ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ  (อ่าน 15577 ครั้ง)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 13:05:14 »
ผมฟรีค่าแรงเช็คระยะอีกรอบ หลังจากนั้นจ่ายเองเพียวๆ สงสัยมีจุก 555

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 14:25:32 »

ค่าแรง 0 ก็ประมาณนี้ ทุกยี่ห้อ
    ไม่ใช่ครับ ยี่ห้ออื่นราคาถูกกว่านี้ทั้งนั้น   ยกเว้น Lexus         

                  แล้วถ้าค่าแรงเปลี่ยนปั๊มคลัทซ์เขาจะตีเป็นงานจ๊อป ว่าทำ 1 หรือ 2 ชั่วโมง  จะเสียค่าแรง 400-800 บาท แล้วแต่ยี่ห้อว่ากำหนดค่าแรงเท่าไหร่     
                 เพราะฉะนั้นค่าแรงเปลี่ยนปั๊ม   2400    บาท        โหดมากครับ  โคตรแพงระดับรถยุโรปพรีเมี่ยมเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 14:30:14 »
ค่าแรงแล้วแต่ดีลเลอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับ Mazda หรือ บ.รถ เลยครับ เพราะถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ดีลเลอร์ต้องให้แก่คนของตัวเองครับ
  แสดงว่า mazda thailand  ไม่มีมาตรฐานในการควบคุมดีเลอร์  ให้มีการกำหนดค่าแรงที่เหมาะสมและใกล้เคียงกันได้   



            TOYOTA ค่าแรงส่วนใหญ่จะใกล้เคียงกันแม้ไม่เท่ากันทุกศูนย์แต่จะไม่ห่างกัน       แล้วจะมีการกำหนดควบคุมโดย TOYOTA ไม่ให้แพงเกินไปกว่าคู่แข่ง              แต่ของ Mazda นี่แพงโอเว่อร์มาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 14:37:41 »
มันขึ้นอยู่กับว่า เราทำอะไรครับ ...

ยกเกียร์นะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ...

ค่าแรงที่แพงกว่าเปลี่ยนนอก .... ถ้ามองที่ราคา มันก็แพงกว่า แต่เคยมองกันไหมครับว่า ศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมให้ด้วย แต่อู่ เก็บถูกกว่า แต่ถ้าออกจากอู่แล้วถือว่าขาดกัน .... กลับมาใหม่ก็คิดค่าแรงใหม่ .... ไม่พอใจจะไปโวยวายกับใคร ...
  ยกตัวอย่าง  TOYOTA  นะครับ       ค่าแรงจะประเมินเป็นชั่วโมงไม่ไ่ด้แยกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องชั่วโมงล่ะ 200  เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ชั่วโมงละ 600           
        แต่เขาคิดเป็นชั่วโมงไว้คือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใช้เวลา 0.5 ชั่วโมง คิดค่าแรง 250 บาท    เปลี่ยนเกียร์   ค่าแรง 3 ชั่วโมง 1500 บาทเป็นต้น
           

         Mazda  จะทำรถแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง TOYOTA   ปรับปรุงเรื่องศูนย์บริการด้วย      แบบนี้ลูกค้าเจอทั้งค่าอะไหล่ที่แพงกว่าคู่แข่ง   แล้วแถมเจอค่าแรงระดับพรีเมี่ยมเข้าไปอีก               ลูกค้าเก่าคงถอยกันละไม่มีใครภักดีกับแบรนด์นี้ไปตลอดแน่ 

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 15:03:31 »
Ford ก็แพงครับ

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 15:45:03 »
Ford 650 ไม่รวม Vat
Honda 450 ไม่รวม Vat

เพิ่มเติมให้ครับ 555

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 15:48:13 »
สุขา 3 ชั่วโมงละ 690 ครับ
แพงจริงๆ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 16:41:39 »
โดยส่วนมากค่าแรงจะให้ตามคะแนนการประเมินมาตรฐานด้านบริการหลังการขายครับ
ดีลเลอร์ไหนที่คะแนนประเมินสูงๆ ซึ่งหมายถึงมีมาตรฐานที่ดีก็จะได้ค่าแรงที่สูงครับ
ดีลเลอร์ไหน มาตรฐานไม่ดีค่าแรงก็จะได้ในเรทที่ต่ำลงมา

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 17:03:51 »
เอาจริงๆนะผมเห็นมีมาสด้านี่แหละที่ค่าแรงศูนย์แต่ละแห่งต่างกันมากยังกะหุ้น ยี่ห้ออื่นที่ผมเจอมาต่างกันแค่หลักสิบบาทอยู่ในเกณฑ์ไล่ๆกันหมด

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,682
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 17:13:45 »
เข้าศูนย์ค่าแรงแพงนี่ จ๋อยเลย เงินต่างกันหลายร้อยเลยทีเดียว น่าจะควบคุมให้เท่ากันทุกศูนย์บ้างนะครับจะได้มาตรฐานเดียวกัน

แก้ไขคำผิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 22:59:17 โดย The Mechanics of Emotions »
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 22:52:04 »
Ford 650 ไม่รวม Vat
Honda 450 ไม่รวม Vat

เพิ่มเติมให้ครับ 555
ขึ้นกับว่าคิดค่าแรงกี่ชั่วโมงครับ

ถ้าคิดแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 1.5-2ชั่วโมง ก็เท่ากับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแพงซะแล้ว

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: ค่าแรงมาสด้าแพงจริงๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2018, 09:15:29 »
nissan ราวๆ 450 /ชม. ครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)