Platform TNGA ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตช่วงล่างตามที่ผู้ผลิตอยากให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนด้วยครับ แน่นอน ถ้า TMT มองว่า CHR กับ Altis มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน ตัวรถก็จะออกมาแบบ CHR แต่เท่าที่มีข้อมูล ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่
ดังนั้น altis ใหม่ ขับดีขึ้นแน่นอน แต่จะดีเหมือนกับ CHR ตอนนี้หรือไม่ ผมว่าเซ็ตติ้งต่างกันแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูกันครับ
เครื่องยนต์ เทคโนโลยี dynamic force ตอนนี้เริ่มที่ 2.0L เบนซิน ส่วน Altis บ้านเราในช่วงแรกจะไม่ได้ความจุนี้ครับ ส่วนจะได้ dynamic force ความจุ 1.8 หรือเครื่องเดิม ZR อันนี้ต้องรอเวลาอีกซักพักน่าจะ final
ผมว่า Altis นี่น่ากังวลมากครับ
Toyota ในไทยยังต้องขาย Altis ในฐานะรถสำหรับ Taxi และนิติบุคคล
ส่วนตัวเครื่อง dynamic force น่าจะไม่ตอบโจทก์การติด CNG ของพี่ๆ Taxi แน่ๆ ครับ
ช่วงล่างต้องทนการใช้ อิสระนี่ก็ไม่ตอบโจทก์เช่นกัน
น่าจะหารถอะไรสักคันที่มาทำตลาด Taxi แทน Altis (รถนิติบุคคล ยังพอรับได้กับเทคโนโลยีใหม่)