ผู้เขียน หัวข้อ: ผมสอบถามเกี่ยวกับ Lexus เรื่อง ดีลเลอร์ อะไหล่ และทีมงานที่สิงค์โปร์ครับ???  (อ่าน 6747 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อยากสอบถามเพื่อนสมาชิกครับ เกี่ยวกับ Lexus เพราะรู้สึกชอบ UX ครับ

อยากทราบรายละเอียด ดังนี้

1. ทำไมศูนย์ Lexus ในไทยจึงมีแค่ 3 ศูนย์ครับ เพียงพอไหมครับ การบริการเป็นอย่างไรครับ (เทียบกับศูนย์ Toyota ทั่วๆ ไปครับ ดีขึ้นมากแค่ไหน) ราคาค่าแรงค่าอะไหล่แพงขึ้นมากไหมครับ (เทียบกับศูนย์ Toyota ทั่วไป และศูนย์ Benz)

2. ทำไม lexus service จึงอยู่แค่ในจังหวัดใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต ชลบุรี ครับ
แล้วปกติคนที่ขับ Lexus ที่ต่างจังหวัดเขาไป service กันอย่างไร

3. คือ ผมไม่เคยดู lexus เลยครับ อยากทราบว่า ระบบไฟฟ้าภายในนี่ซับซ้อนแตกต่างจาก Toyota ตัวแพงๆ
เช่น Camry Prius, พวกปุ่มต่างๆ นี่เหมือนกันไหมครับ, ตัวรถนี่ไม่จุกจิกเหมือนรถ Toyota รุ่นสูงๆ ในไทยหรือเปล่าครับ

4. ผมเห็นหลังๆ อะไหล่ของ Toyota ใส่กล่อง Lexus มาเลยครับ อยากทราบว่า แบบนี้อนาคตถ้ารถเก่าไป เช่น เกินกว่า 5 7 ปี
เราสามารถเอารถซ่อมอู่นอกได้ไหมครับ จะมีอะไรที่ซับซ้อนกว่า Toyota ทั่วไปไหมครับ ราคาอะไหล่จะแพงกว่ามากไหมครับ
สามารถใช้เทียบกับ Toyota ได้บ้างไหมครับ

5. ทำไมการบริหารของ Lexus ในไทย จึงต้องไปอ้างอิงกับที่สิงคโปร์ครับ Lexus ไม่ได้อยู่ใต้ Toyota motor ไทยหรือครับ, ทำไมราคาถึงแพงกว่าชาวบ้านเขามากๆ ครับ

ุ6. Lexus UX น่าสนใจไหมครับ และคิดว่าถ้าประกอบในไทยจริง (ตามข่าว) ราคาจะถูกลงกว่า CT200H หรือเท่าๆ กันครับ
, คิดว่าถ้าประกอบจริงๆ spec ไทยจะได้เครืองยนต์ 1.8 หรือ 1.8 Hybrid ไหมครับ หรือเครื่องใหม่ตามข่าวไปเลย

ขอความรู้ด้วยครับ เป็นรถยี่ห้อที่ห่างไกลจากชีวิตจริงในตอนนี้ มากๆ แต่คิดว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีในการทำงานครับ อยากจะในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ขยับจาก Ativ ไปใช้ครับ เพราะขนาดพอๆ กัน หรูพอประมาณ (ในกลุ่มคนที่รู้จักรถดีพอ) และน่าจะไม่จุกจิกเท่ารถยุโรปครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ตอบเรียงข้อให้ละกัน
1.- 3 ศูนย์จริงๆมันก็พอครับถ้าเทียบปริมาณรถที่จำหน่ายออกไป ส่วนเรื่องบริการพระราม9กับรามอินทราค่อนข้างดี สุขุมวิทคนบ่นมากกว่าและมีการเปลี่ยนจนท.ในศูนย์ค่อนข้างบ่อย คิวไม่เยอะถ่ายน้ำมันเครื่องเข้าตอนบ่ายยังทัน และค่าแรงแพงเป็นอันดับต้นๆในไทย ชั่วโมงละเป็นพันบาทครับ
2.- มันก็เหมือนรถยุโรปแหละครับ ช่างต้องได้รับการอบรมเพิ่มซึ่งค่าใช้จ่ายมันบานจะให้ศูนย์โตโยต้าทั้งประเทศรับได้หมดค่าอบรมอ๊วกแตกสิครับ และดีลเลอร์บางเจ้ามีบริการซ่อมถึงบ้านลูกค้าสำหรับงานง่ายๆเช่นถ่ายน้ำมันเครื่อง
3.- ข้าวของบางอย่างแชร์กับโตโยต้าได้บางอย่างก็แชร์ไม่ได้ อะไหล่มีถูกมีแพงปนๆกันไป ถ้าอะไหล่เฉพาะของ Lexus ราคาไม่แพ้ยุโรปครับเพียงแต่มันไม่ค่อยเสีย
4.- อู่โตโยต้าซ่อมได้แต่เป็นอู่ที่มีเครื่องมือไฮเทคครับ อู่แท๊กซี่เพิงหมาแหงนไม่ต้องคิดเลย
5.- TMAP เป็นดูแลย่านนี้ทั้งหมดครับ อีกทั้งอำนาจการต่อรองในไทยค่อนข้างต่ำสำหรับแบรนด์ Lexus ด้วย
6.- ไม่รู้ครับรอดูรถจริงก่อน กลัวแคบบรรลัยแบบ CT200 เบาะหลังมีไว้ประดับรถก็พอ

ความเห็นส่วนตัว จชกท. ไม่เหมาะใช้รถพรีเมี่ยมหรอกครับ เพราะคุณเป็นคนเขียมค่าใช้จ่ายกับรถมาก ไอ้ที่บอก Lexus ถูกๆเนี่ยเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ 3,000-4,000 บาทนะครับ และพร้อมจะจ่ายค่าอะไหล่ชิ้นนึงราคาเป็นหมื่นแบบไม่โวยวายรึเปล่า อู่ก็ต้องเฉพาะทางกว่ารถทั่วไป ถ้าไม่ ecocar เป็นคำตอบที่เหมาะกับคุณอยู่ครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
1.ในกทม จะมี3 ศูนย์ เเต่รู้สึกเขามีบริการรถยกไปรับนะ ผมใช้อยู่2คันเเต่อยู่ในกทม ไม่เคยถามลงลึกเหมือนกัน ราคาอะไหร่ก็จะเเพงกว่าประมาณ 2เท่าตัว
2.service อย่างที่ผมบอกมีบริการรับส่ง เเต่ต้องถามทางศูนย์ว่าเงื่อนไขเป็นยังไง
3.ระบบคล้ายๆกันครับ ผมมีทั้ง ct200h กับ nx300h กับ toyota หลายรุ่น ระบบต่างๆก็เเทบจะเหมือนกันหมดครับ ความจุกจิก ct200h ผมออกมา 6 ปีกว่ายังไม่มีปัญหาอะไรเเม้กระทั่งเเบตก็ยังดีอยู่
4.ระบบต่างๆถ้าเป็น ux ผมไม่เเน่ใจเพราะเหนเครื่องยังไม่มี toyota รุ่นไหนในไทยใช้ เเต่ถ้ารุ่นอื่นบางอย่างเเชร์กันได้ครับ
5.อันนี้ผมไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ เเต่ในหลายๆรุ่นราคายังสมเหตุผลนะ มันไม่ได้เเพงทุกรุ่นนะ วัสดุต่างๆมันดีกว่าจริงๆ เเต่บางรุ่นนะที่ราคาสมเหตุผล
6.เรื่องราคาหรือประกอบไทยยังเร็วไปที่จะสรุปครับ เเต่ถ้าสเปคมาตามข่าวถึงประกอบในนะ ราคาคงไม่ถูกกว่า ct200h หรอก
ถ้า3-5ปีคุณพร้อมก็ชื้อได้ครับสนับสนุนครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
1. เท่าที่เคยเข้ามา 3 ศูนย์ เอาจริงๆก็พอครับ ผมโทรนัดก็ไม่ต้องรอ เข้าได้เลย ค่าแรงพอๆกับศูนย์เบนซ์

2. ศูนย์โตตามหัวเมืองเค้ามีอบรมซ่อมพื้นฐานไว้ครับ เคสไหนเอาไม่อยู่ เดี๋ยวช่างจาก กทม. บินไปดูไปซ่อมครับ

3. อยู่ที่รุ่นที่ซื้อครับ แชร์ได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ตัวรถไม่จุกจิก แต่บางชิ้นเสียมา ราคาไม่เบาแน่นอน

4. ซ่อมอู่นอกได้ แต่แนะนำช่างเฉพาะทางหน่อย อะไหล่หายาก หาไม่ได้จริงๆก็เบิกศูนย์เอาครับ ล่าสุดผมเบิกเซนเซอร์ถอยไป 2 ตัว ตัวละ 7 พัน

5. ไม่รู้ครับ เรื่องภายในพี่โต ผมเป็นแค่ลูกค้าคงไปทำอะไรไม่ได้ แพงบ้าเลือดเพราะโดนบวกจากสิงคโปร์แล้ว แพงไร้สาระมากก็แค่ไปซื้อยี่ห้ออื่น

6. แล้วแต่ชอบเลยครับ ส่วนตัวผมว่าสวยดี ถ้าเป็น Hybrid รถอะไรผมก็ไม่ซื้อครับ

จะใช้รถเยอรมันหรือญี่ปุ่นพรีเมี่ยม ไม่มีคำว่าถูกยกเว้นซ่อมเองหาอะไหล่เองเป็นครับ อะไรเสียเข้าศูนย์จ่ายหลักหมื่นต้นหรือกลางหมื่นเป็นเรื่องปกติ
สิ่งที่ได้มาคือ ขับดี เงียบ สบาย วัสดุดี ไม่จุกจิก ใครบอกขับเหมือนรถโต แสดงว่าไปขอเค้าขับวนรอบศูนย์ครับ
ถ้าจ่ายไหวก็คิดซะว่าหาเงินมาใช้เพื่อซื้อความสุขดีกว่าจะได้ไม่เครียดครับ



ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
1. ทำไมศูนย์ Lexus ในไทยจึงมีแค่ 3 ศูนย์ครับ เพียงพอไหมครับ การบริการเป็นอย่างไรครับ (เทียบกับศูนย์ Toyota ทั่วๆ ไปครับ ดีขึ้นมากแค่ไหน) ราคาค่าแรงค่าอะไหล่แพงขึ้นมากไหมครับ (เทียบกับศูนย์ Toyota ทั่วไป และศูนย์ Benz)
- สามศูนย์ ก็เพียงพอกับปริมาณรถครับ รถหมดประกัน หลายๆคนก็ไปใช้บริการอู่นอกกันครับ

2. ทำไม lexus service จึงอยู่แค่ในจังหวัดใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต ชลบุรี ครับ
แล้วปกติคนที่ขับ Lexus ที่ต่างจังหวัดเขาไป service กันอย่างไร
- ก็ตามปริมาณรถน่ะครับ ต่างจังหวัดนี่ ใช้กันน้อยอยู่แล้ว เหมือนเล็กซัสไม่ค่อยเจาะตลาดต่างจังหวัดเท่าไหร่ น่าจะเพราะค่านิยม รถหรูยังเป็น เบนช์ เป็นหลัก

3. คือ ผมไม่เคยดู lexus เลยครับ อยากทราบว่า ระบบไฟฟ้าภายในนี่ซับซ้อนแตกต่างจาก Toyota ตัวแพงๆ
เช่น Camry Prius, พวกปุ่มต่างๆ นี่เหมือนกันไหมครับ, ตัวรถนี่ไม่จุกจิกเหมือนรถ Toyota รุ่นสูงๆ ในไทยหรือเปล่าครับ
- เท่าที่ใช้มา ไม่จุกจิกครับ อะไหล่บางตัวใช้กันได้ แล้วแต่รุ่นรถ เอาจริงๆ เล็กซัสกับโตโยต้าในทางวิศวกรรม เครื่องกับเกียร์ หลายๆรุ่นก็อันเดียวกัน แต่ไปต่างกันที่ช่วงล่าง และวัสดุที่ใช้

4. ผมเห็นหลังๆ อะไหล่ของ Toyota ใส่กล่อง Lexus มาเลยครับ อยากทราบว่า แบบนี้อนาคตถ้ารถเก่าไป เช่น เกินกว่า 5 7 ปี
เราสามารถเอารถซ่อมอู่นอกได้ไหมครับ จะมีอะไรที่ซับซ้อนกว่า Toyota ทั่วไปไหมครับ ราคาอะไหล่จะแพงกว่ามากไหมครับ
สามารถใช้เทียบกับ Toyota ได้บ้างไหมครับ
- ทุกวันนี้ผมก็ไปซื้ออะไหล่เล็กซัสจากศูนย์โตโยต้านะ

5. ทำไมการบริหารของ Lexus ในไทย จึงต้องไปอ้างอิงกับที่สิงคโปร์ครับ Lexus ไม่ได้อยู่ใต้ Toyota motor ไทยหรือครับ, ทำไมราคาถึงแพงกว่าชาวบ้านเขามากๆ ครับ
- อันนี้ ไม่ทราบครับ เพิ่งมารู้ตอนหลังนี่แหละว่า เล็กซัสบ้านเราต้องอิงผู้บริหารที่สิงคโปร์

ุ6. Lexus UX น่าสนใจไหมครับ และคิดว่าถ้าประกอบในไทยจริง (ตามข่าว) ราคาจะถูกลงกว่า CT200H หรือเท่าๆ กันครับ
, คิดว่าถ้าประกอบจริงๆ spec ไทยจะได้เครืองยนต์ 1.8 หรือ 1.8 Hybrid ไหมครับ หรือเครื่องใหม่ตามข่าวไปเลย
- น่าจะตาม C-HR แหละครับ ส่วนราคา ยังไม่ทราบ ถามเซลล์ก็บอกว่า ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเลย แค่คาดการณ์ว่าจะเข้าไทยปลายปี

ขอความรู้ด้วยครับ เป็นรถยี่ห้อที่ห่างไกลจากชีวิตจริงในตอนนี้ มากๆ แต่คิดว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีในการทำงานครับ อยากจะในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ขยับจาก Ativ ไปใช้ครับ เพราะขนาดพอๆ กัน หรูพอประมาณ (ในกลุ่มคนที่รู้จักรถดีพอ) และน่าจะไม่จุกจิกเท่ารถยุโรปครับ
- เอาจริงๆ รถมันจุกจิกน้อยกว่ารถยุโรปจริงๆครับ แต่ตอนนี้ผมกำลังลังเลจะเปลี่ยน CT200h ไปเป็น C-HR อยู่ เพราะคิดว่าราคา UX คงไม่ชวนซื้อแน่ๆ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผมก็เข้าศูนย์ โตโยต่าตลอดนะครับ

เบิกอะไหล่ตัวถัง เฉพาะรุ่น ก็เบิกได่ค่าแรงก็ toyota ปกติ ค่าอะไหล่ก็ลดอีก ปกติ

อะไหล่บางตีวใช้กับtoyota ได้

ล่าสุดเบิกกล่องพวงมาลัย eps ก็ลด 10% กับศูนย์ toyota ย่านชานเมีองนื่แหละครับ

ไม่เห๊นจะเป็นปัญหาอะไร

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ถ่าน น้ำมันเครื่องไม่ถึงหมื่น แต่ถ่าย2รอบ  ต่อปี Benz BM Volvo service แค่ปีละครั้ง Lexus 2ครั้งต่อปี มันก็คงมีสถาพที่ดีกว่ารถยุโรปบ้างละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
หลายๆยี่ห้อ จะมี regional office อยู่ที่สิงค์โปรครับ ไทยทำอะไรไป ต้องไปขอ ไปผ่านที่ตรงนั้นก่อนครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
1 รถขายได้น้อยมาก เพราะการตลาดไม่อยากขายรถ 3 ศูนย์เพียงพอครับ ต้องนัดล่วงหน้านิดนึง ใครว่ามันว่างๆ นัดได้คิวตลอดก็ถือว่าดวงดีนะครับ ผมนัดทีไรต้องรอคิวว่างอย่างน้อย 3-4 วัน นัดปุ้บเข้าปั้บไม่ได้ แต่น้อยกว่าเจ้าอื่นๆ แน่ยิ่งเทียบกะ mercedes ไม่ได้เลย mercedes มันเป็นรถตลาด ขายดีกว่าแบรนด์ล่างหลายๆแบรนด์
เทียบกะโตต้าทั่วไปยังไง ถ้าไม่นับแค่ lounge กับบริการที่เอาใจใส่กว่า ก็เหมือนกันครับ ดีเท่ากัน ไม่เคยใช้ mercedes ที่ไทย แต่เทียบกับ bmw ดีไม่ต่างกันครับ แค่คิว bmw นานกว่า แต่ก็ไม่เคยนั่งรออยู่แระ เอาไปส่งละก็รอมารับ
ผมใช้บริการที่สุขุมวิท ระบบแปลกครับ เอารถเข้าไปจะได้ใบประเมิน ละ จนท ก็จะคอยโทรมาบอกทีละรอบว่า อันนี้ก็ควรเปลี่ยนนะ อันนี้ด้วย อันนั้นด้วย ไม่ได้เช็คทีเดียวเหมือนโตต้า รอรถก็นานแสนนาน แค่จะเปลี่ยนผ้าเบรคเพิ่มต้องนัดใหม่อีกรอบเลยครับ ผมว่าควรปรับปรุงเรื่องนี้ เมื่อก่อนมีบริการรับมาซ่อมด้วย จะไป terminal ก็มี ls มาส่ง เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว อย่างดีก็ให้บัตร bts ไปขึ้น

2 ส่วนทำไมมีแค่จังหวัดใหญ่ๆ ก็อย่างที่บอกรถเค้าขายไม่ดี การมีศูนย์น้อยก็ไม่แปลก พวกช่างโตต้าตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่รับซ่อม lexus เค้าต้องไปอบรมพิเศษ จังหวัดเล็กๆ ดีลเลอร์น้อยๆ คงไม่ได้รับสิทธินี้ อยากใช้ก็ต้องขับไปจังหวัดข้างเคียงเอาครับ มันนานๆเซอวิสทีนินา แต่คน ตจว คงไม่นิยมหรอกครับแบรนด์นี้ ฉะนั้นหมดปัญหา

3 ระบบไฟก็คือโตต้าแหละครับ เหมือกันแค่เทคโนโลยีใหม่ๆ จะมักใส่ในรถก่อนรถตลาด ส่วนมากก็จะชนคัมรี่ เพราะ lexus จะออกโมเดลช้ากว่าโตต้า 1-2ปีเท่าที่สังเกต คงรอให้แน่ใจก่อนว่าระบบไม่ defect แน่ๆละ
วัสดุหลายๆอย่างภายในมันใช้กับโตต้าไม่ได้ครับ ทำมาคนละแบบเลย ส่วนทางวิศวะกรรม หลายๆอย่างน่าจะเหมือนกัน แค่แปะตราไหน
จุกจิก ถือเป็นดวงด้วยมั้งครับ ผมไม่เจอทั้ง bmw ทั้ง lexus แต่ในระยะยาววัดจากสถิติคำพูดคงทั้งไทยและเทศ lexus reliability สูงมากวางใจได้

4 อันนี้ไม่รู้แหะ แต่อู่นอกรับซ่อมโตต้าไฮบริด lexus มีแล้ว มีนานแล้วด้วย มันเหมือนโตต้าแหละครับ หลายๆตัวใช้รวมกันได้
ซึ่งถ้าสั่งศูนย์ก็จะโดนราคาแพง เหมือน volvo ที่มีคนบ่นว่าใช้อะไหล่ ford ในราคา volvo แบรนด์ lexus ก็เป็นแบบนั้นครับ หลายๆตัวประเมินออกไปซ่อมเองได้
แต่พวก part เฉพาะ สั่งนอก สั่งศูนย์ราคาพอๆกัน คนไม่ค่อยเล่นสั่งพิเศษค่าส่งก็บาน ใส่กล่องลงเรือก็ชาตินึงกว่าจะถึง
ราคาก็เท่าๆแบรนด์พรีเมียมเพื่อนๆเลยครับ บางตัวถูกแพงเฉลี่ยกันไป

5 ไม่รู้สิครับ เค้าคงไม่มาเสียเวลากับประเทศไทย ที่คนส่วนมากมองว่า ยี้ toyota แบบแพงมั้ง

6 ux คือ ch-r ใช่มั้ยครับถ้าจำไม่ผิด คะแนนดีอยู่นะ ยิ่งถ้ากลายเป็น lexus มักจะดีขึ้นถ้าไม่นับ ct ราคามั่นใจว่าแพงกว่า ct แน่ ยกสูงกว่าใน size เดียวกัน โดยปกติราคาก็คาบเกี่ยวกับ c seg อยู่แล้ว
แต่ของเจ้านี้คงเทียบไม่ได้ is ตั้งราคาเป็น e class ผมคงเดาว่ามันคงมาราคา 2ปลายๆ - 3กลางๆ ไม่งั้นเดี๋ยวทับกับ nx คงไม่เห็น 2 แน่ๆ spec ผมว่าก็คงมีทั้งสองโมเดล แต่ไปเน้น hybrid
ยังมีเวลาอีกเยอะคับ ขายเมกา ธค เข้าไทยคงหลังจากนั้น 1-2 เดือนอย่างไว หยอดกระปุกเก็บเงินได้อีกนานเลย


ถ้ามีงบซ่อมได้ ก็ไม่ต้องซีเรียสครับ ใช้ไปบำรุงตามระยะตีไปปีละ 20-50k ของผม rx ปีที่ 5 ยังแค่ราวๆ 35k เองครับรวม 2 รอบ แต่มีเปลี่ยนเองบางตัวนะ พวกแบต จิปาถะ ปัญหาหนักๆไม่มี มีแค่แอร์เหม็นรถญี่ปุ่นเป็นกันเกือบหมดถ้าไม่เป่าลมก่อนดับเครื่อง ยุโรปมันแอบเอาอากาศมาผสมตลอดจะไม่เป็น เค้าคงดูแลไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะไม่ผลิตอะไหล่ออกมาจริงๆ เมื่อเดือนก่อนยังเห็นคนเอา sc เข้าไปเซอวิสอยู่เลย รถจะ 15ปีละมั้งเนี่ย
บอดี้เค้าก็แข็งไม่แพ้ยุโรปเท่าไหร่หรอก มี hrv มาเบียดข้างทีนึง หน้าเค้าก็ยับไปพอดู แต่ rx ขัดสีก็ออก

ผมว่าหลายๆอย่างมันแพ้ยุโรปถ้าเทียบกันจริงๆ แต่ถ้าจะซื้อ suv ไซส์กลางผมก็จิ้ม nx นะ สวยถูกจริตด้วย ไม่จกจิกยิ่งดี ไม่ต้องไปเสียเวลากะรถมาก
ใครว่าแค่โตต้าแปะตราก็ช่างเค้าเหอะครับ ซื้อไว้ขับเองไม่ได้ซื้อไว้ให้ไปหนักหัวคนอื่น ที่จอดพิเศษถ้าถึงวันที่คุณใช้โดยไม่ซีเรียสกะค่าตัวรถ บัตรต่างๆมันก็จะมีให้จอดเอง

นอกจากพรมแดง ก็ไป cayenne โลด

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

กำลังมองไปข้างหน้าครับ คิดว่า 3-5 ปีข้างหน้า น่าจะพอซื้อได้ น่าจะพอดีจังหวะ Ativ ปีที่ 5 ย่าง 6 พอดีครับ

รู้สึกว่า Lexus น่าใช้ตรงมันฟิวรถที่เราเคยใช้อยู่บ้างครับ เลยสนใจและอ่านหลายๆ ท่านแนะนำว่า Lexus จุกจิกน้อยสุดในสายรถหรูแล้วครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
1 รถขายได้น้อยมาก เพราะการตลาดไม่อยากขายรถ 3 ศูนย์เพียงพอครับ ต้องนัดล่วงหน้านิดนึง ใครว่ามันว่างๆ นัดได้คิวตลอดก็ถือว่าดวงดีนะครับ ผมนัดทีไรต้องรอคิวว่างอย่างน้อย 3-4 วัน นัดปุ้บเข้าปั้บไม่ได้ แต่น้อยกว่าเจ้าอื่นๆ แน่ยิ่งเทียบกะ mercedes ไม่ได้เลย mercedes มันเป็นรถตลาด ขายดีกว่าแบรนด์ล่างหลายๆแบรนด์
เทียบกะโตต้าทั่วไปยังไง ถ้าไม่นับแค่ lounge กับบริการที่เอาใจใส่กว่า ก็เหมือนกันครับ ดีเท่ากัน ไม่เคยใช้ mercedes ที่ไทย แต่เทียบกับ bmw ดีไม่ต่างกันครับ แค่คิว bmw นานกว่า แต่ก็ไม่เคยนั่งรออยู่แระ เอาไปส่งละก็รอมารับ
ผมใช้บริการที่สุขุมวิท ระบบแปลกครับ เอารถเข้าไปจะได้ใบประเมิน ละ จนท ก็จะคอยโทรมาบอกทีละรอบว่า อันนี้ก็ควรเปลี่ยนนะ อันนี้ด้วย อันนั้นด้วย ไม่ได้เช็คทีเดียวเหมือนโตต้า รอรถก็นานแสนนาน แค่จะเปลี่ยนผ้าเบรคเพิ่มต้องนัดใหม่อีกรอบเลยครับ ผมว่าควรปรับปรุงเรื่องนี้ เมื่อก่อนมีบริการรับมาซ่อมด้วย จะไป terminal ก็มี ls มาส่ง เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว อย่างดีก็ให้บัตร bts ไปขึ้น

2 ส่วนทำไมมีแค่จังหวัดใหญ่ๆ ก็อย่างที่บอกรถเค้าขายไม่ดี การมีศูนย์น้อยก็ไม่แปลก พวกช่างโตต้าตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่รับซ่อม lexus เค้าต้องไปอบรมพิเศษ จังหวัดเล็กๆ ดีลเลอร์น้อยๆ คงไม่ได้รับสิทธินี้ อยากใช้ก็ต้องขับไปจังหวัดข้างเคียงเอาครับ มันนานๆเซอวิสทีนินา แต่คน ตจว คงไม่นิยมหรอกครับแบรนด์นี้ ฉะนั้นหมดปัญหา

3 ระบบไฟก็คือโตต้าแหละครับ เหมือกันแค่เทคโนโลยีใหม่ๆ จะมักใส่ในรถก่อนรถตลาด ส่วนมากก็จะชนคัมรี่ เพราะ lexus จะออกโมเดลช้ากว่าโตต้า 1-2ปีเท่าที่สังเกต คงรอให้แน่ใจก่อนว่าระบบไม่ defect แน่ๆละ
วัสดุหลายๆอย่างภายในมันใช้กับโตต้าไม่ได้ครับ ทำมาคนละแบบเลย ส่วนทางวิศวะกรรม หลายๆอย่างน่าจะเหมือนกัน แค่แปะตราไหน
จุกจิก ถือเป็นดวงด้วยมั้งครับ ผมไม่เจอทั้ง bmw ทั้ง lexus แต่ในระยะยาววัดจากสถิติคำพูดคงทั้งไทยและเทศ lexus reliability สูงมากวางใจได้

4 อันนี้ไม่รู้แหะ แต่อู่นอกรับซ่อมโตต้าไฮบริด lexus มีแล้ว มีนานแล้วด้วย มันเหมือนโตต้าแหละครับ หลายๆตัวใช้รวมกันได้
ซึ่งถ้าสั่งศูนย์ก็จะโดนราคาแพง เหมือน volvo ที่มีคนบ่นว่าใช้อะไหล่ ford ในราคา volvo แบรนด์ lexus ก็เป็นแบบนั้นครับ หลายๆตัวประเมินออกไปซ่อมเองได้
แต่พวก part เฉพาะ สั่งนอก สั่งศูนย์ราคาพอๆกัน คนไม่ค่อยเล่นสั่งพิเศษค่าส่งก็บาน ใส่กล่องลงเรือก็ชาตินึงกว่าจะถึง
ราคาก็เท่าๆแบรนด์พรีเมียมเพื่อนๆเลยครับ บางตัวถูกแพงเฉลี่ยกันไป

5 ไม่รู้สิครับ เค้าคงไม่มาเสียเวลากับประเทศไทย ที่คนส่วนมากมองว่า ยี้ toyota แบบแพงมั้ง

6 ux คือ ch-r ใช่มั้ยครับถ้าจำไม่ผิด คะแนนดีอยู่นะ ยิ่งถ้ากลายเป็น lexus มักจะดีขึ้นถ้าไม่นับ ct ราคามั่นใจว่าแพงกว่า ct แน่ ยกสูงกว่าใน size เดียวกัน โดยปกติราคาก็คาบเกี่ยวกับ c seg อยู่แล้ว
แต่ของเจ้านี้คงเทียบไม่ได้ is ตั้งราคาเป็น e class ผมคงเดาว่ามันคงมาราคา 2ปลายๆ - 3กลางๆ ไม่งั้นเดี๋ยวทับกับ nx คงไม่เห็น 2 แน่ๆ spec ผมว่าก็คงมีทั้งสองโมเดล แต่ไปเน้น hybrid
ยังมีเวลาอีกเยอะคับ ขายเมกา ธค เข้าไทยคงหลังจากนั้น 1-2 เดือนอย่างไว หยอดกระปุกเก็บเงินได้อีกนานเลย


ถ้ามีงบซ่อมได้ ก็ไม่ต้องซีเรียสครับ ใช้ไปบำรุงตามระยะตีไปปีละ 20-50k ของผม rx ปีที่ 5 ยังแค่ราวๆ 35k เองครับรวม 2 รอบ แต่มีเปลี่ยนเองบางตัวนะ พวกแบต จิปาถะ ปัญหาหนักๆไม่มี มีแค่แอร์เหม็นรถญี่ปุ่นเป็นกันเกือบหมดถ้าไม่เป่าลมก่อนดับเครื่อง ยุโรปมันแอบเอาอากาศมาผสมตลอดจะไม่เป็น เค้าคงดูแลไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะไม่ผลิตอะไหล่ออกมาจริงๆ เมื่อเดือนก่อนยังเห็นคนเอา sc เข้าไปเซอวิสอยู่เลย รถจะ 15ปีละมั้งเนี่ย
บอดี้เค้าก็แข็งไม่แพ้ยุโรปเท่าไหร่หรอก มี hrv มาเบียดข้างทีนึง หน้าเค้าก็ยับไปพอดู แต่ rx ขัดสีก็ออก

ผมว่าหลายๆอย่างมันแพ้ยุโรปถ้าเทียบกันจริงๆ แต่ถ้าจะซื้อ suv ไซส์กลางผมก็จิ้ม nx นะ สวยถูกจริตด้วย ไม่จกจิกยิ่งดี ไม่ต้องไปเสียเวลากะรถมาก
ใครว่าแค่โตต้าแปะตราก็ช่างเค้าเหอะครับ ซื้อไว้ขับเองไม่ได้ซื้อไว้ให้ไปหนักหัวคนอื่น ที่จอดพิเศษถ้าถึงวันที่คุณใช้โดยไม่ซีเรียสกะค่าตัวรถ บัตรต่างๆมันก็จะมีให้จอดเอง

นอกจากพรมแดง ก็ไป cayenne โลด
เรื่องแอร์เหม็นนี่Benzก็เป็นมานานแล้วครับ ตั้งแต่รุ่นเก่าๆแล้ว รุ่นใหม่นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้ไป2ถึง3ปีก็เหม็นแล้ว ผจก.ศูนย์ยังบอกเองเลยว่าถาดรับน้ำทิ้งมีน้ำขังและออกยาก เปิดออกมาดูพี่เค้ายังบอกว่าเป็นคราบเต็มเลยครับ ขอบอก
BMW 750E M SPORT