ผู้เขียน หัวข้อ: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine  (อ่าน 45588 ครั้ง)

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
[Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 13:01:57 »
Volvo S90 Inscription + Polestar Performance Package ระยะเวลาที่ใช้รถตั้งแต่รับรถ 45 วัน
วิ่งไปแล้ว 5100 KM
เดินทางต่างจังหวัดประมาณ อาทิตละครั้ง

ผมใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไปทำงานทุกวัน
https://goo.gl/maps/KxL1yHJZn7S2
ออกเดินทางประมาณ 9-10 โมง ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีถึงที่ทำงาน
ระยะทางประมาณ 19 KM ไปและกลับ ประมาณ 40  KM เพราะเส้นทางกลับจะคล้ายๆกัน

Drive Mode เป็น Pure หน้าปัดแจ้ง สามารถวิ่งได้ 45 KM (สำหรับ Hybrid จะแจ้ง 40 KM ขาดว่าจะสำรองไฟไว้สำหรับเรื่องอื่นๆ)
พบว่าเมื่อขับจากที่บ้านจนถึงที่ทำงาน หน้าปัดแจ้งเหลือ 20 KM พบว่าค่อนข้างไม่ตรงกับระยะทางที่เดินทางน่าจะเกิดจากใช้ไฟ Idle รถระหว่างรถติด
 
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองขับแบบเรื่อยๆตามสภาพจราจร
  2-3/100 L/KM = 34 - 50 KM/L


อัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง ความเร็ว 100 -160 KM/H
 7-8/100 L/KM = 12.5-14  KM/L

อัพเดทเพิ่มเติม
อัตราสินเปลืองจากการขับจากกรุงเทพ - นครพนม ครับ


ค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนได้รับรถ ประมาณ 1000 บาท

เบาะนั่ง
    เบาะนุ่มนั่งสบายจริงครับ เป็นเบาะ Nappa เบาะนั่งจะเป็น แอ่งพอสมควร พอนั่งลงไปแล้วจะสบายแต่ลุกออกจากรถลำบากพอสมควร เบาะที่นั่งตรงกลางด้านหลังค่อนข้างแข็งครับเหมือนไม่ได้ทำมาให้นั่งเท่าไหร่ พื้นที่ภายในรถค่อนข้างเหลือเฟือครับ มีครั้งนึงผมพาน้องๆที่บริษัทไปกินข้าว อัดกันไปได้ 8 คนรวมคนขับ ก็สามารถยัดกันเข้าไปได้
การดูแลรักษาพบว่ายากพอสมควรครับ แปบเดียวก็เริ่มมีรอยดำตามขอบเบาะแล้วครับ ส่วนเบาะคนนั่งที่เข้าออกลำบากก็พาทำเบาะเสียไปด้วย เพราะน้ำหนักตอนลุกจากรถมันไปลงตรงขอบเบาะพอดีทำให้เบาะเป็นรอยบริเวณดังกล่าวพอสมควร

Handling
     พบว่าตัวรถช่วงล่างถูกเช็ทมาค่อนข้างนิ่ม เวลาขับเจอพวกลูกระนาดไม่ค่อยรู้สึกกระแทกและเสียงไม่ค่อยมี หลุมเวลาตก ไม่ค่อยรู้สึกชัดเจนเหมือนขับผ่านไปเฉยๆ เวลาใช้ความเร็ว 160 -180 รู้สึกถึงความไม่มั่นใจเพราะรถมีอาการลอยตามช่วงรอยต่อของถนน อีกทั้งเวลาเทโค้งความเร็วสูงๆมีอาการโคลงจนต้องเบรคช่วย โดยรวมเหมาะกับขับรถเร็วทางตรงถ้าเจอถนน โค้งเยอะๆ ขับแบบธรรมดาดีกว่า ตัวรถผมรู้สึกว่ามันสูงกว่ารถ Sedan ทั่วๆไปครับ พวกเนินหรือทางขึ้นชันๆ พวกฟุดบาทที่ไม่สูงมาก ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ผ่านได้สบายๆไม่มีอะไรครูด น่าจะเป็นเหตุผลที่มันโคลงด้วยละมั้งครับ

การเก็บเสียง
     เสียงจากลม เสียงลมเริ่มจะมีเข้ามาตั้งแต่ช่วง 120 KM แต่ถ้าเปิดเพลงดังขึ้นมาหน่อยก็กลบเสียงลมไปหมด แต่ก็รู็สึกว่าเสียงลมดังพอสมควร
     เสียงจากพื้นถนนผมไม่เคยใช้ยาง PS4 มาก่อนเหมือนกันแต่เสียงช่วงต่อระหว่างถนนค่อนข้างดังอีกทั้งถนนที่ขรุขระเสียงจะดังมากเป็นพิเศษ จนคิดว่าครูดอะไรอยู่
     เสียงลำโพงที่เปิด จาก Android Auto เปิดเสียงครึ่งนึง พบว่ามีเสียงรอดออกมาจากรถค่อนข้างเยอะ (คนข้างนอกรู้หมดเลยฟังเพลงอะไรฮ่าๆๆๆ)

ระบบความปลอดภัย
     - ระบบเตือนการชน เวลาทำงานจะมีการเบรคจึ๊กแรกให้เราร้สึกตัวว่าต้องทำอะไรต่อไปถ้าเรา Action ต่อระบบรถก็จะช่วยสนับสนุน Action นั้นๆครับ แต่บางทีก็ไม่น่าเด้งเตือนเหมือนกันเบรคจึ๊กนึงหน้าหงายทั้งรถครับ ผมได้มีโอกาศใช้ ระบบนี้ตอนรถข้างหน้าเบรคกระทันหันแล้วระบบแจ้งเตือนขึ้นระบบทำผมทำการหักพวงมาลัย ไปทางขวาเพื่อเปลี่ยนเลนโดยผมพบว่าพวงมาลัยรถช่วยผมหมุนพวงมาลัยให้ผมหักพวงมาลัยไปพอดี กับ เลนขวามือเป๊ะๆ ซึ่งผมก็รู้สึกประหลาดใจเหมือนกันเพราะไม่คิดว่ามันจะช่วยขนาดนี้
    - ระบบ Lane assist ตัวนี้ช่วยได้เยอะมากเวลาขับทางไกลถ้ามีการขับไปเหยียบเส้นถนน พวงมาลัยจะสั่นพร้อมกับหักคืนให้กลับไปที่เลน ระบบนี้จะไม่ทำงานถ้าเราเปิดไฟเลี้ยวครับและสามารถเปิดและปิดได้ครับ

ระบบเสียง (Bower and Wilkins)
     - ผมจะ Set Sound Profile เป็น Individual Stage ซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนนั่งฟัง Concert เล็กๆจากด้านหน้าเวทีครับ แล้วก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆครับ ตัวเสียงที่ได้มาถ้าใช้ Bluetooth เสียงจะแห้งๆ Base  ไม่ค่อยมี พอเปลี่ยนเป็น Android Auto ดีขึ้นเยอะมากครับ Source จากเสียงผมก็ไม่ได้ดีมากอะไร เป็น App Spotify Premium แต่ Happy กับเสียงที่ได้กลับมาครับ

ระบบอื่นๆ
     - Sensus ของ Volvo ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยรวนจนมีปัญหาครับ แต่ที่หงุดหงิดหน่อยคือความ Sensitive ของ Touch screen ที่มันให้ความรู้สึกเหมือน Tablet จีนมาก
กดไม่ค่อยติดพอกดตรงๆกลายเป็นเลื่อนหน้าจอ สร้างความสมคารพอสำควรถ้าต้องกดอะไรระหว่างขับรถ
     - Clean zone กับ Parking climate สองระบบนี้ผมรู้สึกดีที่มีมันนะ Cleanzone จะเป็นตัวฝอกอากาศในรถซึ่งช่วยผมได้เยอะเวลาเดินทางที่ๆมีฝุ่นเยอะๆ ส่วน Parking climate ผมตั้งเวลาไว้ตอนเช้า ระบบจะทำการเปิด Air condition ทิ้งไว้ในช่วงเวลาที่กำหนด พอขึ้นรถก็ เย็นช่ำเลย
     - ระบบไฟ ผมกลับชอบไฟรถยนต์สีเหลืองขาวมากกว่า ขาวจั๋วแหะ ผมเป็นคนขับรถกลางคืนความสบายตาในการมองถนนมันหายไปเยอะพอสมควร อีกทั้งรถฝั่งตรงข้ามชอบคิดว่าผมเปิดไฟสูงเพราะมันสว่างมาก ก็เต๊าะไฟสูงอัดหน้าผมตลอด


ปล. รถคันนี้มีคนทักว่าเป็น Diesel มาหลายคนละครับเพราะเสียงเครื่องดังมาก
ปล2. เวลาใช้ Drive Mode เป็น Dynamic หน้าปัดจะเปลี่ยนเป็นแบบวัดรอบ เวลาเร่งเครื่องเสียงเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปแบบชัดเจน จาก Mode อื่นๆ

โดยรวมผม Happy กับรถคันนี้ครับเดี่ยวผมจะเอารูปมาเปะให้เรื่อยๆครับพอดีไม่ได้ถ่ายไว้
รายละเอียดอื่นๆถ้าคิดได้จะมาเพิ่มให้เรื่อยๆครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2018, 21:59:37 โดย dorasu »
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 13:09:41 »
ปักหมุดรอดูรูปครับ  :D

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 13:22:29 »
วอลโว่ ทำรถ รุ่นหลังออกมาดีมาก ผมนี่เชียร์เต็มที่เลยครับ โดยเฉพาะเบาะ ยกนิ้วให้เลยครับ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 14:43:07 »
Polestar ต่างกับตัวธรรมดายังไงครับ
N/A  

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 15:16:25 »
เคยไปลองนั่ง ประทับใจเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 15:54:46 »
ขอบคุณมากครับ ก้ถือว่าน่าใช้เลยครับติดแต่ท้ายมัน หื้อ 5555

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 17:02:40 »
รถสวย น่าใช้ดีครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 17:04:18 »
เคยเห็นตัวจริง ส่วนตัวติอย่างเดียวคือไฟท้าย

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 17:13:43 »
Polestar ต่างกับตัวธรรมดายังไงครับ
ตัว Polestar จะไม่ได้ทำมาเพื่อเพิ่มแรงม้าครับ แต่ทำให้ Feelings การขับสนุกขึ้น ไว้ใจได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้น
หลักๆที่เพิ่มเข้ามามี 5 ตัวครับ
  - Throttle Response
  - Off-Throttle Response
  - Gearshift speed
  - Gearshift  precision and gear hold
  - Engine Performance

จำพวกการเปลี่ยนเกียร์ การ Kickdown มันจะฉลาดและเร็วกว่าตัวเดิมครับ
จากที่ผม Testdrive รุ่นเดียวกันมา ที่ไม่มี Polestar การตอบสนองขันเร่งแตกต่างแบบสังเกตุเห็นได้
แล้วตัวเกียร์ที่จะมีดีเลย์พอสมควรกับตัวเก่าเวลากดเต็มที่จะหน่วงสักพักจนรู้ว่าต้อง Kickdown
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 18:04:48 »
ขอบคุณครับ รถสวยมากครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 18:49:23 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เห็นระยะทางที่ใช้ไปกลับ กับระยะทางที่คอมพิวเตอร์รถคำนวณว่าจะใช้ไฟฟ้าวิ่งได้ พอๆกัน
บางวันถ้าจังหวะดีๆ รถไม่ติดมาก ไปกลับโดยใช้แต่ไฟฟ้า ได้เลยมั๊ยครับ
กระทู้อยู่ตรงนี้อาจจะตกเร็ว เดี๋ยวคงน่าจะได้ย้ายเข้า user review จะได้ดูได้สะดวกขึ้นครับ

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 19:06:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เห็นระยะทางที่ใช้ไปกลับ กับระยะทางที่คอมพิวเตอร์รถคำนวณว่าจะใช้ไฟฟ้าวิ่งได้ พอๆกัน
บางวันถ้าจังหวะดีๆ รถไม่ติดมาก ไปกลับโดยใช้แต่ไฟฟ้า ได้เลยมั๊ยครับ
กระทู้อยู่ตรงนี้อาจจะตกเร็ว เดี๋ยวคงน่าจะได้ย้ายเข้า user review จะได้ดูได้สะดวกขึ้นครับ

ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยไม่หมดก่อนถึงบ้านเลยครับ มีครั้งเดียวครับที่ใช้ Batterry วิ่งไปได้เกือบจะถึงบ้าน อีก 2 โลถึงแต่ก็หมดก่อน
น่าจะเพราะผมไปกลับช่วงรถติดตลอดด้วยครับ
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2018, 20:26:05 »
S 90  ต้องสีดำแบบนี้ล่ะครับ ถึงจะเข้ากับทรงรถ รอปลดระวาง S 80 เมื่อไหร่ ได้พบกันครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 00:46:45 »
ขอบคุณครับ รถสวยมาก ตะลึงอัตราบริโภคน้ำมันในเมืองวิ่งลืมเติมไปเลยแบบนี้

เรื่องเบาะผมนึกว่าจะไม่มีคนคิดแบบผมซะแล้ว หลายๆคนบอกว่านั่งสบายมาก สำหรับผมเบาะมันเละ รู้สึกได้ถึงโซฟาราคาไม่แพงนั่งละจม

infotainment เหมือนต้องทำใจให้เทคโนโลยีไปไกลๆๆๆ มีแค่ bmw ที่ดูดีสุด audi ตัวทัชยังไม่เคยลอง แต่พวก jaguar ก็ sensitive เทปเลทเอื้ออาทรเหมือนกันนะ ของ benz ใช้ตัวทัชก็หน่วงเหลือเกิน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 01:32:50 »
S90สีดำเจอทีไรต้องเหลียวครับ ชอบๆ

ออฟไลน์ Kaomao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 07:30:36 »
ทำไมเค้าไม่ตั้งค่าพวกนี้ให้ดีแต่แรกหล่ะครับ ต้องทำเป็นตัวเพิ่ม?

Polestar ต่างกับตัวธรรมดายังไงครับ
ตัว Polestar จะไม่ได้ทำมาเพื่อเพิ่มแรงม้าครับ แต่ทำให้ Feelings การขับสนุกขึ้น ไว้ใจได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้น
หลักๆที่เพิ่มเข้ามามี 5 ตัวครับ
  - Throttle Response
  - Off-Throttle Response
  - Gearshift speed
  - Gearshift  precision and gear hold
  - Engine Performance

จำพวกการเปลี่ยนเกียร์ การ Kickdown มันจะฉลาดและเร็วกว่าตัวเดิมครับ
จากที่ผม Testdrive รุ่นเดียวกันมา ที่ไม่มี Polestar การตอบสนองขันเร่งแตกต่างแบบสังเกตุเห็นได้
แล้วตัวเกียร์ที่จะมีดีเลย์พอสมควรกับตัวเก่าเวลากดเต็มที่จะหน่วงสักพักจนรู้ว่าต้อง Kickdown

ออฟไลน์ andy_duf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 07:36:13 »
ไฟท้ายเด่นสวยมากๆ   BMW BENZ ดีไซน์น่าเบื่อมาก

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 10:38:10 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เห็นระยะทางที่ใช้ไปกลับ กับระยะทางที่คอมพิวเตอร์รถคำนวณว่าจะใช้ไฟฟ้าวิ่งได้ พอๆกัน
บางวันถ้าจังหวะดีๆ รถไม่ติดมาก ไปกลับโดยใช้แต่ไฟฟ้า ได้เลยมั๊ยครับ
กระทู้อยู่ตรงนี้อาจจะตกเร็ว เดี๋ยวคงน่าจะได้ย้ายเข้า user review จะได้ดูได้สะดวกขึ้นครับ

ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยไม่หมดก่อนถึงบ้านเลยครับ มีครั้งเดียวครับที่ใช้ Batterry วิ่งไปได้เกือบจะถึงบ้าน อีก 2 โลถึงแต่ก็หมดก่อน
น่าจะเพราะผมไปกลับช่วงรถติดตลอดด้วยครับ

ขอบคุณครับ รถติดๆ ใช้ไฟล้วนวิ่งได้ซักสามสิบกว่า กม ก็เยี่ยมละครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 16:02:40 »
ระบบขับเองตามเลนถนน เร่งเบรคตามคันหน้าใช้งานได้ดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 16:44:54 »
ระบบขับเองตามเลนถนน เร่งเบรคตามคันหน้าใช้งานได้ดีมั้ยครับ
ระบบขับเองตามเลนถนน ช่วยได้ดีในการขับทางไกลครับ แต่ไม่ 100% โค้งลึกๆ ต้องบังคับเองครับ แต่โค้งธรรมดา รถเลี้ยวเองได้ และต้องระวังคนขับอื่นที่นิสัยไม่ดี มาปาดหน้าครับ และ บางครั้งระบบอาจจะมีการตัดเองได้ ถ้าไม่วางมือบนพวงมาลัยมันจะเตือนสุดท้ายอาจจะ ตัดระบบครับ ลองชมวีดีโอด้านล่างครับ


ส่วนระบบ adaptive Cruise Control ก็เพิ่มความสะดวกสบายในการขับทางไกล สามารถปรับระยะได้ 5 ระยะ และ สามารถหยุดรถได้เองตามรถคันหน้า พูดง่าย ถ้าคันหน้าชะลอและจอดไฟแดง รถเราก็จะชะลอและจอดตาม พอรถคันหน้าออก เราไม่ต้องเหยียบคันเร่ง รถมันก็จะออกไปและเร่งไปจนถึงความเร็วที่ตั้งไว้ครับ สะดวกมาก แต่ระบบนี้ก็ยังไม่ 100% ครับ มีผิดพลาดบ้าง แต่สุดท้ายคนขับก็ยังต้องระวังด้วยครับ
สิ่งที่ผมอยากจะชม Volvo รุ่นนี้มาก คือ ไฟสูง ทำได้สว่างดีมากครับ ระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและระบบอำนวยควาามสะดวกให้มาเยอะจริงๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 19:18:32 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่อยากให้ย้ายไปห้อง User's Voice แทนครับ

ว่าแล้วก็ตามต่อ  :D

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 22:01:36 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่อยากให้ย้ายไปห้อง User's Voice แทนครับ


ว่าแล้วก็ตามต่อ  :D

ผมย้ายไม่เป็นด้วยแหะ ขออภัยที่ตั้งกระทู้ผิดที่ครับ
อาจจะต้องรบกวนผู้ดูแลระบบอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2018, 22:13:20 โดย dorasu »
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 22:12:33 »
ระบบขับเองตามเลนถนน เร่งเบรคตามคันหน้าใช้งานได้ดีมั้ยครับ

ตามที่พี่อีกคนแจ้งเลยครับ
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 22:17:30 »
ทำไมเค้าไม่ตั้งค่าพวกนี้ให้ดีแต่แรกหล่ะครับ ต้องทำเป็นตัวเพิ่ม?

Polestar ต่างกับตัวธรรมดายังไงครับ
ตัว Polestar จะไม่ได้ทำมาเพื่อเพิ่มแรงม้าครับ แต่ทำให้ Feelings การขับสนุกขึ้น ไว้ใจได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้น
หลักๆที่เพิ่มเข้ามามี 5 ตัวครับ
  - Throttle Response
  - Off-Throttle Response
  - Gearshift speed
  - Gearshift  precision and gear hold
  - Engine Performance

จำพวกการเปลี่ยนเกียร์ การ Kickdown มันจะฉลาดและเร็วกว่าตัวเดิมครับ
จากที่ผม Testdrive รุ่นเดียวกันมา ที่ไม่มี Polestar การตอบสนองขันเร่งแตกต่างแบบสังเกตุเห็นได้
แล้วตัวเกียร์ที่จะมีดีเลย์พอสมควรกับตัวเก่าเวลากดเต็มที่จะหน่วงสักพักจนรู้ว่าต้อง Kickdown

เพราะ Polestar จริงๆแล้วเป็นสำนักแต่งที่ Volvo Take ไปอีกทีครับไม่แปลกที่จะขายแยกออกมาครับเหมือน AMG ใน Benz ครับ
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 22:55:16 »
พึ่งมาเห็นในคลิปว่าs90ขายในไทยมีpaddle shiftให้แล้ว หรือว่าเป็นเพราะpolestarครับ

เหมือนจำได้ว่าpaddle shiftที่พ่วงมาลัยจะให้เฉพาะเลือกแต่งแบบ r design


แก้ไข: อ่านหัวข้อคลิปแล้วเป็นของxc60 ตอนแรกนึกว่าเป็นรถs90

้สียดายs90บ้านเราไม่มีpaddle shiftหรือr designให้เลือกซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2018, 23:01:28 โดย O_O »

ออฟไลน์ dorasu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 06, 2018, 23:28:25 »
พึ่งมาเห็นในคลิปว่าs90ขายในไทยมีpaddle shiftให้แล้ว หรือว่าเป็นเพราะpolestarครับ

เหมือนจำได้ว่าpaddle shiftที่พ่วงมาลัยจะให้เฉพาะเลือกแต่งแบบ r design


แก้ไข: อ่านหัวข้อคลิปแล้วเป็นของxc60 ตอนแรกนึกว่าเป็นรถs90

้สียดายs90บ้านเราไม่มีpaddle shiftหรือr designให้เลือกซื้อ

ใช่ครับผม ถ้าเป็นของ S90 จะไม่มีครับ
Volvo - S60 2002
Volvo - S90 2018

ออฟไลน์ zman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 07, 2018, 01:46:15 »
ยินดีด้วยครับ รถสวยครับ S90 ตัวใหม่นี้  ผมใช้ไม่เคยได้เกิน 29 km เลยครับ สำหรับ XC90  เดี๋ยวอาจจะต้องลองขับวัดแบบจริงจังบ้างแล้วครับ 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 07, 2018, 21:34:12 »
ยินดีด้วยครับ รถสวยมาก Volvo นั่งสบายจริงๆ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 18:59:54 »
Hybrid + Turbo + Supercharger

ในอีก10ปีเรื่องการดูแลน่าเป็นห่วงไหมครับ

ออฟไลน์ swenson

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 14:12:44 »
น่าใช้จริงๆครับ