ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพเปรียบเทียบ Toyota C-HR vs Honda HR-V ทั้งภายนอก - ภายในห้องโดยสาร //  (อ่าน 11728 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ภาพเปรียบเทียบรถคันจริง Toyota C-HR และ Honda HR-V (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
ทั้งภายนอก - ภายในห้องโดยสาร พร้อมข้อมูลเครื่องยนต์ - มิติ น้ำหนักตัวรถ
- รายละเอียดช่วงล่าง และ ราคาเวอร์ชั่นไทย

อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/compare-toyota-c-hr-vs-honda-hr-v-japan-version/


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2018, 17:49:36 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ภาพรวมผมชอบ HRV มากกว่า ดูลงตัวมากกว่า
CHR ดูดีแค่โฉบเฉี่ยวกว่าแค่นั้นจริงๆ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เน้นเรียบๆ + เอนกประสงค์ : HR-V

เน้นความหวือหวา + การขับ : C-HR

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
HR-V MinorChange VS CH-R

น่าจับตาทั้งคู่ว่ายอดขายจะเป็นอย่างไร  :D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ความรู้สึกเหมือนตอน yaris เปิดตัวครั้งแรกมาแข่งกับ jazz gd

ให้ความรู้สึกคล้ายๆกันว่า ขายดีระดับนึงแต่ไม่น่าจะเทียบเท่า hr-v

ด้วยความอเนกประสงค์น่าจะสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
หน้าตาภายนอก ch-r กินขาดเลย ภายใน hr-v ยังสวยกว่า เครื่องยนต์ใกล้เคียง ความอเนกประสงค์ hr-v กินขาด ข้อสุดท้ายนี่ล่ะที่มีคนคำนึงเยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เข้ามางงว่า chr มันไม่อเนกประสงค์ยังไง


ทำไมอเนกประสงค์ต้องไป Hrv ไม่ใช่ cx-3 เทียบ hrv นะ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ขอแจมความคิดเห็น พอดีพึ่งไป Okinawa แล้วได้เช่าเจ้า C-HR
ซึ่งบริษัทรถใจป้ำมาก เช่า(น่าจะ)ตัวท๊อป มาดูกันว่าท๊อปญี่ปุ่นที่ไม่เข้าไทยมีอะไรบ้าง

1.ล้อ 18 นิ้ว ผมว่าแบบนี้สวยลงตัวกว่าคันของ HLM น่าจะมีในรุ่นท๊ปสุดๆของไทย กั๊กทำไมไม่รู้ ไฟเลี้ยวด้านหน้าไม่ได้ถ่ายมา รุ่นท๊อปจะเป็น pulsating LED พอเปิดแล้วจะไล่จากในออกนอก คล้าย audi รุ่นใหม่ๆ

2.จอตรงกลาง ทรงดูขัดตา แต่ใช้งานจริง ก็ไม่ได้บดบังอะไร

J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
3.วัสดุ รุ่นท๊อปของที่นี่ได้เบาะหนังสลับหนังกลับ ลาย diamond shape (จริงๆตั้งแต่ปุ่มแอร์ พวงมาลัย หลังคา แทรก diamond shape ไปหมด) ที่เห็นต่างจากคันของ HLM คือ วัสดุฐานเกียร์กับคอนโซล เป็น piano black แถม เคลือบกากเพรชมาบางๆ (เหมือนมี glitter ผสม) แต่ก็ไม่กวนสายตามากนะ

4.active safety pack เมืองไทยมีเข้า แต่ไม่รู้จัดเต็มไหม คันนี้ติด bliss, radar cruise, city brake, lane departure warning, traffic sign alert พอวิ่งเกินในเขตเมือง ที่มีป้าย มันขึ้นเตือนที่จอกลางเลย สงสัยเหมือนกันว่าแล้วมันรู้ได้ไงว่าเมื่อไหร่ ออกนอกเขตจำกัดความเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2018, 00:55:19 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
5. ใครด่า civic ไม่หุ้มแผงข้างประตู มาดูนี่ C-HR ก็ไม่มีจ้า แข็งโป๊กเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ civic เบาะมันจม ปีกหนา (คล้าบรถขับหลัง) เลยรู้สึกมากกว่า ขณะที่ c-hr มันระนาบเดียวกันแบบ suv เลยรู้สึกน้อยกว่า
ผมว่าพวกคอนโซลบุนุ่ม ถูกสัมผัสน้อยกว่าแผงหุ้มประตูอีก ไม่รู้เป็นเทรนหรือไง คอนโซลนุ่มหนึบ แผงข้างแข็งเป๊ก

6.ขับแบบไม่ได้ตั้งใจประหยัด แต่ก็ไม่มีที่ให้ทำความเร็ว อยู่ในเมือง 80% แอร์ไม่ค่อยได้ทำงาน จากจอ 20.8km/l ตลอดทริป ดีกว่า prius gen 3 ที่เคยใช้อีก ขนาดล้อ 18 + ไม่ aerodynamic เท่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2018, 00:54:24 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ที่เหลือ ตัวอักษรสั้นๆ

300km ถ้าไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง

1.8 hybrid ผมว่าฟิลลิ่งได้ประมาณ prius gen3 คือดึงแบบ b seg 1.5 แรงๆ c seg 1.6-1.8 ธรรมดา หรือ d seg 2.0 ช้าๆ ดีกว่าที่ว่าคือกดแล้วมาเลย แต่ไปเนิบๆ จน 130
ไม่ได้แบบหลังติดเบาะนิดๆแบบ camry hybrid ใครเห็นว่าหน้าตาสปอร์ต หรือหวังว่าแรงแบบ camry hybrid อาจผิดหวัง

ช่วงล่างไม่มีที่ลองจริงๆ จับได้แค่ว่าล้อ 18 แต่ไม่กระด้าง (ตึงตังน้อยกว่า mz 3 ล้อ 18 แต่ก็รถคนละ class พอดีไม่เคยขับ cx-3)

พวงมาลัย สไตล์พี่โต ไฟฟ้า ไม่ค่อยรับรู้ความเป็นถนน ให้ความณุ้สึกแบบขับเรือนิดๆ หนักกว่าฮอนด้า แต่ไม่รู้สึกว่าล้อ point ไปทางไหน

เบรก ธรรมชาติกว่า hybrid หลายรุ่น แต่ไม่มีโอกาสได้เหยียบแรงๆ (เดี๋ยวเพื่อนด่า)

ที่นั่งเบาะคู่หน้าสบายตัว เบาะหลังเหมือนที่ทุกคนบอกเลย พื้นที่ไม่เลวร้าย เอนกำลังดี แต่มันมืด อึดอัด

ที่วางของด้านหลังโอเคร ดีกว่า hatchback c seg เช่น mz3 focus แต่สู้ civic hatchback ไม่ได้ หมายความว่าไม่น่าสู้ HRV ได้เช่นกัน

ประหนัดน้ำมัน prius gen3 (แต่ในไทย แอร์ทำงานตลอด) ได้ 18km/l ก็หรูละ สู้ diesel gen ใหม่ๆยังยาก แต่นี่ล้อ 18 + ขับแบบไม่ตั้งใจประหยัด มีจอดติดเครื่องกินข้าว ได้ 20.8 km/l

เครื่องเสียง 8 ลำโพง ดีกว่า JBL ใน prius gen3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2018, 14:07:37 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ

ดูดีกันคนละแบบแล้วแต่ชอบเลย
แต่คิดว่าช่วงล่างของ C-HR น่าจะดีกว่า
หรือเปล่าครับ เครื่อง 1.8 อยู่มานานแล้วทั้งคู่
แต่ราคา อาจจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
5. ใครด่า civic ไม่หุ้มแผงข้างประตู มาดูนี่ C-HR ก็ไม่มีจ้า แข็งโป๊กเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ civic เบาะมันจม ปีกหนา (คล้าบรถขับหลัง) เลยรู้สึกมากกว่า ขณะที่ c-hr มันระนาบเดียวกันแบบ suv เลยรู้สึกน้อยกว่า
ผมว่าพวกคอนโซลบุนุ่ม ถูกสัมผัสน้อยกว่าแผงหุ้มประตูอีก ไม่รู้เป็นเทรนหรือไง คอนโซลนุ่มหนึบ แผงข้างแข็งเป๊ก

CH-R เบาะทำไว้รองรับช่องระบายความร้อนของแบตเตอรี่ไฮบริต  สังเกตุดีๆส่วนของที่นั่งหุ้มสุดแล้ว  แต่ของ CIVIC มันไม่ใช่  มันคือส่วนหนึ่งของเบาะ เป็นส่วนของที่นั่งซึ่งมีขนาดใหญ่มากจนเห็นได้ชัด

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
อ่าวหรอครับ
แล้วทำไม camry / xtrail hybrid สามารถทำพัดลมไว้ใต้เบาะได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องทำไว้ด้านข้างเลย สามารถหุ้มเต็มตัวถึงประตูได้

ในฐานะคนไปลองนั่ง มันก็สัมผัสได้อยู่ดีว่าโดนส่วนแข็ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2018, 08:39:17 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
สิ่งเดียวที่ HR-V ดูล้ำกว่า ก็คือล้อ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
หลังจากที่ลองมาแล้วทั้ง  2 คันในไทย
Toyota C-HR  1.8 Mid รถ Test Drive
Honda HR-V 1.8 EL รถเพื่อนกัน เปลี่ยนกันขับเป็นประจำ

ช่วงล่าง
Toyota C-HR ดีกว่า เยอะ 160 ก็ยังมั่นใจ ไม่เหวอ
Honda HR-V ย้วย ยวบยาบสำหรับผม ผู้หญิง คนแก่ อาจชอบ

ฟิลการขับ การควบคุม
Toyota C-HR ฟิลดีกว่า แต่ไม่เท่า CX-3

การเก็บเสียง
Toyota C-HR ดีกว่า เยอะ

ความอเนกประสงค์
Honda HR-V ดีกว่า เยอะ

การเก็บเสียง
Toyota C-HR ดีกว่า เยอะ
Honda HR-V ก๊องแก๊ง จริงๆ

วัสดุภายใน
พอๆกัน

สรุปสั้นๆ
เน้นขับ ไปไหนมาไหน 2-3 คน CH-R จบกว่า
เน้นคุ้มค่า ไม่สนการขับ ขับช้าๆ เอื่อยๆ หวานเย็นๆ
HR-V จบ คุ้มค่า คุ้มราคา ดั้งเทสโก้โลตัส

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ที่เหลือ ตัวอักษรสั้นๆ

300km ถ้าไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง

1.8 hybrid ผมว่าฟิลลิ่งได้ประมาณ prius gen3 คือดึงแบบ b seg 1.5 แรงๆ c seg 1.6-1.8 ธรรมดา หรือ d seg 2.0 ช้าๆ ดีกว่าที่ว่าคือกดแล้วมาเลย แต่ไปเนิบๆ จน 130
ไม่ได้แบบหลังติดเบาะนิดๆแบบ camry hybrid ใครเห็นว่าหน้าตาสปอร์ต หรือหวังว่าแรงแบบ camry hybrid อาจผิดหวัง

ช่วงล่างไม่มีที่ลองจริงๆ จับได้แค่ว่าล้อ 18 แต่ไม่กระด้าง (ตึงตังน้อยกว่า mz 3 ล้อ 18 แต่ก็รถคนละ class พอดีไม่เคยขับ cx-3)

ที่นั่งเบาะคู่หน้าสบายตัว เบาะหลังเหมือนที่ทุกคนบอกเลย พื้นที่ไม่เลวร้าย เอนกำลังดี แต่มันมืด อึดอัด

ที่วางของด้านหลังโอเคร ดีกว่า hatchback c seg เช่น mz3 focus แต่สู้ civic hatchback ไม่ได้ หมายความว่าไม่น่าสู้ HRV ได้เช่นกัน

ประหนัดน้ำมัน prius gen3 (แต่ในไทย แอร์ทำงานตลอด) ได้ 18km/l ก็หรูละ สู้ diesel gen ใหม่ๆยังยาก แต่นี่ล้อ 18 + ขับแบบไม่ตั้งใจประหยัด มีจอดติดเครื่องกินข้าว ได้ 20.8 km/l

เครื่องเสียง 8 ลำโพง ดีกว่า JBL ใน prius gen3

เล่าเรื่อง redar cruise ให้ฟังหน่อยครับ ใช้งานเป้นยังไง
เอามาใช้งานในเมืองได้ไหม แบบว่า ตั้งไว้แล้วปล่อยให้ตามคันหน้าไปเลยอะไรแบบนี้อ่ะครัช ไม่เคยใช้เลย แห่ะๆ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
บั้นท้ายChr ดูผ่านๆละม้ายซีวิคแฮชแบคกระนั้นเลย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รูปทรง CHR น่าจะได้ยอดจาก กลุ่มมหาวิทยาลัย หรือคนเพิ่งเริ่มทำงานได้ไม่ยากครับ
แต่กลุ่มสาวๆ นักช้อป รวมถึงคนที่ต้องใช้รถขนคน ขนของ คงมอง HRV เหมือนเดิม

ผมชอบภายนอก CHR แต่ภายในชอบ HRV มากกว่าแฮะ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ผมลองที่ญี่ปุ่นอ่ะ แต่ได้เปิดตบอดด้วย มีเปิดทางด่วนแป๊ปเดียวเอง

แต่จองไทย มี ux30 คันในลายเซ็นต์  กะเคยลอง volvo s60 ก็ใช้ทางด่วน หรือมเตอร์เวย์ไหว ระยะห่างปรับตั้งได้ ถ้าคันหน้าค่อยๆเบรกไม่มีปัญหา ค้าคันหน้าเบรกหนัด ux30 เตือน แต่ไม่เบรคหนักให้ s60 เบรคหนักให้แต่ใกล้ไปหน่อย

Ux30 ไม่แน่ใจเทคโนโลยีเก่ารึเปล่า ฝนตก น้ำกระเด็น error ตลอด

ข้อเสียคือเข้าโค้ง พอรถหายไปจากเรด้า มันเร่งให้คว่มเร็วเดิมเอง สมมติตั้งไว้ 90 รถคันหน้าเบรคเข้าโค้งมันชลอตาม พอคันหน้าเลี้ยวโค้งไปจากเรด้า รถเราเร่งให้ ตกใจเหมือนกัน เป็นทั้งคู่ครับ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
บั้นท้ายChr ดูผ่านๆละม้ายซีวิคแฮชแบคกระนั้นเลย
ถ้ามองออกไปขนาดดนั้น ผมว่าข้างหน้าคงอีโว้คแระครับ 5555555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
HR-V MinorChange VS CH-R

น่าจับตาทั้งคู่ว่ายอดขายจะเป็นอย่างไร  :D

+1

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
สวยครับ เห็นคันสีน้ำตาลข้างบนละอยากได้มาก 5555
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S