีใหม่กว่าด้วย)

แต่ปรากฏว่าเหมือนจริงๆชอบ Hatchback มากกว่าครับ คือเรียนขับรถกับ Ciaz ก็เลยพอกะระยะอะไรกับ Sedan บานๆได้อยู่ แต่พึ่งได้ไปลอง Test Drive New Swift แล้วกลับพบว่าการกะระยะ การควบคุมอะไรต่างๆดูง่ายกว่า Sedan พอสมควร... คือพึ่งเรียนขับรถ + ไม่ค่อยได้ขับออกถนนใหญ่น่ะครับ รถคันแรกเลยอยากได้ที่กะระยะ ขับขี่อะไรง่ายๆหน่อย

เลยอยากมาสอบถามความเห็นครับ เผื่อพี่ๆน้องๆจะมีอะไรแนะนำที่ผมมองข้ามไปกับการเลือกซื้อรถครั้งนี้

โจทย์คือดู Eco Car เครื่อง 1000-1200 ราคาช่วง 350,000-400,000 บวกลบนิดหน่อยได้ครับ ห้องโดยสารเผื่อแถวหลังนั่งได้สบายหน่อย (ผมสูง 183 ด้วยครับ เข้าไปนั่ง mirage นี่อึดอัดเลย) ประมาณนี้น่ะครับ เล็ง Swift GLX และ Ciaz GLX ไว้ มือสองปี 16-17 ราคาราว 3 ปลายๆ 4 ต้นๆ ไว้ครับ

ถ้ามีข้อมูลอะไรจากผู้ใช้จริงหรือข้อมูลใดจะเสริมจากที่ผมคิดไว้ ยังไงต้องรบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

ขอบคุณมากครับ  :D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สวิฟท์ผมว่าราคาแข็งอยู่นะครับแล้วก็นั่งไม่ค่อยสบายด้วย ถ้าไม่กลัวเรื่องซ่อมผมแนะนำมาร์ชครับราคาร่วงเยอะดี E CVT ยังราคาแค่ 493,000 ส่วนลดน่าจะอีกเยอะเพิ่มเงินอีกหน่อยได้ป้ายแดงเลย ถ้าเป็นมือสองรถไม่เกิน 2 ปี น่าจะหาได้ไม่เกิน 3 แสนต้นๆเอาตัวบนๆหน่อยเหลืองบไว้ซ่อมไว้เที่ยวอีกเพียบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ saran22

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
คือจริงๆ ถ้าส่วนต่างระหว่างมือ1 กับมือสองต่างกันไม่มาก ใจผมเชียร์มือ1นะ ป้ายแดงจบ peace of mind

แต่ถ้าจขกท อยากได้มือสองจริงๆ ลองดู Swift ตัวที่เพิ่งตกรุ่นสิครับ ตามโชว์รูมน่าจะมีระบายรถรุ่นเก่าอยู่ อาจได้รถป้ายแดงในราคาที่คุ้มค่าก็ได้นะ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ขออภัย จขกท. นะครับ แต่ผมอาจจะให้ความเห็นสวนทางกับความต้องการของ จขกท.

ผมกลับรู้สึกว่างบ 3-4 แสน ไปเอาเครื่อง 1500 อย่างพวก Jazz หรือดีไม่ดีข้ามไปเล่น Civic FD ได้ด้วย อยากให้กลับมามองเป็นทางเลือก
อย่าไปอคติว่ารถเจ้าตลาดไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ตามกระแสคนในเนต ถ้ามันไม่ดีจริงมันคงไม่ได้เป็นเจ้าตลาดหรอก...

ข้อได้เปรียบรถเจ้าตลาดคือมันมีตัวเลือกเยอะ อะไหล่ซ่อมบำรุงและของไว้แต่งรถก็มาก และไม่แพง
โดยเฉพาะกับรถมือสองแถมยังเป็นคันแรกๆ อยากให้ลองคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยครับ

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ขออภัย จขกท. นะครับ แต่ผมอาจจะให้ความเห็นสวนทางกับความต้องการของ จขกท.

ผมกลับรู้สึกว่างบ 3-4 แสน ไปเอาเครื่อง 1500 อย่างพวก Jazz หรือดีไม่ดีข้ามไปเล่น Civic FD ได้ด้วย อยากให้กลับมามองเป็นทางเลือก
อย่าไปอคติว่ารถเจ้าตลาดไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ตามกระแสคนในเนต ถ้ามันไม่ดีจริงมันคงไม่ได้เป็นเจ้าตลาดหรอก...

ข้อได้เปรียบรถเจ้าตลาดคือมันมีตัวเลือกเยอะ อะไหล่ซ่อมบำรุงและของไว้แต่งรถก็มาก และไม่แพง
โดยเฉพาะกับรถมือสองแถมยังเป็นคันแรกๆ อยากให้ลองคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยครับ

เห็นด้วยครับ รถเจ้าตลาดพังบ่อยมากน้อยแค่ไหนไม่รู้ แต่ซ่อมง่ายกว่าเร็วกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ถ้าเป็นรถคันแรกด้วยแล้ว ไปเจ้าตลาดเถอะนะครับ
^^

ส่วนตัวผมก็เล่นทั้งรถใหม่กะมือสองมาร่วมๆ 30ปีแล้ว
ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น ที่ผ่านมาไม่เคยใช้เจ้าตลาดเลย

แต่พอมาช่วง 7ปีหลังคือใช้เจ้าตลาดแล้ว...

อย่างที่คห.ก่อนหน้าบอกน่ะครับ ใช้รถเจ้าตลาดแล้วสบายใจสุดๆจริงๆครับ

รถใหม่ก็ไม่ต้องไปยุ่งมันเลย 5-6 ปี
ล่าสุดพึ่งไปถอย Nissan Cube มือสองมา
รถน้อยแต่อะไหล่เพียบ





ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ถ้ายังเล็ง eco car แนะนำมือ 1 เลยครับ เซลล์แทบจะนำมาจอดให้หน้าบ้าน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
รถมือ 2 ราคา 350,000บาท

ผ่อน 48 งวด ดอกเบี้ยรถมือ2 = 4.50%

ซื้อแบบไม่ดาวน์ยอดจัดเต็ม เราจะผ่อนเดือนละ 8,604 บาท 4 ปี เวลาชำไระค่างวด ต้องมา+ vat7% ด้วย รวมต้องผ่อน 9,206 บาท/เดือน


ต้องซื้อประกันอีก 2หมื่น ค่าโอนค่าจัด รวมๆ ต้องจ่ายประมาณ 25000+-(จ่ายวันรับรถ)

-----------------------------------------------

รถใหม่แบรนด์รอง Suzuki Ciaz  GL CVT ป้ายแดง 559,000

ตอนนี้ส่วนลด 8 หมื่น (อันนี้เฉลี่ย) 559,000-80,000 = 479,000 บาท

ประกันฟรี ของแถมอื่นๆเพียบ

ดาวน์ 15% = 71,850
ยอดจัด 407,150
ดอกเบี้ยรถใหม่ 48 เดือน 2.45% ผ่อนงวดละ 9,317 บาท 

จบไม่ต้องจ่ายไรเพิ่ม รถมีประกัน 3 ปี รถใหม่ๆซิงๆ หอมๆ

ลองคิดดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 19:24:53 โดย apinui »

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
เจ้าของกระทู้น่าจะพลาดไม่ได้คิดถึงดอกเบี้ย ซึ่งมือสองแพง เสียvat อีก และประกันอีก รวมๆ ราคามือสองถ้าไม่ซื้อสดแพงกว่ามือ 1แน่นอน


ออฟไลน์ virgoboyx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
พลาดตรงการคำนวนดอกเบี้ย + VAT นี่แหละครับผม ขอบคุณมากเลยครับ

แพลนซื้อน่าจะอยู่ในช่วง Motor Expo เดือนเมษา ที่มีควบงานรถมือสองด้วย ยังไงจะลองดูข้อเสนอของทั้งสองฟากมาคำนวนราคาเทียบกันดูอีกทีครับ :)

พวกโตโยต้า ฮอนด้า ปีเก่าหน่อย ช่วง 2010-2012 ยังพอโอเคเรื่องการบำรุงรักษา หาอะไหล่นอก มากกว่า ซูซูกิ นิสสัน มิตซู ช่วงปี 2015-2017 ใช่ไหมเอ่ย เดี๋ยวลองเก็บไว้เช็คเทียบกันด้วยอีกทีหนึ่ง

ขอบคุณมากครับ :)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
สำหรับผม เจ้าของ Swift 150,000 โล และ City ของพี่ชายที่บ้าน

อยากบอกว่า Suzuki ไม่ได้รออะไหล่นาน อย่างที่หลายคนที่ไม่เคยใช้เข้าใจ กลัวไว้ก่อน กลัวอะไหล่นานเลยหนีไปเจ้าตลาด

ประตูข้างเบียดเสามา ผมรออะไหล่ไม่ถึงสัปดาห์ (ส่วนถ้าเจ้าตลาดจะไวกว่านั้นแค่ 3-4 วัน ผมว่าก็ไม่ใช่เป็นประเด็นจะเลือกรถแล้ว)

อะไหล่ถูกได้ใจดี เสียอย่างเดียวตรงค่ายนี้ ไม่ทำเครื่องแรงๆ มาขาย เน้นแต่ Eco Car

ผมอยู่ในยุคตั้งไข่ของ Suzuki ช่วง Swift ออกมาใหม่ๆ ผ่านไป 1 ปี พอเริ่มมีปัญหา จนSuzuki ตามแก้แทบทุกปัญหาใน 3 ปีให้หลัง และ Ciaz ก็เกิดตามมา ปัญหา Ciaz เรียกได้ว่าแทบไม่มีแล้ว ผมก็เชื่อใน Swift ใหม่เช่นกัน เชื่อว่าทาง Suzuki น่าจะเคลียร์เรื่องปัญหาแล้ว จากการเอา Swift มา Test Drive ในไทยเกือบปี น่าจะรวมถึงความทนทานอะไหล่ด้วย

สรุป จากประสบการ์ณตรง ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าตกใจเท่าไหร่ เว้นแต่อยู่ต่างจังหวัดแล้วไม่มีศูนย์จริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มือสองราคาต้องห่างจากมือหนึ่งเยอะมากครับถึงจะคุ้ม แบบนี้สู้เอามือหนึ่งดีกว่า

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ขออภัย จขกท. นะครับ แต่ผมอาจจะให้ความเห็นสวนทางกับความต้องการของ จขกท.

ผมกลับรู้สึกว่างบ 3-4 แสน ไปเอาเครื่อง 1500 อย่างพวก Jazz หรือดีไม่ดีข้ามไปเล่น Civic FD ได้ด้วย อยากให้กลับมามองเป็นทางเลือก
อย่าไปอคติว่ารถเจ้าตลาดไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ตามกระแสคนในเนต ถ้ามันไม่ดีจริงมันคงไม่ได้เป็นเจ้าตลาดหรอก...

ข้อได้เปรียบรถเจ้าตลาดคือมันมีตัวเลือกเยอะ อะไหล่ซ่อมบำรุงและของไว้แต่งรถก็มาก และไม่แพง
โดยเฉพาะกับรถมือสองแถมยังเป็นคันแรกๆ อยากให้ลองคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยครับ
ก็เพราะคิดกันแบบนี้ครับ เขาถึงเป็นเจ้าตลาด
อะไรๆ ก้โต ไปซื้อยี่ห้ออื่น เสียนิดโดนด่า หาว่าเตือนแล้วไม่ฟัง ทั้งๆที่ยุคนี้ เค้าพัฒนากันหมดแล้ว

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
suzuki บริการดี อะไหล่ไม่รอนานนะครับ

ผมกลับรู้สึกว่า honda ซะอีกที่เข้าศูนย์ทีต้องสั่งพักนึง หรืออาจจะเพราะ hrv ที่บ้านมันช่วงขายดี ตอนมาได้ ปีกว่าๆอะครับ

mg ดูจากการทำตลาดจัดสเปคผมว่าเค้าก็ดันดี อนาคตน่าจะสดใสนะ

ส่วนถ้าจะมือสองผมแนะนำให้ซื้อสดอย่างเดียวเลยไม่คุ้มดอกครับ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ถ้าเป็นผม รถคันแรก และคันเดียว ต้องเจ้าตลาดเท่านั้น มือ 1 หรือ 2 ก็ได้ แต่ปีอย่าลึกมาก
 :)

ออฟไลน์ Sweettender

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
อ่านหัวข้อตอนแรกนึกว่าเป็นรถ C seg หรือ D seg มือสอง ถ้าแบบนั้นยังพอคุ้มที่จะซื้อครับ

ผมก็คล้ายๆกัน เคยใช้รถมือสองไม่ใช่เจ้าตลาดแล้วค่อนข้างเข็ดตอนมันเสีย ตอนนี้จะซื้อรถด้วยเงินตัวเอง ตอนแรกจะหารถ C seg มือสอง แต่พอคำนวณค่าผ่อนต่อเดือน ค่าซ่อมที่อาจจะต้องเจอ สุดท้ายมาจบที่ Jazz ป้ายแดงน่าจะขับสบายใจกว่า

รถคันแรกอยากให้มันขับง่ายใช้สะดวกครับ ไว้คันต่อไปค่อยไปลองอะไรที่ไม่ใช่เจ้าตลาดน่าจะดีกว่านะผมว่า 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 08:37:14 โดย Sweettender »
2018 Honda Jazz S M/T
1989 Mazda 323 1.5 GLX M/T

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าไม่ใช่เปอโย ซีตรอง เฟียตพวกนี้มันก็คือรถทั่วๆไปแหละครับไม่ได้มีอะไรต่างกันเลย  :-X แต่คนส่วนใหญ่กลัวกันไปเองต่างๆนาๆต้องเอาเดิมๆถึงจะมั่นใจได้ แต่ในความเป็นจริงอย่าลืมนะครับว่ายี่ห้อเจ้าตลาดเองก็มีข่าวเสียเช่นกันฟอร์จูนเนอร์/วีโก้รุ่นแรกๆที่มีปัญหาเรื่องเบรคกับช่วงล่างต้องแก้ไขมาจนปลายอายุโฉมถึงจะลบข้อครหาไปได้ ซีวิคFDที่มีปัญหาสารพัดแอร์เหม็น กระจกตกร่อง แอร์ตัดรอบตก โช๊คตายไวหรือเสียงสับหมูในรุ่น1800  :-X รถใหม่ของเจ้าตลาดเองก็ใช่ว่าอะไหล่ได้ไวซ่อมง่ายนะครับ ลองไปดูในเว็บบอร์ดคนใช้เฉพาะกลุ่มดู ยาริสกันชนหน้ารอหกเดือนไม่ได้ก็มี วีโก้ฝาท้ายรอหกเดือนไม่ได้ก็มี ช่างแก้ปัญหาเครื่ิองยนต์ไม่จบแล้วพูดส่งเดชว่าปกติก็มี แต่ด้วยความที่รถเจ้าตลาดมีคนติดเยอะข้อเสียมักจะถูกลืมกันไปแล้วโยนไปให้ยี่ห้อรองๆเสมอทั้งๆที่เค้าก็มีการปรับปรุงพัฒนาตลอดเวลา รถคันเดียวในบ้านของผมก็มาสด้า3รุ่นแรกสุดต่อมาก็ฟอร์ดโฟกัส ไม่ได้มีปัญหากับการใช้ชีวิตอะไรเลย  ::) ยิ่งมาอ่านประสบการณ์ตรงจากคุณหมีข้างบนยิ่งเห็นชัดว่ายี่ห่ออื่นๆอย่างซูสุกิก็เป็นรถปกติทั่วไปไม่ใช่ยี่ห้อแปลกพิสดารอะไรมากมายเลย อยู่ที่ใจคนซื้อเท่านั้นเองว่าจะกล้าซื้อไหม  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ขออภัย จขกท. นะครับ แต่ผมอาจจะให้ความเห็นสวนทางกับความต้องการของ จขกท.

ผมกลับรู้สึกว่างบ 3-4 แสน ไปเอาเครื่อง 1500 อย่างพวก Jazz หรือดีไม่ดีข้ามไปเล่น Civic FD ได้ด้วย อยากให้กลับมามองเป็นทางเลือก
อย่าไปอคติว่ารถเจ้าตลาดไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ตามกระแสคนในเนต ถ้ามันไม่ดีจริงมันคงไม่ได้เป็นเจ้าตลาดหรอก...

ข้อได้เปรียบรถเจ้าตลาดคือมันมีตัวเลือกเยอะ อะไหล่ซ่อมบำรุงและของไว้แต่งรถก็มาก และไม่แพง
โดยเฉพาะกับรถมือสองแถมยังเป็นคันแรกๆ อยากให้ลองคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยครับ
ก็เพราะคิดกันแบบนี้ครับ เขาถึงเป็นเจ้าตลาด
อะไรๆ ก้โต ไปซื้อยี่ห้ออื่น เสียนิดโดนด่า หาว่าเตือนแล้วไม่ฟัง ทั้งๆที่ยุคนี้ เค้าพัฒนากันหมดแล้ว

กับรถเจ้าตลาดใครๆเขาก็คิดแบบนี้กันครับเพราะมีประสบการณ์ ไม่ใช่แค่พูดตามๆกันมาในเนต

อย่างผมเองเคยขับรถไปเที่ยวอ่างขางแล้วรถเสียพัดลมหม้อน้ำพังระหว่างทางขึ้น แต่เรียกรถมายกลงไปอู่ข้างล่างดอยแล้วมีอะไหล่เปลี่ยนเลย ขับรถเที่ยวต่อได้ทันที
เคยแร๊คพวงมาลัยหลวม แค่ขับไปร้านช่วงล่างตึกแถวหน้าปากซอยแล้วสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนได้ทันทีในวันนั้นไม่ต้องรอ แถมเลือกได้ด้วยว่าจะเอาของแท้หรือเทียม

ผมแค่แนะนำ จขกท. ให้มองเจ้าตลาดด้วยเพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้นครับ ไม่ได้ยัดเยียดว่าต้องเจ้าตลาดเท่านั้น


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อ้าวนึกว่าซื้อสด ถ้าผ่อนก็เอาป้ายแดงดีกว่าครับยอดผ่อนต่างกันไม่มาก มาร์ชป้ายแดงผมว่าน่าสนใจเหมาะกับคุณอยู่นะ 493,000 ส่วนลดผมว่านะจะมี 80,000 (เห็นคร่าวๆจากคลับ) ตีกลมๆละกันราคารถ 500,000 ดาวน์ 25% ผ่อน 6 ปี ดอก 3.0% ต้องจ่ายดาวน์ 125,000 หัก 80,000 = ออกรถ 45,000 ผ่อนต่อเดือน 6,146*72


ถ้าเงินดาวน์น้อยก็เห็นโปร 3,999 ผ่อน 6,922*84   กับอีกเจ้าฟรีดาวน์ 7100*84 ต่างๆเหล่านี้ฟรีประกัน ฟิล์ม จดทะเบียน ถ้าสนใจก็ลองเข้าคลับดูครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,224
    • อีเมล์
แนะนำดาวน์ป้ายแดง ไปเลย ถ้าคิดจะผ่อนรถมือสองน่ะ พอมีเงิน ผ่อนไหว ถ้าผ่อนมือสองนี่ คิดผิดมาก บอกเลย ดอกเบี้ยสูง ผ่อนไปผ่อนมา แทบเท่ามือหนึ่งเลย

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ถ้าจะเอา swift อยู่แล้ว หาป้ายแดงรถสต็อกดีกว่ามือสองครับ

ตาม คห ข้างบนเลย จ่ายต่อเดือนเกือบเท่ากัน ดาวน์เกือบเท่ากัน ได้รถใหม่นะครับ

บางทีเราลืมคิดไปว่ามือสองราคาลง เพราะว่า ป้ายแดงให้ส่วนลด 7-8 หมื่นไงครับ

ไม่เสีย vat ด้วย ดอกก็ถูกกว่า   ลองพิจารณาดูครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
รถมือสอง ... ถ้าจะซื้อ

1. อย่าเลือกแบรนด์เจ้าตลาด เพราะราคาแพง  เลือกยี่ห้อรองๆ จ่ายถูกกว่า  > คุณคิดมาก่อนอยู่แล้ว
2. ควรซื้อสด มากกว่า ผ่อน เพราะผ่อน อัตราดอกเบี้ยจะแพงกว่า ป้ายแดง ระดับนึง  ยี่งเก่า ยิ่งแพง
3. คุณสูง 183 ซม.  แน่ใจเหรอว่า Swift ตอบสนองคุณได้ ขนาด Mirage คุณยังรู้สึกว่า แคบเลย

ผมลองไล่ดู ทั้ง 13 รุ่น ECOCAR ตอนนี้

5 ประตู      มือสอง   อื่นๆ
H Brio        X   แคบ
M 2 HB      Y   แคบ
M Mirage      Y   แคบ
N March      Y   เก่า
S Swift      Y   แคบ
S Celerio      Y   1,000 cc
T Yaris       X

4 ประตู      มือสอง   อื่นๆ
H Amaze      X
M 2 SD      Y   แคบ
M Attrage      Y   3 สูบ
N Almera      Y   3 สูบ
S Ciaz      Y
T Yaris Ativ   X

มีแค่ Suzuki Ciaz มือสอง รุ่นเดียว ที่น่าซื้อสำหรับคุณ  ลองไปดูรถจริง คันจริง ก่อนแล้วกันนะ

ออฟไลน์ virgoboyx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ จะลองนำไปคิดดูนะครับผม :)

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
รถคันแรก ครอบครัว ไม่แนะนำมือสองครับ
เลือกที่ชอบ และอยู่ในงบ เอาที่ไหวครับ เดี๋ยวนี้ไม่ต่างกันมากแล้ว