ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเทส CH-R ทั้งไฮบริดและเบนซิน + FTN2.4V 2WD + Civic HB + HR-V มา ขอความเห็นครับ  (อ่าน 13064 ครั้ง)

ออฟไลน์ Binocular

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
โจทย์เดียวกันกับผม ตอนที่ผมขายพรีอุสออกไป ตัวเลือกที่ดูไว้
- Altis 1.8 Esport , 1.8V
- CHR 1.8 , HV Hi
- Civic 1.8 , 1.5 Rs
- HRV EL

ไปลองขับมาแล้ว ยกเว้น Civic 1.8 ไม่ได้ขับ สรุป ผมเลือก CHR HV Hi ครับ จองไว้แล้วรอรถอย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
CHR hybrid ลองไปสอบถามเรื่องเงื่อนไขประกันดีๆๆนะครับ อุปกรณ์ inverter รับประกันกี่ปี พริอุสให้ 15 ปี อุปกรณ์ตัวนี้แหละที่ราคาแรงกว่า แบตเตอรี่ไฮบริด CHR ตินิดเดียวตรง รุ่นท็อป น่าจะให้เบาะไฟฟ้าและช่องแอร์หลังมาด้วย จะเวิร์คมากๆๆๆ อีกอย่างคนนั่งหลัง ต้องเป็นเด็กเท่านั้น หรือ ผู้ใหญ่ที่สูงไม่เกิน 165 ไม่งั้นอึดอัด ผมสูง 175cm ไปลองนั่งดู หัวห่างจากเพดานบนแค่ ครึ่งฝ่ามือ


ส่วน FTN นั้น ถ้าซื้อต้องไปทำช่วงล่างอยู่แล้วครับ จุดที่คุณบอกจะโคลง ย้วยนั้นก็จะหายไป


ถ้าจะแนะนำ อื้มมม ทั้งบรรทุกและรับส่งทั้งภรรยาและลูกด้วย งั้นไป H1 Delux แล้วเอาไปแต่งเบาะใหม่เป็น 7 ที่นั่ง (ควรเอามาทำช่วงล่างใหม่ด้วย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2018, 10:58:53 โดย flybigbear »

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
กลัวราคาขายต่อ ตัดไฮบริดครับ ยังไงๆผมว่ากว่าคนจะรับหรือทำใจได้คือทั้งตลาดเป็นไฮบริดหมดแล้ว นั่นแหละถึงราคาจะไม่ตกมาก แต่ ณ ตอนนี้กับอีก 4-5 ปีข้างหน้ายังไงก็ตกหนักอยู่ดี เพราะคนที่ซื้อรถมือสองคือคนที่ต้องการรถสวย ซ่อมง่าย ราคาซ่อมไม่หนัก แต่ถ้าต้องซ่อมแล้วเจอระบบไฮบริดเข้าศูนย์อย่างเดียกว็จบไม่มีใครอยากเสี่ยง

ส่วนช่วงล่างเห็นมีขนของด้วย ผมแนะนำแค่ hr-v มันได้เยอะจริงๆ ส่วนช่วงล่างไปแก้เอาเลยครับใส่ tein ไปผมคิดว่าจบนะ เพิ่ม magic collar อีกตัวก็น่าจะพอแล้ว เครื่องเสียงไม่ดีทำเอาแบบสบายๆก็งบ 20-30k ผมว่าน่าจะจบแล้วนะ ดีกว่าติดรถกว่ามากแล้ว บางคันมันแค่ฟร้อนไม่ดีหรือแค่ลำโพงไม่ดี แก้ที่ตรงนั้นก็จบแต่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลหน่อย

ในเรื่องราคาขายต่อจากที่มีน้องทำเต๊นรถนะครับ honda รับซื้อขายออกง่ายกว่า toyota ทั้งหมดครับ ไม่เว้นแม้แต่ brio แป็บๆก็ยังออก ที่ร่วงหนักคือ crv   hrv นี่ราคาแทบไม่ลงแปปๆก็ออก กลับกันกะ toyota ไม่ค่อยอยากซื้อเข้า ลูกค้านี่เลือกหนัก ติแล้ว ติอีก กลัวนั่นนี่ กลัวรถเช่า แถมเวลาซื้อเข้าต้องเผื่อราคาลงไว้เยอะ เพราะบางจังหวะปล่อยไม่ออกเลยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ดีครับไปเทสต์ให้หมดทุกคันที่อยากจะซื้อ     ช่วยในการตัดสินใจได้              ผิดกับ Mazda  จริง ๆ ผมไปขอเทสต์รถ  แต่ไม่ได้เทสต์   ทำเอาความอยากได้ลดลงจนแทบหายอยากละ   จองเทสต์ทางเวป Mazda  ไปก็เงียบ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ถ้าเป็นผมๆจะเอา Turbo RS ครับหน้าตาดีสมรรถนะโอเคแล้วอีกอย่างคือผมทำร้านอาหารเหมือนกันรถ Sedan จะใส่ของได้เยอะกว่าถ้าไม่ใช่ของที่เป็นแนวตั้งครับ ใช้แล้วสะดวกกว่า ส่วน civic hatchback ซื้อมาแล้วต้องทำเยอะกลายเป็นเอามาแต่งให้เป็น Type R ถึงจะสวยดูจะกลายเป็นซื้อมาเอาเท่มากกว่าใช้งาน 5555 ส่วน 1.8 ก้โอเคนะครับถ้าประหยัดงบแต่ของก้หายไปพอสมควรแถมยางติดรถนี่ไร้สมรรถนะสิ้นดีจริงๆ(ตัว RS ก้ไม่ได้ดีถ้าเทียบกับสมรรถนะรถ) ถ้าอยากได้อะไรใหม่ๆมีงบพอก้ไป RS ดีกว่าครับ ข้ามมา CH-R น่าใช้นะครับ ผมติดตรงภายในไม่สวยเอาซะเลยแต่อย่างอื่นถือว่าโอเคนะครับ เสียดายที่ระบบไฮบริดเป็นของเก่าแล้วอัตราเร่งยังด้อยไปแต่ก้ประหยัดดี ถ้าเทียบกับคู่แข่งผมเอา Ch-r ครับเวลานี้แต่น่าจะเอา 1.8 ธรรมดาครับไปแต่งต่อนิดหน่อยให้สวย ไม่ใช่ไม่ชอบไฮบริดนะครับแต่ไม่อยากเอาระบบเก่าของ toyota ครับเคยสัมผัสของใหม่ที่ญี่ปุ่นแล้วดีกว่ากันเยอะครับ สุดท้ายร้านชื่ออะไรครับ ผ่านไปแถวนั้นจะได้ไปทานครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
HRV ตัดทิ้งถูกแล้วครับ

ทางเลือกเพิ่ม ถ้าไหนๆก็จะซื้อรถราคาประมาณนี้อยู่แล้ว
ขึ้น Seg ไปเล่น CX5 ตัวเริ่มเลยจะดีกว่าครับ
ได้ทุกอย่างที่ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

กำลังเรี่ยวแรงไม่ได้ขี้เหล่เลย แถมได้รถที่ใหญ่ขึ้น
สบายขึ้น จุของได้มากขึ้น ช่วงล่างดีๆไม่ต้องทำอีกด้วยครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ ได้แนวคิดดีๆเยอะจริงๆ ผมคุยกับแฟนล่าสุด แฟนตัดฮอนด้าออกทั้งแผงเลย รวมไปถึงมาสด้าด้วย เศร้าแพพ 5555 แต่แฟนก็ยังติดเรื่องด้านหลังมันทึบแหละครับ เพราะเค้าต้องนั่งกับคาร์ซีทลูก แถมไม่มีที่ชาร์จโทรศัพท์ใกล้ๆเลย (ของพรีอุสมันอยู่คอนโซลกลาง ลากสายมาได้) แต่เค้าชอบที่ัวางแก้วมากๆ

จริงๆผมอยากได้ Civic HB / Turbo RS มากกว่า เพราะก็ใช้เดินทางไกลมากกว่าในเมือง ขายต่อก็น่าจะง่ายกว่าด้วย แล้วเท่าที่ดูมา ที่ใส่ของก็ไม่ได้เล็กเลย แต่ไม่สะดวกเหมือนพรีอุสแน่นอน พรีอุสเปิดท้ายมา พื้นมันราบเสมอกันชน ยกของเข้าออกง่ายดี ยิ่งกะจะขาย 4-5 ปีด้วย เลยไม่คิดจะใช้ Hybrid เพราะราคาขายต่อโดนสับเละแน่นอน นี่เลยยังคิดว่า หรือจะซื้อแค่ 1.8EL ดี แค่พอใช้งานก็ไม่น่าเกลียด

ส่วน CH-R ที่ไปลองแล้วอยากได้เพราะเบาะนั่งมันสบายมาก ขับก็สบาย จะว่ามันไม่แรง ผมก็ยังแยกไม่ออกเมื่อเทียบกับพรีอุสนะ รู้สึกเหมือนมันแรงพอๆกัน (ซึ่งไอ้ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็เหลือเฟือแล้ว เวลารำคาญพวกรถมาจี้ตูด กดเร่งจู๊ดออกไป ก็หนีพ้นนะครับ แต่ถ้าเค้าคิดจะตามมาเอาคืน ผมก็ปล่อยแซงไปนะ ไมไ่ด้ไปแข่งด้วย เลยรู้สึกว่า อันที่จริง CH-R ก็แรงพอใช้งาน ยิ่งมีปัญหาเรื่องปวดหลังด้วยเลยลังเล (เพราะนั่งซีวิคแล้วปวดหลังมาก ลองปรับเบาะหลายทีแล้ว)

ขอบคุณทุกความเห้นอีกครั้งครับ

ปล. ตอบคุณ AkE ระบบไฮบริดตัวนี้เป็น Gen ใหม่นะครับ แต่แค่แบตยังเป็นตัวเก่า สาเหตุที่ผมฟัง จนท. ของ TDEX อธิบายคือ ตอนนี้มันสามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ๆไป ไม่ต้องยก rack ทั้งหมดได้ด้วย เลยเดาว่า นี่อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ยังใช้แบตตัวเก่าอยู่ แต่ระบบ HV ใหม่นี้ที่ผมไปลองมาคือ มันวิ่งระบบไฟฟ้าได้ถึงความเร็วประมาณ 70-80 ในขณะที่คันพรีอุสผม 40-50 ก็สตาร์ทเบนซินมาช่วยแล้ว จนท. เขาบอกว่า มันจะทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีโอกาสทำงานได้มากกว่า และช่วยประหยัดได้มากกว่าครับ ส่วนที่ถามผมเรื่องร้านอาหาร ผมทำ Schneider Haus Bangkok อยู่ซอยอารีย์ 4 คร้าบ ว่างๆแวะไปจิบเบียร์ได้นะครับ ;)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เชื่อภรรยาสิครับ  :D

แต่จะไฮบริดหรือไม่อันนี้แล้วแต่เลยครับ



แต่ถ้าเป็นผมเองจะมอง Segment อื่นเข้ามาประกอบด้วยครับ เพราะจากที่อธิบายมานั้นตัวเลือกที่มีอยู่เหมือนยังไม่เจอคันที่ใช่ แต่เจอคันที่เกือบใช่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2018, 18:54:02 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ ได้แนวคิดดีๆเยอะจริงๆ ผมคุยกับแฟนล่าสุด แฟนตัดฮอนด้าออกทั้งแผงเลย รวมไปถึงมาสด้าด้วย เศร้าแพพ 5555 แต่แฟนก็ยังติดเรื่องด้านหลังมันทึบแหละครับ เพราะเค้าต้องนั่งกับคาร์ซีทลูก แถมไม่มีที่ชาร์จโทรศัพท์ใกล้ๆเลย (ของพรีอุสมันอยู่คอนโซลกลาง ลากสายมาได้) แต่เค้าชอบที่ัวางแก้วมากๆ

จริงๆผมอยากได้ Civic HB / Turbo RS มากกว่า เพราะก็ใช้เดินทางไกลมากกว่าในเมือง ขายต่อก็น่าจะง่ายกว่าด้วย แล้วเท่าที่ดูมา ที่ใส่ของก็ไม่ได้เล็กเลย แต่ไม่สะดวกเหมือนพรีอุสแน่นอน พรีอุสเปิดท้ายมา พื้นมันราบเสมอกันชน ยกของเข้าออกง่ายดี ยิ่งกะจะขาย 4-5 ปีด้วย เลยไม่คิดจะใช้ Hybrid เพราะราคาขายต่อโดนสับเละแน่นอน นี่เลยยังคิดว่า หรือจะซื้อแค่ 1.8EL ดี แค่พอใช้งานก็ไม่น่าเกลียด

ส่วน CH-R ที่ไปลองแล้วอยากได้เพราะเบาะนั่งมันสบายมาก ขับก็สบาย จะว่ามันไม่แรง ผมก็ยังแยกไม่ออกเมื่อเทียบกับพรีอุสนะ รู้สึกเหมือนมันแรงพอๆกัน (ซึ่งไอ้ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็เหลือเฟือแล้ว เวลารำคาญพวกรถมาจี้ตูด กดเร่งจู๊ดออกไป ก็หนีพ้นนะครับ แต่ถ้าเค้าคิดจะตามมาเอาคืน ผมก็ปล่อยแซงไปนะ ไมไ่ด้ไปแข่งด้วย เลยรู้สึกว่า อันที่จริง CH-R ก็แรงพอใช้งาน ยิ่งมีปัญหาเรื่องปวดหลังด้วยเลยลังเล (เพราะนั่งซีวิคแล้วปวดหลังมาก ลองปรับเบาะหลายทีแล้ว)

ขอบคุณทุกความเห้นอีกครั้งครับ

ปล. ตอบคุณ AkE ระบบไฮบริดตัวนี้เป็น Gen ใหม่นะครับ แต่แค่แบตยังเป็นตัวเก่า สาเหตุที่ผมฟัง จนท. ของ TDEX อธิบายคือ ตอนนี้มันสามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ๆไป ไม่ต้องยก rack ทั้งหมดได้ด้วย เลยเดาว่า นี่อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ยังใช้แบตตัวเก่าอยู่ แต่ระบบ HV ใหม่นี้ที่ผมไปลองมาคือ มันวิ่งระบบไฟฟ้าได้ถึงความเร็วประมาณ 70-80 ในขณะที่คันพรีอุสผม 40-50 ก็สตาร์ทเบนซินมาช่วยแล้ว จนท. เขาบอกว่า มันจะทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีโอกาสทำงานได้มากกว่า และช่วยประหยัดได้มากกว่าครับ ส่วนที่ถามผมเรื่องร้านอาหาร ผมทำ Schneider Haus Bangkok อยู่ซอยอารีย์ 4 คร้าบ ว่างๆแวะไปจิบเบียร์ได้นะครับ ;)
ok ขอบคุณนะครับ

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
ผมจิ้มไปที่ Hr-v ครับ ใจจริงชอบ Ch-r มากๆครับแต่ถ้าเล่นตัวเบนซินออฟชั่น+ชุดไฟ ทำให้ดูไม่เด่นเท่าไหร่ครับ ถ้าเล่นตัวHybrid ก็ตัวท๊อปไปเลยครับผม TSS มาครบ ประหยัดถึงใจ แต่ไม่รู้ว่าค่าซ่อมบำรุงหรือราคาขายต่อจะเป็นอย่างไรครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ ได้แนวคิดดีๆเยอะจริงๆ ผมคุยกับแฟนล่าสุด แฟนตัดฮอนด้าออกทั้งแผงเลย รวมไปถึงมาสด้าด้วย เศร้าแพพ 5555 แต่แฟนก็ยังติดเรื่องด้านหลังมันทึบแหละครับ เพราะเค้าต้องนั่งกับคาร์ซีทลูก แถมไม่มีที่ชาร์จโทรศัพท์ใกล้ๆเลย (ของพรีอุสมันอยู่คอนโซลกลาง ลากสายมาได้) แต่เค้าชอบที่ัวางแก้วมากๆ

จริงๆผมอยากได้ Civic HB / Turbo RS มากกว่า เพราะก็ใช้เดินทางไกลมากกว่าในเมือง ขายต่อก็น่าจะง่ายกว่าด้วย แล้วเท่าที่ดูมา ที่ใส่ของก็ไม่ได้เล็กเลย แต่ไม่สะดวกเหมือนพรีอุสแน่นอน พรีอุสเปิดท้ายมา พื้นมันราบเสมอกันชน ยกของเข้าออกง่ายดี ยิ่งกะจะขาย 4-5 ปีด้วย เลยไม่คิดจะใช้ Hybrid เพราะราคาขายต่อโดนสับเละแน่นอน นี่เลยยังคิดว่า หรือจะซื้อแค่ 1.8EL ดี แค่พอใช้งานก็ไม่น่าเกลียด

ส่วน CH-R ที่ไปลองแล้วอยากได้เพราะเบาะนั่งมันสบายมาก ขับก็สบาย จะว่ามันไม่แรง ผมก็ยังแยกไม่ออกเมื่อเทียบกับพรีอุสนะ รู้สึกเหมือนมันแรงพอๆกัน (ซึ่งไอ้ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็เหลือเฟือแล้ว เวลารำคาญพวกรถมาจี้ตูด กดเร่งจู๊ดออกไป ก็หนีพ้นนะครับ แต่ถ้าเค้าคิดจะตามมาเอาคืน ผมก็ปล่อยแซงไปนะ ไมไ่ด้ไปแข่งด้วย เลยรู้สึกว่า อันที่จริง CH-R ก็แรงพอใช้งาน ยิ่งมีปัญหาเรื่องปวดหลังด้วยเลยลังเล (เพราะนั่งซีวิคแล้วปวดหลังมาก ลองปรับเบาะหลายทีแล้ว)

ขอบคุณทุกความเห้นอีกครั้งครับ

ปล. ตอบคุณ AkE ระบบไฮบริดตัวนี้เป็น Gen ใหม่นะครับ แต่แค่แบตยังเป็นตัวเก่า สาเหตุที่ผมฟัง จนท. ของ TDEX อธิบายคือ ตอนนี้มันสามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ๆไป ไม่ต้องยก rack ทั้งหมดได้ด้วย เลยเดาว่า นี่อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ยังใช้แบตตัวเก่าอยู่ แต่ระบบ HV ใหม่นี้ที่ผมไปลองมาคือ มันวิ่งระบบไฟฟ้าได้ถึงความเร็วประมาณ 70-80 ในขณะที่คันพรีอุสผม 40-50 ก็สตาร์ทเบนซินมาช่วยแล้ว จนท. เขาบอกว่า มันจะทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีโอกาสทำงานได้มากกว่า และช่วยประหยัดได้มากกว่าครับ ส่วนที่ถามผมเรื่องร้านอาหาร ผมทำ Schneider Haus Bangkok อยู่ซอยอารีย์ 4 คร้าบ ว่างๆแวะไปจิบเบียร์ได้นะครับ ;)

เจ้าหน้าที่ก็ต้องตอบให้ดูดีครับ ทำไมนิกเกิลไฮดรายถึงสามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ได้แล้วลิเธียมเปลี่ยนไม่ได้ ง่ายๆครับต้นทุนเฉยๆ แบตในรถไฮบริดของ bmw เป็นลิเธียมก็เปลี่ยนเป็นเซลล์ได้เหมือนกัน ระบบก็แลกเปลี่ยนกับโตโยต้านี่แหละ ถ้ามีโอกาสได้ลองขับไฮบริดของ bmw จะรู้ว่าของ bmw เปลี่ยนได้เนียนที่สุด ซึ่งมันก็ระบบโตโยต้านี่แหละ แค่ต้นทุนมันต่างกัน ถ้าโตโยต้าไม่จำกัดต้นทุนรถระบบมันจะเทพกว่านี้อีกแยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
honda ไม่ทำช่วงล่างหนึบๆ ให้มาซิ่งกับรถแบบนี้หรอกครับ C-HR เลยมีภาษีดีกว่าเรื่องนี้

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ลองนำ Child Seat ไปติดตั้งและให้แฟนนั่งเลยดีไหมครับ แนะนำว่าควรปิดประตูให้เหมือนนั่งสัก 30 นาทีขึ้นไป ถ้าจบตัวเลือกไหนก็จัดเลย เพราะการนั่งแค่ไม่นานผมเองหลายครั้งก็พลาดเพราะคิดว่าดีแล้ว สุดท้ายชีวิตจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น เราอยู่บนรถกันเฉลี่ยมากกว่า 30-45 นาทีขึ้นไป

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ ได้แนวคิดดีๆเยอะจริงๆ ผมคุยกับแฟนล่าสุด แฟนตัดฮอนด้าออกทั้งแผงเลย รวมไปถึงมาสด้าด้วย เศร้าแพพ 5555 แต่แฟนก็ยังติดเรื่องด้านหลังมันทึบแหละครับ เพราะเค้าต้องนั่งกับคาร์ซีทลูก แถมไม่มีที่ชาร์จโทรศัพท์ใกล้ๆเลย (ของพรีอุสมันอยู่คอนโซลกลาง ลากสายมาได้) แต่เค้าชอบที่ัวางแก้วมากๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
พี่ไปลองเล่นระบบ safety sense กับพวก T connect ด้วยสิครับ
รถคันอื่นในระดับนี้ไม่ค่อยมีนะฮะ

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
เจ้าของกระทู้ ใช้รถรุ่นเดียวกับผมเลย เหมือนว่าออกปีเดียวกัน ใกล้ๆกันคือปี 09
เหมือนเคยเห็นรีวิววันรับรถด้วย ที่เอา ae111 สีบอนเงินไปรับใช่มั้ยครับ
ผมก้อขายหน้าแบน 1.6G ไปเมื่อ ธค 59 ได้ราคามาตอนนี้ (คิดว่าดี 375,000)
แต่พอดีช่วงนั้น CHR ไม่ออก เลยเอาอัลติส mc เพราะเปิดตัวพอดี
ณ ตอนนี้ ถ้าต้องเลือกรถ แล้วไม่มีตัวเลือกอัลติสอยู่ในนั้นเลย
ผมขอตัดฮอนด้าออกก่อน เพราะไม่ชอบเรื้องการประกอบ(เอามากๆ) คิดไว้แล้ว
ว่าคงจะใช้ ฮอนด้าคันสุดท้าย คือ city 2015
ดังนั้น เหลือแค่ CH-R ซึ่งรถก้อดีจริงๆนะ ผมไปเทสตัวท้อปมา ชอบช่วงล่างมาก
นิ่ม หนึบ แน่น เก็บเสียงดี เหยียบหลุมบ่อ ไม่มีเสียงกระแทกเลย
แต่มันแค่ไม่แรงเท่าไหร แต่ก้อพอไหว จุดเด่นที่เหลือคือ ประหยัดน้ำมัน
ส่วนตัวผม ถ้าจะเล่นรุ่นนี้ คงตัวท้อปเท่านั้นถ้าเล่นเครื่องปกติ ผมคงเอาแค่ อัลติสพอแล้วครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"