ผู้เขียน หัวข้อ: // Full Review Toyota C-HR (1.8 & 1.8 Hybrid) ขับโคตรดี จากฝีมือ นักแข่งรถ ! //  (อ่าน 24713 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
หนึ่งในแนวคิดของผู้ออกแบบหลักที่ว่า เพื่อให้คนที่ไม่เคยชอบโตโยต้าหรือมีโตโยต้าอยุ่ในหัวมาก่อน กลับมาหันมองและสนใจโตโยน้าได้ อันนี้จิงเลยแฮะ ขนาดผมไม่เคยชอบโตมาก่อนเลยเพราะเปนสาวกมาสด้า แต่พอไอ้เจ้า chr มา ผมนิถึงกับอยากได้ขึ้นมาเลย โตก้ช่างมันเหอะ แต่มันเว่อวังอลังการ ไม่เหมือนชาวบ้านดีหว่ะ 555

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
คาดว่า อัลติส โฉมหน้าจะได้การขับขี่แบบเดียวกัน?

ออฟไลน์ paainn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ข้อมูลอาจจะมีการคลาดเคลื่อนนิดหน่อยนะครับ เครื่อง Hybrid น่าจะปล่อย CO2 ที่ 100g/km
อ้างอิงจากรูป eco sticker ในลิงค์นี้ครับ
https://www.motorexpo.co.th/news/2506

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
XV กับ C-HR ท่าจะเลือกยากแฮะ  :-\
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
อย่างน้อย มันก็เป็นผลงานสำคัญชิ้นนึงของรถยี่ห้อนี้

ที่พิสูจน์ว่า ทีมวิศวกรรมของบริษัทนี้ ไม่ได้โง่ ... หรือทำรถที่ขับขี่ดีๆ สนุกๆ ไม่เป็น

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
น่าจะเป็นรถครอบครัวใหม่ หรือกำลังมีลูกทารก/เด็กขวบ-2ขวบ หรือ วัยทำงานได้ 2-3 ปี



คนสูงนั่งหลังไม่ได้เลย ผมสูง 176 cm ไปนั่งตอนพ่อขับเทสไดร์ หัวติดเพดานพอดีเลย เอานิ้วชี้ซุกไม่ได้

ถ้ามีรุ่น MC นอกจากที่พี่จิมมี่เปรยไว้ ขอเพิ่มเติมแค่ เบาะคู่หน้าไฟฟ้า และ ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขอแค่นี้พอละ




ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
เฉยๆนะกับ C-HR และก็แคบอีกด้วย
ราคาก็ไม่ได้พิเศษอะไร เป็นไปตามประเภทรถไฮบริด

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ไปลองนั่งรถจอดโชว์มา
ด้านหน้า ก็ปกติ เช่นคู่แข่งตรงรุ่น
แต่ด้านหลังอึดอัดมาก เพราะ เส้นสายการออกแบบ คือ "รับไม่ได้"

ต่อให้เปรียบเหมือน "ข้าวผัด ข้าวกระเพา"
มันก็คงเป็น ข้าวผัด ข้าวกระเพา ที่อาจจะอร่อย แต่หน้าตามันรกมาก มันอึดอัดมาก
จนสามารถเลือกร้านที่มันอร่อยน้อยกว่า แต่ดูสบายกว่า แล้วตักกินสบายใจกว่าได้

และถ้าเปรียบเป็น "สิ่งใดที่ต้องมีในหมู่บ้าน" อันนี้ก็เป็นเรื่องของหมู่บ้าน แต่บางรุ่นมันดีก็ต้องยอมรับ
แต่ถ้าเป็น "สิ่งนี้ (รุ่นนี้) ต้องมีอยู่ในบ้านของข้า" 
บอกได้เลยว่า "เสียใจด้วย ข้าไม่งมงาย" ต่อให้สมรรถนะดี แต่ทำให้ ข้ารู้สึกอึดอัด เหมือนมีอะไรบดบัง ปิดกั้นขนาดนี้ ก็ไม่เอา ไม่เลือก

ถ้าบอกต้องลองไปขับดูก่อนแล้วจะเปลี่ยนใจ
ต้องตอบเลยว่า ดูแล้ว มันไปกันไม่ได้ตั้งแต่ต้น จะไปลองขับมันทำไม
ต่อให้มีคนทดสอบมาแล้วว่า ช่วงล่างมันดีมาก แต่คนไม่ชอบใน Design ก็คือ ไม่ชอบ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมยังเลือก HRV อยู่ดี แม้ว่าช่วงล่างไม่ดีเท่า แต่มันโปร่ง รู้สึกสบายทั้งหน้า-หลัง
หน้า-เราขับ, หลัง-ลูกนั่ง หรือครอบครัว
จะเอาแค่เราขับสนุก แล้วคนนั่งอึดอัดงั้นเหรอ??

ปล.ไม่ได้ Anti Toyota เพราะที่ซื้อมีทั้ง Estima, Vigo, Altis, D4D ก็บอกแล้วว่ารุ่นไหนมันดีก็ต้องยอมรับ
เพียงแต่รุ่นนี้การ design ในด้านหลังมันอึดอัดมาก
"Make It Count"

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ไปลองนั่งรถจอดโชว์มา
ด้านหน้า ก็ปกติ เช่นคู่แข่งตรงรุ่น
แต่ด้านหลังอึดอัดมาก เพราะ เส้นสายการออกแบบ คือ "รับไม่ได้"

ต่อให้เปรียบเหมือน "ข้าวผัด ข้าวกระเพา"
มันก็คงเป็น ข้าวผัด ข้าวกระเพา ที่อาจจะอร่อย แต่หน้าตามันรกมาก มันอึดอัดมาก
จนสามารถเลือกร้านที่มันอร่อยน้อยกว่า แต่ดูสบายกว่า แล้วตักกินสบายใจกว่าได้

และถ้าเปรียบเป็น "สิ่งใดที่ต้องมีในหมู่บ้าน" อันนี้ก็เป็นเรื่องของหมู่บ้าน แต่บางรุ่นมันดีก็ต้องยอมรับ
แต่ถ้าเป็น "สิ่งนี้ (รุ่นนี้) ต้องมีอยู่ในบ้านของข้า" 
บอกได้เลยว่า "เสียใจด้วย ข้าไม่งมงาย" ต่อให้สมรรถนะดี แต่ทำให้ ข้ารู้สึกอึดอัด เหมือนมีอะไรบดบัง ปิดกั้นขนาดนี้ ก็ไม่เอา ไม่เลือก

ถ้าบอกต้องลองไปขับดูก่อนแล้วจะเปลี่ยนใจ
ต้องตอบเลยว่า ดูแล้ว มันไปกันไม่ได้ตั้งแต่ต้น จะไปลองขับมันทำไม
ต่อให้มีคนทดสอบมาแล้วว่า ช่วงล่างมันดีมาก แต่คนไม่ชอบใน Design ก็คือ ไม่ชอบ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมยังเลือก HRV อยู่ดี แม้ว่าช่วงล่างไม่ดีเท่า แต่มันโปร่ง รู้สึกสบายทั้งหน้า-หลัง
หน้า-เราขับ, หลัง-ลูกนั่ง หรือครอบครัว
จะเอาแค่เราขับสนุก แล้วคนนั่งอึดอัดงั้นเหรอ??

ปล.ไม่ได้ Anti Toyota เพราะที่ซื้อมีทั้ง Estima, Vigo, Altis, D4D ก็บอกแล้วว่ารุ่นไหนมันดีก็ต้องยอมรับ
เพียงแต่รุ่นนี้การ design ในด้านหลังมันอึดอัดมาก

เห็นด้วยครับ การออกแบบกระจกหลังอาจทำให้เสียลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ด้วยครับ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ผมไม่ชอบด้านหน้ามันเลย แต่ลองแล้วขับดี

ออฟไลน์ sgboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
กลายเป็นว่า
CHR - อัตราเร่งเฉยๆ ความเร็วต่ำนุ่มแน่น ความเร็วสูงแน่นนิ่งมั่นใจ  นั่งสบาย ไม่แคบ(แต่ไม่กว้าง) บรรยากาศแถวสองไม่สุนทรี ขนของเที่ยวได้ ขนของขายไม่work
HRV - อัตราเร่งดี ความเร็วต่ำนุ่มดีดตึงตัง ความเร็วสูงโยกเยกโยนไม่มั่นใจ  นั่งสบาย กว้างขวาง บรรยากาศสุนทรีที่สุด  ขนของเที่ยวแบกของฝาก ขนของขายสบาย มากกว่านี้ก็กระบะ
CX3 - อัตราเร่งเร้าใจสุด ความเร็วต่ำแน่นไม่ดีด ความเร็วสูงแน่นนิ่งมั่นใจ  นั่งได้ แคบ บรรยากาศยังพอสุทรีได้  ขนของต้องวางแผน  เป็นนายจ้างบ่าวกระบะขายของ

Design รถคือเรื่องส่วนบุคคล อะไรที่หาดูได้ยากจะดูสวย อะไรที่หาดูได้ง่ายจะดูเชย
Technology คือสาวสวยที่อยู่ด้วยแล้วสบาย ใช้เงินเก่งบำรุงเยอะ แผลนิดหน่อยก็ไม่ได้ เสียนิดเดียวก็ร้องแล้ว


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re://Full Review Toyota C-HR (1.8 & 1.8 Hybrid) ขับโคตรดี จากฝีมือ นักแข่งรถ !//
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 16:11:59 »
ไปลองนั่งรถจอดโชว์มา
ด้านหน้า ก็ปกติ เช่นคู่แข่งตรงรุ่น
แต่ด้านหลังอึดอัดมาก เพราะ เส้นสายการออกแบบ คือ "รับไม่ได้"

ต่อให้เปรียบเหมือน "ข้าวผัด ข้าวกระเพา"
มันก็คงเป็น ข้าวผัด ข้าวกระเพา ที่อาจจะอร่อย แต่หน้าตามันรกมาก มันอึดอัดมาก
จนสามารถเลือกร้านที่มันอร่อยน้อยกว่า แต่ดูสบายกว่า แล้วตักกินสบายใจกว่าได้

และถ้าเปรียบเป็น "สิ่งใดที่ต้องมีในหมู่บ้าน" อันนี้ก็เป็นเรื่องของหมู่บ้าน แต่บางรุ่นมันดีก็ต้องยอมรับ
แต่ถ้าเป็น "สิ่งนี้ (รุ่นนี้) ต้องมีอยู่ในบ้านของข้า" 
บอกได้เลยว่า "เสียใจด้วย ข้าไม่งมงาย" ต่อให้สมรรถนะดี แต่ทำให้ ข้ารู้สึกอึดอัด เหมือนมีอะไรบดบัง ปิดกั้นขนาดนี้ ก็ไม่เอา ไม่เลือก

ถ้าบอกต้องลองไปขับดูก่อนแล้วจะเปลี่ยนใจ
ต้องตอบเลยว่า ดูแล้ว มันไปกันไม่ได้ตั้งแต่ต้น จะไปลองขับมันทำไม
ต่อให้มีคนทดสอบมาแล้วว่า ช่วงล่างมันดีมาก แต่คนไม่ชอบใน Design ก็คือ ไม่ชอบ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมยังเลือก HRV อยู่ดี แม้ว่าช่วงล่างไม่ดีเท่า แต่มันโปร่ง รู้สึกสบายทั้งหน้า-หลัง
หน้า-เราขับ, หลัง-ลูกนั่ง หรือครอบครัว
จะเอาแค่เราขับสนุก แล้วคนนั่งอึดอัดงั้นเหรอ??

ปล.ไม่ได้ Anti Toyota เพราะที่ซื้อมีทั้ง Estima, Vigo, Altis, D4D ก็บอกแล้วว่ารุ่นไหนมันดีก็ต้องยอมรับ
เพียงแต่รุ่นนี้การ design ในด้านหลังมันอึดอัดมาก

สำหรับ Toyota แล้ว ไม่ว่าเขาจะทำอะไรออกมาขาย นี่คือสิ่งที่เรามีความคิดเห็นต่อเขาฮะ



ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ในหมู่บ้านเห็นวิ่ง5คันแล้วดีงาม

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมนี่คาดหวังกับ Camry TNGA ใหม่เลยครับ  :-*

ออฟไลน์ Draft_only

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
อ่านแล้ว รู้สึกอยากได้ขึ้นมาเลย :D

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
CHRมีคานนิรภัยหลังครับHRVไม่มี ตั้งแต่มีเรื่องเจนภพ2ศพ รถไม่มีคานหลังถุงลมไม่ครบ6 ผมจะไม่ซื้อและบอกไม่ให้ญาติพี่น้องซื้อ >:(
    เคสนี้ .................... มีก็ไม่รอด

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ถ้ามีเบาะที่นั่งเป็นหนังสีอ่อน เป็นทางเลือก เช่นน้ำตาลเข้ม ครีมส้ม ผมว่าจะช่วยลดความรู้สึกอึดอัดได้เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ bturn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // Full Review Toyota C-HR (1.8 & 1.8 Hybrid) ขับโคตรดี จากฝีมือ นักแข่งรถ ! //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2018, 19:49:22 »
รุ่นเบนซินน่าจะมีสีเหมือนรุ่นไฮบริดนะ แล้วเพิ่มเงินตามสี 10000 บาทก็ได้นี่ ไม่เห็นจำเป็นต้องจำกัดสีรุ่นเบนซินเลย

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: // Full Review Toyota C-HR (1.8 & 1.8 Hybrid) ขับโคตรดี จากฝีมือ นักแข่งรถ ! //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 18:51:27 »
ขอคำแนะนำครับ ระหว่างรุ่น 1.8 MID กับ HV MID คือผมเลือกไม่ถูกครับ
ปกติการทำงานจะต้องขับรถเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ใช่ความเร็วที่ 110-120 km/hr
กำลังชั่งใจว่าควรจะ เบนซิน หรือ ไฮบริด อันไหนจะเมาะกว่ากันครับ

เนื่องจากเชลที่ศูนย์แนะนำเครื่อง เบนซิน มา

คืออยากได้ความเห็นจากผู้ใช้จริงกับสมาชิกในนี้ครับ

เบนซิน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: // Full Review Toyota C-HR (1.8 & 1.8 Hybrid) ขับโคตรดี จากฝีมือ นักแข่งรถ ! //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 19:31:54 »
เกือบได้เป็นเจ้าของแล้ว.....

แต่เบาะหลังทัศนวิสัยอย่างทึบแถมเป็นที่นั่งประจำ ผบ. สูงสุดในบ้าน ผมก็อดไปตามระเบียบ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ผมไม่เคยคิดอยากได้ รถกึ่ง SUV 5 ที่นั่ง เลย เพราะเคยชินกับรถเก๋งกลาง-ใหญ่ และ แวน 7 ที่นั่ง

แต่ดูจาก C-HR ของคนอื่นที่เขาขับกัน บนท้องถนน ก็ดูสวยดี โดดเด่น สะดุดตา นะ
ก็เลยมาอ่านรีวิว ดูซิ ถึงแม้จะผ่านไปแล้วหลายเดือนก็ตาม (ตอนออกใหม่ ผมจะมองข้ามไปเลย จากเหตุผลข้างบน)

เมื่ออ่านรีวิวแล้ว มีความรู้สึก อยากไปทดลองขับเลยครับ เขียนได้น้ำลายไหลมากเลย น้อ
โดยเฉพาะ คำพี่คุณแพนพูดในคลิป นาทีที่ 10.00 น.
"คุณมาลองเถอะครับ รถราคา 1 ล้าน ช่วงล่างราคา 3 ล้าน แม่งเกิดขึ้นแล้วใน Toyota"

ทำใจไว้แล้วว่า คนนั่งข้างหลังคงอึดอัดแน่ เพราะจากรูปลักษณ์ ที่ผู้ออกแบบต้องการให้เหมือนรถสปอร์ต แต่ยังเอาใจคนมีครอบครัว

สุดท้าย ก็คงต้องไปลองขับครับ เพราะรูปทรงรถถูกใจ และเขาว่า ขับดี+ประหยัดน้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2018, 23:22:25 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด