ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX  (อ่าน 3765 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,770
มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 14:17:11 »
มีคิวเปิดตัวในงาน NY Auto Show 2018



ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 16:01:46 »


จะใช่คันนี้ไหมครับ ดูเหมือนจะใหญ่ขึ้นแฮะ จะเท่า Outback อยู่ละ  ;D

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 18:44:32 »
ตัวนี้ เห็นจะผลิตขายในไทยด้วยใช่เปล่าครับ แต่หลังๆเห็นคนบ่นเรื่องศูนย์บริการ ว่าเข็ดแล้วไม่กลับมาใช้ยี่ห้อนี้อีก เลี่ยงได้เลี่ยง ผมหละเสียดายแทนเลย

ออฟไลน์ U9WS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
  • slower is better
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 19:46:24 »
อยากให้ RAV4 มาครับ
powertrain ใหม่ทั้งไฮบริด 2.0 , เบนซิน dynamic force 2.0 +CVT ใหม่ , เบนซิน dynamic force 2.5 + 8AT น่าใช้ทั้งนั้น

Fortuner ก็เป็น 7ที่นั่ง เป็นสายดีเซล กับไฮบริดดีเซลในอนาคตไป

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 21:07:36 »
ดาวลูกไก่ รับประกันรถแบ่งเป็นสองส่วน
1. 60,000 กิโล/3ปี คือชิ้นส่วนเกือบทั้งหมด
2. 100,000/5ปี คือชิ้นส่วนประเภท static ที่มันแทบจะไม่เสีย เช่น
เสื้อสูบ หรืออะไรที่มันไม่ขยับ ตีได้ความกว้างมาก

แต่ละศูนย์ใช้น้ำมันไม่ตรงกันนัก ราคาตามป้าย และหาซื้อข้างนอกได้ถูกกว่า
ลูกค้าโวยไป ช่าง กับเด็กหน้าเคาเตอร์ก็แค่นั้น พูดมะนาวไม่มีน้ำ ผู้บริหารไม่ใส่ใจ
แต่เวลาออกสื่อ บอกไม่นิ่งนอนใจ แล้วศูนย์ใหญ่ทำงามไส้ไม่รู้กี่รอบ
รออะไหล่นานเกินสองเดือนก็มี ในรุ่นที่ขายน้อย เครมอะไหล่ช้า แต่ซื้อเลยมี

สามห่วงควรบริหารแทนดีกว่า จะได้รวยวัยรวยคืน ไม่รู้ฟูจิปล่อยสัมปทานแบบนี้ได้ไง
ทั้งที่ยุ่นด้วยกันอยู่ไทยเยอะมาก ต้องเชื่อเจ๊กดำด้วยเหรอ

น้้ำมันเกียร์มีสองตัว ราคาต่างกันมาก และแพงจนzf dexron6 ถูกไปเลย
น้ำยาหม้อน้ำแพงเวอร์มาก ชนิดรถเยอรมันถูกไปเลย 2ปีถ่ายเหมือนกัน
น้ำมันเฟืองท้าย บางศูนย์ใช้ม้าบินสังเคราะห์ ไม่ได้บังคับต้องทุกหมื่นโล
แบบบางที่ใช้หอยw90ธรรมดา ไม่รู้เอาอะไรคิด ที่เขาว่าเก่งกว่าวิศวกรฟูจิคงจริง
คู่มือยังระบุ w75-90 ทำเป็นกะบะไปได้ น้ำมันของดาวลูกไก่ก็มีทีงี้ไม่ยักสั่ง

ทั้งที่ยุ่นมีสาขาสั่งน้ำมันoem อยู่แล้ว ทีตัวใช้ไม่เยอะเอามา ตัวใช้เยอะยี่ห้อนอก

ออยเครื่อง เกียร์ไม่ใส่ กะให้พังเร็วๆมั้ง แต่ยังลากมาแสนกว่าโลได้แสดงว่าทนจริง
รถขับดีน่าใช้ ราคาพอจับต้องได้ แต่ตัวแทนแบบนี้ ไม่ต่างสมัยก่อนที่เคยมีมาแล้ว
ตอนนี้ต้องไปขายแมงไซด์ รถตู้แทน ของดีที่เคยหลอกฟันชาวบ้านอดหมด

พอมีอะไหล่นอกเข้ามามากเข้า คงซื้อแต่รถแล้วซ่อมกันเอง ประกันมีไว้ปลอบใจ
เครื่องฉีดตรงยังe10 ถ้าe20ไม่ได้เลิกขายเถอะ ตอนนี้ใครๆก็ลดมลพิษทั้งนั้น
ขนาดซูมซูมมาก่อนยังe85ได้เลย ไม่เห็นจะยากกว่าการสั่งอะไหล่ตรงไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2018, 14:46:04 โดย bahamu »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
    • อีเมล์
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 23:25:30 »
ดาวลูกไก่ รับประกันรถแบ่งเป็นสองส่วน
1. 60,000 กิโล/3ปี คือชิ้นส่วนเกือบทั้งหมด
2. 100,000/5ปี คือชิ้นส่วนประเภท static ที่มันแทบจะไม่เสีย เช่น
เสื้อสูบ หรืออะไรที่มันไม่ขยับ ตีได้ความกว้างมาก

แต่ละศูนย์ใช้น้้ำมันไม่ตรงกันนัก ราคาตามป้าย และหาซื้อข้างนอกได้ถูกกว่า
ลูกค้าโวยไป ช่าง กับเด็กหน้าเคาเตอร์ก็แค่นั้น พูดมะนาวไม่มีน้ำ ผู้บริหารไม่ใส่ใจ
แต่เวลาออกสื่อ บอกไม่นิ่งนอนใจ แล้วศูนย์ใหญ่ทำงามไส้ไม่รู้กี่รอบ
รออะไหล่นานเกินสองเดือนก็มี ในรุ่นที่ขายน้อย เครมอะไหล่ช้า แต่ซื้อเลยมี

สามห่วงควรบริหารแทนดีกว่า จะได้รวยวัยรวยคืน ไม่รู้ฟูจิปล่อยสัมปทานแบบนี้ได้ไง
ทั้งที่ยุ่นด้วยกันอยู่ไทยเยอะมาก ต้องเชื่อเจ๊กดำด้วยเหรอ

น้้ำมันเกียร์มีสองตัว ราคาต่างกันมาก และแพงจนzf dexron6 ถูกไปเลย
น้ำยาหม้อน้ำแพงเวอร์มาก ชนิดรถเยอรมันถูกไปเลย 2ปีถ่ายเหมือนกัน
น้ำมันเฟืองท้าย บางศูนย์ใช้ม้าบินสังเคราะห์ ไม่ได้บังคับต้องทุกหมื่นโล
แบบบางที่ใช้หอยw90ธรรมดา ไม่รู้เอาอะไรคิด ที่เขาว่าเก่งกว่าวิศวกรฟูจิคงจริง
คู่มือยังระบุ w75-90 ทำเป็นกะบะไปได้ น้ำมันของดาวลูกไก่ก็มีทีงี้ไม่ยักสั่ง

ทั้งที่ยุ่นมีสาขาสั่งน้ำมันoem อยู่แล้ว ทีตัวใช้ไม่เยอะเอามา ตัวใช้เยอะยี่ห้อนอก

ออยเครื่อง เกียร์ไม่ใส่ กะให้พังเร็วๆมั้ง แต่ยังลากมาแสนกว่าโลได้แสดงว่าทนจริง
รถขับดีน่าใช้ ราคาพอจับต้องได้ แต่ตัวแทนแบบนี้ ไม่ต่างสมัยก่อนที่เคยมีมาแล้ว
ตอนนี้ต้องไปขายแมงไซด์ รถตู้แทน ของดีที่เคยหลอกฟันชาวบ้านอดหมด

พอมีอะไหล่นอกเข้ามามากเข้า คงซื้อแต่รถแล้วซ่อมกันเอง ประกันมีไว้ปลอบใจ
เครื่องฉีดตรงยังe10 ถ้าe20ไม่ได้เลิกขายเถอะ ตอนนี้ใครๆก็ลดมลพิษทั้งนั้น
ขนาดซูมซูมมาก่อนยังe85ได้เลย ไม่เห็นจะยากกว่าการสั่งอะไหล่ตรงไหน

น่าเศร้าใจจังครับ
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 01:07:34 »
ใช้ Subaru มันน่าเศร้าขนาดนั้นเลยเหรอครับ หุหุ

ผมใช้มาจะแสนกิโลแล้ว วิ่งทางไกลไปเที่ยวเหนือก็บ่อยยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรยากเย็นเข็ญใจขนาดนั้นนะ
ที่เคยเจอคือลูกปืนล้อแตกต้องรออะไหล่เครม 3 เดือน แต่ระหว่างรอก็จ่ายตังค์ซื้อเปลี่ยนเลย แล้วพออนุมัติเครมผ่านแล้วก็ให้ตีเป็นเงินคืน

ของเหลวในศูนย์พวกน้ำมันเครื่องแพงกว่าข้างนอก  แต่น้ำมันอย่างอื่นเชคราคาแล้วไล่ๆกัน
น้ำมันเฟืองท้ายบางศูนย์ใช้ของ Shell เบอร์90 ลิตรละร้อยกว่าบาท ศูนย์ฯโดนใน Group Complain ไปว่าเอาเกรดรถกระบะมาใช้
มีอีกเกรดของ Motul Gear ลิตรละ 700 กว่าบาท ตัวนั้นใช้ได้ยันรุ่น WRX STI ถ่ายที่นึงใช้ 2.5 ลิตรโดนไป 2 พันกว่าบาท ก็โดน complain ไปอีกว่าถ่ายทีทำไมแพงจัง (แต่ดีอย่างไม่ต้องถ่ายบ่อย ใช้ของดีๆไปเลย)

เกียร์ CVT ถ่ายน้ำมันตามกำหนดอย่าปล่อยให้น้ำมันเสื่อมมันไม่พังง่ายๆครับ
ใน XV ใน Group หลายคันเกียร์เดิมๆวิ่งทะลุ 5ปี 3 แสนกิโลไปหลายคันแล้ว ขับโหดด้วยนะก็ยังไม่พัง บางคันสายหมกลงเทอร์โบกับเกียร์เดิมมันก็ยังทนได้ อย่าลืมว่ามันเป็น CVT ลากระบบขับสี่ Fulltime รับ load หนักกว่าพวกขับสองซะอีก
ใช้น้ำมันเกียร์ของศูนย์ฯนี่ละลิตรละ 600 กว่าบาท CVT-F หรือจะเล่นของดีๆพวก Amsoil ก็ได้แต่ลิตรละ 1000+ ถ่ายครั้งละ 6 ลิตร
(บางค่ายรถบอกว่าน้ำมันเกียร์ Long life ไม่ต้องถ่าย ลูกค้าชอบเพราะเข้าศูนย์ทีไม่ต้องจ่ายแพง แต่ผลที่ตามมาก็นั่นแหล่ะ)

แต่บางอย่างก็บัดซบจริงอย่างว่าครับ อะไหล่บางตัวเช่นแร๊คพวงมาลัยรอเคลมกันที่หลายเดือน เฟืองท้ายหอนทีก็รอต่อคิวรอของเครมกันไป
ขายรถแต่ในเมืองนอกถนนดีๆ เจอถนนเมืองไทยขับกันโหดๆหน่อยเลยเครมกันจนอะไหล่ขาดเลยมั้ง

รอดูรถ Global platform ใหม่ ทั้ง XV และ Forester ตัวใหม่ ว่าปัญหาจะมีเหมือนรุ่นก่อนๆไหม แต่บางรุ่นประกอบไทยใช้ Part ไทย ก็น่าจะอุ่นใจกว่าเดิมพอสมควรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2018, 01:16:20 โดย akewizard »

ออฟไลน์ mrpich

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 928
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 08:44:13 »
XV ผม กำลังจะหมดประกันศูนย์แล้ว หาอู่นอกอย่างเดียวจ้า รับราคาศูนย์บริการไม่ได้จริงๆ
ตัวรถดีมาก ถูกใจ แต่ศูนย์ห่วย ก็แก้ปัญหาโดยไม่เข้าศูนย์ แค่นี้ก็จบ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16,217
Re: มาชม Teaser Subaru Forester , Toyota RAV4 และ Acura RDX
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 21:41:04 »
ศูนย์บริการ เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำยอดขายไม่เดินจริงๆ ต้องรีบแก้แล้ว Subaru