มันขึ้นอยู่กับว่า เราทำอะไรครับ ...
ยกเกียร์นะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ...
ค่าแรงที่แพงกว่าเปลี่ยนนอก .... ถ้ามองที่ราคา มันก็แพงกว่า แต่เคยมองกันไหมครับว่า ศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมให้ด้วย แต่อู่ เก็บถูกกว่า แต่ถ้าออกจากอู่แล้วถือว่าขาดกัน .... กลับมาใหม่ก็คิดค่าแรงใหม่ .... ไม่พอใจจะไปโวยวายกับใคร ...
ยกตัวอย่าง TOYOTA นะครับ ค่าแรงจะประเมินเป็นชั่วโมงไม่ไ่ด้แยกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องชั่วโมงล่ะ 200 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ชั่วโมงละ 600
แต่เขาคิดเป็นชั่วโมงไว้คือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใช้เวลา 0.5 ชั่วโมง คิดค่าแรง 250 บาท เปลี่ยนเกียร์ ค่าแรง 3 ชั่วโมง 1500 บาทเป็นต้น
Mazda จะทำรถแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง TOYOTA ปรับปรุงเรื่องศูนย์บริการด้วย แบบนี้ลูกค้าเจอทั้งค่าอะไหล่ที่แพงกว่าคู่แข่ง แล้วแถมเจอค่าแรงระดับพรีเมี่ยมเข้าไปอีก ลูกค้าเก่าคงถอยกันละไม่มีใครภักดีกับแบรนด์นี้ไปตลอดแน่