ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 70,000 แปลง Jazz GE Hybrid เป็นธรรมดา คุ้มกว่าเปลี่ยนแบตไหม?  (อ่าน 11426 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถคนรู้จัด แบตเสื่อมยกลูกเลย ผมเทสเซลแล้วมีแค่สองหน่วยที่ยังชาร์จได้ ประกันหมดไปไม่นาน

ถ้าเบิกศูนย์ เช็คราคา6หมื่นกว่า บวกแว็ต ค่าแรงก็ราว 7หมื่น

ผมเลยเสนอไอเดียยกหัวตัดตัวธรรมดาใส่ งบเท่าๆกัน

มันจะเวิร์คไหม รถญี่ปุ่นไม่ซับซ้อนอะไรน่าจะง่ายและคุ้มกว่าทนซ่อมไฮบริด รึเปล่าครับ?

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ขาย แล้วซื้อใหม่ เป็นการลงทุนที่มากกว่า แต่ระยะยาว คุ้มกว่า ไม่ว่าจะซื้อมือสอง หรือใหม่ สำหรับผมนะครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ

ถ้างั้นมันต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายสิครับนั้น รุ่นนี้อายุไม่เกิน 10 ปีแน่นอน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ

เฉพาะรุ่นหลังรถคันแรกครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องราคา แล้วจะใช้ยาวๆ ผมว่าคุ้มนะ ยกเครื่องธรรมดาหัวตัดใส่เลยแล้วเอา เครื่องตัวเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่ขายอีกทีพอได้คืนทุนบ้าง

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ

แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2018, 12:25:47 โดย TORA »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
สรุปว่าไงครับได้เปลี่ยนแบตฟรีรึเปล่า..

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ไม่รู้หาแบตมือสองได้รึเปล่า (ไม่เคยเห็น มีมาเหมือนกัน)
ไม่งั้นก็กลั้นใจ เบิกศูนย์ แล้วขายรถทิ้งครับ

ยกหัวมาสลับของ ผมไม่รู้ว่าจะจบง่ายไหม ต้องดูสายไฟ ระบบไฟด้วยอะครับ ว่าตัวไฮบริดมันมีอะไรซับซ้อนเพิ่มเติมมาจากตัวธรรมดารึเปล่า

อีกอย่างตัดระบบไฮบริดออกแล้วทำเป็นตัวธรรมดา ผมว่าเวลาจะปล่อยรถน่าจะปล่อยยากอยู่นะครับ หาคนเข้าใจยาก

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
บอดี้เดียวกัน  ยกหัวตัดมา  ผมว่าไอเดียนี้ใช้ได้ครับ   ต้องได้มาพร้อมชุดเกียร์ และให้เขาเก็บสายไฟทั้งชุดด้วย(ส่วนใหญ่เขาตัดพร้อมสายไฟ) พี่ไทยยกใส่ได้สบายมากครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ

ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง  ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม

ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต

ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2018, 16:08:54 โดย Jæ »

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ

ออฟไลน์ u5314041

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ


+1 เลยครับ ไหนๆก็ไหนแล้ว 5555

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ

ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง  ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม

ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต

ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ

อาการแบบนี้จริงๆแล้วไฟน่าจะโชว์บ้างนะครับ
ยังดีที่จับอาการออก

65,000 ถือว่าไปไวเกินครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน

ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ

แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก

แฮะๆ ผมคงเข้าใจผิดครับ คิดว่าตัดหัวเชื่อมแบบบางคันที่เข้าทำกัน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่น่าคุ้มครับ เปลี่ยนแบตดีกว่า