ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถ eco car และ รถ hybrid ถึงไม่ทำให้สามารถเติม E85 ได้ครับ  (อ่าน 4608 ครั้ง)

ออฟไลน์ SuperBoyyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
มันมีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่า

อย่างถ้ารุ่นธรรมดา รองรับ E85 แต่พอเป็นรุ่น Hybrid จะได้แค่ E20

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เท่าที่เคยอ่านมานะครับ คือจะทำให้เติม E85 ได้นั้นต้องมีต้นทุนเพิ่มพอสมควรถ้าเป็นรุ่นปกติจะได้สิทธิส่วนลดภาษีมากพอที่จะลงทุนเพิ่มน่าจะ 5% ส่วน Eco Car รู้สึกจะแค่ 2 % แถมยังจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองไม่ผ่านเกณฑ์ซะอีก ไฮบริดน่าจะไม่ได้เพิ่มนะเลยยิ่งไม่คุ้มที่จะทำ อีกอย่างราคาส่วนต่างสมัยนี้ไม่ได้จูงใจมากมายแล้วขนาดแก๊สยังไม่ค่อยเอาไปติดกันเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

การทำรถ ใ้หเป็น FFV ต้อง ใช้ อุปกรณ์และ ECU ที่ออกแบบพิเศษครับ
ต้นทุน วิจัย พัฒนาจะสูง
และ ไม่มีประโยชน์เลย ถ้ารถ FFV จะขายได้แค่ในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2018, 12:55:35 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
E85 เติมแล้วหมดไว เทียบกับราคาน้ำมันแล้ว เติม e20 คุ้มกว่า ทางไกลผมเติมโซฮอล95 ด้วยซ้ำ ได้ระยะทางไกลกว่า อัตราเร่งดีกว่า eco car ถ้าเติม e85 ระยะทางมันจะไม่ผ่านเกณฑ์หรือเปล่า

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ทำเพื่ออะไรล่ะ? ภาษีก็ไม่ลด ต้นทุนก็สูง ค่าตัวเลขประหยัดน้ำมันก็แย่ลง

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
น่าจะเกี่ยวกับภาษีหรือเปล่า พอเป็นไฮบริดแล้วได้แรงจูงใจทางภาษีอยู่แล้วไม่ต้องเป็น E85  ก็ได้ 
  การทำให้เป้น E85  ต้องลงทุนเรื่องฝาสูบใหม่โปรแกรม ECU  ใหม่  แล้วอัตราสิ้นเปลืองที่ออกมา  ไม่คุ้มถ้าเทียบกับ E20  จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องทำ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ไม่มีมูลเหตุจูงใจให้ต้องทำ(เพิ่ม) ครับ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เรื่องรถ ทำไมเค้าไม่ทำให้เติมได้ ผมไม่รู้

ผมรู้แค่ว่า ถ้าราคาน้ำมันยังแค่ 50-70 $/Barrel อย่างทุกวันนี้ .. มันไม่คุ้มเลยที่จะเติม E85

จากราคาหน้าปั๊มทุกวันนี้.. E20 ประหยัดค่าน้ำมันที่สุด

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เรื่องกำไรนั่นแหละครับ ทำแล้วมันไม่คุ้ม จะทำทำไมไม่ใช่องกรณ์การกุศล

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,220
    • อีเมล์
ผมว่า ในรูปธรรมน่ะ เติม e20 ถังนึง วิ่งได้ไกลกว่า e85 ทุกคนน่าจะรู้

แล้วรถ hybrid จุดเด่นคือ มันประหยัด วิ่งได้ xx km/L ยิ่งได้เยอะ km/L ยิ่งคุยได้

ถ้ามาเติม e85 ทำให้ km/L น้อยลง มันเป็นดาบ 2 คมครับ มันสวนทางกับ กิมมิก หรือ อิมเมจ ของ hybrid ด้วย ค่ายรถน่าจะคำนึงถึงจุดนี้

ส่วนว่า e85 วิ่งได้น้อย km/L ก็จริง แต่ จ่ายน้อยกว่าในตอนเติม หรือ km/bath น้อยกว่าหรืออาจจะพอๆ กับ e20

แต่น้อยยยยยยยยยย......คน ที่จะมาคุยว่า “เฮ๊ย รถเราประหยัดนะ วิ่ง 2 km/bath ว่าเพื่อน” มันก็แปลกๆ น่ะ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ต้องจูนเครื่องใหม่ด้วยครับบางกรณีถ้าไม่เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ E85 ได้เลยจะยุ่งยาก เลยเอาแค่ E20 พอ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ทำ FFV ปัจจัยเยอะครับ

สู้ขายธรรมดาๆ แล้วให้เติม E20 พอ (ซึ่งรถกี่คันๆ ผมไม่เคยทำ E85 ได้บาท/กม. ต่ำกว่า E20 เลย ดีสุดก็เท่ากัน)

ในขณะที่รถกำลังน้อยๆ การเติม E85 อัดเข้าไปก็แรงขึ้นได้ไม่มากพอ ถ้าจะให้มาก ก็ต้องถมน้ำมัน ซึ่งไม่ประหยัดอีก

ง่ายๆ เดิมๆ ตัดปัจจัยทำยากที่ลดต้นทุนไม่ได้ออก ดีกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
เมื่อมองกำไรเป็นหลัก ก็จะออกมาแบบนี้แหละครับ