ถ้าให้เดาน่าจะหมายถึงระบบช่วยออกตัวตอนอยู่บนเนิน คือเครื่องมันเล็กแต่รถใหญ่ กำลังเครื่องน้อย ยิ่งถ้าอยู๋บนเนินจะต้องเร่งเครื่องช่วย
เดิมที่บอกว่าเซ็นเซอร์ทำงานผิดพลาด ขึ้นเนินหน้าบ้านแล้วคิดว่าอยู่บนเขารถเลยเร่ง
คราวนี้ถ้าตัดระบบนี้ออกไป เวลาออกตัวบนทางลาดจะเป็นยังไงบ้าง??
ไม่เกี่ยวกับระบบระบบช่วยออกตัวบนเนินครับ
เจ้า Note ผมมีระบบ HSA อยู่ มันทำหน้าที่แค่หน่วงเบรคหลังจากปล่อยเท้าแค่ 3-4 วินาทีเท่านั้น ไม่มีการเร่งเครื่องช่วยแต่อย่างไร
และตัวรถก็ใหญ่หนัก 1.1 ตัน แต่เครื่องแค่ 3 สูบ 1.2 กำลังไม่น้อยกว่าหรือครับ
แต่เคส ZS คือ เข้า D แล้วเครื่องเร่งเอง ต้องออกเร่งเหยียบเบรคมากขึ้น ตอนแรกอ้างว่าเป็นระบบ HSA
แต่คนแย้งว่า เฮ้ย HSA มันแค่หน่วงเบรคนะ ไม่ได้มีหน้าที่เร่งเครื่องเอง เลยโยนปัญหามาให้ตัวชดเชยรอบเดินเบาเป็นแพะ
ซึ่งตัวชดเชยรอบเดินเบามีหน้าที่แค่ "ชดเชย" รอบที่หายไปจากภาระการทำงานของอุปกรณ์ข้างเคียง เช่น คอมแอร์ทำงาน หรือ เข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรค เท่านั้น
เหนื่อยใจกับฝ่ายเทคนิค โยนไปโยนมา อ้างนู้นอ้างนี้สารพัด