ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Nissan MARCH ใหม่ ฉบับ FULL REVIEW //  (อ่าน 57181 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ครับ

March ไม่อาจตอบสนองความต้องการส่วนตัวของผมได้

แต่ ไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่ตอบโจทย์ของคนอื่นด้วยเสมอไปนะครับ

สำหรับหลายๆคนแล้ว คุณสมบัติที่ March มี มันเพียงพอแล้ว สำหรับเขาเหล่านั้น
และมันก็ทำได้ดีสมกับราคาที่คุณต้องจ่ายไป

นี่เป็นสิ่งที่ต้องเน้นย้ำให้หนักๆเลยทีเดียว เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปไกลโข

ส่วนถ้าอยากรู้ว่า สมรรถนะของเครื่อง HR15DE จะเป็นอย่างไร
ในตารางเปรียบเทียบ ดูตารางของ Nissan Cube เอาไว้ครับ
แล้วลอง ลบเวลาออกไปเล่นๆสัก 1-2 วินาที ไม่เกินนี้ ก็จะได้ประมาณนั้น โดยคร่าวๆ

ออฟไลน์ car mood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
^
^^
ครับผม (แต่ยังสงสัยอยู่อย่างว่า ทำไมนิสสัน มาร์ชไม่พ่นสีใต้ฝากระโปรงเครื่อยนต์ให้หมดล่ะ เห็นสีเงินอยู่นิดๆ!!!)

คิดอยู่เหมือนกันเลยครับ  จริงๆน่าจะพ่นสีมาให้มันดูเรียบร้อยสักหน่อย  และสงสัยอีก  ทำไมมันไม่มีแผ่นฉนวนกันความร้อนมาให้


เสริมนิดนึงครับ  ใครที่คิดว่า march ดูก๋องแก๋ง บางๆ ไม่ค่อยมีสมรรถนะแล้ว  ขอให้ไปลองขับ cherry qq ดูครับ  แล้วคุณจะ...ฮา...ใน feeling ทั้งหมดของมัน  ฮาที่ว่าคือ  ทำไมมันช่าง....  :(......ได้ถึงเพียงนี้  ........ :(.......จนฮา  ขับไปขำไป  ว่านี่คือรถยนต์หรือเปล่า   รู้สึกว่าขับมอไซยังโอกว่า  อ่ะนะบ่นมาซะยาว

ว่าแต่พี่จิมมีคิวทดลองขับ cherry qq บ้างใหมครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ไม่รู้จะใช้คำนี้ได้ป่าวนะ แต่ผมเดาว่าในใจลึกๆแล้ว นิสสันนอกจากจะใช้คำว่า ECO CAR รุ่นแรกของไทยแ้ล้ว
ถ้าเป็นภาษาไทย ผมอยากใช้คำว่า "รถยนต์พอเพียง" จริงๆครับ คือเป็นรถที่เพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างเหมาะสม....

ไม่รู้นะ ในใจลึกๆ ผมว่าคนออกแบบวิศวกร ยึดหลักปรัชญาบางอย่างในการสร้างสรรค์รถคันนี้....

เท่าที่ได้ลองขับ ติแบบจิมมี่คือ ถ้ามีการปรับปรุง ผมว่าถ้าเกียร์สามารถเข้าได้แบบควิกชิพ และแป้นครัชโดดไวกว่านี้หน่อยในรุ่นเกียร์ธรรมดา
และตั้งค่าพวงมาลัยให้หนักแน่น และปรับเฟืองพวงมาลัยไฟฟ้าให้เฉียบคมกว่านี้อีกนิด รถคันนี้จะแจ่มมากๆครับ
ส่วนตำแหน่งนั่งคนขับ ถ้ามีซัพพอร์ตช่วงต้นขาเพิ่มจะเวิร์คสุดๆเลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ KhunTon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวดีๆโดนๆ ตามแบบฉบับพี่จิมมี่ ;D

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ขอบคุณมากครับ เมื่อคือเมามาเปิดอ่านหลับคา com ไปเลย -_-'
ผมคิดเหมือนกันนะครับว่าถ้าเบิก part ของตัวส่งญี่ปุ่นมาใส่ในบ้านเราได้ ( เหมือนกระทู้ก่อนหน้านี้ ) คงขายดีกันยิ่งกว่านี้แหงมๆ

PS. หน้าคุณกล้วยตอนดีใจที่ idel stop ทำงาน แปลกๆช้ำๆเหมือนไปโดนต่อยมาเลยงะ -_-'

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
อืม  รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?

น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)

มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า

ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง

ไม่ดีอย่างที่คิดเลย  แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
จุกถังน้ำมันมีที่ห้อยสาย ทำให้ไม่โดนตัวถังแบบ Mazda2 เยี่ยม!

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อืม  รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?

น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)

มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า

ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง

ไม่ดีอย่างที่คิดเลย  แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?

ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อืม  รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?

น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)

มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า

ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง

ไม่ดีอย่างที่คิดเลย  แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?

ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน

CUBE นี่คงยกเว้นตรงที่น้ำหนักมันเยอะกับตัวถังมันลู่ลมเหมือนกันนะ
ถ้าใส่กับรถแฮทช์แบคทั่วไปก็จะเร็วกว่านี้หน่อย

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
อ่านเสร็จก็ไปจองแล้วครับผม
เป็นรุ่น VL สีขาว ที่ศูนย์พระราม 2
ราคา 544,000 บาท ของแถม 4 อย่าง
ระยะเวลาที่รอ 3 เดือนเร็วที่สุด
ถ้าได้รถแล้วจะถ่ายรูปมาโชว์ครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนี้ที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์

แอบส่องมาร์ชของเพื่อนมา

แหม๋ .....ใส่ยางครอบน็อตล็อคเบลล์(ตัวล่าง) หน่อยก้อไม่ได้   >:(

หรือว่ารถใหม่ๆเดี๋ยวนี้ก้อไม่มีหว่า
  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อืม  รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?

น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)

มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า

ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง

ไม่ดีอย่างที่คิดเลย  แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?

ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน

CUBE นี่คงยกเว้นตรงที่น้ำหนักมันเยอะกับตัวถังมันลู่ลมเหมือนกันนะ
ถ้าใส่กับรถแฮทช์แบคทั่วไปก็จะเร็วกว่านี้หน่อย

ผมพยายามมองในแง่ร้ายที่สุดหน่อยนึงนะคับ อิอิ
ถ้าปกติก็จะพยายามควานหาน้ำหนักแต่ละรุ่นเวลาเปรียบเทียบ เพราะชอบรถเบาๆ คับ
ถ้า Cube ทำเวลาได้ดีขึ้นมาอีกซัก 1 วินาที จากสมมติฐานลดน้ำหนักให้เท่าๆ กับคู่แข่ง
CVT ของ Nissan ก็จะหลุดพ้นจากข้อครหาได้ทันที ผมคิดว่าก็น่าลุ้นดีเหมือนกันนะคับ  :D

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
CVT ในเทียน่ากับ Xtrail ก็ไม่อืดนะ
คงมีปัจจัยหลายอย่างแหล่ะ

ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า CVT จะทำให้อืดหรอกมั้งสำหรับ
รถรุ่นความจุ 1.5 ลิตรขึ้นไป

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
เยอะมากครับ

พิมพ์เป็นหนังสือได้เลยนะเนี้ย = ='
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
CVT ในเทียน่ากับ Xtrail ก็ไม่อืดนะ
คงมีปัจจัยหลายอย่างแหล่ะ

ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า CVT จะทำให้อืดหรอกมั้งสำหรับ
รถรุ่นความจุ 1.5 ลิตรขึ้นไป

เออ ใช่ จริงด้วยนะครับ คงจะมีแต่ CVT ของ March ที่ยังเป็นที่สงสัยอยู่
(ถ้ามีเกียร์ออโต้4 สปีดมาตรฐานของ 1.2 มาเปรียบเทียบคงเห็นได้ชัดเจนเนอะ)
ส่วน Cube สปีดก็น่าจะถือว่าโอเคแล้ว แต่เกียร์ CVT ของ March นี่ทำให้บางคน
(ผมด้วย) หันไปลุ้นให้ Corolla CVT อันนี้นี่แปลกเนอะ 555

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Thank krub  ;D

ออฟไลน์ DKtogether

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
อ่านจบแล้วครับ อ่านจนตาลาย ปวดตากันเลยทีเดียว   ขอบคุณสำหรับ รีวิว ที่ดีเช่นเคย ตั้งแต่สมัยอยู่ พันติ๊ป เลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ชอบตรงที่พี่จิมบอกว่า ระวัง ป้าย Pure drive เฉยๆ ให้ดี
เพราะถ้าไปแหยม อาจเจอสวนเอาง่ายๆ เกียร์ธรรมดา รีดเร้น
กำลัง ได้เทพสะใจมากๆ เลย สำหรับน้องมาร์ช

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
กลับไปอ่าน review Cube เฮ้ย ใช้ไฟอ่านแผนที่ตัวเดียวกับ March เลยนี่นา
(ตกใจยิ่งกว่านั้น คือ ไฟห้องโดยสารดีไซน์อายุ 15 ขวบ) คราวที่แล้วอ่าน review
ทำไมถึงอ่านข้ามตรงนี้ไปได้หว่า


ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
เขียนได้ละเอียดมากๆ อ่านกันตาแฉะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ gauygeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ยังไม่ได้อ่าน แต่มาขอบคุณก่อนครับ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
เป็น รีวิว คุณภาพ ระดับ สูงมาก ครับ คุณจิมมี่
ขอบคุณมากครับ ที่ เหน็ดเหนื่อย เพื่อ คุณภาพสังคมเวปรถยนต์
เขียนได้ จริงใจ ตรงประเด็น มากมาก

เหลือแต่ นิสสันไทย ที่จะต้อง ทำงานให้หนัก ส่งมอบรถคุณภาพ ให้เร็วที่สุด
ลูกค้า ยินดีจ่าย แต่ นิสสันไม่มีรถให้
แล้ว นิสสัน จะกลับมา ใหญ่อีกครั้งในไทย ได้อย่างไรกันครับ

นิสสัน ควรเน้น รุ่นราคาต่ำ ปรับปรุงในจุดที่ คุณจิมมี่ ติงไว้
ตัวรถ ก็จะ ครองใจ คนไทย ได้มากกว่า นี้
แล้ว ก็ งานช้าง อีกงาน คือ ศูนย์บริการ ที่ ต้องควบคุมให้ใกล้ชิด
การ เคลม ต้อง ง่ายและรวดเร็ว
แล้ว นิสสัน จะกลับมา ใหญ่ ในไทยได้อีก

ไม่ควรยกระดับ ราคา มาร์ช ตัวไมเนอร์เชนจ์ ไปหา ซับคอมแพ็ก นะครับ
เพราะ ตลาด ซับคอมแพ็ก เดือดสุดเดือด
มาสด้า 2 ก็ ฟาดฟัน เจ้าตลาด เลือดอาบ
ยังมี เฟียสต้า 1.6 เกียร์สุดยอด พร้อม ESP ตามมาซ้ำ ให้ ล้มไม่ได้ลุก
เจ้าตลาด ยังไม่แพ้ ราบคาบ ก็ เพราะ ศูนย์บริการ นี่แหละครับ

จุดสลบ จุดตาย ในการขายรถ คือ ศูนย์บริการ ครับ
ทำให้ดี เคลมให้ง่าย
รับรองว่า ขายคนไทย ได้มากมาย แน่ ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March

ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?

March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด

แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก

ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี

ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง

ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา

เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า

แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน

จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
สงสัยครับ เครื่องก็เหมือนกัน ทำไมตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เกียร์ธรรมดารอบเครื่องสูงกว่า แต่ประหยัดกว่า    ...!!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก็เป็นเช่นนี้มาช้านานแล้วหนะครับ ที่ว่าเกยร์ธรรมดา ประหยัดกว่าเกียร์อัตโนมัติ

การสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อน ที่น้อยกว่า น่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง

ปล. คอมเมนท์ ของแพน ตอนนี้ เขียนได้คมกว่าเราอีกแหนะ!

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
สงสัยครับ เครื่องก็เหมือนกัน ทำไมตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เกียร์ธรรมดารอบเครื่องสูงกว่า แต่ประหยัดกว่า    ...!!

น่าจะศูนย์เสียกำลังบางส่วนไปในเกียร์ อัตโนมัติ CVT ทำให้เปลืองน้ำมันกว่า MT

CVT รอบต่ำกว่าต่อเนื่องกว่าก็จริง แต่อัตราการเร่งช้ากว่า MT นิครับ

แต่ก็สงสัยเหมือนกัน CVT รอบมันน้อยกว่าแต่ไหง กินเยอะกว่า ?

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March

ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?

March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด

แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก

ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี

ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง

ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา

เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า

แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน

จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
อธิบายได้เยี่ยมมากๆครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
รู้สึกเหมือนแพนเลย ประมาณนั้นเลย แต่มาร์ทเกียร์ธรรมดาแรงจริงๆนะ ผมออกเกียร์หนึ่งฟรีทิ้ง เกียร์สองก็มีฟรีอีก อาจจะยางมันแคบด้วยฮิฮิ
หลังจากที่ขับมาร์ท แล้วมาขับ Tiida 1.6 รู้สึกตามแพนเลย คือทีด้ามันขับสนุก กระชับ อิสระ และ เข้าถึงได้มากกว่า ส่วนมาร์ทจะทื่อๆ

ตอนนี้เอา ทีด้าน้องสาวมาใช้อยู่ รออิมเพรสซ่า....พรุ่งนี้ไฟแนนท์มาเยี่ยมบ้าน...หลังจากนั้นไม่น่าเกิน 1-2 วันคงจะอนุมัติ....
รออีกนิดหน่อยเพื่อไปขอทะเบียน และรอรถ เคลียร์ออกจากศุลกากร....ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผมก็จะมีของสนุกมาให้เล่นระยะยาวอีกหนึ่งคัน....

ปล.หมูไฟแนนท์ไม่อนุมัติ...เลยออกป้ายแดงประชดแม่มมมเลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไฟแนนซ์ ไม่อนุมัติ หรือ ผบ ทบ ไม่อนุมัติ

(ผบ ทบ = ผู้บัญชาการ ที่บ้าน)