ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย  (อ่าน 13158 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 12:05:28 »
  เคยอยากได้ ตอนนี้ก็อยากได้อยู่  แต่ 2-3 ปีนี้เจอเหตุการณ์แบบนี้ 

   1.  เคยไปคุยกับเซลตั้งแต่ก่อน ND  จะเข้ามาบอก ให้โทรหาเลยนะถ้ารถเข้ามาจะรีบมาดูตัวจริง     เงียบ
   2. ไปมอเตอร์โชว์ ขอทดลองขับ ND  ไม่ได้      ฝากให้เบอร์ไว้ถ้าไม่สะดวกก็ให้ผมมาทดลองขับภายหลัง      เงียบ
   3. นัดกับเซลไปทดลองขับ   เซลโทรมาตามไปศูนย์มาสด้าลาดพร้าวที่อยู่เลยตึกการบินไทย    ไปถึงเซลบอกให้ลองไม่ได้รถขายไปแล้วอ้าว ทั้งที่รถจอดอยู่   ตอนก่อนมาไม่โทรมาแจ้งก่อน   
   4. เซลคนนี้บอก Mazda  Thailand   ไม่มีนโยบายให้ลูกค้าทุกคนทดลองขับหรือใครจะมาทดลองขับก็ได้  ถ้าจะลองต้องปิดการขายได้      อ้าว...... ดูถูกลูกค้าคนซื้อยังไงก็ไม่รู้   ผมได้ฟังดังนั้นก็รีบกลับเลย  ตอนนี้ยังไม่คิดเหยียบไปศูนย์ Mazda  อีกด้วยซ้ำ
   5. หลังจากนั้นลงชื่อเบอร์โทรจองทดลองขับ ND  ในเวป Mazda        เงียบ
   6. ล่าสุดเจอใน face miata สมาชิกโพสต์     ศูนย์ Mazda  ส่วนใหญ่ไม่รับ Service รถนำเข้าคือ   MX5     เอาเข้าศูนย์ไม่ได้นะครับขนาดเป็นรถที่ซื้อกับ Mazda Thailand  ก็ไม่รับ     ยกเว้นศูนย์ที่ให้ Service  ได้ที่มีเพียง 7 แห่ง               ถ้าใครเคยใช้ TOYOTA  รถนำเข้าไม่ว่ารุ่นอะไรจะไม่เคยเจอปัญหานี้เลย     ทำไมมันเข้าถึงยากยังงี้เนี่ย   เสียอารมณ์มาก

 
         เป็นท่าน  ๆ เจอแบบนี้คิดเห็นอย่างไร  วันไปศูนย์มาสด้าเพื่อทดลองขับ อุตส่าห์พาแฟนไปด้วย      แฟนที่ไม่ค่อยชอบเรื่องรถ ไม่ชอบเข้าไปศูนย์อยู่แล้วพาไปศูนย์มาสด้าไม่ค่อยพอใจเลย เรื่องพวกนี้ เหมือนจะซื้อรถแล้วมันดูยุ่งยากเกินไป ถ้ารถไม่ได้ต่างกันมากเกียร์ก็เหมือนกัน เลยคุยกันว่าอาจจะซื้อมือ 2 ปีหน้าดีมั๊ยได้หลังคาแข็งไฟฟ้าเหมือนกัน ไม่ต้องเป็นหนี้ผ่อนรถด้วย เพราะจะเอาเงินที่ตั้งใจวางดาวน์ซื้อมือ 1 มาซื้อมือ 2 เลย
อีกอย่างแฟนเสียดายเงินซื้อรถใหม่ 2.8 ล้านด้วยรู้สึกมันแพงและพอเอาเงินไปซื้อรถขนาดนี้ แต่วันที่ไปศูนย์มาสด้า เสียความรู้สึกกันไปพอสมควร   แถมนโยบายแบบนี้      ผมพูดตามตรง   เจ้าตลาดไม่มีใครเขาทำกัน  ห่วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 02:59:29 โดย Auto »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 12:10:40 »
MX-5 คนซื้อปีนึงหลักร้อย ถ้ามองในแง่ผู้บริหาร ไม่จำเป็นต้องแคร์ลูกค้าครับ ไม่จำเป็นต้องขายด้วย กำไรต่อหน่วยก็ไม่ได้มากเท่าไรแถมเซอร์วิสก็ยุ่งยาก เผลอๆ กำไรน้อยกว่า CX-5 1 คันด้วยซ้ำ

คิดว่าด้วยเงินขนาดนี้ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 12:16:45 »
MX-5 คนซื้อปีนึงหลักร้อย ถ้ามองในแง่ผู้บริหาร ไม่จำเป็นต้องแคร์ลูกค้าครับ ไม่จำเป็นต้องขายด้วย กำไรต่อหน่วยก็ไม่ได้มากเท่าไรแถมเซอร์วิสก็ยุ่งยาก เผลอๆ กำไรน้อยกว่า CX-5 1 คันด้วยซ้ำ

คิดว่าด้วยเงินขนาดนี้ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
ถ้าใจไม่รักจะขับ MX5   ชาตินี้ผมไม่มีวันไปเหยียบศูนย์ MAZDA  อีกเด็ดขาด    และจะไม่แนะนำใครซื้อรถยี่ห้อนี้ด้วย     
            แต่มันฝังใจอะครับ   อยากได้มานาน  ชีวิตนี้ต้องซื้อซักคันก่อนตาย

  เห็นยอดปีก่อนขาย ND  30  คันครับไม่ถึงหลักร้อย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 12:19:01 »
 รถไม่ mass แบบนี้ หา test ยากมากครับ ยิ่งไม่ใช่บริษัทใหญ่โตหรือเจ้าตลาด การตัดเป็นรถเทส ต้องเริ่มจากตัดออกมาให้สื่อมวลชนก่อน แต่ตอนนี้ผมยังไม่เห็นว่ามีเลยครับ

 จริงๆ ถ้าเอารุ่น MT หลังคาผ้าใบ ผมอาจจะพิจารณาเหมือนกัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 12:29:02 »
รถไม่ mass แบบนี้ หา test ยากมากครับ ยิ่งไม่ใช่บริษัทใหญ่โตหรือเจ้าตลาด การตัดเป็นรถเทส ต้องเริ่มจากตัดออกมาให้สื่อมวลชนก่อน แต่ตอนนี้ผมยังไม่เห็นว่ามีเลยครับ

 จริงๆ ถ้าเอารุ่น MT หลังคาผ้าใบ ผมอาจจะพิจารณาเหมือนกัน
ND  หลังคาผ้าใบ    มีรถเทสต์มานานแล้วครับตั้งแต่มอเตอร์โชว์ปีก่อน  ๆ   ผมก็ลองไปดูบ้าง  แต่ไม่ได้ตามจี้กับเซลเท่าไหร่  เวิร์นมาสด้ามีรถเทสต์  สมาชิกใน face miata  ก็ไปลองมาที่ศูนย์นี้  ผมเลยโทรนัดเซลตามไปขอลองบ้าง                     แต่วันที่ผมไปไม่ให้ทดลองขับ               

  ไม่คิดว่า 2-3 ปีนี้เจอปัญหาแบบนี้กับ Mazda 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 13:04:41 »
เรื่องไม่รับ service รถนำเข้า อันนี้ผมพอเข้าใจได้นะ  เพราะศูนย์บริการแต่ละแห่งหรือจะพูดให้ครอบคลุมคือแต่ละ Dealer มีนโยบายในการดำเนินการแตกต่างกัน มีบุคลากรมีช่างผู้ชำนาญแตกต่างกันไป รถรุ่นปกติทั่วไปคงพอซ่อมบำรุงกันได้ แต่กับรถนำเข้าที่ไม่ได้มีขายปกติในไทยการซ่อมการเบิกอะไหล่ก็คงจะมีขั้นตอนมากกว่าปกติเลยไม่ค่อยอยากรับทำกัน

ส่วนเรื่องรถทดลองขับ ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันคือเรื่องปกติ หรือไม่ปกติกันแน่...
แต่ถ้าเป็นรถอีกค่ายที่อินดี้ๆหน่อยที่ทำแต่รถขับสี่  อันนั้นเขามีให้ลองหลายรุ่นเลยแถมขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากด้วย ขอแค่สำเนาใบขับขี่กับเซนต์ยินยอมนิดหน่อย ผมยังเคยไปขอลองขับเล่นๆเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 13:07:58 »
มาสด้าเป็นแบบนี้นานแล้วครับ เมื่อก่อนแย่กว่านี้เยอะ
ที่ กทม ตัวเลือกยังเยอะ ตจว1เดียว เนี่ยยิ่งกว่าไปอีก

มาสด้าก็คือมาสด้า ไม่ค่อยฟังอะไรใครหรอก

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 13:13:04 »
ขอถามด้วยครับ

ศูนย์ 7 แห่ง ที่ดูแล ND ได้มีที่ไหนบ้างครับ 

ต่างจังหวัดอย่างอุดร นี่ ต้องซ่อมบำรุงที่ไหนครับ หรือเข้า กทม

เป็นรถในฝันอีกคันที่อยากได้ครับ  แฮ่ๆ
Wave Z

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 13:41:38 »
ไปซื้อรุ่นอื่นแบบเงียบๆครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 14:19:05 »
ถ้าผมเป็นพี่,ผมเอาMercdes SLCจะคุ้มกว่าน่ะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 14:25:36 »
รถแปลกๆซื้อเกรย์สิครับ แคร์อะไร ดูแลรถญี่ปุ่นคันเดียวไม่ต้องพึ่งศูนย์หรอกครับ


ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 14:32:48 »
MX-5 คนซื้อปีนึงหลักร้อย ถ้ามองในแง่ผู้บริหาร ไม่จำเป็นต้องแคร์ลูกค้าครับ ไม่จำเป็นต้องขายด้วย กำไรต่อหน่วยก็ไม่ได้มากเท่าไรแถมเซอร์วิสก็ยุ่งยาก เผลอๆ กำไรน้อยกว่า CX-5 1 คันด้วยซ้ำ

คิดว่าด้วยเงินขนาดนี้ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
ถ้าใจไม่รักจะขับ MX5   ชาตินี้ผมไม่มีวันไปเหยียบศูนย์ MAZDA  อีกเด็ดขาด    และจะไม่แนะนำใครซื้อรถยี่ห้อนี้ด้วย     
            แต่มันฝังใจอะครับ   อยากได้มานาน  ชีวิตนี้ต้องซื้อซักคันก่อนตาย

  เห็นยอดปีก่อนขาย ND  30  คันครับไม่ถึงหลักร้อย

ส่วนตัวผมไม่ค่อยแคร์ศูนย์ มองเป็นแค่ที่เบิกอะไหล่เอาเร็วถ้ามีของกรณีขี้เกียจรอเวลาสั่งเองจากนอก
ถ้าศุนย์ไทยมันกากมาก ก็เอาไปซ่อมข้างนอกครับ รุ่นนี้กลุ่มก็มี คนให้คำแนะนำได้ก็เยอะ

ถ้าใจรักแล้วคิดว่าต้องซื้อก่อนตายก็ซื้อเถอะครับ จะมือ 1 หรือ 2 ก็เอาที่สะดวกใจ
คิดซะว่าเหมือนไปจีบสาว พ่อเค้าไม่ชอบเรา แต่เราชอบลูกสาวเค้าจริงๆ ได้มาขับสนุกมีความสุขก็จบครับ  ;D

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 14:55:50 »
ดูท่าทางพี่จะชอบ ND มาก ๆ  จะซื้อแน่ ๆ
แต่ประเด็นเหมือนว่าอยากดูรถจริง อยากลองขับซักครั้งก่อนซื้อ
ไม่รู้ว่าถ้าได้เห็น ได้ลองรถแล้ว จะมีอะไรที่เปลี่ยนใจทำให้ไม่ซื้อมั้ยนะ

คือถ้าพี่จะซื้อแน่ ๆ ผมว่าพี่สั่งซื้อ วางมัดจำได้เลย 
แต่ถ้าอยากดูรถ อยากขับเล่น ก่อน final decision ละก็  เอางี้มั้ย
ตอนพี่ไปเที่ยวญี่ปุ่นเนี่ย พี่ลองแวะไปฮิโรชิม่านะ ไปในส่วนพิพิธภัณฑ์ที่สำนักงานใหญ่
แล้วลองปรึกษาเขาดู บางทีพี่ก็ลองให้ข้อมูลที่นั่นด้วยเลยก็ดีว่า ตัวแทนในเมืองไทย
มันงอแงแบบนี้นะ  เผื่อจะมีการปรับปรุงบ้างฮะ

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 15:09:03 »
นโยบายไม่รับรถนำเข้า (ทั้งๆที่ตัวเองเอาเข้ามาเอง) อนาถกว่าศูนย์ Subaru อีก ผมใช้ GRB A-line ซื้อจากเกรย์ยังเข้าศูนย์ได้ปกติ

#รอดูผู้ถือหุ้น Mazda ประจำเว็บจะว่ายังไง


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 15:38:49 »
ขอถามด้วยครับ

ศูนย์ 7 แห่ง ที่ดูแล ND ได้มีที่ไหนบ้างครับ 

ต่างจังหวัดอย่างอุดร นี่ ต้องซ่อมบำรุงที่ไหนครับ หรือเข้า กทม

เป็นรถในฝันอีกคันที่อยากได้ครับ  แฮ่ๆ
เห็นสมาชิก Miata  ไปใช้บริการ มาสด้าเจริญนคร      ไซม์ดาร์บี้ศรีนครินทร์   เวิร์นมาสด้าลาดพร้าว   มาสด้าหัวหมาก
ที่อื่นไม่ทราบครับว่ามีที่ไหนอีก
 
                แต่เห็น facebook miata  สมาชิกจะไปเซอร์วิสศูนย์อื่น   เป็นนโยบายศูนย์หลายที่ไม่รับ  ศูนย์ ตจว ไม่รับเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2018, 15:45:30 โดย Auto »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 15:53:29 »
อารมณ์เดียวกันเลย

ก่อนหน้านั้นประมาณ 5 ปีมาแล้ว
เคยอยากได้ biante มากๆ เนื่องจากไปนั่งรถญาติทีืฮ่องกง และชอบสุดๆ

ก็เข้ามาบ่นในนี้แหละ บ่นทำนองเดียวกับจขกท.แหละ

เจอติ่งมาด้าท้านหนึ่งด่าเสียหมาจนเลิกเล่นhlm ไปเป็นปีเลย

กลับมาเล่นใหม่ก็เพราะ link fb มันพามาหาจนเป็นเจ้าของ odyssey ในที่สุด

มาสด้าไทยมันจะทำตัวไม่สนโลกก็ปล่อยมันไปเถอะครับ

มีรถดีๆ มีวิธีนำเข้ามาขายแบบไม่แพงเหมือนอย่างซูบารุ มันก็ไม่ทำ

คือ ผมเอง ก็ชอบมาสด้ามากๆนะครับ เคยใช้มาสด้า lantis v6 ครั้งหนึ่ง แต่ 0 มันเล่นทิ่งลูกค้าไว้ที่ปลายทาง อะไหล่บางชิ้นเลิกสต๊อกเฉย

เขิญ มาสด้า อินดี้ต่อไปเถอะ...

ว่าแต่ จขกท. ไปหา s2000 ตัวใหม่มาขับยังจะดีกว่า
ยังไง honda ก็มีนโยบาย support ตรงนี้ให้มากกว่ามาสด้าเสียอีก

บ่นมากๆจะโดนติ่งท่านนั้นมาล่ออีกหรือเปล่าแว้ 5555


ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 16:45:57 »
ต้องทำตัวป๋าๆ ใส่ทองเส้นใหญ่ๆ ขับรถแพงๆ ไปขอ test drive รึเปล่าครับ ถึงจะให้ลอง
( ถ้าเป้นแบบนั้นขอบายดีกว่า  8) 8) 8) )

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 17:06:49 »
เชียร์ไป BRZ ครับ  ;D

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 17:28:12 »
กำลังจะออก ND soft top เรื่อง test drive ส่วนตัวผมไม่มายด์ แต่ก็ไม่ควรจะยาก
ที่สำคัญคือประเด็นเรื่องการ Service ซึ่งไม่ควรจะออกมาในรูปนี้เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 17:32:57 »
ตัดใจแล้วไป BRZ แบบหล่อๆครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 20:15:58 »
ชอบจริงก็จัดครับ อย่าไปสนบริการมากนัก

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 21:03:44 »
ปลาดุกนี่ว่าไปไม่สวยเท่ารุ่นก่อนๆ แต่ถ้าชอบจริงก็ดี ภายในแคบมาก
ไม่ต่างจากนั่งโลตัสเอสปริสที่007ใช้ จีบสาวในรถลำบากกว่าวิออสเยอะ

is250 ประทุนเหล็กก็น่าใช้มือสองสวยๆวิ่งน้อยหายากหน่อย
ถึกอย่างกับอัลติส ภายในกว้างกว่ามาก โปร่งจีบสาวสบาย พาเด็กนั่งหลังยังไหว
เวลาเปิดประทุนดูมันอย่างกับจะแปลงร่างได้ รถเกรย์รุ่นนี้น่าใช้

ขนาดrx8 ยังแก้ไม่ค่อยเก่ง ปลาดุกคงไม่ต่างกันมาก
naแรงสมตัวแต่บางคนว่าอืด ซึ่งคนเหล่านี้ไม่เคยขับในสนามหรือมีทักษะนักแข่งรถ
ศูนย์ข้างแฟชั่นไอร์แลนด์ที่ปิดไปเคยขายปลาดุกมีให้นั่งตามสบาย
ห้ามลองขับ เซลบอกแทบไม่มีคนมาถามเลย ขายยากมาก

rx8 370z จับเวลารวมในสนามทดสอบของท็อปเกียร์ช้ากว่าe60 530dเกือบวิ
ขับสนุก บ้าพลัง ทรงสปอร์ต สองที่นั่ง เอาเข้าจริงสู้รถบ้านๆสมรรถนะดียาก
ยาง205 60 r16 ทำเวลาดีกว่า ล้อโตแก้มเตี้ย ราคาแพง ม้าน้อยกว่าแต่แรงบิดเหนือชั้น
รถเครื่องแรงมีพอใช้ แค่จัดสมดุลดีแต่แลกกับรอบจัด ขับยาวๆสู้เครื่องโตไม่ได้
รอไร้หัวเทียนใส่ปลาดุก แล้วไปลองขับดีกว่า หรือลองขับn52 e90 330i
แล้วจะลืมปลาดุก ขับมันผิดกัน และซ่อมปวดหัวกว่าด้วย แต่ไม่ต้องเจอบ.งี่เง่า

สองล้านกว่าซื้อ f30 325d มาเล่นดีกว่าแพงกว่า3.3ล้าน ขับดีกว่าเยอะ
อะไหล่เกลื่อน มือสองสวยๆหาได้ล้านกว่า bsiเหลือหลายปี ไม่ต้องกลุ้มทีหลัง
มีอู่นอกไว้ใจได้สบายกระเป๋า อะไหล่รอไม่นานเพราะประกอบใน รอบคันหาง่าย
ลองไปเชียงกงหากระจกมองข้างดูได้ ว่าคู่ละกี่หมื่น กระจก กันชน ไฟหน้าเท่าไหร่

ลองไปขอลองขับสามแฉกก็ดี จะได้รู้ว่าเซลหยิ่งสุดๆ ไม่ต่างจากฮอน
ดูไม่ป๋าตาไม่แลเอาง่ายๆ ลองขับยาก เพราะอะไรฟังเซลพูดดีกว่าเอือม
ซูมซูมนโยบายเขาให้เป็นลูกศรคนจน เลยต้องสูงส่งไว้ก่อน
เซลได้หลักพัน กินผ่อนของพ่วงเอา หรือเอายอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2018, 21:47:49 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 22:05:47 »
เป็นผม ผมตัดใจไปยี่ห้ออื่นครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 01, 2018, 22:53:54 »
ลองไปขับดูให้ได้ซักทีครับ แล้วลองไปขับรุ่นอื่นๆดู สุดท้ายอาจเปลี่ยนใจ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 05:01:07 »
ช็อกที่ข้อ 4 ที่เหลือผมพอจะเข้าใจ

น่าเห็นใจจริงๆครับ

แต่ๆ ข้อดีคือเงินยังอยู่  :D  อย่าลืมว่าเราเลือกได้ครับ ตั้งแต่มือสอง เกรย์ เปลี่ยนรุ่น หรือแม้กระทั่งเก็บเงินเพิ่มไปรุ่นใหญ่กว่า  8)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 07:22:57 »
ถ้าผมเป็นพี่,ผมเอาMercdes SLCจะคุ้มกว่าน่ะ
+1 ครับ เอายี่ย้อหรูเลย บริการดีกว่าเยอะ 8)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 08:43:14 »
จะให้ดีต้องเป็นเกียร์ธรรมดา และเป็นหลังคาผ้าใบ

ซื้อเกรย์เลยครับ อย่าไปง้อศูนย์ ได้มาราคาเท่าไหร่ ขับยังไง มารีวิวให้พวกเราอ่านกันด้วยครับ

อิอิ



jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 13:04:09 »
จะให้ดีต้องเป็นเกียร์ธรรมดา และเป็นหลังคาผ้าใบ

ซื้อเกรย์เลยครับ อย่าไปง้อศูนย์ ได้มาราคาเท่าไหร่ ขับยังไง มารีวิวให้พวกเราอ่านกันด้วยครับ

อิอิ

+1 คิดเหมือนกันครับ เกียร์ธรรมดา แต่หลังคาแข็งเปิดหลังราบจะดีมากไม่เหลือติ่งเสาหลังแบบตัวใหม่นี้

ซื้อเกรย์ดีกว่า รถพวกนี้เชื่อว่าคนซื้อน่าจะมีกำลังดูแลเองได้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 13:58:01 »
ตอบคุณ   RockmanJilly005   Mercdes SLCจะคุ้มกว่าน่ะ 
 ภาพลักษณ์ดูจะหรูเกินไปสำหรับอาชีพผม ไม่เหมาะใช้รถเบนซ์หรือซื้อมาจอดในบ้านแน่ครับ  อีกอย่างไม่ทราบราคาด้วย กลัวจุกจิกว่ารถญี่ปุ่น  แต่รถเบนซ์ค่าซ่อมไม่ถูกแน่  สำหรับผมน่าจะยังไม่ถึงขั้นจะใช้รถเบนซ์ได้ เสียดายเงินถึงแม้อู่นอกก็ซ่อมไม่ถูก   เคยคิดถึง SLK 200 R171  มือ 2 ตอนนี้ 1 ล้านมีรถมือ 2 เพียบเลย หารถดีดีไม่ยาก    แต่เบนซ์ก็คือเบนซ์มีปัญหาที่หลังคาไฟฟ้าทุกคัน

 ตอบ คุณ หมีขับสี่ และ คุณ I-PULSE             สำหรับ BRZ 
ผมก็ชอบเหมือนกันราคาไม่แพงด้วยซื้อมือ 1 ตัดใจซื้อง่ายหน่อย  เคยไปดู 86 ของโตต้าตอนเอามาขายแรก รถไม่น่าจุกจิก แต่ราคาสูงไป        แต่ว่าใจอยากได้รถโรดเสตอร์เปิดประทุนมากว่า   BRZ  มันเปิดหลังคาไม่ได้เลยตัดใจไป
 
ตอบคุณ paeybu 
 อยากคิดให้รอบคอบกว่านี้อีกหน่อย    มีทางเลือกหลายทาง  ขอให้เวลาคิดเยอะ  ๆ  ไม่ได้รีบจองตอนนี้ก็ไม่ได้รถอยู่ดี

ตอบคุณ Nonlamer  คุณ Jae 
 เคยไปดูตอนเกรย์ TSL  นำเข้ามาช่วงแรก  ๆ เหมือนกันครับ  กับเกรย์เจ้าือื่น Spec UK  ราคาก็ถูกกว่า    แต่ว่าใน Miata คลับเขาเน้นรถ Mazda thailand  กันมากกว่า ในการเก็บยาว ๆ 
เรื่องนโยบายเขาแบบนี้    เสียความรู้สึกลูกค้า ลูกค้าเขาจะซื้อไม่ซื้อไม่ควรมีเรื่องแบบนี้ ไม่งั้นจะมาขอลองทำไม         ถ้าไม่มีรถให้ลองไปเลยเสียยังดีกว่า ไม่เสียใจมากขนาดนี้
   อีกทั้ง MX5  รถมันก็ไม่ได้แพงหรือโดดเด่นอะไรมากมายกว่ารถ Mazda 3 ญี่ปุ่นก็ตั้งราคาแพงกว่า Mazda 3 ไม่มาก เพราะเป็นรถโรดเสตอร์ราคาถูก      มันก็ไม่ใช่รถเฉพาะหายากราคาแพงแบบ ซุปเปอร์คาร์อะไรเลย ที่มันแพงเพราะภาษีนำเข้าแล้ว Mazda Thailand ตั้งราคามาแพงเองต่างหาก  แต่ไปทำให้มันเข้าถึงยากเกินความจำเป็น  จนความอยากได้ลดลงไปเยอะละ 

ตอบคุณ  SNK vs Playmore
  ของผมต้องเป็นเกียร์ AT  ครับ  เพราะอยากขับสบายมากกว่า  อีกทั้งภรรยาต้องขับได้ด้วย เพราะใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน   MT  คงไม่เหมาะกับผม





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2018, 14:06:47 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ค่อยชอบนโยบายของ Mazda thailand เลย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 14:15:28 »
 ตอบคุณ  CartoonJ.

  ใช่ครับการลองขับคือเรื่องปกติ  ไม่ควรเข้าถึงยากเกินไปแบบนี้   มันไม่โอเคเท่าไหร่            แล้วเรื่อง Sevice  ก็เหมือนกัน เป็นรถที่ตัวเองนำเข้าแท้ ๆ   ทำไมไม่ฝึกอบรมช่างประจำศูนย์  เป็นหน้าที่ของ Mazda sale ประเทศไทยไม่ใช่หน้าที่ลูกค้าต้องไปหาศูนย์ที่แต่งตั้งขึ้นมา 7 แห่งของ Mazda       ที่จริงผมกะเก็บรถไว้ยามเกษียณจะเอากลับไปใช้งานขับชิว ๆ  ตจว ด้วย       และเข้าศูนย์ Mazda ที่ตจว นั่นละ             นี่กลายเป็นว่าถ้าซื้อมาต้องวิ่งกลับมา กทม อยู่ดี  แม้จะใช้อู่นอกในคลับ Miata ก็อยู่ในกทม เหมือนกัน

  ตอบคุณ  supercat
  เหมือนค่าย Mazda  จะอินดี้เกินไปอย่างที่เค้าว่ากันนั่นละ          ผมถึงว่าตอนนี้ไม่แนะนำใครซื้อ Mazda เอาเลย   ค่ายนี้ไม่ค่อยฟังใครด้วย       เมื่อก่อนผมเคยตั้งกระทู้เรื่องอะไหล่และค่าบริการ Mazda แพงมากไปทีนึงแล้ว  ลูกค้าหมดประกันหนีไปอู่นอกกันหมด