ผู้เขียน หัวข้อ: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์  (อ่าน 11517 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 07:52:04 »
เห็นเคสNissan Xtrail hybridที่เจอเกียร์ช้างร้องจนมีปัญหาแล้วเปลี่ยนเกียร์ไปสองถึงสามลูกก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่จนรถช้ำและเสียเงินไปเป็นล้านแบบนี้ตลอดจนปัญหารถยนต์หลายรุ่นและศูนย์ที่ดีปนแย่แบบนี้   

ผมมีความรู้สึก คหสต ว่านิสสันอาจจะตามรอยเชฟ ฟอร์ด ไปอีกรายแน่ครับพี่ๆที่ยอดขายเข็นไม่ขึ้นเท่าที่ควรจากความเข็ดลูกหลาบของลูกค้าเก่า   

พี่ๆคิดเห็นไงบ้างครับกับสถานการณ์ปัญหารถและการบริการของนิสสันบ้านเรา  โดยส่วนตัวแล้ว,ถึงที่บ้านขับsunny ปี97และไม่เคยงอแงจุกจิกแต่เจอเคสนิสสันยุคปัจจุบันที่มีปัญหาหนักช่วง10ปีนี้แล้วแทบไม่ค่อยอยากลงไปเสี่ยงครับ  :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2018, 18:00:58 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:19:53 »
สำหรับคนไม่สน ศูนย์ เช่นผม  เฉย ๆ

  ใช้ t31   มาตั้งแต่ปี 10  ถึงมิ.ย. ปีนี้ ก็ 8 ปีเต็ม  ไม่มีปัญหาอะไรหนักหนา  ยกเว้นช่างมือไม่ถึง..ค่าดูแล รวมทุกอย่างแล้ว(ยกเว้นน้ำมันและแก๊ส )ไม่น่าจะเกิน สามหมื่น...

  ส่วนช้างร้อง  เป็นของไฮบริด  ที่จริง นิสสันน่าจะหยุดขายตัวนี้ก่อน  แล้วปรับดูเรื่องเกียวกับเกียร์  และคำสั่งการสลับโหมด (ซึ่งในความคิดของผม ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่เกียร์  แต่เป็น การเขียนโปรแกรมและการดีเลย์คำสั่ง  ยิ่งดีเลย์คำสั่ง  มันก็ยิ่งมีปัญหา)

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:31:25 »
ขนาดไม่พูดถึงเรื่องปัญหาของศูนย์บริการ เอาแค่ชื่อนิสสันคนรอบตัวผมหลายๆ คนไม่มองแล้วนะครับ ถ้าพวกเค้ารู้เรื่องปัญหาตัวรถในบางรุ่นและปัญหาของศูนย์บริการจะขนาดไหน อันนี้ที่พูดคือเป็นข้อมูลในแง่ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์นิสสันในไทย

ถ้านิสสันไทยไม่ทำอะไรจริงๆ จังๆ โดยเร็วคงจะแย่จริงๆ ครับ


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:43:38 »
เป็นผมจะตัดไฮบริดออกก่อนครับ แล้วขายตัวธรรมดาแล้วไปพัฒนนาทั้งเกียร์แล้วก็เครื่องให้สัมพันธ์กันมากกว่านี้ก่อน  ไม่งั้นจะยอดก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป ขณะเดียวกันจะเอา Mc มาขายให้เร็วที่สุด นิสสันอ่ะ รถไม่ได้แย่เลยนะ แต่การตลาดศูนบ์บริการอ่ะ แย่ ตื่นได้แล้วครับ หลับนานไปแล้ว กระเตื้องทำไรเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Peter Parking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:49:30 »
ประสบการณ์ส่วนตัวกับการซื้อ Teana L33 มี 2 อย่างคือ ตอนจองกับเซลล์ และ และช่างของนิสสัน

"จองรถ" ทดสอบรถ และจองเลย ส่วนนึงที่ตัดสินใจเลือกรุ่นนี้เพราะ Headlightmag ครับ รอรถมา 5 เดือนวันที่ให้ไปดันผิดรุ่นย่อยที่จอง และทาง
ผจก.ศูนย์พยายามยัดเยียดรุ่นย่อยให้ผมทั้งที่ผมไม่ต้องการ จนสุดท้ายผมเลยย้ายไปจองกับ Dealer อื่นแทน แต่ด้วยความสนิทกับเซลล์เลยยังไปเช็คระยะที่นี่บ้าง

"ช่างมือไม่ถึง" สั่ง DRL จาก Ebay และให้ศูนย์แถวพระราม 2 [ศูนย์ที่ออกรถ] ไปใส่ให้หน่อยเค้าบอกว่าเค้าใส่ไม่ได้ ใส่ไม่เป็น พูดจาไม่ค่อยดี ผมเลย
หาข้อมูลใน group และสุดท้ายก็ไปเปลี่ยนกับศูนย์แถวรามอินทราครับ

ปล. ศูนย์แรกที่ผมไปจอง ตอนนี้ได้ปิดไปแล้วครับ เพราะเป็นเส้นที่ทำรถไฟฟ้า และถนนเละมากลูกค้าเลยไม่ค่อยจะมากันจนสุดท้ายจองของที่ ขายที่ดินให้คนอื่นไปสร้างคอนโด ศูนย์นิสสันสาขานี้เลยต้องหายไปตามระเบียบ

ปล2. ผมว่า ถนนเส้นที่ทำรถไฟฟ้า และยืดเยื้อนานๆ โซนนั้นร้านค้ากระทบมากเลยนะ ปิดไปเยอะเลย ไหนจะอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากการที่ถนนเละ และปิดเลนส์กันเป็นว่าเล่น ผมเห็นมอไซด์กชนท้ายเก๋ง ขี่หนีไปมันยากที่จะจับเพราะรถมันติดแหงกขนาดนั้น และก็คนรู้จักขี่มอไซด์ และไปจนแผงกั้นกันเลน
ตอนกลางคืน เพราะเค้าไม่ติดไฟเอาไว้ว่าก่อสร้าง เย็บไปเกือบ 10 เข็ม ผลกระทบเยอะมากนะครับ

ไปๆมาๆ ปล2. ชักจะยาวกว่า นิสสัน ละ 55555+

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:51:34 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:56:52 »
ทุกคนคิดในใจและเรียกร้องกับทางนิสสันไทยแบบเดียวกับสาวกอย่างผมเลยครับ  แต่แบรนด์นี้มันมีปัญหาครึ่งผีครึ่งคนมาหลายสิบปีเช่นนี้ก็คงจะดีขึ้นในเร็ววันยากมาก  :o

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 08:58:26 »
พวก eco car ก็ขายดีนะครับ
นิสัน ผมว่า การออกแบบ รถที่ขายปัจจุบัน ผมว่า ดูดีสุดก็ Teana เท่านั้น ที่เหลือไม่สวยเลย
จะเห็นได้ว่า บางรุ่นขายแล้วหายแว็บๆ หายแว็บ แบบว่าขายไม่ต่อเนื่อง เหมือนไม่ยอมปรับปรุง
ไม่สู้ (ผมก็ไม่เข้าในเหตุผลหรอก) แต่คนจะซื้อ รถบางรุ่นมันหายไป มันก็มองอนาคตได้เลยว่า อะไหล่หายไปแน่นอน
เรื่องอื่นๆ ตามมา ราคาตก แน่ๆ  กระบะนิสสันไม่มีเสน่ห์ ไม่มีจุดเด่นกว่าชาวบ้านสักจุดไม่แพ้ก็เสมอ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
แต่ผมว่า ก็น่าจะอยู่ได้คงไม่ไปไหน  อยากให้รถไฟฟ้ามานะครับ แต่แนวทางของนิสสันก็ทำให้คนซื้องง เหมือนกัน

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 09:12:20 »
แปลกใจว่าทำไมนิสสันทั่วโลกขายดีมาก
เค้าไม่เจอปัญหาแบบประเทศไทยบ้างเหรอครับ

หรือเค้ามองไมยเป็นโลกที่3ขายได้ก็ขายขายไม่ได้หรือมีปัญหาก็ปล่อยไว้?

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 09:18:29 »
ผมเฉยๆ นะ
รถจะขายดีไม่ดี ผมไม่ค่อยสน
ผมซื้อมาใช้ดูแลเอง
ถ้ามันเจ๊งไป อะไหล่ยังมีขายในโลก ราคาไม่แพงผมก็ยังใช้

ถ้ามันห่วยขนาดที่เจ๊งแล้ว อะำหล่หาไม่ได้ ง้อคนขายอะไหล่ รถคลาสสิกจัดแบบนี้ผมไม่เล่น เหมือนFigaro สั่งแค่ไฟหน้า ต้องวิ่งหาเซียงกงไหนขายถูก แบบนี้ลาขาด

คนส่วนมากคงไม่เหมือนผม ผมใช้เองพยายามจะซื้อแต่รถเกียร์ธรรมดา ปัญหาเลยไม่มี

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 09:31:34 »
เอาใจช่วยครับ สำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นลงมาลุยเองเลยครับ ถ้ายังคิดว่าไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญอยู่


ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:06:24 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

ถามเป็นข้อมูลครับ 3ปีวิ่งกี่โลครับเกียร์ถึงพัง จะได้เตรียมตัวไว้

ของผม 2.5xv 3ปี 4.5หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 3หมื่นโล ตอนนี้ยังปกติอยู่
เพิ่งเปลี่ยนบุชช่วงล่างไป กลับมาแน่นเหมือนตอนป้ายแดงเลย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:28:23 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

ถามเป็นข้อมูลครับ 3ปีวิ่งกี่โลครับเกียร์ถึงพัง จะได้เตรียมตัวไว้

ของผม 2.5xv 3ปี 4.5หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 3หมื่นโล ตอนนี้ยังปกติอยู่
เพิ่งเปลี่ยนบุชช่วงล่างไป กลับมาแน่นเหมือนตอนป้ายแดงเลย

   ลองวิ่งมาร้อน ๆ  ถอดก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาดูบ้าง  มีฟองไหม  (ไม่รู้รุ่นหลังมีก้านวัดหรือเปล่า)ถ้าน้ำมันเกียร์ร้อนมาก เกิดฟองง่าย  ปัญหามันจะตามมาเร็ว

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:31:52 »
แปลกใจว่าทำไมนิสสันทั่วโลกขายดีมาก
เค้าไม่เจอปัญหาแบบประเทศไทยบ้างเหรอครับ

หรือเค้ามองไมยเป็นโลกที่3ขายได้ก็ขายขายไม่ได้หรือมีปัญหาก็ปล่อยไว้?

มีนะครับ

ถ้าเป็น USA จะมี complaint เรื่องเกียร์และปัญหาต่าง ๆ เรื่อย ๆ มาครับ แต่ว่าในประเทศเหล่านี้
เขาจะอัดส่วนลดเยอะที่สุดในกลุ่ม Big3 ญี่ปุ่นครับ ทำให้การซื้ออาจจะไม่ต้องคิดมาก
เหมือนกลุ่มลูกค้า South East Asia, Latin, India

แต่ด้วยวิธีนี้ทำให้กำไรมันลดลง เขาจึงพยายามแก้โดยการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า
เพื่อจะได้ไม่ต้องอัดส่วนลดจนทำให้แบรนด์เสียครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2018, 10:34:18 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:36:52 »
nissan ยังต้องปรับอีกเยอะครับ ถ้าจะกลับเข้ามาได้แบบสมัยก่อน ส่วนตัวที่สัมผัสมานะครับ

1. ตัวรถเอง วัสดุ อะไหล่หลายชิ้น Made in China ทั้งนั้น ทำให้เกิดปัญหาเรื่องความทนทานเป็นอย่างมาก รวมถึงราคาไม่ถูกด้วย อะไหล่หลายชิ้น ไม่น่าพัง มันก็พัง

อย่าง กระจกมองหลังเนี่ย sylphy / pulsar หักเป็นปกติ ขับๆอยู่ หล่นตกลงมา เพราะขาพลาสติคมันกรอบ แถมราคาหลักพัน ... ทางแก้คือ เบิก vigo ใส่ อันนึง 500 เองมั้ง (ของนิสสัน 2 พันกว่า)

2. ความจริงใจในการแก้ปัญหา อันนี้เป็นกันมาตั้งแต่ยุคก่อนละ คุณเจอว่า part มันมีปัญหา ก็จริงใจหน่อยครับ recall เลย แล้วไม่ต้องไปตั้งเงื่อนไขหรอกว่า รถต้องเข้าศูนย์ตลอด เพราะบางอย่างก็ไม่  make sense เลย อย่าง J32 คอนโซลแตก แต่ไม่ให้เคลม เพราะไม่ได้เข้าศูนย์ ???? เกี่ยวไหม ?

ของบางอย่าง เช่น พัดลมไฟฟ้าใน pulsar / sylphy / juke ที่ขยันพัง เพราะ part จีน ตอนนี้ออก part ใหม่ thailand มาแล้ว ก็ recall สิครับ ปัญหาสำคัญ ปล่อยให้ลูกค้าเครื่องฮีทกลางทาง มันส่งผลต่อความรู้สึกมากมาย

สิ่งเหล่านี้ ผมเห็นในรถคู่แข่ง แต่ผมไม่เห็นในนิสสัน น่ะครับ

ยกตัวอย่าง รถผมเอง ผมรู้ว่า พัดลมมันเป็น lot ที่มีปัญหา เอาเข้าศูนย์ขอเคลม ก็ไม่ยอมให้เคลม บอกต้องพังก่อน ?? สุดท้าย เสียเงินเปลี่ยนเอง แอร์เย็นขึ้นผิดหูผิดตาเลย !!!

หรือ สวิทช์เบรค ก้มลงดูใต้คันเบรค ก็เห็นว่า เป็น lot เก่า สีดำ ที่มีปัญหา พอขอเคลม ก็ไม่ให้เคลม สุดท้าย เสียเงินเปลี่ยนเอง คือ จะให้ผมไปตายกลางทาง สตาร์ทไม่ติด แล้วค่อยโทร.เรียกยานแม่มารับ อย่างนั้นเหรอ ???

.................

สำหรับผม นิสสัน คันนี้ เป็นรถคันแรก ที่ทำให้ผม รู้จักคำว่า "ซ่อมอู่นอก" ผมไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ผมรำคาญไง ขอเคลมก็ยาก เข้าไปก็รอนาน แล้วจะเข้าไปทำไม ???

วันนั้น นัดคิวแรก ไปถึง 6 โมงเช้าวันเสาร์ แจ้งจะเปลี่ยนลูกปืนเบ้าโช้ค ปรากฎว่า พนง โวยวาย บอกว่า คนนัดคิว นัดมาได้ยังไง เปลี่ยนลูกปืนเบ้าโช้คทำไม่ทัน !!! สุดท้าย ผมก็ไม่ได้ทำ

คิดกลับกัน ศูนย์รถอีกคัน เปลี่ยนบู๊ชปีกนก ลูกหมากปีกนก เช็คระยะ ทั้งหมดนี้ ผมเอารถเข้าตอน 8 โมงตรง พอเที่ยงรถเสร็จแล้ว !!! ถอดปีกนกมาอัดบู๊ชใหม่หมดนะครับ ผมว่า ยากกว่า ถอดโช้คเยอะนะ ... เห็นแล้วก็เพลียใจ

วันก่อน เอารถพ่อเข้าศูนย์ รถสิบปีแล้ว น้ำมันเครื่องเยิ้มหมด เอาเข้าไป ศูนย์ก็จัดการให้หมด ค่าแรงแพงนิด ค่าอะไหล่แสนถูก ก็จ่ายไป สบายใจ กลับมารถวิ่งดีเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2018, 10:40:22 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:43:03 »
ขนาดไม่พูดถึงเรื่องปัญหาของศูนย์บริการ เอาแค่ชื่อนิสสันคนรอบตัวผมหลายๆ คนไม่มองแล้วนะครับ ถ้าพวกเค้ารู้เรื่องปัญหาตัวรถในบางรุ่นและปัญหาของศูนย์บริการจะขนาดไหน อันนี้ที่พูดคือเป็นข้อมูลในแง่ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์นิสสันในไทย

ถ้านิสสันไทยไม่ทำอะไรจริงๆ จังๆ โดยเร็วคงจะแย่จริงๆ ครับ
ค่านิยมบ้านเรามากกว่า ทำมาดีกว่านี้ก็คงขายได้งั้นๆ เสมอ
ดูอย่างน้ำดัน  เครื่องพังมาสด้าดีเซล ยังไม่เห็นเป็นคนยังซื้อไม่หวั่น เกียร์ jazz ก่อนก็ไป คนก็ไม่เห็นหวั่น ขายดีมาตลอด เพื่อนผมยังเอาเลยรุ่นนั้น
แต่พอเป็น ฟอร์ด นิสสัน แค่อะไหล่บางตัวไปเร็ว อย่างแค่ เบรคหอน ลูกป์นแตก ด่าถล่มกันยับ แถมไปบอกเพื่อนฝูงว่าแย่ไม่ดีอย่างมากๆ
มันจะไปมองได้ยังไง ผมได้ยินมากับตัวหลายครั้งมาก บางคนนะ บอกอย่าไปเอานิสสันอัลเมร่า มันวิ่งทางไกลไม่ได้ หรือบอกแย่เกินจริงกว่านี้ก็มีสำหรับค่ายรองที่ไม่ใช่โตโยต้า ฮอนด้า ถ้าเป็น 2 ค่ายนี้ จะตรงข้ามคือบอกดีเกินจริง เยี่ยมไปหมดทุกอย่าง ออพชั่นเลิศกว่ายี่ห้ออื่น ได้ยินบ่อยจนเบื่อ
คิดดูเพื่อนหัวอ่อน หรือไม่ค่อยรู้จะเอาไหม เอามาเพื่อนก็จะดูถูก
จริงไหมครับ บ้านเรา


ไปไม่ไปหรอก เค้าขายดีมากหรือไงครับ ที่ผ่านๆมา ด๊หน่อย eco car รถคันแรก แต่นอกนนั้นล่ะผมว่าก็แบบนี้ แล้วไปไหมครับ
ผมเห็น 0 บริการเค้าทุบปรับปรุงใหม่สวยใหญ่กว่าเดิมตั้งหลายที่

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 10:53:04 »
nissan ยังต้องปรับอีกเยอะครับ ถ้าจะกลับเข้ามาได้แบบสมัยก่อน ส่วนตัวที่สัมผัสมานะครับ

1. ตัวรถเอง วัสดุ อะไหล่หลายชิ้น Made in China ทั้งนั้น ทำให้เกิดปัญหาเรื่องความทนทานเป็นอย่างมาก รวมถึงราคาไม่ถูกด้วย อะไหล่หลายชิ้น ไม่น่าพัง มันก็พัง

อย่าง กระจกมองหลังเนี่ย sylphy / pulsar หักเป็นปกติ ขับๆอยู่ หล่นตกลงมา เพราะขาพลาสติคมันกรอบ แถมราคาหลักพัน ... ทางแก้คือ เบิก vigo ใส่ อันนึง 500 เองมั้ง (ของนิสสัน 2 พันกว่า)

2. ความจริงใจในการแก้ปัญหา อันนี้เป็นกันมาตั้งแต่ยุคก่อนละ คุณเจอว่า part มันมีปัญหา ก็จริงใจหน่อยครับ recall เลย แล้วไม่ต้องไปตั้งเงื่อนไขหรอกว่า รถต้องเข้าศูนย์ตลอด เพราะบางอย่างก็ไม่  make sense เลย อย่าง J32 คอนโซลแตก แต่ไม่ให้เคลม เพราะไม่ได้เข้าศูนย์ ???? เกี่ยวไหม ?

ของบางอย่าง เช่น พัดลมไฟฟ้าใน pulsar / sylphy / juke ที่ขยันพัง เพราะ part จีน ตอนนี้ออก part ใหม่ thailand มาแล้ว ก็ recall สิครับ ปัญหาสำคัญ ปล่อยให้ลูกค้าเครื่องฮีทกลางทาง มันส่งผลต่อความรู้สึกมากมาย

สิ่งเหล่านี้ ผมเห็นในรถคู่แข่ง แต่ผมไม่เห็นในนิสสัน น่ะครับ

ยกตัวอย่าง รถผมเอง ผมรู้ว่า พัดลมมันเป็น lot ที่มีปัญหา เอาเข้าศูนย์ขอเคลม ก็ไม่ยอมให้เคลม บอกต้องพังก่อน ?? สุดท้าย เสียเงินเปลี่ยนเอง แอร์เย็นขึ้นผิดหูผิดตาเลย !!!

หรือ สวิทช์เบรค ก้มลงดูใต้คันเบรค ก็เห็นว่า เป็น lot เก่า สีดำ ที่มีปัญหา พอขอเคลม ก็ไม่ให้เคลม สุดท้าย เสียเงินเปลี่ยนเอง คือ จะให้ผมไปตายกลางทาง สตาร์ทไม่ติด แล้วค่อยโทร.เรียกยานแม่มารับ อย่างนั้นเหรอ ???

.................

สำหรับผม นิสสัน คันนี้ เป็นรถคันแรก ที่ทำให้ผม รู้จักคำว่า "ซ่อมอู่นอก" ผมไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ผมรำคาญไง ขอเคลมก็ยาก เข้าไปก็รอนาน แล้วจะเข้าไปทำไม ???

วันนั้น นัดคิวแรก ไปถึง 6 โมงเช้าวันเสาร์ แจ้งจะเปลี่ยนลูกปืนเบ้าโช้ค ปรากฎว่า พนง โวยวาย บอกว่า คนนัดคิว นัดมาได้ยังไง เปลี่ยนลูกปืนเบ้าโช้คทำไม่ทัน !!! สุดท้าย ผมก็ไม่ได้ทำ

คิดกลับกัน ศูนย์รถอีกคัน เปลี่ยนบู๊ชปีกนก ลูกหมากปีกนก เช็คระยะ ทั้งหมดนี้ ผมเอารถเข้าตอน 8 โมงตรง พอเที่ยงรถเสร็จแล้ว !!! ถอดปีกนกมาอัดบู๊ชใหม่หมดนะครับ ผมว่า ยากกว่า ถอดโช้คเยอะนะ ... เห็นแล้วก็เพลียใจ

วันก่อน เอารถพ่อเข้าศูนย์ รถสิบปีแล้ว น้ำมันเครื่องเยิ้มหมด เอาเข้าไป ศูนย์ก็จัดการให้หมด ค่าแรงแพงนิด ค่าอะไหล่แสนถูก ก็จ่ายไป สบายใจ กลับมารถวิ่งดีเหมือนเดิม

พี่ใช่พี่เด็กบูรพาทางพันทิปสิครับ ดูจากลักษณะการโพสเหมือนที่คุยทางเฟสวีกก่อนเลย  8)

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:15:16 »
ส่วนตัว 0 ที่ผมทำไม่มีปัญหาเลยครับ เคยเคลม แผ่นรองข้อต่อท่อไอเสีย ถอดยากบรมเลย เพราะมันเจอความร้อนมานาน มันเลยติด ต้องฉีดโซแน็กทิ้งไว้ ค่อยๆ ลองขัน เพราะไม่งั้นมันจะขาดคา ผมก็เห็นเค้าทำให้ดี ไม่บ่นเลย เคลมฟรี แต่รอนาน ทำเกือบทั้งวัน หลับรอยาว ลูกปืน เบรค พัดลมเคยเคลม แล้วไม่เป็นอีกเลย มาปีที่ 6
แต่อะไหล่แท้ ล็อตเดิมๆ ห่วยจริง แต่อันไหนที่มันห่วยก็จะไปเปลี่ยน 0 หใ้เสียแต่เงินแพงก็คงไม่ ไปทำข้างนอกอะไหล่เทียบบางตัวทนกว่าเยอะ เกิน 3 ปี ผมก็ืำแบบนี้ บางอย่างถึงจะเปลี่ยนที่ 0 เท่านั้น บางอย่างก็เบิกอะไหล่ 0 มาเปลี่ยนข้างนอก
บางอย่างไม่เสีย เราเองก็ไม่รู้แต่ช่างเจอ เค้ายังแจ้งเคลมเพิ่มเลยครับ
อันนี้ผมมองว่าเป็นที่ 0
เพราะ 0 ค่ายใหญ่ ที่ผมเจองี่เง่า ก็มีหลายที่ครับ โทษมดโทษปลวกก็มี
ไม่ขันน็อตล้อหลุดเป็นข่าวก็มี ไม่เป็นข่าวก็เยอะพอกัน แค่มีที่ให้เลือกเยอะกว่ายี่ห้อรองๆมันเลยมีที่ดีเยอะ ถูกหรือไม่ครับ คิดดูครับ ค่ายรองมีตัวเลือกได้น้อยก็เลยกลายเป็นว่า มีแต่ไม่ดีเพราะที่ดีมันก็น้อยตามจำนวน คิดเป็นเปอร์เซ็นอาจจะพอๆกัน ถ้าจำนวนพอๆ กันผมก็ว่าก็คงเหมือนๆกัน

ส่วน cvt เกิน 150000 ถึง สองแสนกว่าลูกเดิม ก็เยอะครับ

ให้กำลังใจค่ายรอง ฟอร์ด มาสด้า มิตซู ซูซูกิ นิสสัน ค่ายดังอย่างฮอนด้า เพราะเค้าจัดออพชั่นคุ้มราคาจริง ค่ายใหญ่บางรุ่นขายดีก็ตัดออพชั่นออกแทบไม่มีอะไร อันนี้ไม่ใช่อคติ แต่เพราะซื้อมาแล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง อยากให้เค้าใส่ใจแบบค่ายรองๆที่เค้าต้องอัดออพชั่นสู้ ถึงจะขายดีแต่ออพชั่นให้สมราคาหน่อย ไม่ใช่ต้องรอให้ยอดหดค่อยอัด เหมือนคันที่เคยซื้อมาถูกใจคนรอบข้างหมดยี่ห้อนี้ แต่ภายในใช้ทุกวันละเพลียไม่มีอะไรเลย อยากได้มาสด้า 2 แต่ ผู้เฒ่าผู้แก่พ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา ให้เอาแต่วีออส
อันไหนไม่ดีถ้าจะติก็ส่งโดยตรงไปเลย จะได้ปรับปรุงจริงๆ ส่วนกระบะมีแต่ dmax ทั้งหมู่บ้าน และ 0 บริการดี ยี่ห้ออื่นแทบไม่เคยสำผัส แต่ชอบ ranger แต่ถ้าจะซื้อ ครอบครัวก็ด่าอีกแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2018, 11:34:34 โดย SRY »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:17:45 »
บริหารไม่ดีก็เป็นอย่างนี้แหละลูกค้าหนีหมดทุกค่ายเค้าก็มีปัญหากันทั้งนั้นมีแต่จะจัดการกับปัญหายังไง ผมยังเชื่อว่าถ้าเอาผลิตภัณฑ์ที่เค้ามีไปให้มิตซูทำก็น่าจะดีกว่านี้นะไม่ต้องเอาถึงพี่โตหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:34:54 »
ผมว่าที่ยอดขายไม่กระเตื้อง ส่วนนึงก็มาจากดีไซน์รถด้วยนะครับ
นิสสันออกแบบรถมา หลังๆไม่ค่อยโดนใจ จะออกแนวสูงวัยไปหน่อย ดีไซน์ภายในก็ยังดูแล้วไม่ว้าว ที่แปลกคือ ค่ายอื่นเช่น โตกับฮอน พอเปลี่ยนโฉมมักเลือกวัสดุภายในดีขึ้น น่าสัมผัสขึ้น แต่นิสสันกลับดูแล้วแย่ลง เทียบ J31,J32 กับ L33

ส่วนศูนย์บริการ ไม่เคยใช้นิสสัน เลยไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง รู้แต่ศูนย์ใหม่คู่แข่ง เช่น ฟอร์ดกับมาสด้า สร้างมาใหญ่เชียว ส่วนนิสสันแถวบ้านผม พอดีลเลอร์เก่าโดนยกเลิกสัญญา ก็ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ดันเล็กลงกว่าเดิมซะงั้น

มีการบ้านอีกหลายอย่างที่นิสสัน ไทยแลนด์คงต้องรีบแก้ไข หากจะหวังกลับมาติด Top 4 อีกครั้งครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:47:52 »
ผมว่าที่ยอดขายไม่กระเตื้อง ส่วนนึงก็มาจากดีไซน์รถด้วยนะครับ
นิสสันออกแบบรถมา หลังๆไม่ค่อยโดนใจ จะออกแนวสูงวัยไปหน่อย ดีไซน์ภายในก็ยังดูแล้วไม่ว้าว ที่แปลกคือ ค่ายอื่นเช่น โตกับฮอน พอเปลี่ยนโฉมมักเลือกวัสดุภายในดีขึ้น น่าสัมผัสขึ้น แต่นิสสันกลับดูแล้วแย่ลง เทียบ J31,J32 กับ L33

ส่วนศูนย์บริการ ไม่เคยใช้นิสสัน เลยไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง รู้แต่ศูนย์ใหม่คู่แข่ง เช่น ฟอร์ดกับมาสด้า สร้างมาใหญ่เชียว ส่วนนิสสันแถวบ้านผม พอดีลเลอร์เก่าโดนยกเลิกสัญญา ก็ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ดันเล็กลงกว่าเดิมซะงั้น

มีการบ้านอีกหลายอย่างที่นิสสัน ไทยแลนด์คงต้องรีบแก้ไข หากจะหวังกลับมาติด Top 4 อีกครั้งครับ
ศูนย์นิสสันจังหวัดผม เจ้าใหม่มาแทนก็เล็กลงเหมือนกันแต่ตอนนี้กำลังสร้างโชว์รูมใหม่ล่ะครับ ต้นปีหน้าได้ฤกษ์เปิดดูจากแปลนกับที่ดินแล้วใหญ่โตกว้างขวางทีเดียว งานเซอร์วิสที่นี่ถือว่าดีมากครับ เท่าที่เจอมาศูนย์บริการทั้งแบรนด์หลักแบรนด์รองตจว.ส่วนใหญ่มักจะบริการดีกว่ากรุงเทพ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:49:38 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

ถามเป็นข้อมูลครับ 3ปีวิ่งกี่โลครับเกียร์ถึงพัง จะได้เตรียมตัวไว้

ของผม 2.5xv 3ปี 4.5หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 3หมื่นโล ตอนนี้ยังปกติอยู่
เพิ่งเปลี่ยนบุชช่วงล่างไป กลับมาแน่นเหมือนตอนป้ายแดงเลย

เท่าที่ทราบนะครับ ตอนนี้ประมาณวิ่งไปเกือบ 4หมื่นแล้ว แต่ต้องที่เปลี่ยนชุดเกียร์ รู้สึกจะตอนเกือบ 2 ปี เห็นแกบอกว่าเกีบร์มัน Slip เหยียบแล้วไม่ไป ประมาณนี้อะครับ รถวิ่งกทม. - ราชบุรี เป็นส่วนใหญ่ครับ (แกเล่าให้ฟังมา เพราะตอนเกิดเหตุ ผมยังไม่ได้มาทำงานกับแกครับ)
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 11:51:31 »
ผมว่าที่ยอดขายไม่กระเตื้อง ส่วนนึงก็มาจากดีไซน์รถด้วยนะครับ
นิสสันออกแบบรถมา หลังๆไม่ค่อยโดนใจ จะออกแนวสูงวัยไปหน่อย ดีไซน์ภายในก็ยังดูแล้วไม่ว้าว ที่แปลกคือ ค่ายอื่นเช่น โตกับฮอน พอเปลี่ยนโฉมมักเลือกวัสดุภายในดีขึ้น น่าสัมผัสขึ้น แต่นิสสันกลับดูแล้วแย่ลง เทียบ J31,J32 กับ L33

ส่วนศูนย์บริการ ไม่เคยใช้นิสสัน เลยไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง รู้แต่ศูนย์ใหม่คู่แข่ง เช่น ฟอร์ดกับมาสด้า สร้างมาใหญ่เชียว ส่วนนิสสันแถวบ้านผม พอดีลเลอร์เก่าโดนยกเลิกสัญญา ก็ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ดันเล็กลงกว่าเดิมซะงั้น

มีการบ้านอีกหลายอย่างที่นิสสัน ไทยแลนด์คงต้องรีบแก้ไข หากจะหวังกลับมาติด Top 4 อีกครั้งครับ
จริงครับ ดูแย่มากๆด้วย ขนาดมีอยู่คันนึงนิสสัน
ต้องปรับแน่นอน อยากให้ปรับ ถึงแม้จะไม่ซื้อก็ตาม อยากให้ค่ายรองๆ ขึ้นมากดดันค่ายใหญ่ๆ บ้าง เพราะจะได้ไม่งกออพชั่นสักที
อยากให้ปรับปรุงทุกอย่าง เรื่องการออกแบบ บ่นไปก็ไม่รู้มันจะปรับปรุงไหม ถ้าคนออกแบบกับผู้บริหาร ซึ่งอยู่ประเทศไหนก็ไม่รู้มันคิดว่าที่ทำออกมาดีแล้ว มันก็คงไม่ปรับปรุง
โดยเฉพาะไทย โดนเอาเปรียบกันมานาน ซื้อแพง ภาษีสูง ออพชั่นตัดหมด ปรับปรุงกันเยอะๆ ครับ ทั้งค่ายรองและค่ายใหญ่ครับ ทำไปๆ มันเริ่มแย่ลงมาเหมือนค่ายรองครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 12:16:24 »
ก็มีข้อดีครับที่ L33 ผมจะได้ไม่ตกรุ่น ;D ;D ;D

ส่วนเรื่องเกียร์ ทำใจไว้แล้วเห็นมีร้านเปลื่ยน50000บาทวันเดียวเสร็จก็ok ครับ ผมใช้ปีละ7-8000โล เปลื่ยน นมก สองปีหน ยังไม่พัง :-X

ใช้งานมันก็มีความสุขนะครับ รถมันนิ่มเงียบ 8) เสียก็ซ่อมกันไปอย่ารออะไหร่นานก็พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2018, 12:18:20 โดย bodin »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 12:39:02 »
ถ้ายังหลงระเริงกับการวัดคะแนนความพึงพอใจ "ปลอมๆ" อยู่ก็เป็นแบบนี้ต่อไปครับ

ไม่แก้ที่ต้นเหตุ ที่โปรดักส์ มัวแต่ไปปิดหูปิดตาปิดปากปิดจมูก รักคุณเสียยิ่งกว่าใคร

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 15:47:24 »
เคยใช้บริการศูนย์ตรงลาดพร้าวร้อยกว่าๆ ก่อนถึงเดอะมอลล์บางกะปิ กับ นิสสัน วิภาวดี ตรงใกล้ๆ รพ วิภาวดี
ค่อนข้างโอเค (แต่ราคาไม่ถูกนะครับอะไหล่หลายชิ้น)

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 22:17:11 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

ถามเป็นข้อมูลครับ 3ปีวิ่งกี่โลครับเกียร์ถึงพัง จะได้เตรียมตัวไว้

ของผม 2.5xv 3ปี 4.5หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 3หมื่นโล ตอนนี้ยังปกติอยู่
เพิ่งเปลี่ยนบุชช่วงล่างไป กลับมาแน่นเหมือนตอนป้ายแดงเลย
รถประจำตำแหน่งหัวหน้า J32 พังคาเท้าผมตอน 130,000 กิโล (4ปี) อาการคือเร่งแล้วรถไม่ไป ต้องเรียกยานแม่มารับ สรุปเกียร์พัง แล้วยังลามไประบบอื่นอีก แต่ผมไม่ได้ถามรายละเอียด รู้แค่ว่าผมขับแล้วรถแกพังคาเท้า รู้สึก เซงมาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 23:02:25 »
ต้องปรับโดยด่วนเลย แต่ค่ายนี้ก็ทำอะไรช้าจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 23:13:57 »
L33 เห็นเปลี่ยนเกียร์กันหลายคันแล้ว รถก็ยังใหม่อยู่เลย

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: หวั่นใจกับนิสสัน ไทยแลนด์
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 26, 2018, 23:16:18 »
เรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวนะครับ

หัวหน้าผมขับ Teana L33 2.0 รถเกือบ 3 ปี เป็นเกียร์ไปแล้ว 1 ลูก ทุกวันนี้บอกผมเสมอว่า ถ้าเปลี่ยนรถใหม่ ลาขาดจาก Nissan โดยเฉพาะเกียร์ CVT ท่านบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว (คิดในใจ โชคดีที่พ่อไม่ได้เปลี่ยนรถตำแหน่งจาก Camry 2.0 มาเป็น Teana L33 2.0)

เพื่อนพ่อผม 3 คนได้ Teana J32 200xl ก่อน MC มาเป็นรถตำแหน่ง เท่าที่ทราบคือตอนนี้เหลือใช้ได้แค่ คันเดียว อีก 2 คัน บริษัทตีว่า ซ่อมไม่คุ้มราคา เพราะเกียร์พังทั้งคู่ แถมคันนี้เคยผ่าเครื่องมาแล้ว

ถ้าผมต้องซื้อ Nissan แบบที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น คงยอมซื้อ Navara หละครับ อย่างน้อยๆ 7AT ยังไม่เคยได้ยินคนใกล้ตัวที่ใช้ บ่นอะไรนะครับ

ถามเป็นข้อมูลครับ 3ปีวิ่งกี่โลครับเกียร์ถึงพัง จะได้เตรียมตัวไว้

ของผม 2.5xv 3ปี 4.5หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 3หมื่นโล ตอนนี้ยังปกติอยู่
เพิ่งเปลี่ยนบุชช่วงล่างไป กลับมาแน่นเหมือนตอนป้ายแดงเลย

   ลองวิ่งมาร้อน ๆ  ถอดก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาดูบ้าง  มีฟองไหม  (ไม่รู้รุ่นหลังมีก้านวัดหรือเปล่า)ถ้าน้ำมันเกียร์ร้อนมาก เกิดฟองง่าย  ปัญหามันจะตามมาเร็ว
L33 ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์ แต่มีออยเกียร์
มีวิธีอื่นที่พอจะสังเกตุได้บ้างไหมครับ