ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคิดจะซื้อ Golf GTi โฉมปี 10-13 ต้องเก็บเงินไว้ซ่อมอะไรบ้าง ณ ปัจจุบัน  (อ่าน 2775 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,009
คือจริงๆไม่ซื้อก่อนหรอกครับ แต่เป็นรถที่สนน่าใจรุ่นนึง เจอบนท้องถนนแล้วรู้สึกน่าเกรงขามถ้าคิดจะไล่

รถที่วิ่งมาถึงปีนี้มีอะไรที่เริ่มเสียบ้างครับ รวมถึง scirocco ที่ราคาเท่าๆกัน ณ ปัจจุบัน

ออฟไลน์ Heavy Rotation

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 310
  • BNK Festival
    • อีเมล์
ถ้าจะซื้อคันนี้ ต้องเช็คพวกหัวฉีด เบรค ABS เกียร์ DSG
สามารถฟังได้ในรายการเรนเดียร์เกียร์ 5ครับ

นาทีที่ 22:25

2009 BMW X5 xDrive30d
2014 Toyota Hilux Vigo Champ 2.5 E VNT Prerunner Double Cab
2017 Toyota Innova Crysta 2.8 V
Comming Soon Toyota Camry 2.5 HV Premium

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,009
ถ้าจะซื้อคันนี้ ต้องเช็คพวกหัวฉีด เบรค ABS เกียร์ DSG
สามารถฟังได้ในรายการเรนเดียร์เกียร์ 5ครับ

นาทีที่ 22:25



ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MyPoint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
เพิ่งซื้อมากำลังจะครบปีครับ เปลี่ยนคอยล์ หัวเทียน เนีืองจากทำ stage 1
ซื้อรถมือสอง สำหรับผม ถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วจบ ผมโอเคครับ คิดว่าได้ของใหม่ ไม่ต้องห่วงอะไรอีก
รถขับสนุกมาก ยิ่งทำ ยิ่งเงินหมด แต่ได้ความสนุกเพิ่มครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,009
เพิ่งซื้อมากำลังจะครบปีครับ เปลี่ยนคอยล์ หัวเทียน เนีืองจากทำ stage 1
ซื้อรถมือสอง สำหรับผม ถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วจบ ผมโอเคครับ คิดว่าได้ของใหม่ ไม่ต้องห่วงอะไรอีก
รถขับสนุกมาก ยิ่งทำ ยิ่งเงินหมด แต่ได้ความสนุกเพิ่มครับ

ผมดูมันไม่เคยเก่าเลยตัวนี้ เจอบนถนนแล้วหันมองทุกครั้งเลย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
    • อีเมล์
แชร์ในฐานะคนใช้ Golf R 7 นะครับ และแบบเดิมๆไม่ได้แต่งอะไรทั้งสิ้น
 อะไหล่แพงใช้ได้เลยครับ
 1. ผมโดนหัวฉีดไปก่อนเพื่อนตั้งแต่ 2 หมื่นโล 
 2. กล่อง dsg เสีย แต่ส่งเคลมกับทางศูนย์ที่ซื้อมาใน UK ได้ ( เสียค่าขนส่งเอง )
 3. พวกเซนเซอร์หลายระบบสกปรก มันเลยขึ้นไฟโชว์ ถอดทำความสะอาดก็หาย

 รวมๆผมไม่ค่อยชอบรถที่ sensitive แบบนี้เลย บอกตรงๆรถฝั่งญี่ปุ่นเชื่อใจได้มากกว่า ตอนนี้ก็เริ่มจะเบื่อๆเหมือนกัน อาจเลือกจะไป Type R FK8 ครับ บุคลิกชัดเจนกว่า แล้วค่อยไปหารถอื่นมาใช้เป็นม้างานครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 543
จริงครับ เจอบนถนนทุกครั้งนี่แอบเหลียวมองตลอด รถอะไรก็ไม่รู้ เรียบๆ แต่ดูได้นานจริงๆ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,724
  • ขับขี่ปลอดภัย
เกียร์และอะไรที่เกี่ยวข้อง
ปั๊มแรงดันสูง
ESP และเซนเซอร์ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมด
เทอร์โบรั่วซึม เวสเกท บายพาสวาวล์ อะไรสักอย่าง
เสื้อวาวล์น้ำ ท่อน้ำ ท่อพลาสติก
พวงมาลัยถ้าได้รถขับในเมืองโอกาศที่แกนแร็คจะเริ่มคลอน บุชปลายแร็กเวลาตกหลุมอาจจะมีเสียงดัง
กลอนประตู ชุดสลิงกระจก และพวกปิดเปิดทั้งหลายคงใกล้เวลา
พัดลมหม้อน้ำ หม้อน้ำเองก็ด้วยเผื่อใจไว้

กล่องคุมไฟเช็คให้ดีพวกมือดีชอบจูนพ่วงโน่นนี่ทำกล่องเซนทรัลล็อกพังเพราะเผลอไปต่อสายอะไรไม่รู้ผิดๆ ถูก ๆ เตือนหลอดขาดทั้งๆที่ไม่ขาด หารถเดิม ๆก็จะดีกว่าสบายใจไปได้เวลาซ่อมไม่ต้องมานั่งหาว่าอะไรโดนดัดแปลงไป กว่าจะหาเจอมันเหนื่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2018, 17:28:21 โดย Jæ »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออนไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • อีเมล์
แชร์ในฐานะคนใช้ Golf R 7 นะครับ และแบบเดิมๆไม่ได้แต่งอะไรทั้งสิ้น
 อะไหล่แพงใช้ได้เลยครับ
 1. ผมโดนหัวฉีดไปก่อนเพื่อนตั้งแต่ 2 หมื่นโล 
 2. กล่อง dsg เสีย แต่ส่งเคลมกับทางศูนย์ที่ซื้อมาใน UK ได้ ( เสียค่าขนส่งเอง )
 3. พวกเซนเซอร์หลายระบบสกปรก มันเลยขึ้นไฟโชว์ ถอดทำความสะอาดก็หาย

 รวมๆผมไม่ค่อยชอบรถที่ sensitive แบบนี้เลย บอกตรงๆรถฝั่งญี่ปุ่นเชื่อใจได้มากกว่า ตอนนี้ก็เริ่มจะเบื่อๆเหมือนกัน อาจเลือกจะไป Type R FK8 ครับ บุคลิกชัดเจนกว่า แล้วค่อยไปหารถอื่นมาใช้เป็นม้างานครับ

เพื่อนผมใช้ Scirocco อยู่บ่นแบบนี้เลยครับ พออายุเลย 4 ปีแล้ว อะไรๆมันเสียง่ายมากๆ แล้วอะไหล่แพงมากครับ ระบบเซ็นเซอร์ และกล่องควบคุมต่างๆมันชอบรวน ซึ่งอาการนี้ผมเคยใช้ Audi มาก่อน เจอจนเบื่อเลยครับ แล้วระบบเทอร์โบยุโรปพอใช้เกิน แสนโล มันจะจุกจิกมากๆเลยครับ ท่อยางและจุดเขื่อมต่างๆมันเก็บแรงอัดไม่อยู่ ต้องเปลี่ยนยกชุดแพงมากๆครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
ใช้มา 4ปี กว่า มีเปลี้ยน abs sensor สั่งเองไม่กี้ร้อย คอยเปลี้ยนเป็นของ r8 หลักพัน หัวฉีดสั่งเองหลักพัด ตอนนี้อยู่stage 3 เป็นรถที่ทนทานครับซ่อมไม่แพงเท่าไรถ้ารู้จักอู่ สั่งอะไหล่เองได้ พี่ในกลุ่มวิ่งกันจะ2แสน stage 3 350ม้า รถยังแน่นเหมือนเดิมครับ