ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)  (อ่าน 19636 ครั้ง)

ออฟไลน์ sgboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
จะออกรถคันใหม่ครับ งบ 1.2 ล้าน (ไม่เกินนี้) คันเดิมใช้ ford focus 2.0 GDI mk3 รุ่นเกียร์เทพ ปี 2013 ตอนนี้ 87000km+  แต่มีปัญหาทุกปี ขึ้นยานแม่ทุกไตรมาส  แต่ก็ทนใช้แล้วซ่อมมาเรื่อยไป  จนไม่กล้าออกต่างจังหวัด หรือพาขึ้นเขา กลัวรถทิ้งคนขับ   มองหาตัวใหม่มาแทนคันเดิม แต่ ford คงไม่ขายผมรักมัน 555 แต่ถ้าให้ซื้ออีก ไม่เอาแล้วครับ

- honda หรือ toyota เท่านั้น
- ใช้เกิน 5 ปีแน่ๆ ขอแค่ไม่ดับกลางอากาศแบบ focus ซ่อมได้หายขาดก็พร้อมลุย
- ส่วนมากขับคนเดียว มีคนนั่งข้างบ้าง กิ๊กบ้าง น้องบ้าง ส่วนนั่ง >2 คน ปีนึงจะมี 2-3 ครั้ง เพราะที่บ้านมี Fortuner อยู่แล้ว
- อายุ 29 เป็นคนขับรถเร็วพอประมาณ 110-140 ต่างจังหวัด (โดนใบสั่งทุกปี ยอมครับให้เป็นค่าบำรุงถนน)  เร่งแซง 150-170 มีแน่ถ้ามีโอกาส
- ถึงขับเร็ว แต่ก็ไม่ใช่คนชอบมุดแบบซ้ายทีขวาที ไม่อยากให้คู่ที่นั่งไปด้วยเวียนหัว
- จริงอัตราเร่ง ช่วงเร่งแซง 80-120 ประมาณ ~7-8 วิ ผมก็โอเคแล้วนะ ผมสนใจช่วงลอยลำความเร็วสูงมากกว่า ว่ารถให้ความมั่นใจขนาดไหน
- ต่างจังหวัด 55% ในเมือง 45%
- ชอบรถ 5 ประตู ตัวเลือกเลยเหลือไม่เยอะ จริงๆตอนแรกมีแค่ civic HB กับ HRV 
- แต่ HRV ตอนไปลองที่ นครปฐม  กับลองของเพื่อน รับไม่ได้ ช่วงล่างมันห่างชั้นกับ ford เกินไป มีอาการโยกเยกทุกช่วงความเร็ว ขับแช่ในช่วงความเร็วที่ต้องการ ไม่ให้ความมั่นใจ (รู้สึกกระบะ Dmax ที่โรงงานดีกว่านี้ หรือผมคิดไปเอง > < ) แต่ความเร็วต่ำขับในเมืองโอเค รับได้  (ถึงจะยังตึงตังในบางจังหวะ)

- สุดท้ายก็ civic HB  คงใกล้เคียงคันเดิมที่สุดแล้ว  (ตัด mazda 3 ก่อนนะ focus ก็อินดี้พอแล้ว กลัวไปมัววิ่งเล่นกันแต่ในศูนย์)
- ข้อเสีย civic HB ที่ยังทดในใจคือ  เก็บเสียงแย่กว่า focus GDI  ช่วงล่างเอาตรงๆนะครับ civic HB ยังตามหลังสัก 40-50% คือช่วงความเร็วต่ำ มันนุ่มกว่า focus  แต่ความมั่นคงในความเร็วสูง  focus นิ่งแน่นกว่า เหมือนรถกับคนขับ เป็นหนึ่งเดียวกันแล้วเคลื่อนไปตามถนน  เสียงล้อบดถนนน้อยกว่า  คอสะพาน ลูกคลื่น ช่วงล่าง focus เก็บอาการได้ดีที่สุดเท่าที่เคยขับมาแล้ว  mazda 3 ที่เค้าบอกว่าใกล้เคียง ผมก็ยืนยัน focus ดีกว่า 
- ปล.เครื่องเสียง อันนี้ความเห็นแถม ผมว่าเครื่องเสียงยังสู้ sony ของ ford focus ไม่ได้  แต่ดีกว่า hrv ดีกว่า altis

พอ CHR มีให้ลองขับ คนใกล้ตัวก็บอกว่าต้องไปลองๆ  option ดีมาก  มี hybrid ในงบให้เลือกด้วย toyota อย่าได้กลัวจุกจิก ช่วงล่างเทพก็ว่ากันไป  มีโอกาสลอง CHR HV พอไปลองก็ลังเลทันที

- ออกตัวก่อนว่าผมได้ลองสั้นๆ 20 นาที ได้ทำความเร็วสูงถึงแค่ 110 อยู่แปปเดียวเท่านั้น  ทำให้ผมอยากถามเพื่อนๆพี่ๆ เพิ่มเติมครับ
- เรื่องเก็บเสียงก่อน ดีมาก อาจจะไม่เท่า focus คันเดิม แต่ดีกว่า honda ทุกคันที่เคยลองมา (ยกเว้น accord G9 จำไม่ได้แล้ว ไม่ได้นั่งนาน)  ใกล้เคียง fortuner นะไม่นับเสียงเครื่องยนต์  เอาเป็นว่า ดีกว่า civic HB  แต่ แต่ยังไม่ได้ลองฟังเสียงล้อบดถนน/เสียงลมที่ความเร็วสูง >110 อยู่ดี
- ช่วงล่าง ดีกว่าที่คิดมาก (แน่นกว่า altis ซะอีก หรือผมคิดไปเอง?) นุ่มซับแรงกระเทือนดี ไม่กระเด้ง ยืนยันว่าดีกว่า HRV ทุกช่วงความเร็วที่ทดสอบ(<110)  อาการโยนมี แต่ไม่ใช่โยกเยก  คือเวลาขับผ่านคลื่นบนถนนลาดยาง มีอาการส่ายซ้ายขวาชัดเจนกว่ารถเก๋ง แต่ไม่รีบาวน์ไปมา(มีแต่น้อยมาก) ดีกว่า HRV BRV fortuner แน่นอน(รถยกสูงที่เคยขับมีแค่นี้)  ส่วน cx3 ไม่รู้ ไม่เคยขับ   สรุป คือ ความแน่นใกล้เคียงกับ focus คันเดิมนะครับ เสียงรบกวนในห้องโดยสารที่น้อย ทำให้รู้สึกว่า เหมือนจับ ford focus ยกสูงแล้วให้โยนไปมาได้บนถนนที่ไม่เรียบ  แล้วเปิดเสียงเครื่องยนต์ให้ดังขึ้นเวลาเหยียบคันเร่ง   แต่ทั้งนี้ก็แค่ช่วงความเร็ว <110 
- เบรค มันจะหยุดแบบถวายชีวิตเลย ไม่รู้ linear รึเปล่า แต่จิกลงไปเซนนึงทีแรกนี่หัวทิ่มเลย ไม่ชิน หรือว่ารถใหม่? แต่เป็นข้อดีนะ  เร็วๆมาเจอเบรคแบบนี้ อยู่หมัด
- เครื่องเสียง เทพ นี่แหละ รถตั้งแต่ปี 2012 มา ผมว่านี่แหละ สามารถชนกับเครื่องเสียง sony ใน focus คันนี้ได้สักที เบสแน่น มีน้ำหนัก กิ๊กส่วนใหญ่จะชอบแบบนี้

พอมาเทียบกับ civic hb ผมนึกไม่ออกว่า ในลักษณะการขับขี่ของผม  ถ้าลอยลำ 110-140 จะเป็นยังไง ตอนเร่งแซงออกขวาแล้วกลับเข้าเลนจะเป็นยังไง เสียงรบกวนความเร็วสูงจะดังมากน้อยกว่า civic hb ใหม่  สุดท้ายจะ 30 แล้ว ขับเก๋ง C-seg หรือ ขับ SUV style แหวกแนวดี

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 15:19:13 »
ตัวเลือกเหมือนผมเลย ได้ลอง civic ช่วงล่างนุ่มแต่รู้สึกว่า chr จะแน่นกว่า ด้วยน้ำหนักรถที่มากกว่า คือเป็นรถที่ไม่สูงมาก ความสูงก็เก๋งธรรมดาใส่โป่งล้อแค่นั้น ถ้าชอบแรง civic กินขาดอยู่แล้ว แต่ chr ไฮบริด มันก็มีกำลังพอใช้งาน เหยียบเมื่อไหร่ก็มาแรงบิดดี แต่ไม่ถึงขนาดหลังติดเบาะ ความปลอดภัยchr ชนะเลิศมีครบกว่า ความสวยงามแล้วแต่มุมมอง ผมใช้คนเดียวเป็นส่วนใหญ่ไม่ก็นั่ง 2 คน มีรถคันที่กว้างๆเวลาไปไหนหลายคนอยู่แล้ว จึงเลือก chr ไปครับ รอรับรถอยู่

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 15:39:58 »
ขับรถแบบนี้ไปซีวิคดีกว่า ช่วงล่างทำกันได้ เก็บเสียงแดมป์เพิ่มได้

chr เหมาะกับคนที่ขับช้ากว่านี้ ถ้าขับซีวิคยังจะบ่นขนาดนี้ ใช้งานchr ยาวๆ สงสัยเป็นหมีกินผึ้งแน่

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 15:58:31 »
Civic HB ค่อยเก็บงานเอาดีกว่าครับ  ได้แรง เร็ว  ผมยังอยากได้เลย  8)
Wave Z

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 16:06:46 »
CHR แล้วจับไปใส่ strut เอาลงมาอีกหน่อยครับ ถ้าชอบขับเร็ว ยังไงก็ต้องทิ้งเรื่อง Ground Clearance
ขับเร็วแต่อย่างสูงด้วย ต้องพวก XV Forester

แต่ถ้ากลัวปัญหาจุกจิก ไปหา Toyota คิดถูกละครับ

Civic ผมเคยนั่ง รู้สึกว่านิ่มไป (สำหรับผมนะ รถที่บ้านผมจับเปลี่ยนโช้คหมด ไม่มีคันไหนนิ่ม) รู้สึกโหวงๆ แบบนั่งสบาย แต่ขับเองคงไม่มั่นใจ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 16:10:49 »
Civic HB นิ่มไป อัดเยอะๆเกียร์หลับง่าย ใช้ยาวเสี่ยงอยู่ วิ่งไกลขับไม่ค่อยสบายเท่าไหร่
Civic 1.5T เพื่อนเอาไปแดมมาทั้งคันเงียบขึ้น แต่ก็หนักขึ้นเกือบ 200 โลได้

โจทย์นี้ผมให้
CH-R เหนือกว่า ยกเว้นความแรง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 16:36:17 »
focus นี่ช่วงล่างมันชนกับ d-seg เหลือเลยนะครับ อย่าหวังเลยว่า c-seg มันจะใกล้เคียง เป็นรถที่ช่วงล่าง เบรคดีมากๆ ติดเรื่องปัญหาจุกจิกมันนี่แหละปวดหัว

ผมเชีย civic นะ แล้วไปทำสตรัท tein ได้นั่งสบายๆ หนึบขึ้นอีกหน่อย กันโคลงหน้า-หลัง ultra ผมว่าจบ เบรคก็ดูพวกผ้ากะจานธรรมดาพวก trw brembo extraก็ดีขึ้นชัดเจนละครับไม่แพงเท่าไหร่ด้วย ผมไม่รู้ตัวนี้ยังติดนิสัยจานรุ่นเก่าๆฮอนด้ามั้ย เบรคหนักๆที 2 ทีคดเฉยเลย

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 16:40:17 »
ได้ทั้งคู่ครับ
ผมเลือกซีวิค เพราะนั่ง 4 คนบ่อย  อยากได้รถแรงเร่งแซงทันใจถึงแม้ปกติขับรถไม่เร็วมาก
และ ผมยังไม่ค่อยอยากคบกับไฮบริดสักเท่าไหร่ กลัวราคาตก ซ่อมยาก อะไหล่แพง

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 17:08:54 »
ถ้าอายุต่ำกว่า 40 ไป CHR อายุใดๆ ไป  CIVIC HB ครับ
ส่วนช่างล่าง ก็พอปรับปรุงกันได้ ส่วนการประกอบก็ไม่ได้แย่จนเหมือนขับเกวียน

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 17:28:10 »
chr ตัวไม่ hybrid มั๊ยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 17:31:39 »
รถสูงย่อมได้เปรียบรถเตี้ยเรื่องมุมมองครับ ^^

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 17:37:39 »
ไม่รู้ว่ารีบใช้รถรึเปล่านะครับ แต่ผมว่าควรรออีก 1 ปี ครับ ปีหน้ามีรถรุ่นใหม่ๆออกมาให้เลือกเยอะพอสมควรเลยนะครับ ทั้ง all new และ MC

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 18:11:47 »
ลุยถนนขรุขระน้ำท่วมกรุงเทพฯสบายครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 18:16:02 »
ปีหน้ามี all new mazda 3 กับ altis ส่วน civic ก็ mc ถ้ารอได้ก็รอดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 18:57:28 »
หรือรอปีถัดไปอีก เผื่อมี HRV ไมเนอร์ ด้วยครับ 5555

ผมไปลอง CH-R แล้ว ซีวิคเคยแต่ 1.8 เอาจริงๆ คือ ผมว่า C-HR ตัวท้อปนี่ โอเคเลย เงียบพอได้ ช่วงล่างแน่นนุ่ม ออปชั่นพอสมควร ถูกใจ และให้ภรรยาเตรียมถอยแล้วครับ

ส่วนตัวถ้าต้องเปลี่ยนรถยังอยู่ในตัวเลือกเลยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 19:24:46 »
       ถ้าเลือกรถที่ความนุ่มแข็งพอดีกับตัวเราได้ย่อมดีกว่าซื้อรถที่ความนุ่มแข็งไม่พอดีแล้วไปปรับแต่งทีหลัง  เพราะข้อแรกต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ข้อที่สอง ปรับแล้วไม่รู้ว่าจะตรงกับความต้องการของเราหรือเปล่า  ถ้าซื้อมาใส่แล้วไม่ตรงกับความต้องการก็ต้องปรับไปเรื่อยๆ  เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 20:17:36 »
ซื้อทั้ง2คันเลยครับ ไม่ชอบคันไหนค่อยขาย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 20:46:23 »
เชียร์ chr ตัว hybrid ครับ อาจจะแรงไม่เท่า civic แต่เพียงพอต่อการใช้งาน  ได้ออฟชั่นล้นๆ  ได้ความประหยัดกว่า ขับลุยน้ำได้ดีกว่า civic เตี้ยไป รับประกันยาวกว่า ศูนย์ไว้ใจได้

ออฟไลน์ Mihiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 21:02:17 »
ตอนแรกก็ลังเลแบบจขกทนะครับ แต่พอไปลองC-HRทำให้ผมตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นเลยครับ ในการออกซีวิค
ซีวิคว่าลดต้นทุนหนัก ๆ แล้ว แต่ผมว่าC-HRทำให้ผมไม่กล้าจ่ายเงินล้านแลกกับมัน (เสียดายง่ะ)
ความปลอดภัย เทคโนโลยี ลูกเล่น ออฟชั่นอาจจะดีจริง
แต่แฟนผมบอกว่านั่งข้างหลังแล้วอึดอัดมาก อาจจะเนื่องด้วยกระจกเล็ก
แผงประตูน่าจะทำให้ดูหรู ดูแพงกว่านี้ ลำพังแค่เรซินสีน้ำตาลลายเพชรอาจจะดูสวยก็จริง แต่ก็แค่แว้บ ๆ เพราะมันยังให้ความรู้สึกถูกจากการเป็นพลาสติกอยู่
แผงประตูหลังคือเป็นพลาสติกหมดเลย (ด้านหน้าจำไม่ได้ ขออภัย)
รถรุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริดก็ไม่ใช่เบาะไฟฟ้า (ถ้าจำไม่ผิด)
แคมเปญขายก็ไม่มีแถมอะไรเลย ผมเลยตัดสินใจจองซีวิคแทนครับ

ขออภัยทุกท่านที่แสดงความเห็นที่แตกต่างครับ

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 21:18:28 »
Civic HB นิ่มไป อัดเยอะๆเกียร์หลับง่าย ใช้ยาวเสี่ยงอยู่ วิ่งไกลขับไม่ค่อยสบายเท่าไหร่
Civic 1.5T เพื่อนเอาไปแดมมาทั้งคันเงียบขึ้น แต่ก็หนักขึ้นเกือบ 200 โลได้

โจทย์นี้ผมให้
CH-R เหนือกว่า ยกเว้นความแรง

เด๋วนะครับ เพื่อนพี่เอาไปแดมป์มาด้วยเหล็กเหรอครับ หนักขึ้นเกือบ 200 โล
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 21:31:31 »
Civic hatchback ผมว่ามันโอเคอยุ่นะครับ เทียบใน c seg Japan เนี่ยะ น่าจะเบอร์1แหละ
แต่ผมว่าไม่เหมาะกับ เท้าแบบคุณนะ

ผมก้อมี focus รุ่นคุณครับ.  มันขับดีกว่าw212, accord g8 และทุกคันที่ผมมีตอนนี้

ผมแนะนะให้ไปลองยุโรปมือสองที่อยุ่ในงบดีกว่า.  ผมตอบแทนคุณเลยนะ
หากเอารุ่นปัจจุบันมาเป็นbenchmark ก้อไม่มีครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 21:53:30 »
จากที่ว่ามาก็ขับแค่ 110-140 เองครับ แล้วถ้าไม่ใช่สายมุด อัตราเร่ง CHR เอาอยู่สบาย แต่อ็อปชั่น Civic เยอะกว่า แต่ผมว่าช่วงล่างไม่สบายเท่า CHR ยิ่งเวลาขึ้นรถนี่ต้องย่อเหลือเกิน

ผมดูแล้วใช้ CHR มีความสุขกว่าแน่ๆ ครับ ยิ่งตัวท็อปมี Adaptive Cruise Control เวลาขี้เกียจขับก็ตั้งมันซะเลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 22:09:59 »
Civic hatchback ผมว่ามันโอเคอยุ่นะครับ เทียบใน c seg Japan เนี่ยะ น่าจะเบอร์1แหละ
แต่ผมว่าไม่เหมาะกับ เท้าแบบคุณนะ

ผมก้อมี focus รุ่นคุณครับ.  มันขับดีกว่าw212, accord g8 และทุกคันที่ผมมีตอนนี้

ผมแนะนะให้ไปลองยุโรปมือสองที่อยุ่ในงบดีกว่า.  ผมตอบแทนคุณเลยนะ
หากเอารุ่นปัจจุบันมาเป็นbenchmark ก้อไม่มีครับ

เอา Focus มาเป็นตัวตั้งในงบ  ล้านสอง  ตอบเช่นเดียวกันไม่มีครับ   ต้องไปพวก ยุโรป วอลโว่ บีเอ็ม โฟล์ค  :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 14, 2018, 23:08:53 »
Civic HB นิ่มไป อัดเยอะๆเกียร์หลับง่าย ใช้ยาวเสี่ยงอยู่ วิ่งไกลขับไม่ค่อยสบายเท่าไหร่
Civic 1.5T เพื่อนเอาไปแดมมาทั้งคันเงียบขึ้น แต่ก็หนักขึ้นเกือบ 200 โลได้

โจทย์นี้ผมให้
CH-R เหนือกว่า ยกเว้นความแรง

เด๋วนะครับ เพื่อนพี่เอาไปแดมป์มาด้วยเหล็กเหรอครับ หนักขึ้นเกือบ 200 โล

ซุ้มล้อ 2ชั้น
ประตู
พื้น
หลังคา
หมดไป 40 กว่าแผ่น น้ำหนักแผ่นละ 3 โลนิดๆ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 03:27:37 »
ตอนแรกก็ลังเลแบบจขกทนะครับ แต่พอไปลองC-HRทำให้ผมตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นเลยครับ ในการออกซีวิค
ซีวิคว่าลดต้นทุนหนัก ๆ แล้ว แต่ผมว่าC-HRทำให้ผมไม่กล้าจ่ายเงินล้านแลกกับมัน (เสียดายง่ะ)
ความปลอดภัย เทคโนโลยี ลูกเล่น ออฟชั่นอาจจะดีจริง
แต่แฟนผมบอกว่านั่งข้างหลังแล้วอึดอัดมาก อาจจะเนื่องด้วยกระจกเล็ก
แผงประตูน่าจะทำให้ดูหรู ดูแพงกว่านี้ ลำพังแค่เรซินสีน้ำตาลลายเพชรอาจจะดูสวยก็จริง แต่ก็แค่แว้บ ๆ เพราะมันยังให้ความรู้สึกถูกจากการเป็นพลาสติกอยู่
แผงประตูหลังคือเป็นพลาสติกหมดเลย (ด้านหน้าจำไม่ได้ ขออภัย)
รถรุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริดก็ไม่ใช่เบาะไฟฟ้า (ถ้าจำไม่ผิด)
แคมเปญขายก็ไม่มีแถมอะไรเลย ผมเลยตัดสินใจจองซีวิคแทนครับ

ขออภัยทุกท่านที่แสดงความเห็นที่แตกต่างครับ
จริง เห็นคันจริงมาละ แฟนผมไม่รู้เรื่องรถเลย ยังไม่รู้ราคา ยังไม่เอาเลย ไม่สวย อึดอัด และวัสดุธรรมดา
ส่วนตัวผมถ้าเป็นผมก็คง civic ช่วงล่างอะไรนั่นผมไม่ค่อยสนใจ เพราะผมชอบมองรถ มองความงามของมันเวลาจอดหน้าบ้าน ผมไม่ได้มองช่วงล่างมาก่อน
และ chr ผมว่า จะขายแต่ตัวไฮบริดอย่างเดียวเลย ตัวธรรมดาที่เห็นสีรับไม่ได้เลย ยิ่งทำให้ดูไม่สวยเลย และไม่สนใจไฮบริดด้วย เพราะใช้ยาวเกินรับประกันแน่นอน
และไม่เคยซื้อรถมาแล้วคิดเรื่องขาย ซื้อมาใช้ใช้ให้สุดๆ
ส่วนคุณมันอยู่ที่คุณครับ คุณจะเอาแบบไหน อย่าไปฟังคนอื่นบางทีมันก็พูดเกินจริงไป เพราะมาจากความชอบส่วนตัว เห็นมาหลายคันครับที่อ่านมา
คุณชอบแบบไหนซื้อครับ อย่าไปลังเลตามเสียงคนอื่น เราใช้ เรามองทุกวันครับ และคนเราไม่ได้ชอบอะไรเหมือนกันครับ
รถที่ดีเยี่ยมไม่ได้จำเป็นต้องใช้ รถที่ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องดีเยี่ยมไปหมดครับ
ไม่งั้นรถที่ไม่มีอะไรดีเลย จะมีคนซื้อหรือครับ ไม่งั้นคนก็ไปหาแต่ช่วงล่างดี ช้วงล่างดี กัน
ก็เห็นวิ่งกันเลกื่อน ถ้าชอบซะอย่าง
ยิ่งเห็น civic ที่แต่งเต็มมาแต่ละคัน งามมาก เห็นสีแดงคันนึงที่พึ่งออก ยิ่งสวย ก็ไม่มีตัวไหนมาแย่งพื้นที่ในใจได้เลยครับ ณ ตอนนี้ แต่ไม่มีปัญญาซื้อแค่นั้น ถ้ามีจัดแน่แต่คงยาก
อ้อ ที่เลือกไม่ได้ชอบขับรถเร็วแต่อย่างได ขับไม่เกิน 100 ส่วนใหญ่ แต่ชอบ
อ้ออีกข้อ รถที่ช่วงล่างห่วยๆที่ว่ากัน ก็ใช้อยู่ ก็ไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างได แต่ใช้แล้วมีความสุขดีกว่ารถบางคันที่บอกเยี่ยมๆด้วยครับ
ฉะนั้นอย่าไปแคร์ สวย ชอบ จบ ใช้ยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2018, 03:33:09 โดย SRY »

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 05:46:56 »
ยังไม่มีครอบครัว ไม่มีคนสูงอายุมานั่ง ถ้าชอบchr จัดไปเลยคุณ
เมียผมเขาเพิ่งซื้อรถใหม่ ตอนแรกเขาชอบรูปร่างภายนอกของchr
เมียผมลองไปนั่งที่คนขับบอกว่ารักเลย อยากได้
แต่พอลองไปนั่งหลังเขาเปลี่ยนใจทันที บอกสงสารลูกตอนไปรร. กับแม่ผมและแม่ยายที่ต้องมานั่งบางครั้งเพื่อไปร.พ. หรือไปที่อื่น
จบเลยครับ ไม่ต้องลองขับ
ตอนนี้จัดcivicสีแดงมาแล้ว สบายใจไป

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 06:45:59 »
เจอความแรงของ civic อาจจะทำให้ลืมเรื่องอื่นไปได้เหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 08:31:59 »
ตอนแรกก็ลังเลแบบจขกทนะครับ แต่พอไปลองC-HRทำให้ผมตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นเลยครับ ในการออกซีวิค
ซีวิคว่าลดต้นทุนหนัก ๆ แล้ว แต่ผมว่าC-HRทำให้ผมไม่กล้าจ่ายเงินล้านแลกกับมัน (เสียดายง่ะ)
ความปลอดภัย เทคโนโลยี ลูกเล่น ออฟชั่นอาจจะดีจริง
แต่แฟนผมบอกว่านั่งข้างหลังแล้วอึดอัดมาก อาจจะเนื่องด้วยกระจกเล็ก
แผงประตูน่าจะทำให้ดูหรู ดูแพงกว่านี้ ลำพังแค่เรซินสีน้ำตาลลายเพชรอาจจะดูสวยก็จริง แต่ก็แค่แว้บ ๆ เพราะมันยังให้ความรู้สึกถูกจากการเป็นพลาสติกอยู่
แผงประตูหลังคือเป็นพลาสติกหมดเลย (ด้านหน้าจำไม่ได้ ขออภัย)
รถรุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริดก็ไม่ใช่เบาะไฟฟ้า (ถ้าจำไม่ผิด)
แคมเปญขายก็ไม่มีแถมอะไรเลย ผมเลยตัดสินใจจองซีวิคแทนครับ

ขออภัยทุกท่านที่แสดงความเห็นที่แตกต่างครับ
จริง เห็นคันจริงมาละ แฟนผมไม่รู้เรื่องรถเลย ยังไม่รู้ราคา ยังไม่เอาเลย ไม่สวย อึดอัด และวัสดุธรรมดา
ส่วนตัวผมถ้าเป็นผมก็คง civic ช่วงล่างอะไรนั่นผมไม่ค่อยสนใจ เพราะผมชอบมองรถ มองความงามของมันเวลาจอดหน้าบ้าน ผมไม่ได้มองช่วงล่างมาก่อน
และ chr ผมว่า จะขายแต่ตัวไฮบริดอย่างเดียวเลย ตัวธรรมดาที่เห็นสีรับไม่ได้เลย ยิ่งทำให้ดูไม่สวยเลย และไม่สนใจไฮบริดด้วย เพราะใช้ยาวเกินรับประกันแน่นอน
และไม่เคยซื้อรถมาแล้วคิดเรื่องขาย ซื้อมาใช้ใช้ให้สุดๆ
ส่วนคุณมันอยู่ที่คุณครับ คุณจะเอาแบบไหน อย่าไปฟังคนอื่นบางทีมันก็พูดเกินจริงไป เพราะมาจากความชอบส่วนตัว เห็นมาหลายคันครับที่อ่านมา
คุณชอบแบบไหนซื้อครับ อย่าไปลังเลตามเสียงคนอื่น เราใช้ เรามองทุกวันครับ และคนเราไม่ได้ชอบอะไรเหมือนกันครับ
รถที่ดีเยี่ยมไม่ได้จำเป็นต้องใช้ รถที่ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องดีเยี่ยมไปหมดครับ
ไม่งั้นรถที่ไม่มีอะไรดีเลย จะมีคนซื้อหรือครับ ไม่งั้นคนก็ไปหาแต่ช่วงล่างดี ช้วงล่างดี กัน
ก็เห็นวิ่งกันเลกื่อน ถ้าชอบซะอย่าง
ยิ่งเห็น civic ที่แต่งเต็มมาแต่ละคัน งามมาก เห็นสีแดงคันนึงที่พึ่งออก ยิ่งสวย ก็ไม่มีตัวไหนมาแย่งพื้นที่ในใจได้เลยครับ ณ ตอนนี้ แต่ไม่มีปัญญาซื้อแค่นั้น ถ้ามีจัดแน่แต่คงยาก
อ้อ ที่เลือกไม่ได้ชอบขับรถเร็วแต่อย่างได ขับไม่เกิน 100 ส่วนใหญ่ แต่ชอบ
อ้ออีกข้อ รถที่ช่วงล่างห่วยๆที่ว่ากัน ก็ใช้อยู่ ก็ไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างได แต่ใช้แล้วมีความสุขดีกว่ารถบางคันที่บอกเยี่ยมๆด้วยครับ
ฉะนั้นอย่าไปแคร์ สวย ชอบ จบ ใช้ยาว
เออเแฮะ  ก่อนถอยซีวิค มีรถสีแดงโชว์ที่งาน ผมเข้ามาถามสวยไหมเพราะผมไม่มีโอกาสไปดู
มีแต่คนบอกว่าไม่สวย สีมันแดงบ้านๆ แดงอู่ ผมเลยไม่เอาเลยทั้งๆที่ตอนแรกอยากได้มาก
พอรถออกมาวิ่งเห็นมีแต่คนว่าสวย   :'(  เฮ้อ ชีวิต

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 09:16:35 »
ผมเชียร์ Civic HB นะ เพราะอัตราแรงดี ส่วนช่วงล่างถ้าไม่พอก็ทำเพิ่มได้
ส่วน CHR Option ดีๆไปอยู่ตัว Hybrid หมดเลย ถึงช่วงล่างจะดีกว่าเก็บเสียงดีกว่า
แต่ก็ไม่น่าเล่น ซึ่งถ้ามันมีรุ่น 1.8 option ครบๆแบบ Hybrid นี้จะดีมากเลย

ปล. จากที่ผมใช้ Mazda3 ตัวปัจจุบันมา4ปีแล้ว กับเคยใช้ mazda3 รุ่น BK
ผมว่ามันเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยนะครับ ใช้งานไม่มีปัญหาอะไรเลย เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเอง
ช่วงล่างก็ดี ขับมันด้วย แต่เก็บเสียงเข้าขั้นห่วยเลยล่ะ ถึงอัตราแรงจะสู้ Civic 1.5T ไม่ได้
แต่รุ่นปี 2018 ที่กำลังมา ผมว่า option ล้นเลยล่ะ เผื่อจะเปลี่ยนใจ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: คิดไม่ตกพอไปลองขับ CHR (เดิมตั้งใจออก Civic HB)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 15, 2018, 09:58:00 »
เฟิร์สอิมเพรสชั่นรีวิวกันมาหลายคนแระ
รอบหน้าขอเลยละกัน
รีวิว ลุยน้ำรอระบาย ให้ดูหน่อย อิอิ