ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามข้อมูล ความคิดเห็น toyota tiger d4d กับ isuzu dmax commonrail โฉมแรกมือสอง  (อ่าน 4154 ครั้ง)

ออฟไลน์ petch_ch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
พอดีแม่อยากได้รถไว้ใช้งานไปไร่ไปสวนใช้งานทั่วไปครับ งบสองแสนนิดๆครับ สภาพไม่เก่ามากตอนนี้ผมดู toyota tiger d4d อยู่ครับ และระหว่างเครื่อง 2.5 กับ 3.0 ควรชื้อตัวไหนดีครับเท่าที่หาข้อมูลมากินน้ำมันไม่ต่างกันเลย

แต่ isuzu dmax commonrail โฉมแรกอันนี้คิดว่าน่าจะเงินงบไป

หรือพี่ท่านไหนมีรุ่นก็อื่นแนะนำมาได้ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
2.5 ก็พอมังครับ ประหยัดกว่า

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ที่บ้านใช้ dmax comโฉมแรกแบบอยู่ ใช้ดีนะครับ ส่วน tiger เพื่อนผมเคยใช้ บอกว่ามีปัญหาเรื่องความร้อน

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
3.0 กินกว่า 2.5 ครับ อย่าเชื่อพวกขับแต่ไกล้ๆ
ญาติผมกับรุ่นเดียวกันปีเดียวกับ ไปตจว.ไกลๆสัก 200-300 กิโล ความเร็วเท่าๆกันขับตามกันไป เค้าบอกว่า3.0 น้ำมันยุบเหมือนถังน้ำมันรั่วเลยครับ  8)

ส่วนตัวถ้ามือ2เล่น D4D อะไหล่หาง่าย มีให้เลือกอะไหล่แต่งเยอะ
น้องที่โรงงานขับอยู่ อะไรไม่ดีจับเปลี่ยนสภาพสวยนิ้งเลยครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเลือกรถที่ปีน้อยๆดีที่สุดครับ อายุน้อยการเสียก็น้อยตาม บางทีเน้นถูกตอนแรกแต่มาเก็บงานตอนหลังมันเหนื่อยนะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมคงมอง 2.5D4D ครับ เพราะ 3.0 มีชื่อเสียงเรื่องการซดน้ำมันมากพอสมควร

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,141
D4D ตัวสุดท้ายก่อน Vigo

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
2.5 ครับ อย่า 3.0 แดก ความเร็วต่างกันหน่อยนึง d-max เจอเรื่อง ecu พังเอาดื้อๆ ผมกลัวตายกลางทางมากกว่า น่าเบื่อมาก กล่องนึงเบิกใหม่เกือบหมื่น บางที 3-4 ปีเสียเฉยเลย

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ที่บ้านเคยใช้ Dmax com ตัวแรกปี 2005 ใช้มา 10 ปีแรกดีมากครับ ไม่ต้องซ่อมเลยแต่ขึ้นปีที่ 11 12
มาแทบทุกเดือน เปลี่ยนซ่อม จนไม่รู้แล้วว่าเหลืออะไรให้เปลี่ยนอีก ค่าซ่อม รวมๆจากหลายเดือน
เบิกศูนย์แท้ เกิน 1 แสน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Toyota ตัว D4D ใช้งานทั่วๆไป ไม่ได้ขึ้นเนินเขามาก 2.5 ก็พอแล้ว ถ้าขึ้นเนินเขาบ่อยๆ 3.0
เครื่องตัวนี้ ข้อระวัง!!! กรอง Vacuum หรือกรองสูญญากาศ คุมเทอร์โบ รั่วหรือแตก รถวิ่งไม่ออก กำลังเครื่องยนต์ตก ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์